In CV như thế nào? Làm thế nào để tạo ra bản CV đẹp hút hồn?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Ngày đăng: 06-04-2024

Thông thường khi tạo CV xin việc, chúng ta thường chỉ tập trung để ý vào trình bày phần nội dung, bố cục, hình thức của CV mà ít có chú ý tới vấn đề in CV như thế nào. Tưởng chừng công việc này được thực hiện một cách nhanh và đơn giản, nhưng thực tế khi bắt tay vào làm thì mới thấy được nó có nhiều vấn đề cần lưu ý. Dưới đây là hướng dẫn các bạn in CV đúng cách để tạo ra bản mẫu CV xin việc hoàn chỉnh gửi tới nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Chuẩn bị cho quá trình in CV thuận lợi

Chuẩn bị cho quá trình in CV như thế nào?

CV in như thế nào mới có thể tạo ra bản CV bản cứng đẹp, dễ nhìn và có hiệu quả xin việc cao? Để có thể giải đáp được thắc mắc này thì trước tiên chúng ta cần đi sâu vào việc tìm hiểu về việc chuẩn bị cho quá trình in CV được diễn ra một cách tốt nhất. Trước khi các bạn có thể trả lời được câu hỏi in CV 1 mặt hay 2 mặt thì các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những kiến thức về CV và những công cụ có cách tạo CV phù hợp với mình.

Một số công cụ và vấn đề quan trọng cần chuẩn bị trước đó là: Bạn cần nắm được cách tạo CV xin việc, cách viết và trình bày nội dung trong CV của mình, lựa chọn CV xin việc theo ngành nghề mà bạn đang ứng tuyển. Bản CV của bạn cần có nội dung ngắn gọn, đủ ý và súc tích để thu hút nhà tuyển dụng muốn đọc. Bạn hãy làm nổi bật lên khả năng chuyên môn của mình cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người thích hợp với công việc mà công ty họ đang tuyển.

Chuẩn bị tốt nhất cho quá trình in CV như thế nào?

Nếu như các bạn viết CV xin việc tiếng Hàn hay CV tiếng Việt có độ dài đến nỗi mà không ai buồn đọc và cũng không ai có thời gian để đọc bản CV xin việc quá dài ấy thì nhà tuyển dụng không những không đọc hết được nội dung CV xin việc mà họ còn có thể thông qua cách làm CV của bạn mà đánh giá bạn là con người rườm rà, phức tạp, không biết cách thâu tóm và chọn lọc vấn đề. Như thế là bạn tự đưa mình vào ngõ cụt, tự mình hại mình phải không nào.

Chuẩn bị bản CV xin việc có độ dài thích hợp trước khi in CV là điều vô cùng cần thiết. Bản CV được đánh giá cao nhất khi có độ dài nằm trong khoảng từ 1 đến 2 trang giấy. Tuy nhiên, nếu bạn là người khéo léo và biết cách đưa thông tin ấn tượng thì bạn có thể đưa toàn bộ thông tin của bạn vào trong chỉ 1 trang giấy mà thôi, đây chính là độ dài lý tưởng  mà nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Với sự chuẩn bị kỹ càng trước khi in CV như trên thì các bạn bắt đầu đi tìm hiểu rõ về vấn đề nên in CV 1 mặt hay 2 mặt để đạt hiệu quả xin việc làm phù hợp nhất. Những thông tin sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp điều đó.

2. Vậy, nên in cv như thế nào?

2.1. In CV bằng giấy gì?

In CV bằng giấy gì?

Trước khi in CV, bất cứ ai trong số chúng ta đều cần chú ý tới việc lựa chọn các loại giấy thích hợp để in CV xin việc sao cho tạo ra được bản CV xin việc đẹp nhất, phù hợp nhất và có khả năng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhất.

In CV bằng giấy là gì chính là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm, họ tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ để làm nên một bản CV xin việc hoàn hảo, và đối với việc lựa chọn các loại giấy cũng vậy. Để in CV bản cứng thì chúng ta cần lựa chọn loại giấy có chất lượng tốt trước đã, sau đó mới bàn đến kích thước của giấy để in CV.

Giấy in CV cần là giấy dày dặn để khi các nhà tuyển dụng cầm bản CV xin việc này trên tay thì họ có thể có được ấn tượng ban đầu rất tốt về con người bạn, bước đầu tạo nên một phần cơ hội để có được công việc mà bạn đang mơ ước. Không chỉ vậy, một bản CV dày và cứng sẽ giúp các bạn dễ dàng show các thông tin trong CV ra cho nhà tuyển dụng thấy, thể hiện được tính chuyên nghiệp của CV và con người của bạn.

Rất nhiều bạn trẻ phân vân giữa việc in CV bằng loại giấy khổ A4 hay loại giấy khổ A3. Liệu rằng in CV vào khổ giấy A4 thì có làm rõ ràng được các nội dung trình bày trong CV? Ngược lại, in CV vào khổ giấy A3 liệu có quá cồng kềnh và thiếu tính chuyên nghiệp?

Câu trả lời dành cho các bạn, khổ giấy A4 là khổ giấy có khả năng đảm bảo được đầy đủ các vấn đề về trình bày CV xin việc. Khổ giấy A4 chính là kích thước CV phù hợp nhất được rất rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng làm khổ giấy quốc dân trong quá trình tạo CV xin việc.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

2.2. In cv 1 mặt hay 2 mặt?

In CV như thế nào? 1 mặt hay 2 mặt?

Sau khi tìm hiểu về khổ giấy in cv thì chúng ta đi tiếp vào vấn đề cv nên in 1 mặt hay 2 mặt? CV xin việc cũng giống như một bản tài liệu cung cấp những thông tin quan trọng mà người đọc muốn biết nhất về một ai đó. Dù bản CV xin việc ấy được thiết kế một cách cẩn thận, tỉ mỉ hay thiết kế đơn giản thì bản CV cũng được lưu bước đầu dưới dạng file mềm (File .doc hoặc file PDF). Đối với file CV mềm được lưu trên máy tính mà chưa được in ra giấy, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các bạn gửi loại file này đến họ trước khi bạn in ra và gửi CV bản cứng cho họ trong buổi phỏng vấn.

Dù bạn đã gửi file mềm đến nhà tuyển dụng thì khi đi phỏng vấn các bạn vẫn cần phải mang theo CV bản cứng để gửi lên nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng nắm lại được thông tin của ứng viên một lần nữa, qua đó nhà tuyển dụng có thể định hình lại năng lực, trình độ của bạn. Đây là lý do để bạn tải CV xin việc về sau khi tạo CV xin việc online.

Sau khi đã hoàn thiện xong bản CV xin việc rồi thì bạn tiến hành in CV xin việc ra giấy, bạn cần chú ý rằng bạn nên in màu bản CV của mình để nhà tuyển dụng thấy được sự sống động của CV nhé. Không có quy định nào quy định về việc in CV xin việc, tuy nhiên thì việc in CV làm sao để tạo được lợi thế nhất cho mình và cũng để giúp ích cho quá trình theo dõi các thông tin ứng viên trong quá trình phỏng vấn.

Nhiều nhà tuyển dụng khuyên rằng, nên in CV trong 1 mặt, dù là bản CV của bạn có độ dài 1 hay 2 hay 3 trang hoặc nhiều hơn. CV được in 1 mặt là lời khuyên tốt nhất mà các bạn nên thực hiện, bởi xét về nhiều mặt mặt thì in cv 1 mặt vẫn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên.

2.3. Ưu điểm vượt trội của việc in CV 1 mặt là gì?

Ưu điểm của quá trình in CV như thế nào?

Tại sao chúng ta lại không nên in CV thành 2 mặt? Chẳng phải in CV 2 mặt sẽ tiết kiệm được giấy mực và đỡ “cồng kềnh” hơn hay sao? Nhưng, các bạn hãy chú ý thật kỹ về việc in CV 1 mặt, lợi ích của việc in CV 1 mặt rất nhiều khi mà các ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng bản CV 1 mặt sẽ tạo được cảm giác lịch sự trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi vì CV xin việc chỉ có độ dài từ 1 đến 3 trang nên việc tạo ra bản CV xin việc được in ra giấy với 1 mặt sẽ tạo được thiện cảm hơn là đối với bản CV được in 2 mặt, trông sẽ thật thiếu chuyên nghiệp.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà khi in CV 1 mặt mang đến đó là làm rõ ràng những thông tin của bạn được cung cấp trong bản CV. Thông qua đó nhà tuyển dụng có thể dễ dàng theo dõi các thông tin mà bạn cung cấp, họ không cần phải lật qua lật lại bản CV để tìm thông tin. Nếu bạn in CV thành 2 mặt thì khả năng cao sẽ khiến các nhà tuyển dụng vô tình bỏ qua thông tin ở mặt sau bản CV của bạn.

Bên cạnh đó, in CV một mặt sẽ bao quát được tất cả những thông tin mà các bạn cung cấp trong bản CV xin việc của bạn và mong muốn nhà tuyển dụng đọc. Điều gì tạo ra cơ hội cho bạn thì bạn hãy chớp lấy để tạo được những cơ hội việc làm rộng mở cho mình.

Việc làm telesales

3. Tạo CV xin việc tại đâu để in CV đẹp nhất?

Tạo CV ở đâu để in CV như thế nào?

Trước khi chúng ta in CV ra giấy thì sẽ cần tạo CV xin việc trên file mềm, đó là tạo CV trên bản Word, file Powerpoint… sau đó xuất ra để in thành bản cứng. Nhưng, việc tạo CV bằng Word hay Powerpoint đã trở thành cách tạo CV truyền thống, thay vào đó thì con người sử dụng cách tạo CV xin việc trực tuyến trên các website hỗ trợ tạo CV trực tuyến hiện nay với nhiều mẫu CV xin việc đa dạng với nhiều tính năng giúp các bạn dễ dàng tạo ra được bản CV trên cả mức tuyệt vời.

Khi chúng ta tự tay thiết kế CV xin việc theo cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian và công sức mà chưa chắc đã có bản CV đẹp và chuyên nghiệp, còn khi lựa chọn cách tạo CV online thì các bạn sẽ dễ dàng tạo được những bản CV xin việc với nhiều mẫu thiết kế khác nhau và định dạng sẵn cho quá trình in CV cực kỳ chuyên nghiệp.

Vậy, cần phải lựa chọn website nào uy tín hỗ trợ các bạn in CV xin việc? Xin giới thiệu với các bạn về một Website hỗ trợ tạo và tải CV cực kỳ chuyên nghiệp với nhiều mẫu CV được thiết kế đẹp mắt, đó chính là Website Work247.vn với rất nhiều tính năng tạo CV tuyệt vời. Tại đây bạn có thẻ chọn cho mình các mẫu CV theo ngành nghề mà bạn ứng tuyển như tải mẫu CV xin việc kế toán, CV ngân hàng, CV quản trị kinh doanh,...

cv quản trị kinh doanh

Work247.vn cung cấp các mẫu CV xin việc theo ngành nghề, với đa dạng màu sắc được phối một cách chuyên nghiệp, dễ dàng làm toát lên được những ý quan trọng trong CV của bạn. Còn nhiều điều đặc biệt khác mà Work247.vn cung cấp cho các bạn, chỉ khi bạn trải nghiệm website Work247.vn thì mới thấy được tất cả những điều tuyệt vời của nó.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem9068 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT