Bật mí kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh trà hoa khô siêu lãi

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Con người ta hiện nay đang có xu hướng tìm về những nơi yên tĩnh trong xã hội ồn ã vội vàng. Hãy tưởng tượng bạn được thưởng thức một tách trà ngồi cạnh khung cửa số ngắm đường phố, nghe âm thanh du dương khiến cho cuộc sống bình yên đến nhường nào. Do đó mô hình kinh doanh trà hoa khô ngày nay được nhiều người quan tâm vì tiền lãi thu về nhiều mà nguồn vốn ban đầu khá thấp. Hãy cùng work247.vn tham khảo bài viết thú vị sau đây để tìm hiểu về mô hình kinh doanh hấp dẫn này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mô hình kinh doanh trà hoa khô có thu về nhiều lợi nhuận như lời đồn?

Trà hoa khô hiện nay đang trở thành một món ăn tinh thần không thể bỏ qua trong xu hướng đại đa số nhiều người có đam mê bất tận với những loại đồ uống trà và đặc biệt là những người yêu thích những loại trà thảo mộc.

Cho đến thời điểm bây giờ bạn có thể nhận ra xuất hiện hàng ngàn mô hình trà hoa khô được mọc lên nhiều trong các thành phố lớn nổi bật nhất là 2 trung tâm kinh tế Việt Nam là tp HCM và TP Hà Nội. Có thể nhận ra rằng kinh doanh trà hoa khô đang dần trở thành một trong các mỏ vàng thực tế cho những ai đã và đang muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B.

Mô hình kinh doanh trà hoa khô
Mô hình kinh doanh trà hoa khô

Dù bạn có bán hình thức offline tại cửa hàng hay bán online loại trà hoa khô thì mô hình này không hề tốn nhiều vốn liếng. Tuy nhiên các quy trình nguồn bán hoa khô cũng là nội dung vấn đề làm cho khách hàng khi mua hàng cảm thấy lo lắng. Vì thế nếu tiến hành tốt và chất lượng trong khâu kiểm tra an toàn thực phẩm, khâu hàng hóa nhãn mác, vấn đề vận hành được diễn ra một cách suôn sẻ.

Bên cạnh đó thì trà hoa khô có thể thể hoàn toàn làm quà biếu trong các dịp lễ tết do đó mà mặt hàng này luôn có lượng khách đông đảo dù bất cứ tại thời điểm nào trong năm. Vì thế kinh doanh trà hoa khô còn chắc chắn mang lại cho mình loại hình nhiều lợi nhuận đối với những ai đang có ý muốn khởi nghiệp mô hình này.

2. Cách lập kế hoạch và cách tiếp thị mô hình kinh doanh trà hoa khô

2.1. Cách lập kế hoạch mô hình trà hoa khô

Không riêng gì loại hình kinh doanh nào thì việc lập kế hoạch một cách chi tiết và cụ thể là hết sức cần thiết nếu như bạn muốn suôn sẻ trong công việc của mình. Vì thế không kém phần cạnh tranh và trở nên thịnh thành trong mô hình kinh doanh trà hoa khô.

2.1.1. Địa điểm kinh doanh

Bạn hãy cân nhắc xem xét xem mình nên buôn bán online hay trực tiếp tại cửa hàng khi kinh doanh mô hình trà hoa khô. Bạn hoàn toàn có thể bán tại nhà qua những sàn thương mại điện tử hay hình thức livestream nếu như chọn bán hàng online.

Trà hoa khô là một loại mặt hàng sản phẩm khá đặc thù đòi hỏi yêu cầu có chất lượng tốt do đó nếu như có điều kiện thì để hiệu quả nhất hãy mở ra quầy bán, cũng là một hình thức để khách hàng có thể trải nghiệm dùng thử cảm nhận trực tiếp. Trà hoa khô hiện nay thường được kinh doanh dưới hình thức quán cafe, bên cạnh đó việc bạn có thể hỗ trợ khách hàng hoàn toàn trải nghiệm cho mình một sản phẩm trọn vẹn nhất có thể.

Địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh

2.1.2. Kinh phí mở cửa hàng trà hoa khô

So với những dịch vụ khác nằm trong ngành F&B thì thông thường kinh phí hàng trà hoa khô sẽ rẻ hơn rất nhiều từ chi phí nguồn hàng, nhập hàng cho tới các chi phí chi trả tiền thuê nhân viên,...

Đầu tiên bạn có thể kinh doanh bán trà hoa khô theo hình thức online và kinh phí cần chi trả duy nhất lúc đó sẽ là tiền mạng internet, tiền mua điện thoại livestream, tiền vận chuyển cho khách hàng.

Thứ hai thì bạn không cần thiết phải nhập các nguồn hàng với giá cả đắt trên trời vì bạn có thể tự sản xuất mặt hàng này. Đây cũng là điều không quá bất ngờ vì đây là sản phẩm thảo mộc lấy nguyên liệu từ thiên nhiên do đó mô hình này mang lại lợi nhuận cao cho những ai theo kinh doanh.

Kinh phí mở cửa hàng trà hoa khô
Kinh phí mở cửa hàng trà hoa khô

Mặt bằng không cần quá rộng lớn với những chủ cửa hàng cafe kinh doanh trà hoa khô bởi những vị khách đến đây thưởng thức trà đều là người yêu thích một không gian vừa phải, mang lại cảm giác thư giãn, thư thái vô cùng.

Để tiết kiệm tối đa chi phí trong việc quản lý đội ngũ nhân viên và tránh trường hợp quá trình kinh doanh xảy ra sai sót thì bạn có thể tham khảo dùng phần mềm quản lý bán hàng 365 thuộc công ty hàng đầu chuyên về những giải pháp phần mềm quản lý bán hàng thuận tiện hiệu quả.

2.2. Cách tiếp thị mô hình kinh doanh trà hoa khô

2.2.1. Những kênh bán hàng

Vì có thể kinh doanh online mặt hàng này cho nên việc bạn có thể thông qua những sàn thương mại điện tử tiki, lazada, shopee thay kênh trực tuyến bạn có thể dễ dàng tiếp thị loại hình sản phẩm này. Bên cạnh đó việc dùng những sàn thương mại điện tử cũng hết sức tiện lợi khi những ứng dụng bán hàng online này đều hỗ trợ chốt đơn giao hàng chỉ trong tích tắc.

2.2.2. Thiết kế bao bì bắt mắt

Vô cùng quan trong khi chiếm được cảm tình của người tiêu dùng qua tính thẩm mỹ là điều rõ ràng. Do đó bạn nên thiết kế cũng như đóng gói bao bì sao cho thật bắt mắt khi kinh doanh trà hoa hoa. Đây là sản phẩm hiện nay có khả năng cạnh tranh cao cho nên yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tiên quyết tới việc tiếp cận khách hàng đó là tính thẩm mỹ.

Thiết kế bao bì bắt mắt
Thiết kế bao bì bắt mắt

2.2.3. Thiết kế combo quà tặng ngày tết

Không còn gì xa lạ đối với các hộp quà trà hoa khô với hầu như những khách hàng này đặc biệt là chị em phụ nữ hay mua sắm đồ quà tết, Bên cạnh đó thì chủ cửa hàng kinh doanh trà hoa khô cũng nên tận dụng thời điểm tết đến để đẩy mạnh doanh thu lên cao. Để tiếp cận khách hàng mục tiêu cách tốt nhất đó là dùng những công cụ sản quảng cáo sản phẩm như website, mạng xã hội,..

3. Một số loại trà hoa khô được kinh doanh phổ biến hiện nay

3.1. Trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc còn được gọi với một cái tên khác là Trà Làm Hồ Điệp cực kỳ dân dã với màu đặc trưng là tím. Đây là một trong các loài hoa tồn tại mạnh mẽ, có tuổi thọ cao trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Không những vậy trà hoa đậu biếc còn mang lại cho người sử dụng các lợi ích tuyệt vời dành cho cơ thể. Loài hoa này chứa khá nhiều chất chống oxy hóa, cải hiện một số bệnh liên quan về võng mạc, cải thiện thị lực.

3.2. Trà hoa hồng

Mỗi khi nhắc đến trà hoa hồng thì mọi người sẽ tưởng tượng đến một loại trà mang trong mình vị ngọt ngào của tình yêu, thơm ngon đặc biệt. Loại trà này không những dễ uống mà còn đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Loại trà này có đến 8 công dụng hữu ích ví dụ như làm chậm lão hóa da, tiêu mụn, ngăn ngừa mụn, giảm hiện tượng viêm họng lâu ngày, tăng đề kháng cho cơ thể, giảm âu lo căng thẳng, giảm cân, cải thiện bệnh đường tiết niệu hiệu quả nên được xếp vào loại đồ uống giải nhiệt tốt cho cơ thể.

Một số loại trà hoa khô phổ biến
Một số loại trà hoa khô phổ biến

3.3. Trà hoa cúc khô

Trong nhiều thập kỷ trà hoa cúc khô được sử dụng vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Đây là một loại trà không chứa độc tố, tuyệt vời rất tốt, dễ sử dụng với nhiều chủ đề. Trà hoa cúc khô từ lâu đã được tìm thấy trong những bài thuốc đông ý cải thiện sức khỏe cải thiện tình trạng mất ngủ, cảm mạo, thanh lọc cơ thể, giảm tình trạng stress căng thẳng.

Ngoài ra thì bạn sẽ chữa được khô miệng, hôi miệng hiệu quả nếu như sử dụng hàng ngày trà hoa cúc. Bạn có thể cảm nhận rằng đây là một loại trà thanh lọc tâm trí, hỗ trợ làm dịu thần kinh.

Tiếp cận khách hàng
Tiếp cận khách hàng

3.4. Set trà hoa quả khô

Set trà hoa quả khô hiện nay cũng được khá nhiều người yêu thích bên cạnh các sản phẩm vừa nói trên nhất là đối với chị em phụ nữ muốn làm đẹp. Trà trái cây hỗ trợ bạn giảm cân nhanh vì có khả năng đốt cháy chất béo và những loại trái cây thúc đẩy hỗ trợ quy trình trao đổi chất đối, ổn định lượng đường trong cơ thể.

Trên đây là những thông tin đề cập về kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh trà hoa khô. Chúc mọi người thành công và sẽ sở hữu riêng cho mình một cửa hàng trà hoa khô thu hút được nhiều khách hàng. Cảm ơn đã dành thời gian theo dõi hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích khác từ work247.vn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1026 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT