Cách viết mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Trong quá trình đi tìm việc nhà hàng khách sạn, ai cũng muốn thể hiện hết mọi khả năng của mình thông qua chiếc CV được chuẩn bị kỹ càng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết tận dụng, lồng ghép khéo léo những chi tiết ăn điểm vào ngay trong phần mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn để nhà tuyển dụng phải yêu mình từ cái nhìn CV đầu tiên.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nội dung mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

Ngay ở đầu CV, mục đầu tiên được trình bày thường là mục tiêu nghề nghiệp của các ứng viên muốn đầu quân vào các nhà hàng, khách sạn mơ ước của mình. Trong mục này, các bạn phải nêu ra được những thông tin cơ bản về mục tiêu mà bạn hướng đến khi quyết định làm công việc này là gì, các giá trị ngành nghề đáng quý mà bạn đang và vẽ tiếp tục theo đuổi.

Nội dung của phần mục tiêu nghề nghiệp này có thể là một vị trí cụ thể trong ngành nhà hàng khách sạn hoặc một vài tiêu chí tiêu chuẩn mà bạn ước mơ mình sẽ trở thành. Các mục tiêu cũng nên được chia ra làm những phần như mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn nếu bạn đã có sẵn những dự tính cho bản thân mình.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm làm trong khối ngành nhà hàng khách sạn thì hẳn là bạn nên nhấn mạnh vào khả năng làm việc tuyệt vời, những kỹ năng chuyên môn của bản thân ngay ở phần này và lồng ghép vào các mục tiêu bạn hướng tới trong tương lai.

Nội dung mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn
Nội dung mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn

Đối với những sinh viên mới ra trường hoặc những người mới bắt đầu chuyển sang làm việc tại ngành nghề nhà hàng khách sạn, mục tiêu nghề nghiệp hẳn là một phần khó để nổi bật được. Bạn không có kinh nghiệm, nhưng cũng có thể sử dụng các từ ngữ miêu tả kỹ năng, phẩm chất xuất sắc nhất của mình để tạo ấn tượng ngay trong mục này.

Một điều chú ý đối với tất cả những ai muốn đưa thông tin kỹ năng và trong mục tiêu nghề nghiệp của mình đó là không nên đưa quá nhiều kỹ năng và không phải kỹ năng nào cũng có thể đưa vào phần này. Muốn xác định đâu mới là điểm mấu chốt giúp bạn lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng thì hãy để ý một chút tới mô tả công việc trong thông báo tuyển dụng của nhà hàng khách sạn ấy.

Từ việc xem xét kỹ những mô tả công việc, yêu cầu về trình độ học vấn, kỹ năng, bạn sẽ hiểu được đâu là thứ mà nhà hàng đang tìm kiếm để thể hiện trong CV của mình rằng tôi chính là ứng viên tuyệt nhất.

Nên viết gì để phần mục tiêu nghề nghiệp nổi bật hơn
Nên viết gì để phần mục tiêu nghề nghiệp nổi bật hơn

 Bên cạnh đó, chú ý phần mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn cũng giống như những ngành nghề khác, bạn nên để ý một chút về chiến lược kinh doanh, hướng đi của doanh nghiệp mình ứng tuyển để “đánh lái” sao cho mục tiêu của mình có vẻ tương đồng với tầm nhìn và sứ mệnh của họ.

Xem thêm: Việc làm khách sạn nhà hàng

2. Vì sao cần phải chăm chút cho nội dung của mục tiêu nghề nghiệp

Các bạn có bao giờ thắc mắc vì sao chỉ là vài ba dòng trong một bản CV thôi mà cần mất nhiều công sức tìm hiểu và chăm chút đến từng chi tiết như vậy không? Câu trả lời đó là vì mục tiêu nghề nghiệp là một phần có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên khó thay đổi của nhà tuyển dụng đối với ứng viên.

Như đã đề cập bên trên, mục tiêu nghề nghiệp được đặt ở đầu CV. Cách đọc của người Việt là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, vì vậy, đây sẽ là phần bị “soi” đầu tiên và để lại ấn tượng đầu tiên cho doanh nghiệp.

Lý do cần chăm chút chi tiết cho mục tiêu nghề nghiệp
Lý do cần chăm chút chi tiết cho mục tiêu nghề nghiệp

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kinh doanh nhà hàng, khách sạn chi tiết nhất

Ấn tượng đầu tiên có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đánh giá CV của người tuyển dụng trong nhà hàng, khách sạn. Nó có thể kéo thấp đi giá trị của những phần phía sau như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng,... của bản nếu như bạn không đủ chăm chút cho những mục tiêu đầu tiên.

Mục tiêu nghề nghiệp không chỉ là phần mang những thông tin đơn thuần về các dự định trong tương lai của bạn. Qua phần này, những con người tinh ý trong ngành tuyển dụng nhân sự có thể phần nào thấy được tính cách, phong thái con người bạn. Rằng liệu bạn có phải là người tỉ mỉ, có phải là người luôn lên kế hoạch thật kỹ càng trước khi hành động hay là một người cẩu thả.

Cách bạn lồng ghép thông tin về khả năng của bản thân cũng sẽ ám chỉ cho họ thấy rằng bạn rất quan tâm đến công việc này, bạn đã làm đầy đủ các bước tìm hiểu, nghiên cứu kỹ càng về yêu cầu tuyển dụng việc làm. Bên cạnh đó, việc gắn mục tiêu cá nhân với những định hướng, tầm nhìn của nhà hàng, khách sạn sẽ cho thấy mong muốn được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và những nỗ lực để thấu hiểu, hòa nhập vào với văn hóa ở đây.

Vai trò quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong xây dựng hình ảnh cá nhân
Vai trò quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong xây dựng hình ảnh cá nhân

Chỉ một đoạn ngắn miêu tả mục tiêu nghề nghiệp của bản thân thôi nhưng bạn thực sự nên lưu ý khi viết cv để nội dung được đầy đủ, chỉn chu và gây ấn tượng nhất khi CV tới tay của người tiếp nhận nó.

Xem thêm: Việc làm quản lý nhà hàng nhật

3. Một số gợi ý mục tiêu nghề nghiệp cho các vị trí trong nhà hàng khách sạn

Trong khối ngành nhà hàng khách sạn có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau, yêu cầu trình bày những chi tiết trong mục tiêu nghề nghiệp cũng khác nhau. Dưới đây, work247.vn sẽ gợi ý cho các bạn một vài những mẫu mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn phổ biến nhất.

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp vị trí đầu bếp nhà hàng khách sạn

Là một đầu bếp có chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, tôi mong rằng sẽ phục vụ thực khách của nhà hàng ABC những hương vị khó quên nhất, phấn đấu trở thành bếp trường tài năng sau 5 năm làm việc.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp bồi bàn, phục vụ

Với sự tháo vát, khéo léo và chuyên nghiệp trong từng động tác của mình, tôi luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho khách hàng dịch vụ cao cấp và hài lòng nhất, không ngừng nâng cao chuyên môn nghề nghiệp để bước tới vị trí quản lý đội ngũ nhân viên phục vụ, đồng hành cùng khách sạn ABC trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp phục vụ nhà hàng khách sạn
Mục tiêu nghề nghiệp phục vụ nhà hàng khách sạn

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp lễ tân

Luôn luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiếp tân thân thiện và chu đáo nhất khi đến với nhà hàng ABC bằng niềm hiếu khách, phòng thái chuyên nghiệp và kỹ năng ứng xử của mình, tôi sẽ hoàn thành xuất sắc công việc của bản thân và mong được tiến cử chức vị trưởng bộ phận lễ tân với 5 năm kinh nghiệm làm việc để cống hiến, đào tạo những tài năng mới cho công ty.

3.4. Mục tiêu nghề nghiệp quản lý nhà hàng khách sạn

Với 10 năm kinh nghiệm làm trong ngành nhà hàng khách sạn, tôi sẽ dùng kỹ năng quản lý và khả năng lãnh đạo của mình để tạo nên không gian hưởng thụ cao cấp, lý tưởng nhất cho khách hàng, đồng hành cùng ABC giải quyết những khó khăn trong tương lai và kiến tạo nên những kỳ tích mới cho doanh nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp quản lý nhà hàng
Mục tiêu nghề nghiệp quản lý nhà hàng

Trên đây là một số những ví dụ tiêu biểu cho nội dung của mục tiêu nghề nghiệp ở một số vị trí phổ biến trong nhà hàng, khách sạn. Vẫn còn rất nhiều những vị trí khác mà bài viết chưa thể nhắc tới, các bạn có thể tự mình sáng tạo những nội dung càng ấn tượng hơn cho bản CV giới thiệu chính mình thật hiệu quả trước nhà tuyển dụng nhé.

Mong rằng những chia sẻ về cách viết chi tiết các mục tiêu nghề nghiệp việc làm nhà hàng khách sạn ở bài viết trên đây đã cho các bạn cái nhìn thật sâu sắc về cách tạo dựng nội dung mục tiêu nghề nghiệp và vai trò quan trọng của phần này đối với hoạt động xây dựng ấn tượng cá nhân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4074 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT