Mách bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên hay nhất

Theo dõi work247 tại
Hà Ngọc Nhi tác giả work247.vn Tác giả: Hà Ngọc Nhi

Công nghệ thông tin vẫn luôn là một ngành hot trong thị trường việc làm hiện nay. Để có thể được nhận vào một vị trí công việc tốt trong ngành bạn cần chú trọng ngay từ những bước đầu viết cv xin việc, đặc biệt là nhấn mạnh đến mục tiêu nghề nghiệp của mình. Vậy làm thế nào để bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp hay nhất? Cùng đón đọc bài viết dưới đây của mình để hiểu thêm cách viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nghề lập trình viên có cần viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv?

Một lập trình viên sẽ là người tham gia trực tiếp vào việc xây dựng, thiết kế những phần mềm mới. Bằng các kiến thức chuyên môn riêng của ngành công nghệ thông tin, những ngôn ngữ lập trình của mình, họ sẽ tạo ra những sản phẩm mới, sửa lỗi hoặc khắc phục những lỗi phát sinh của phần mềm. Bên cạnh đó, một lập trình viên sẽ thường xuyên phải nâng cấp các phần mềm, nâng cấp tính năng để đảm bảo mọi hệ thống thông tin của doanh nghiệp được vận hành một cách trơn tru nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên
Mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Nghề lập trình viên cũng là một ngành nghề đòi hỏi rất nhiều chuyên môn đặc thù vì vậy nhà tuyển dụng sẽ rất chú trọng đến phần mục tiêu nghề nghiệp trong mỗi bản cv để thấy được sự am hiểu công việc cũng như am hiểu chuyên môn của từng ứng viên.

Với mỗi nhà tuyển dụng sẽ có một cách đánh giá khác nhau, tuy nhiên hầu hết sẽ đều dựa trên một số tiêu chí như sau: mục tiêu định hướng rõ ràng, khả năng đo lường, khả năng có thể đáp ứng công việc của bạn, sự thực tế về năng lực và tính thời hạn trong công việc. Chỉ khi một ứng viên có thể đánh giá được năng lực thực tế và định hướng của mình thì mới chứng tỏ được ứng viên đó thực sự trình độ cũng như tiềm năng ở vị trí này.

Nội dung mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên
Nội dung mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Vì vậy, việc xác định được mục tiêu nghề nghiệp của bản thân là vô cùng quan trọng đối với mỗi ngành nghề, đặt biệt là ngành nghề rất rộng như lập trình viên. Dưới đây mình sẽ chia sẻ với bạn cách để viết một mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên hoàn chỉnh nhất.

Xem thêm: Lập trình phần mềm là gì? Có nên học ngành này hay không?

2. Các bước viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Mục tiêu nghề nghiệp thường là phần rất nhiều người lựa chọn bỏ qua hoặc viết vài dòng sơ sài cho xong vì nghĩ nhà tuyển dụng sẽ không động đến phần này. Nhưng trên thực tế đây sẽ là phần mà nhà tuyển dụng cần đọc đầu tiên để biết “Bạn đang mong muốn điều gì ở công việc?” rồi mới xem xét đến việc bạn đã có kinh nghiệm hay chưa.

2.1. Tìm hiểu về công việc lập trình viên

- Bước đầu tiên bạn cần phải làm khi viết mục tiêu nghề nghiệp là tìm hiểu trước các thông tin về việc làm lập trình viên mà bạn muốn nộp đơn tuyển dụng, đọc kỹ về phần mô tả công việc mà phía nhà tuyển dụng cung cấp tới cho bạn.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Mỗi bản mô tả công việc sẽ có rất nhiều các thông tin hữu ích để bạn xác định sẽ mục tiêu cũng như định hướng công việc cho mình. Nghề lập trình viên cũng có chia ra thành rất nhiều mảng khác nhau, bạn cần tìm hiểu kỹ về mảng mà công ty đang muốn tuyển dụng để tránh không đưa ra những mục tiêu xa vời với vị trí bạn ứng tuyển.

- Tiếp theo bạn cần chú ý đến các yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra để so sánh, đối chiếu với năng lực của mình. Mục tiêu nghề nghiệp chính là phần để bạn giới thiệu tổng quát cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thực sự phù hợp với công việc này hay không. Đây chính là điểm cộng giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn đã nghiêm túc tìm hiểu về công việc này và thực sự có mong muốn làm việc tại vị trí này.

Xem thêm: Lập trình viên cần học những gì? Xây dựng nền tảng cho tương lai

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Sau khi đã thực hiện các bước tìm hiểu thì bạn có thể tự tin bắt tay ngay vào việc viết mục tiêu nghề nghiệp thôi nào. Phần mục tiêu nghề nghiệp theo cấu trúc thông thường của mỗi cv sẽ nằm ngay dưới nội dung các thông tin cá nhân của ứng viên để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đọc được ngay khi cầm vào bản mẫu cv.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Mục tiêu nghề nghiệp thông thường và rõ ràng nhất vẫn là chia thành 2 nội dung: Mục tiêu ngắn hạn và Mục tiêu dài hạn. Với mỗi nội dung bạn cần đưa ra được những ý lớn quan trọng và tránh không để nhầm lẫn 2 nội dung này với nhau nhé.

- Mục tiêu ngắn hạn thường có thời hạn trong khoảng 3 đến 6 tháng tiếp theo, mục tiêu ngắn hạn sẽ đề cập tới những nội dung liên quan đến công việc hàng ngày của vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Đó là lý do vì sao bạn cần phải nghiên cứu về nội dung công việc trước để có thể rút ra những nội dung quan trọng nhất cho phần mục tiêu nghề nghiệp của mình đó. Với một lập trình viên mới vào nghề thì định hướng thời gian đầu của bạn có thể làm quen với các phần mềm, các websiet công việc, tích lũy thêm các kiến thức về lập trình cũng như phần mềm để có thể bước đầu tham gia vào việc tạo ra các phần mềm.

- Mục tiêu dài hạn sẽ có thời hạn xa hơn nữa là khoảng từ 1 đến 3 năm tới. Với mục tiêu dài hạn bên nên đề cập một cách vắn tắt và tổng quát nhất từ 1 đến 2 ý chính là đủ. Mục tiêu dài hạn thường là những mong muốn lâu dài trong công việc của bạn như phát triển chuyên sâu về một mảng nào đó hoặc trở thành một chuyên gia, một trưởng nhóm với một đội nhóm lớn mạnh.

Viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên hay nhất
Viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên hay nhất

Xem thêm: Việc làm lập trình viên wordpress

3. Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

Như mình đã nói ở trên thì lập trình viên là một nghề khá rộng, thường thì khi đăng tuyển nhà tuyển dụng sẽ tuyển lập trình viên của một mảng cụ thể nào đó và việc của ứng viên là phải tìm hiểu thật kỹ về yêu cầu của nhà tuyển dụng để ứng tuyển sao cho chính xác với chuyên môn của mình nhất. Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho một số vị trí lập trình viên thường thấy là:

- Ứng tuyển lập trình viên Java

Với các kiến thức về SQL và database, Java Core & OOP, HTML, CSS hay Javascript, tôi mong muốn được phát triển bản thân trong công việc phát triển các phần mềm bằng ngôn ngữ Java.

Tôi hy vọng bằng sự nỗ lực của bản thân, sau 3 năm có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực lập trình bằng ngôn ngữ Jave và trở thành một trong những trưởng nhóm tốt có thể hỗ trợ được cho những lập trình viên mới vào nghề.

Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên
Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên

- Ứng tuyển lập trình viên PHP

Với khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm PHP, MySQL, Framwork Laravel, Yii và am hiểu về OOP, tôi tin rằng mình có thể đảm nhận xuất sắc trong công việc xây dựng các hệ thống Social, Ecommerce và Logistics,… của công ty.

Với sự nỗ lực và hoàn thiện hơn mỗi ngày, tôi hy vọng mình có thể trở thành một quản lý đội nhóm giỏi trong tương lai và đem lại sự phát triển hơn nữa cho công ty.

- Ứng tuyển lập trình viên Python

Tôi sẽ nỗ lực cố gắng vận dụng những kiến thức SQL server, Postgres, hệ điều hành Linux centos, Ubuntu, Odoo Framework để thực hiện tốt nhất các công việc của một lập trình viên Python tại công ty. Tôi mong muốn trong tương lai tới có thể phát triển bản thân trong những lĩnh vực mới để có thể trở thành một trong những nhân viên xuất sắc nhất của công ty, am hiểu về các lĩnh vực để đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Trên đây là các thông tin về cách viết mục tiêu nghề nghiệp lập trình viên. Hy vọng bạn sẽ rút ra được những bài học mới để áp dụng vào thực tế của bản thân mình nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2288 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT