Bật mí bí mật liên quan đến mô tả công việc diễn viên đóng thế

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Bạn có khi nào nghĩ băn khoăn rằng, người diễn viên trong những phim hành động, trong những phim có cảnh mạo hiểm lại toàn vẹn làm tròn vai hay không? Nếu có thì hôm nay tôi sẽ bật mí cho bạn rằng, đằng sau những cảnh quay với mức độ nguy hiểm như vậy thì đều có diễn viên đóng thế cả. Vậy diễn viên đóng thế là gì mà có sức mạnh ghê gớm vậy? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời cũng như những mô tả công việc diễn viên đóng thế này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về công việc diễn viên đóng thế

1.1. Thế nào là diễn viên đóng thế?

Diễn viên là gì? Là người sẽ đảm nhận vai trò diễn xuất lại, đóng vai vào một nhân vật nào đó trong một bộ phim. Để có thể diễn đạt được mọi cảm xúc, hành vi của nhân vật yêu cầu người diễn viên phải tìm hiểu kịch bản, tập luyện và chuẩn bị mọi diễn xuất. Là một người diễn viên, vấn đề lớn nhất để có thể làm tốt chính là nằm ở diễn xuất. để có thể diễn tốt buộc họ phải hóa thân vào nhân vật từ tính cách, hành động cho đến suy nghĩ con người nhân vật bỏ qua mọi thứ gọi là cá nhân hóa ở bản thân mình. Nói đến thành công của một bộ phim, chúng ta sẽ thường nhớ đến sự diễn xuất của người diễn viên đó ra sao, sau đó mới kể đến đề tài, nội dung đề cập đến và cuối cùng mới là người đạo diễn là ai. Vì thế mà sự thành bại của một bộ phim chiếm phần lớn ở người diễn viên.

Thế nào là diễn viên đóng thế?
Thế nào là diễn viên đóng thế?

Diễn viên đóng thế? Diễn viên đóng thế là một điều tất yếu và hiển nhiên trong mỗi bộ phim, bởi người diễn viên dù tài năng có cao đến đâu, thì cũng không thể đủ tự tin hay sức lực để một mình hoàn thành vai diễn của mình. Người diễn viên đóng thế sẽ chuyên diễn những cảnh, những tình huống nguy hiểm thay cho người diễn viên chính kia. Tuy là không được lộ mặt nhưng diễn viên đóng thế lại là đóng một vai trò rất quan trọng trong những cảnh quay khó mà người diễn viên đó không đảm nhận được.

Có một câu hỏi được đặt ra là những người làm diễn viên đóng thế kia tại sao không chọn con đường nghệ thuật mà chỉ làm đóng thế cho người khác thôi. Câu trả lời đơn giản đó chính là, họ làm vì đam mê vì muốn cống hiến nghệ thuật nhưng không muốn đi vào con đường diễn xuất. Với niềm đam mê với nghề như vậy thì chắc chắn khán giả chúng ta sẽ được chứng kiến những màn nghệ thuật hết sức chân thực và vĩ đại.

1.2. Vai trò của diễn viên đóng thế là gì?

Nếu những người giải cứu Trái Đất được xưng tôn là siêu nhân, thì trong phim những người này được xem như là những người anh hùng, bởi những lúc họ xuất hiện tất cả đều là những lúc yêu cầu sự mạo hiểm, sự liều lĩnh, sự gan dạ dũng cảm. đó là những lần thực hiện lái xe mô tô, các vụ nổ, các cảnh quay võ thuật nguy hiểm, những cảnh ngã từ trên cao xuống, những pha kéo lê đất đường dài,… Những cảnh quay này thực sự không thể thiếu đến sự trợ giúp của những người đóng thế.

Vai trò của diễn viên đóng thế là gì?
Vai trò của diễn viên đóng thế là gì?

Biết được vai trò tầm quan trọng ấy, nên ở những nước có điện ảnh phát triển thì họ thực sự chú trọng đến việc đào tạo diễn viên đóng thế, dựa trên các lĩnh vực như là võ thuật, đua xe, chiến đấu,… Và ở những nước này yêu cầu họ nếu muốn trở thành người đóng thế chuyên nghiệp thì cần phải có bằng chứng nhận của tổ chức đóng thế chuyên nghiệp cấp để từ đó có thể đảm bảo cho việc biểu diễn diễn xuất.

Những vai cần có người đóng thế khi xem chúng ta thường thấy đó là những cảnh thực sự rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng trên thực tế những cảnh này đều được quay trong chế độ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người diễn viên, Và người đóng thế có mặt ở đây chính là để giảm thiểu những tác động cho người diễn viên chính khi mà họ không biết làm.

Tin tuyển dụng: Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

2. Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Giống như bao ngành nghề công nghiệp khác, nghề diễn viên đóng thế một  phần nào đó vẫn mang bản chất của người diễn viên chính thống. Khi làm công việc họ là con người thuộc về phòng diễn.

Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất
Bản mô tả công việc diễn viên đóng thế chi tiết nhất

Là người đóng thế thôi nhưng cũng đòi hỏi người diễn viên này có tính cách, khả năng sáng tạo. Điều quan trọng nhất của một người đóng thế đó chính là sự liều lĩnh, dám làm, diễn giải lột tả về nhân vật bằng những hành động chân thực đẻ có thể mang lại sự chân thực nhất định cho nhân vật.

Công việc đóng thế của họ không đòi hỏi nhiều yếu tố như một người diễn viên truyền hình, điện ảnh, phim ảnh hay sân khấu, họ chỉ cần đảm bảo cho mình những kỹ năng đặc biệt nhất định mà thôi. Nhưng tất nhiên người diễn viên đóng thế này cũng cần phải có khả năng thích ứng với những yếu tố khác. Với một số vai người đóng thế cũng cần phải đào sâu nội tâm nhân vật để có được thần thái cũng như biểu cảm một cách hòa hợp nhất.

Khi tham gia người đóng thế phải học, trình bày được những diễn xuất, những kỹ năng về những cảnh đóng thế đó, và họ cũng phải giữ cho mình sự tập trung nhất định vì đôi khi họ phải đóng đi đóng lại một cảnh nhiều lần, và nhiều cảnh mạo hiểm khác nhau cho những diễn viên khác nhau.

3. Làm thế nào để trở thành một diễn viên đóng thế

-  Tập luyện một cách chăm chỉ theo kế hoạch

Nghề này là một nghề này có những yêu cầu đòi hỏi có khi khắt khe hơn cả nghề diễn viên bình thường. Bới những người này sẽ đối mặt trực tiếp với những khó khăn thử thách, những nguy hiểm đến từ những cảnh quay đó, Một điều được bật mí là dù không phải diễn viên chính thức những người đóng thế để diễn được cảnh đó tốt dù chỉ vài chục  giây xuất hiện những cũng phải dành ra thời gian thậm chí cả tháng trời để cho thành thạo cảnh quay sao cho phù hợp, sao cho giống như là mình đang làm thật.

Nói về võ thuật, những người này để làm tốt vị trí đóng thế thì cũng phải trau dồi tập luyện cho mình những kỹ năng, sở trường nhất định như là đu dây, nhào lộn, điều khiển lái xe ô tô mô tô và đặc biệt là khả năng diễn xuất hành động. Tuy chỉ được xuất hiện trong vài cảnh quay ngắn nhưng cũng đòi hỏi người diễn xuất cũng phải có những kỹ năng nhất định như sự sáng tạo, như sự học hỏi tập luyện không ngừng nghỉ. Trước những mối nguy hiểm và độ khó từ cảnh quay đó yêu cầu người đóng thế cũng phải dành thời gian ra để tập luyện chăm chỉ để tránh được những mối rủi ro không đáng có xảy ra.

Làm thế nào để trở thành một diễn viên đóng thế
Làm thế nào để trở thành một diễn viên đóng thế

Không phải nói quá nếu như coi một bộ phim là một hành trình, là một cuộc đua mạo hiểm thì người đóng thế chính là người anh hùng mang trong mình sự nhiệt huyết, dũng cảm, hy sinh cống hiến hết mình cho nghệ thuật điện ảnh.

- Thái độ nghiêm túc, không xem đóng thế là một cuộc chơi trải nghiệm

Nếu bạn là một người không có quyết tâm, không có nhiệt huyết, không có niềm đam mê với nghề diễn viên đóng thế thì ngành này sinh ra không dành cho bạn. Khi mà đã lựa chọn bước chân vào công việc này thì bạn phải có sự nghiêm túc, sự yêu quý nghề như sinh mạng của mình thì mới có thể làm tốt được. Với đặc tính là yêu cầu đòi hỏi cao về sức khỏe, vì thế bạn cần tập luyện cho mình một cách chăm chỉ để có thể đảm bảo được mọi yêu cầu mà cảnh quay cần có. Chính vì vậy sức khỏe vẫn là vốn quan trọng nhất bởi nếu chỉ có niềm đam mê mà sức khỏe lại yếu thì cung không thể làm gì được.

Làm thế nào để trở thành một diễn viên đóng thế
Làm thế nào để trở thành một diễn viên đóng thế

- Có những khả năng đặc biệt như là sự dẻo dai trong đánh kiếm, sự đẹp mắt nhuần nhuyễn khi nhào lộn…

Nếu như bạn có những khả năng đặc biệt, những sự thành thạo nhất định về những hành động yêu cầu sự nguy hiểm như vậy thì chắc chắn con đường đóng thế của bạn thật sự rất rộng mở và được nhiều đạo diễn nhà sản xuất săn đón.

Xem thêm: Người quay phim gọi là gì? Có thể bạn chưa biết về cameraman

4. Chế độ lương và quyền lợi của nghề diễn viên đóng thế

Có thể thấy được rằng đây không phải là một công việc ổn định như những công việc văn phòng, bởi vậy những người diễn viên này sẽ không có được một mức lương cố định nào. Số lượng bạn nhận được gọi là catse được trả từ các bộ phim mà mình tham gia, và số tiền đó nhiều hay ít sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng diễn xuất, cống hiến mà bạn đóng góp.

Chế độ lương và quyền lợi của nghề diễn viên đóng thế
Chế độ lương và quyền lợi của nghề diễn viên đóng thế

Ngoài ra cũng có một yếu tố ảnh hưởng đến số tiền lương bạn nhận được đó chính là độ nổi tiếng, mức kinh nghiệm của từng người. nếu bạn là một người nhiều danh tiếng, có được sự quan tâm nhất định từ khán giả thì việc bạn được nhận catse cao hơn những người mới vào nghề là một chuyện dễ hiểu.

Tuy nhiên công việc này không phải lúc nào cũng có thể giúp bạn kiếm tiền ổn định như những công việc văn phòng, vì thế mà những chế độ quyền lợi như các gói phúc lợi theo quy định về luật lao động cũng không hề có.

Với tính chất công việc như này có thể hôm nay bạn kiếm được rất nhiều tiền nhưng sang đến ngày mai bạn cũng không chắc chắn là mình có kiếm được hay không. Thu nhập hàng tháng của nghề này đúng mà nói là sẽ theo thời, không có sự ổn định nhất định.

Mặc dù là không chắc chắn như vậy, nhưng bạn đừng để những điều đó ảnh hưởng đến đam mê của mình. Sống một đời người điều thú vị nhất là được làm việc với đúng đam mê sở thích của mình. Nếu như bạn có được những kỹ năng, những khả năng thành thạo thì việc trở thành một người có danh tiếng trong ngành không còn khó khăn nữa, từ đó nó cũng có thể giúp bạn có những khoản thu nhập từ công việc này một cách ổn định.

Xem thêm: [Hé lộ] Cách làm diễn viên cho người mới chưa có kinh nghiệm

5. Tìm kiếm việc làm diễn viên đóng thế ở đâu?

Qua bản mô tả trên chúng ta đã hiểu được phần nào công việc của diễn viên đóng thế. Không những vậy chúng ta còn biết thêm được rất nhiều thông tin liên quan ở vị trí công việc này. Biết được những yếu tố phù hợp khi ứng tuyển và đảm nhận vị trí diễn viên đóng thể. Hiện nay có rất nhiều đoàn làm phim đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này nhưng vẫn có không ít những bạn trẻ đam mê công việc này không tìm thấy được nhà tuyển dụng. Nguyên nhân là do ứng viên chưa tìm đúng nơi nên không tìm thấy nhà tuyển dụng. Để có thể tìm được việc làm diễn viên đóng thế bạn chỉ cần truy cập vào work247.vn. Điền đầy đủ thông tin cần thiết sau đó click chuột vào ô tìm kiếm là bạn đã có nhau rất nhiều tin tuyển dụng. Từ những tuyên tuyển dụng đó bạn hãy lựa chọn một tin tuyển dụng phù hợp rồi nộp hồ sơ ứng tuyển.

 Tìm kiếm việc làm diễn viên đóng thế ở đâu?
 Tìm kiếm việc làm diễn viên đóng thế ở đâu?

Diễn viên đóng thế không còn là khái niệm quá đỗi xa lạ với chúng ta trong ngành công nghiệp giải trí này. Và hiểu được điều đó bài viết trên đã đưa ra cho bạn những mô tả công việc diễn viên đóng thế một cách cụ thể và chân thực nhất. đó là những điều mà ít ai biết được, hy vọng chúng sẽ giúp ích và đưa ra cho bạn những giải đáp xung quanh những thắc mắc về nghề!

Tải bản mô tả công việc diễn viên đóng thế tại đây:

Mô tả công việc điễn viên đóng thế.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem896 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT