Điểm danh các phần mềm quản lý kho miễn phí và ưu việt nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Phần mềm quản lý kho ra đời được ví như một giải pháp ưu việt cho khó khăn trong quá trình quản lý hàng tồn, sản phẩm trong kho hàng của các doanh nghiệp. Không chỉ tối ưu hoạt động này bằng các phần mềm quản lý kho miễn phí được cung cấp trên thị trường công nghệ. Mà các doanh nghiệp còn có thể quản lý kho dễ dàng với phần mềm Excel thân thuộc trong tin học ứng dụng. Bây giờ, cùng work247.vn khám phá có những phần mềm nào nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. TOP các phần mềm quản lý kho FREE chuyên nghiệp nhất

TOP các phần mềm quản lý kho FREE chuyên nghiệp nhất
TOP các phần mềm quản lý kho FREE chuyên nghiệp nhất

Khá nhiều nhà phát triển trong nước và nước ngoài đã nỗ lực để cho ra đời những giải pháp tối ưu hóa hoạt động quản lý kho hàng. Mỗi phần mềm quản lý kho đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Đó là lý do work247.vn muốn thông tin đến bạn hàng loạt các “top 5” sau đây:

1.1. TOP 5 phần mềm quản lý kho miễn phí

Cùng điểm qua 5 phần mềm quản lý kho FREE nhưng mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên dành cho các doanh nghiệp:

Phần mềm Adaline
Phần mềm Adaline

Phần mềm sở hữu và cung cấp hàng loạt các tính năng, tiện ích quản lý kho hàng. Có thể kể đến như: truy vấn mẫu hàng, tìm kiếm mẫu hàng, nhập dữ liệu và giám sát hoạt động xuất nhập kho, in và trích xuất các dữ liệu khi cần thiết,.... Điểm đặc biệt là phần mềm Adaline chính là không cần key active và cũng không giới hạn về tính năng, tiện ích. Chỉ cần tải một lần, sử dụng vĩnh viễn, ngoài ra ưu điểm của phần mềm này chính là độ đa nhiệm về ứng dụng cho mọi ngành và tính bảo mật, an toàn cao.

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm hỗ trợ cho rất nhiều nền tảng hệ điều hành, thì đó chính là BS Silver. BS Silver được phát triển và hòa hợp trên cả ba nền tảng iOS, Android và Windows. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng quản trị một lúc nhiều kho, nhiều nguồn hàng hóa, sử dụng các giải pháp ưu việt hiện nay trong xuất nhập hay tính giá như JIT, FIFO hay LIFO.

Không chỉ cho phép nhiều người dùng cùng lúc truy cập vào hệ thống CSDL, mà BS Silver thậm chí còn có thể phân quyền, đồng thời quản lý, giám sát và theo dõi hoạt động của các người dùng quản trị.

Phần mềm SSE
Phần mềm SSE

SSE được ví như sự lựa chọn ưu tiên và khá lý tưởng cho những công ty vừa và nhỏ, hoặc những hộ kinh doanh gia đình. Theo đó, SSE hỗ trợ rất nhiều các tiện ích tương đối cơ bản như quản lý sản phẩm hàng hóa theo các tiêu chí mẫu mã, hạn sử dụng, hình dáng, giá nhập,... Khách hàng của SSE không chỉ được sử dụng vĩnh viễn, mà còn được hỗ trợ cập nhật vá lỗi và những phiên bản hoàn toàn mới.

Perfect Warehouse là một trong những phần mềm quản lý kho miễn phí và có chế độ bảo mật đáng tin cậy nhất hiện nay. Điều này được chứng minh qua nhiều giải thưởng lớn và được công nhận chính thức từ phản hồi của khách hàng. Bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá rất nhiều các tiện ích đến từ Perfect Warehouse. Có thể kể đến như: quản lý danh sách khách hàng, quản lý sản phẩm theo danh mục, trích xuất báo cáo, theo dõi hệ thống, thực hiện các nghiệp vụ xuất nhập hàng,...

Phần mềm GM Sales
Phần mềm GM Sales

Cuối cùng trong danh sách TOP 5 đầu tiên này chính là GM Sales - một trong những phần mềm khá hiệu quả và miễn phí. Đây cũng là một trong những phần mềm quản lý hỗ trợ đa nền tảng, mặc dù không có trên hệ điều hành dành cho Smartphone, tuy nhiên GM Sales hỗ trợ nền tảng MacOS và Windows. GM Sales cũng cung cấp các tính năng tương tự và cơ bản như những phần mềm khác. Điểm cộng của GM Sales là hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hình ảnh trực quan, thân thiện.

Việc làm vật tư - thiết bị

1.2. TOP 5 phần mềm quản lý kho Việt Nam

Nếu bạn đang đi tìm những phần mềm quản lý kho “thuần Việt” hay đơn giản bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Hãy cân nhắc TOP 5 phần mềm quản lý kho đến từ các nhà phát triển Việt Nam như sau:

Là một công cụ quản lý kho hàng được phát triển riêng cho các doanh nghiệp nước nhà. KiotViet từ lâu đã được rất nhiều đơn vị, công ty tin tưởng và phản hồi rất tích cực. Mặc dù KiotViet là một phần mềm quản lý không miễn phí, cụ thể chúng thiết lập hai gói dịch vụ bao gồm: Gói hỗ trợ (160.000 đồng) và gói chuyên nghiệp (240.000 đồng). Nhưng đi cùng với chi phí người dùng bỏ ra là một loạt tính năng vô cùng ưu việt:

Phần mềm KiotViet
Phần mềm KiotViet

- Các chỉ số được cập nhất với thời gian thực để các chủ doanh nghiệp có thể nằm lòng số lượng hàng trong kho. KiotViet cam kết giảm 30% đối với tỷ lệ thất thoát hàng.

- Đẩy nhanh tiến độ công việc với hiệu suất qua thông qua loạt tiện ích hỗ trợ nghiệp vụ như: đặt trả hàng, tạo hóa đơn,... trên một giao diện duy nhất.

- Quản lý hàng hóa chủ động bằng việc không giới hạn chủ doanh nghiệp nhập các đặc tính của hàng hóa như số lượng, mẫu mã, hình dáng, kích cỡ, trọng lượng,...

- KiotViet hỗ trợ phân loại đối tượng khách hàng, giúp doanh nghiệp giám sát các hoạt động bán hàng, kinh doanh dễ dàng và thuận tiện.

Cuối cùng, đây cũng là một phần mềm hỗ trợ đa nền tảng (PC, di động, các hệ điều hành,...), tải thông tin lưu trữ trên công nghệ điện toán đám mây.

Với những ai thường xuyên theo dõi tin tức công nghệ, chắc SAPO là một cái tên đã không còn lạ lẫm. Phần mềm quản lý kho Sapo này được chính Công ty CP Công nghệ SAPO phát triển và cung cấp. Là một trong những công cụ “đáng gờm” có thể hỗ trợ quản lý kho hàng vô cùng hiệu quả. SAPO cung cấp nhiều tiện ích quản lý các chủ thể sau: đơn hàng, sản phẩm, hàng tồn, nhân viên, các báo cáo, trang tin theo dõi,...

Phần mềm SAPO
Phần mềm SAPO

Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn, chẳng hạn như chuỗi cửa hàng,... Một số tính năng hàng đầu của SAPO bao gồm:

- Quản lý chi tiết và chính xác lượng hàng tồn trong các cửa hàng và chuỗi cửa hàng.

- Quản lý và kết nối kho hàng trên Facebook.

Với đặc tính tác nghiệp trên một giao diện màn hình duy nhất, Suno là phần mềm quản lý kho thân thiện, đơn giản và rất dễ sử dụng. Người dùng sẽ giám sát hàng hóa dựa trên mã hàng, nhập từ file Excel của máy tính, phần mềm quản lý cũ hay website, hỗ trợ phân loại hàng theo danh mục, in tem, in mã vạch, quản lý nhập kho và xuất kho,....

Suno hỗ trợ rất nhiều thiết bị với đa nền tảng khác nhau, không giới hạn hàng hóa, đơn hàng, người dùng,... hỗ trợ lưu trữ trên điện toán đám mây. Mặc dù vậy, Suno không phải là một lựa chọn miễn phí. Người dùng sẽ phải đóng một khoảng phí trung bình 220.000 đồng cho mỗi tháng.

Phần mềm SOF
Phần mềm SOF

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp quản lý cho công ty, SOF cũng là một trong những gói quản trị đó. Đây không phải là một phần mềm riêng lẻ, mà chính xác nó là một bộ phần mềm. Với rất nhiều phần mềm con bên trong, SOF hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động kiểm kê hàng hóa, quản lý nhập xuất kho, cảnh báo thất thoát hàng hóa,... Chi phí cho SOF là 140.000 đồng/tháng, SOF hỗ trợ đa thiết bị, đa nền tảng và hỗ trợ trích xuất dữ liệu ở nhiều định dạng file.

Cuối cùng, Ecount là một cái tên khá lý tưởng trong danh sách tập hợp các phần mềm quản lý kho thuần Việt. Ecount hỗ trợ doanh nghiệp quản lý cùng lúc nhiều kho hàng, dễ dàng hỗ trợ họ trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Ecount với nhiều tính năng chuyên nghiệp như: Báo cáo biến động kho hàng; Tình hình hàng chuyển kho, hàng lỗi,...; Báo cáo thực trạng hàng hóa (chưa đặt, đã đặt hàng, chờ duyệt,...); In vạch, in đơn hàng.

1.3. TOP 5 phần mềm quản lý kho quốc tế

Nếu bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh ngành sản xuất, thì TOP 5 các phần mềm quản lý kho đến từ nước ngoài sau đây sẽ không làm bạn phải thất vọng:

Phần mềm NetSuite
Phần mềm NetSuite

Đây là một công cụ trợ giúp các doanh nghiệp trong nhiều hoạt động quản lý như giám sát hoạt động tài chính, quản trị nhân lực, quản lý hàng hóa, chuỗi cung ứng, sản xuất, quy trình sản xuất,... NetSuite được xem là lựa chọn khá lý tưởng, chúng giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa tình trạng lưu kho khi cùng lúc giải quyết được rất nhiều vấn đề liên quan đến quy trình xuất nhập và biến động hàng hóa.

Mặc dù vậy, chi phí để sử dụng NetSuite khá đắt, vào khoảng ~ 100$/1 người dùng.

SAP EWM không phải là một phần mềm quản lý kho offline, bởi chúng sử dụng nền tảng IoT để liên kết với các hoạt động trong chuỗi cung ứng hàng hóa nhằm quản lý chính xác hàng tồn kho. SAP EWM cho phép người dùng quản lý kho trên quy mô rộng, kiểm soát hàng hóa bằng việc tích hợp các hoạt động cung ứng. Tính ưu việt của SAP EWM là tích hợp công nghệ hiện đại vào phần mềm, tối ưu việc kiểm soát hàng hóa và giảm thiểu ngân sách cho doanh nghiệp thông qua giải quyết các tác nghiệp không cần đến nhân sự.

Phần mềm Infor Supply Chain
Phần mềm Infor Supply Chain

Infor Supply Chain là một phần mềm đáng được cân nhắc cho những doanh nghiệp đang đi tìm một lựa chọn công cụ quản lý trực quan, dễ sử dụng. Chúng được thiết kế để “auto” thiết lập một số hoạt động trong quy trình quản lý hàng tồn. Chẳng hạn như theo dõi, lên kế hoạch và triển khai đơn hàng. Infor Supply Chain rất phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, thực phẩm, công nghệ, bán lẻ,...

Oracle WMC chỉ hỗ trợ trên nền tảng duyệt web. Đó vừa là nhược điểm, tuy nhiên cũng vừa là ưu điểm của chúng. Vì Oracle WMC tiết kiệm kha khá chi phí, dễ sử dụng, tận dụng được tính năng lưu trữ trên đám mây,... Những tính năng mà Oracle WMC hỗ trợ cho các doanh nghiệp, có thể kể đến như: cải thiện tốc độ giao hàng, tốc độ đóng gói, tối ưu việc lưu trữ hàng hóa, kiểm soát hoạt động xuất/nhập,...

Giá thành cho Oracle WMC: 50$/tháng/1 người dùng.

Phần mềm IBM Sterling WMS
Phần mềm IBM Sterling WMS

Là một phần mềm quản lý kho có độ tùy biến cao, IBM Sterling WMS do dó tương thích với đa dạng mô hình hoạt động của các doanh nghiệp. Thông tin nhập hàng cũng được báo cáo dưới dạng thời gian thực. Doanh nghiệp còn có thể kiểm soát chất lượng hàng tồn với tính năng QC của IBM Sterling WMS. Nhược điểm của phần mềm này là không trực quan trong giao diện, dẫn đến việc khó sử dụng, cần thời gian nghiên cứu lâu.

Việc làm kế toán kho

2. Phần mềm quản lý kho Excel đơn giản mà ưu việt

Có rất nhiều phần mềm quản lý kho miễn phí và cả có phí trên thị trường. Nhưng có lẽ, Excel là một cái tên quen thuộc nhất của những nhân viên trong doanh nghiệp của bạn. Tiện ích của Excel có thể biến chúng trở thành một công cụ phần mềm quản lý kho vô cùng lý tưởng, hiệu quả và tiện dụng nhất.

2.1. Làm thế nào để quản lý kho hiệu quả bằng Excel?

Làm thế nào để quản lý kho hiệu quả bằng Excel?
Làm thế nào để quản lý kho hiệu quả bằng Excel?

Quản lý kho bằng phần mềm Excel thoạt nghe có vẻ đơn giản, nhưng chúng sẽ vô cùng khó khăn nếu như bạn không trang bị những kỹ năng này:

- Kiến thức vững về Excel: Rất nhiều nhân viên hiện nay thiếu các nghiệp vụ văn phòng cơ bản. Tuy nhiên, để quản lý hàng tồn hiệu quả, bạn cần am hiểu những tính năng cơ bản trong Excel. Chẳng hạn như công thức các hàm tính toán, cách phân chia cột hàng, cách xây dựng các dữ liệu,...

- Điều chỉnh Excel và làm nó phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn: Nhiều người tìm kiếm mẫu file Excel quản lý kho hàng, nhưng trên thực tế, không có một công thức chung nào cho bạn. Người quản lý kho cần hiểu được mô hình kinh doanh của mình, thiết lập các file Excel quản lý sao cho phù hợp nhất có thể.  

2.2. Hạn chế khi sử dụng Excel trong quản lý kho

Mặc dù là một giải pháp đầu tiên của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nhưng bên cạnh nhưng ưu điểm của Excel, một vài hạn chế bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng như sau:

- Tính bảo mật thấp, dễ xảy ra tình trạng thất thoát dữ liệu.

- Dữ liệu về cơ bản cần nhập một cách thủ công. Điều này có thể dẫn đến những sai lầm không đáng có.

- Dữ liệu thiếu sự đồng bộ và kết nối.

- Không có những chức năng như báo cáo số liệu.

2.3. Phương án giải quyết hạn chế của Excel

Phương án giải quyết hạn chế của Excel
Phương án giải quyết hạn chế của Excel

Rất nhiều các doanh nghiệp trăn trở khi chưa tìm ra được một giải pháp nào để giảm thiểu các rủi ro mà Excel mang lại trong quá trình quản lý kho hàng. Tuy nhiên, một vài gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề này:

- Cân nhắc việc lựa chọn và sử dụng một phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp để thay thế Excel.

- Kiểm tra đi, kiểm tra lại nhiều lần trong quá trình nhập dữ liệu vào hệ thống Excel.

- Liên kết dữ liệu trên Excel giữa các sheet, các tab,...

- Thử nghiệm và ứng dụng các phương án bảo mật tin cậy cho file Excel.

- Ứng dụng công cụ bên thứ ba để phục vụ cho việc báo cáo. Lưu ý, chỉ sử dụng các công cụ có thể cho phép import từ file Excel.

Tìm việc làm thủ kho dược

3. Có nên sử dụng các phần mềm quản lý kho hay không?

Có nên sử dụng các phần mềm quản lý kho hay không?
Có nên sử dụng các phần mềm quản lý kho hay không?

Như đã nói ngay từ đầu, quản lý kho hàng là một trong những hoạt động đối với các doanh nghiệp không thể quan trọng hơn. Tìm kiếm một giải pháp, công cụ hỗ trợ quản lý kho hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm được ngân sách, con người, lại vừa mang lại hiệu quả chưa từng có. Những lợi ích dưới đây ngầm khẳng định việc các doanh nghiệp nên sử dụng các phần mềm quản lý kho:

- Thứ nhất, quy trình quản lý kho được tối ưu hóa: Ứng dụng công nghệ trong quy trình quản lý kho, có thể giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa việc điều động nhân lực, thất thoát dữ liệu vì tác nghiệp thủ công,...

- Thứ hai, tối ưu quan hệ với khách hàng: Những ưu điểm mà một phần mềm quản lý kho mang lại cho doanh nghiệp, chắn chắn sẽ giúp hoạt động của họ được diễn ra suôn sẻ hơn. Khách hàng được phục vụ một cách chuyên nghiệp hơn vì đã có phần mềm theo dõi đơn hàng chẳng hạn. Như vậy, khách hàng sẽ có một trải nghiệm hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

- Thứ ba, giảm chi phí lưu kho: Hỗ trợ việc lưu chuyển nhanh chóng hơn, chính là cách các phần mềm quản lý kho làm giảm chi phí lưu kho cho doanh nghiệp.

- Thứ tư, cân bằng hàng tồn kho và tích hợp với các phần mềm quản trị khác.

Hy vọng, danh sách các phần mềm quản lý kho được work247.vn tổng hợp trên sẽ giúp bạn tìm được một giải pháp quản lý thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1926 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT