[Tiết lộ] Bản Mô tả công việc giám đốc điều hành mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Giám đốc điều hành được ví như những thuyền trưởng sử dụng tài năng, kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình để chèo lái con thuyền khởi động sao cho những khoang thuyền đầy cá khi trở về. Giám đốc điều hành là những người thổi hồn và tạo ra sức sống thúc đẩy sự phát triển không ngừng nghỉ của những người lao động để tạo ra lợi nhuận, tăng trưởng quy mô doanh nghiệp ngày càng cao hơn. Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh mẽ rất cần những vị trí giám đốc điều hành chính vì vậy mà yêu cầu của vị trí này cũng tương đối cao. But bù lại họ nhận được mức lương và lợi nhuận rất xứng đáng. Tuy nhiên vấn đề không có những người trẻ trở lại chưa hiểu và được công việc của các vị trí giám đốc điều hành là để làm gì? Hãy tham khảo công việc mô tả của giám đốc điều hành để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu tổng quan về vị trí giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành là một vị trí khá quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp. Đảm nhận vị trí này họ sẽ thay mặt hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về những hoạt động của toàn công ty, điều hành xử lý mọi công việc hàng ngày.

Tìm hiểu tổng quan về vị trí giám đốc điều hành
Tìm hiểu tổng quan về vị trí giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành là người phải xử lý rất nhiều công việc, hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp nhưng thiên về những công việc nghiên cứu đưa ra chiến lược phát triển. Để giúp những bạn trẻ hiểu hơn về vị trí công việc này hãy cùng tham khảo bản mô tả công việc giám đốc điều hành dưới đây nhé.

2. Bản mô tả công việc giám đốc điều hành

Công việc của giám đốc điều hành phụ thuộc rất nhiều vào quy mô của doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung khối lượng công việc của giám đốc điều hành sẽ phải thực hiện những công việc sau đây. Hãy cùng tham khảo để hiểu hơn về chức năng nhiệm vụ của giám đốc điều hành. 

2.1. Hoạch định

Giám đốc điều hành là những người phối kết hợp với ban điều hành của doanh nghiệp để xây dựng nên tầm nhiên, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và mục tiêu ngắn hạn, cũng như dài hạn của doanh nghiệp.

Là người trực tiếp điều hành các phòng ban trong công ty thực hiện đúng chi tiêu cho từng bộ phận để đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của công ty.

2.2. Quản trị

 Vai trò của giám đốc điều hành là những người đề xuất và xây dựng những chiến lượng, những quy định và giải pháp cấp công ty và các bộ phận phòng ban, Sao cho hoạt động quản lý được diễn ra một cách có hiệu quả.

Quản trị
Quản trị

2.3. Chiến lược marketing

Là những người trực tiếp thực hiện việc chỉ đạo và giám sát việc xây dựng kế hoạch. Đưa ra những chiến lược, mục tiêu marketing dài hạn và ngắn hạn.

Phải đánh giá được các kênh marketing mà công ty đang sử dụng, kênh nào mang lại hiệu quả, kênh nào chưa hiệu quả và đưa ra những chiến lược để phát triển nhằm đẩy mạnh thương hiệu của công ty trên thị trường. Đánh giá theo định kỳ để có những phương án điều chỉnh kế hoạch và hoạt động marketing.

2.4. Chỉ đạo hoạt động kinh doanh

Ngoài những công việc về lên kế hoạch và định hướng các hoạt động marketing thì người giám đốc điều hành còn chịu trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho công ty, sao cho các kênh bán hàng của công ty hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Để kênh bán hàng được hoạt động một cách hiệu quả thì giám đốc điều hành sẽ kết hợp với ban điều hành để xây dựng kế hoạch. Đưa ra tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng của công ty, để nó hoạt động một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Là những người chịu trách nhiệm duy trì và phát triển các mối quan hệ của công ty, những mối quan hệ này liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, tạo mọi điều kiện thực lợi cho hoạt động kinh doanh được diễn ra một cách tốt nhất.

Để có được những thông tin cụ thể và chính xác hoạt động bán hàng của công ty thì người giám đốc điều hành cần phải theo dõi và đánh giá mọi hoạt động qua kênh bán hàng.

2.5. Nhân sự

Không chỉ giám sát điều hành các hoạt động marketing mà đảm nhận vị trí này còn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch nhân sự, đảm bảo nguồn nhân lực cho công ty, trực tiếp tham gia tuyển dụng quản lý nhân sự cấp cao cho công ty.

Xây dựng chế độ lương thưởng phù hợp cho từng vị trí để đảm bảo người lao động hưởng lương đúng theo năng lực của mình.

2.6. Tài chính

Nắm bắt được tình hình tài chính cho công ty để xây dựng ngân sách, định mức chi phí về dự án. Đưa ra những phương án điều chỉnh ngân sách cho phù hợp với tình hình ngân sách của công ty.

2.7. Kiểm soát

Là người kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của công ty, xây dựng hệ thống kiểm soát sao cho công ty hoạt động một cách có hệ thống .

2.8. Báo cáo

Bạn cần phải làm báo cáo thường xuyên những công việc bạn đã làm lên cấp trên, để biết được khối lượng công việc đã hoàn thành, tình hình công việc ra sao để giám đốc nắm bắt được. Trên đây vừa là công việc vừa là nhiệm vụ của giám đốc điều hành cần phải thực hiện. Bên cạnh đó còn có rất nhiều quền hạn của giám đốc điều hành có được. 

3. Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên những gì?

Như bản mô tả công việc trên chúng ta thấy được vị trí giám đốc điều hành phải đảm nhận rất nhiều các công việc. Hầu hết các việc trong doanh nghiệp người quản lý điều hành đều nắm và giải quyết chúng. Chính vì vậy mà khi đăng tuyển những vị trí này nhà tuyển dụng cũng đặt ra rất nhiều tiêu chuẩn. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chuẩn sau đây về vị trí giám đốc điều hành để chuẩn bị cho tốt trước khi tham gia phỏng vấn ứng tuyển.

Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên những gì?
Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên những gì?

Yêu cầu về kiến thức: Là những người có tố chất và am hiểu nhiều lĩnh vực, có trình độ học vấn về lĩnh vực mà công ty đang hoạt động. Phải tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kinh tế quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành liên quan.

Yêu cầu về kinh nghiệm: Đảm nhận vị trí giám đốc điều hành thì điều bắt buộc bạn phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý hoặc những vị trí công việc tương đương.

Yêu cầu về kỹ năng: Phải có những kỹ năng như kỹ năng quản lý, kỹ năng đàm phán, kỹ năng hoạt định. Bên cạnh đó còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng anh giao tiếp…

Tùy vào quy mô công ty, lĩnh vực hoạt động mà người nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể cho vị trí giám đốc điều hành. Trên đây là những yêu cầu bắt buộc cần phải có để có thể đảm nhận vị trí này. Khi đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu tuyển dụng của nhà tuyển dụng thì ứng viên nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ tốt.

Tìm việc làm giám đốc điều hành

4. Quyền lợi và mức lương mà giám đốc điều hành nhận được

Chắc hẳn mức lương của vị trí giám đốc điều hành là một mức lương mơ ước của nhiều người. Hiện nay các nhà tuyển dụng thường không để một mức lương cụ thể khi đăng tuyển vị trí này. Vì đại đa số mức lương ở vị trí này sẽ được nhà tuyển dụng và ứng viên thỏa thuận với nha. Mức lương được hưởng theo năng lực của từng người và đây là một mức lương rất hấp dẫn.

 Quyền lợi và mức lương mà giám đốc điều hành nhận được
 Quyền lợi và mức lương mà giám đốc điều hành nhận được

Ngoài mức lương thì người giám đốc điều hành còn nhận được rất nhiều khoản phụ cấp, trợ cấp khác của công ty. Ngoài những khoản phụ cấp, trợ cấp thì người đảm nhận vị trí giám đốc điều hành còn có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, có nhiều cơ hội khẳng định tài năng của mình. Được làm việc trong môi trường năng động và sáng tạo.

Công ty, doanh nghiệp còn rất quan tâm đến đời sống của những vị lãnh đạo công ty, có những chế độ đãi ngộ tốt để giữa chân những vị giám đốc tài ba.

Xem thêm: Mô tả công việc trợ lý giám đốc

5. Làm thế nào để trở thành một vị giám đốc điều hành giỏi?

Với những bạn trẻ đang cố gắng phấn đấu để đảm nhận được vị trí giám đốc điều hành thì câu hỏi thường được đặt ra làm làm thế nào để trở thành một vị giám đốc điều hành giỏi. Nội dung dưới đây sẽ chỉ bạn cách học tập, rèn luyện để có thể hoàn thành tốt công việc ở vị trí này nhé.

Để trở thành những vị giám đốc điều hành giỏi bạn cần phải nắm chắc được những kiến thức, có đạo đức tốt và đặc biệt là phải thành thạo và giỏi những kỹ năng sau đây. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Làm thế nào để trở thành một vị giám đốc điều hành giỏi?
Làm thế nào để trở thành một vị giám đốc điều hành giỏi?

Kỹ năng quản trị: Làm công việc của giám đốc điều hành mà kỹ năng quản trị kém thì chắc hẳn bạn sẽ không hoàn thành tốt được công việc của mình. Chính vì vậy mà bạn cần phải rèn luyện kỹ năng này.

Sự trải nghiệm: Bạn cần phải trải nghiệm càng nhiều càng tốt, trải nghiệm nhiều nghề, trải nghiệm nhiều việc, trải nghiệm nhiều thứ, nhiều môi trường, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Khi trải nghiệm rồi bạn sẽ có những cảm nhận đúng nhất và có được những hướng giải quyết tốt.

- Sự thông minh, nhanh nhạy, có tầm nhìn và sâu rộng là những yếu tố không thể thiếu. Hãy phát huy sức mạnh của người chỉ huy, vận dụng những kiến thức và kỹ năng bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

- Cuối cùng điều quan trọng nhất của một giám đốc điều hành là sức khỏe. Một sức khỏe tốt sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Chịu được những áp lực công việc mà vị trí này cần phải đảm nhận.

Tìm việc làm giám đốc điều hành khách sạn

6. Gợi ý địa chỉ tìm việc làm giám đốc điều hành đơn giản, hiệu quả cao

Để tìm kiếm việc làm giám đốc điều hành có rất nhiều cách, với cách đơn giản nhất bạn có thể sử dụng không mất nhiều thời gian và công sức và điều quan trọng là bạn có nhiều cơ hội để ứng tuyển những vị trí giám đốc điều hành ở những công ty có quy mô lớn. Tìm việc trên trang work247.vn là một gợi ý cho bạn, với rất nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn đang tuyển hàng ngày trên trang.

Gợi ý địa chỉ tìm việc làm giám đốc điều hành đơn giản, hiệu quả cao
Gợi ý địa chỉ tìm việc làm giám đốc điều hành đơn giản, hiệu quả cao

Từ những thông tin tuyển dụng đó bạn dễ dàng có thể tìm kiếm được cho mình những tin tuyển dụng phù hợp. Sau đó nộp hồ sơ ứng tuyển để nhà tuyển dụng gọi bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình những CV xin việc thật chuyên nghiệp bằng cách tải những mẫu CV xin việc của các ngành nghề trên work247.vn để sử dụng và gửi đến nhà tuyển dụng.

Hy vọng với bản mô tả công việc giám đốc điều hành ở trên bạn đã nắm được những công việc mà vị trí này cần phải đảm nhận. Bên cạnh đó còn có thêm những thông tin về yêu cầu, quyền lợi và mức lương giúp bạn xác định rõ hơn việc bản thân mình có phù hợp với vị trí này không. Chúc các bạn may mắn, lựa chọn được công việc phù hợp. 

Tải bản mô tả công việc giám đốc điều hành tại đây: 

Mô tả công việc giám đốc điều hành.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2260 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT