Khi nào nên nghỉ việc? 6 lý do khiến bạn ra quyết định nhanh hơn

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Chẳng ai rảnh rỗi mà suốt ngày nghĩ tới việc nghỉ việc, tuy nhiên vì một số lý do bất khả kháng suy nghĩ này mới xuất hiện trong đầu chúng ta. Vậy những lý do ấy là gì? Khi nào thì bạn nên nghỉ việc? Những đáp án sẽ được làm rõ ở bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

CV xin việc mẫu

1. Khi không còn đam mê - bạn nên nghỉ việc để tìm cơ hội mới

Niềm đam mê có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất của công việc bạn đang làm, nếu như trong con người bạn niềm đam mê đã bị dập tắt vậy thì mọi việc đều trở nên vô nghĩa. Bạn sẽ chẳng khác nào cái máy đang hoạt động với công suất đã được thiết lập sẵn và lúc ấy kết quả như thế nào thì bạn cũng chẳng quan tâm.

Khi nhận thấy mình không còn đam mê với công việc hiện tại nữa, hãy cân nhắc đến việc chấm dứt nó. Nhưng hãy nhớ rằng cách làm này chỉ áp dụng đối với những người có năng lực thực sự, còn những ai chưa tự tin vào khả năng của mình thì đừng vội đưa ra quyết định.

Khi không còn đam mê - bạn nên nghỉ việc để tìm cơ hội mới
Khi không còn đam mê - bạn nên nghỉ việc để tìm cơ hội mới

Chấm dứt công việc nhàm chán này để bắt đầu một nhiệm vụ mới có lẽ sẽ giúp bạn sớm có lạ nguồn năng lượng tích cực hơn. Bạn có thể tìm kiếm một việc làm nào đó phù hợp với đam mê của mình, thuộc chuyên ngành mình theo đuổi để gắn bó lâu dài với nó, phấn đấu và phát triển sự nghiệp với nó.

Khi đam mê chính thức bị dập tắt, dù bạn có cố gắng làm việc thì kết quả cũng không được như mong đợi. Cứ cho là bạn chú tâm nhưng hiệu quả công việc sẽ không cao. Vậy nên hãy tìm một thời điểm thích hợp để chia tay công việc này nhé.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

2. Nghỉ việc khi cảm thấy quyền lợi cá nhân không còn được đảm bảo

Một dấu hiệu không mấy khả quan đó là khi bạn nhận thấy quyền lợi cá nhân của mình không còn được đảm bảo, đó cũng chính là lúc bạn có thể cân nhắc nghỉ việc.

Trong môi trường làm việc hiện tại, tất cả đồng nghiệp xung quanh và cả bạn bè đều công nhận bạn là người có năng lực nhưng chỉ duy có sếp của bạn là không nhận ra điều đó. Thậm chí nhân viên mới còn được coi trọng và tín nhiệm hơn bạn, điều đó đồng nghĩa với việc giá trị của bạn không được tận dụng triệt để. Có lẽ đi tìm một môi trường mới sẽ tốt hơn.

Nghỉ việc khi cảm thấy quyền lợi cá nhân không còn được đảm bảo
Nghỉ việc khi cảm thấy quyền lợi cá nhân không còn được đảm bảo

Dù là đam mê nhưng bạn cũng là người đi làm thuê, quyền lợi vẫn là yếu tố quan trọng quyết định đến niềm đam mê đó của bạn. Chẳng có ai có thể vỗ ngực và nói “tôi làm vì đam mê, tiền bạc, vật chất không quan trọng, nhà tuyển dụng muốn trả lương tôi bao nhiêu cũng được,...” Đó là điều không bao giờ xảy ra. Tiền có giá trị rất lớn, nếu không có nó bạn sẽ chẳng là ai trong xã hội này.

Do vậy, nếu như nhận thấy dấu hiệu này xảy ra với chính mình thì bạn có thể viết đơn nghỉ việc để ra đi tìm một công việc mới phù hợp hơn, nơi đó có cơ hội để phát triển hơn.

Xem thêm: Cách viết đơn xin nghỉ việc, những mẫu đơn xin nghỉ việc hay

Việc làm nhân viên nhân sự hành chính

3. Công ty cắt giảm lương thưởng cũng là lý do khiến bạn nên nghỉ việc

Là nhân viên đã cống hiến nhiều năm thế nhưng lương của bạn vẫn đang ở mức báo động, thậm chí còn không bằng lương của nhân viên mới vào, đây là một dấu hiệu bất thường mà bạn cần phải xem xét lại.

Khối lượng công việc ngày càng gia tăng trong khi lương thưởng thì càng ngày càng giảm xuống, chắc chắn không chỉ bạn mà rất nhiều nhân viên khác đều cảm thấy chán nản. 

Dù là rất muốn gắn bó, bạn cũng đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để cống hiến hết mình cho công ty thế nhưng nếu gặp phải tình trạng này thì buộc bạn phải nghĩ đến một phương án an toàn hơn. 

Công ty cắt giảm lương thưởng cũng là lý do khiến bạn nên nghỉ việc
Công ty cắt giảm lương thưởng cũng là lý do khiến bạn nên nghỉ việc

Khi mức lương hiện tại không thể đáp ứng những nhu cầu chi tiêu hàng ngày của bạn thì dù có đam mê mãnh liệt đến mấy thì “có thực mới vực được đạo”. Bạn sẽ chẳng thể hít không khí sống qua ngày để được thực hiện đam mê của mình đâu nhỉ.

Thường thì những người làm lâu năm rất ngại khi nói tới nghỉ việc, tuy nhiên nhìn nhận trên phương diện tích cực thì nghỉ việc đâu phải là kết thúc tất cả. Đó là một sự giải thoát, kết thúc cái cũ và đón nhận cơ hội mới. Bởi vậy nếu bạn vẫn muốn nghỉ việc nhưng lại chưa đủ can đảm thì hãy nghĩ tới những cơ hội mới đang chờ bạn phía trước, nó sẽ rơi vào tay người khác nếu như bạn không thể nắm bắt nó kịp thời.

Xem thêm: Mẫu thông báo cắt giảm nhân sự và những điều bạn cần biết

4. Khi bạn tìm được cơ hội việc làm tốt hơn

Một trong số những lý do khiến bạn ra quyết định nghỉ việc đó là tìm được công việc mới tốt hơn, lương cao hơn và cơ hội thăng tiến nhiều hơn.

Mục đích làm việc của chúng ta không chỉ dừng lại ở mức lương, đôi khi còn là chức vụ và quyền lực. Trải qua cả chục năm làm việc chẳng ai lại mong muốn mình vẫn ngồi yên ở vị trí đó, như vậy có nghĩa là năng lực của bạn đang thua kém người khác.

Khi bạn tìm được cơ hội việc làm tốt hơn
Khi bạn tìm được cơ hội việc làm tốt hơn

Bởi vậy, nếu bạn có thâm niên, có kinh nghiệm và trình độ lại tốt nhưng vẫn không được thăng tiến thì hãy nghĩ ngay tới việc tìm một cơ hội mới cho mình. Đôi khi sự hiện hữu của bạn ở đó lại khiến nhà quản lý yên tâm nhưng khi không có bạn thì họ mới nhận ra giá trị của mình. 

Hãy mạnh dạn từ bỏ công việc không đem lại cho bạn tương lai để hướng tới một cơ hội mới, ở đó tuy chưa có nét vẽ nào cụ thể nhưng ít nhất bạn còn có hy vọng để hoàn thành bức tranh mơ ước của mình.

5. Công việc quá áp lực khiến bạn luôn luôn mệt mỏi

Một công việc luôn khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng chắc chắn kết quả sẽ không cao, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn tinh thần của bạn. Nếu nó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì không vấn đề gì, tuy nhiên tình trạng này cứ kéo dài triền miên thì bạn cần phải cân nhắc lại.

Nghỉ việc sẽ giúp bạn giải tỏa được mọi vấn đề đang gặp phải, lượng công việc quá lớn, quá sức của bạn nếu có cố gắng thì chỉ làm tổn hại đến sức khỏe của bạn mà thôi.

Công việc quá áp lực khiến bạn luôn luôn mệt mỏi
Công việc quá áp lực khiến bạn luôn luôn mệt mỏi

Làm việc trong áp lực vừa khiến hiệu quả không cao lại ngốn nhiều thời gian của bạn, khi ấy bạn sẽ chẳng có thời gian để chăm sóc bản thân hay chăm lo cho gia đình nữa. Rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng nếu tình trạng này kéo dài.

Bởi vậy cần suy nghĩ thật kỹ, tiếp tục làm việc và cống hiến trong khi chưa biết tương lai thế nào hoặc là nghỉ việc để tìm một công việc phù hợp hơn, có nhiều thời gian cho gia đình hơn. Tất cả đều phụ thuộc vào mục tiêu hiện tại của bạn.

Xem thêm: Cách viết CV vận chuyển giao nhận chuẩn ý nhà tuyển dụng

6. Mục tiêu phát triển của công ty không cùng chí hướng với bạn

Khi bạn muốn trở thành một giám đốc kinh doanh tài năng nhưng công ty lại không cho bạn thực hiện nó vậy có nghĩa là cả 2 đang không cùng tần số, rất khó để làm việc và hợp tác lâu dài.

Bản thân mỗi người đi làm đều hướng tới mục tiêu là lương thưởng cao và thăng chức tuy nhiên ở phương diện là chủ doanh nghiệp, họ lại hướng tới mục tiêu khác. Một khi cả 2 bên không thể dung hoà được với nhau thì mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu cả.

Hãy dừng lại ngay khi biết mục tiêu của bạn không cùng chí hướng với sứ mệnh của công ty. Đó là cách tốt nhất cho cả hai để có kế hoạch phát triển mục tiêu tương lai.

Mục tiêu phát triển của công ty không cùng chí hướng với bạn
Mục tiêu phát triển của công ty không cùng chí hướng với bạn

Nghỉ việc là cách giải thoát hữu hiệu nhất khi bạn đang bị áp lực và mệt mỏi, thế nhưng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi vì tìm kiếm một công việc mới cũng không đơn giản gì. Nếu cảm thấy điều kiện môi trường làm việc hiện tại vẫn đáp ứng nhu cầu của mình thì bạn nên suy nghĩ ở lại, trừ trường hợp bất đắc dĩ mới đành “khăn gói ra đi” để tránh tổn thất về kinh tế cho chính mình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của work247.vn sẽ giúp bạn sớm đưa ra quyết định của mình. Khi nào nên nghỉ việc thì phải xem xét thật kỹ nhiều yếu tố và những tác động xung quanh để sau này không phải hối tiếc. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong mọi ngã rẽ của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4139 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT