Phong cách Bohemian là gì? Những điều thú vị về phong cách Bohemian

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Phong cách thời trang Bohemian là một phong cách thời trang vô cùng độc đáo, phá cách và được rất nhiều người yêu thích. Khác xa với phong cách thời trang hiện đại, trẻ trung, lịch lãm, Bohemian lại có phần “hoang dã” hơn và phóng khoáng hơn. Vậy phong cách Bohemian là gì? Phong cách Bohemian có nguồn gốc từ đâu? Cùng tìm hiểu về phong cách thời trang rất gì và này nọ này qua bài viết sau đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phong cách Bohemian là gì? Tìm hiểu về phong cách Bohemian

1.1. Phong cách Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian là gì? Phong cách Bohemian đã bắt đầu xuất hiện từ cuối những năm 60 và 70 của thế kỷ trước. Nhiều người còn gọi phong cách Bohemian là “Boho” hoặc “Boho chic”.

Phong cách Bohemian đã có từ cuối những năm 60 và 70 của thế kỷ trước
Phong cách Bohemian đã có từ cuối những năm 60 và 70 của thế kỷ trước

Phong cách thời trang Bohemian gây ấn tượng mạnh với người xem và tạo nên sự khác biệt đặc trưng bởi những họa tiết theo kiểu retro, cùng với những chất liệu vải tự nhiên được nhuộm màu sắc trung tính.

Hippie chính là nguồn cảm hứng lớn nhất cho phong cách Bohemian. Bởi vậy mà ở Bohemian người ta cũng nhìn thấy được những đặc trưng của Hippie, chẳng hạn như sự thoải mái và phóng khoáng. Tuy nhiên Bohemian không chỉ dừng lại ở đó. Bohemian cũng đầy thi vị và lãng mạn.

Theo chiều dài lịch sử, Bohemian không chỉ đơn thuần là một phong cách thời trang. Bohemian còn là cả một nét đặc trưng văn hóa và có lịch sử phát triển rất phức tạp với nhiều thăng trầm. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, chúng ta chủ yếu đề cập đến Bohemian được biết đến như ngày nay.

Trong khoảng thời gian mới xuất hiện (ở cuối thế kỷ 19), Bohemian từng bị coi thường. Người ta cho rằng Bohemian là phản văn hóa, là đi theo vết xe đổ của Hippie. Tuy nhiên, ngày nay, Bohemian đã chứng minh được giá trị của mình và trở thành một phần của văn hóa chính thống.

Bohemian từng bị coi là phản văn hóa
Bohemian từng bị coi là phản văn hóa

Ở Bohemian người ta thấy được sự tự do, thoải mái, có gì đó rất phóng túng và không bị ràng buộc bởi bất kỳ thứ gì. Ngày nay, Bohemian được đề cao bởi chất nghệ thuật và sự sáng tạo trong phong cách lựa chọn phụ kiện và phối đồ.

Xem thêm: Phong cách tân cổ điển là gì? Đặc điểm phong cách thu hút này 

1.2. Điểm qua về lịch sử của phong cách Bohemian

1.2.1. Khởi đầu của phong cách Bohemian

 Vào cuối thế kỷ 18, khi cuộc cách mạng Pháp nổ ra, điều kiện kinh tế khó khăn đã khiến cho các nghệ sĩ lâm vào tràng cảnh nghèo đói. Họ buộc phải mặc những bộ quần áo cũ kỹ. Tuy nhiên, sáng tạo là không có giới hạn. Họ thể hiện chất nghệ sĩ của mình thông qua cách phối hợp trang phục của mình. Đây cũng chính là tiền thân cho phong cách Bohemian. Cách ăn mặc của họ được phổ theo trang phục của người dân du mục Gypsy có nguồn gốc từ vùng Bohemia Sau này, người ta đã lấy cái tên “Bohemian” để đặt cho phong cách thời trang này.

1.2.2. Sự hình thành phòng cách Bohemian

Phong cách nghệ thuật lãng mạn là phong cách chủ đạo trong thế kỷ 19. Nghệ thuật lãng mạn có ảnh hưởng đến hầu hết các nền văn hóa, xã hội, trong đó cũng bao gồm cả phong cách Bohemian.

Bohemian mang hơi hướng lãng mạn và phóng khoáng
Bohemian mang hơi hướng lãng mạn và phóng khoáng

Lúc này, những người ăn mặc theo phong cách Bohemian bắt đầu sử dụng các loại trang phục phương Đông và trang phục thời Trung Cổ để tạo ra nhiều sự kết hợp thú vị. Phong cách Bohemian đến thời kỳ này bắt đầu mang hơi hướng lãng mạn và phóng khoáng hơn.

1.2.3. Phong cách Bohemian và chủ nghĩa duy mỹ

Đến thời kỳ chủ nghĩa duy mỹ phát triển thì Bohemian không chỉ là là phong cách ăn mặc của những người nghèo buộc phải mặc lại quần áo cũ nữa. Lúc này, Bohemian đã trở thành một hệ tư tưởng đưa con người ta thoát ra khỏi các quy ước của xã hội và chủ nghĩa vật chất thực dụng.

Bohemian lúc này cũng nhiễm màu sắc duy mỹ. Hình tượng thời trang Bohemian lúc này gắn liền với những bộ trang phục loose-fit. Người ra bắt đầu lấy cảm hứng từ trang phục thời Trung Cổ nhiều hơn khi phối những bộ đồ Bohemian. Ở thời kỳ này, tín đồ Bohemian đặc biệt ưa chuộng họa tiết thêu tay.

1.2.4. Phong cách Bohemian đầu thế kỷ 20

Đến thế kỳ 20, khi văn hóa đại chúng phát triển, phong cách thời trang Bohemian cũng được các nhà thiết kế chú ý tới và nâng cấp lên một tầm cao mới. Tiêu biểu nhất là hai nhà thiết kế Paul Poiret và William Morris.

Đầu thế kỷ 20 Bohemian được nâng lên một tầm cao mới
Đầu thế kỷ 20 Bohemian được nâng lên một tầm cao mới

Phong cách Bohemian lúc này càng đặc sắc hơn với sự kết hợp của những tinh hoa trong trang phục của người Nga và người Trung Đông. Đồng thời, họa tiết swirls, họa tiết paisley, họa tiết lush floral… cũng được thêm vào các bộ trang phục Bohemian, tạo nên những nét riêng biệt vô cùng nổi bật.

Những sự cải tiến này đã mang Bohemian lên một tầm cao mới, đánh mạnh vào nhận thức cố hữu của mọi người về tiêu chuẩn tối giản và sang trọng của thời trang lúc bấy giờ.

2. Một số loại item đặc trưng của phong cách Bohemian

Như vậy, trong phần trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu phong cách Bohemian là gì và sơ lược lịch sử phát triển của phong cách Bohemian. Ngày nay, phong cách thời trang Bohemian nhận được sự đánh giá rất tích cực của những tín đồ thời trang. Cùng work247.vn tìm hiểu về những loại item đặc trưng nhất của phong cách thời trang này nhé!

2.1. Quần short và quần dài Bohemian

Những chàng trai là tín đồ của phong cách Bohemian đều rất ưa chuộng quần short Bohemian. Đó là những chiếc quần được may từ chất liệu thoải mái, size rộng và được trang trí bằng họa tiết Bohemian.

Quần short và quần dài Bohemian
Quần short và quần dài Bohemian

Bên cạnh đó, quần dài cũng là một item phổ biến của phong cách Bohemian. Quần dài có hai loại là quần jean và quần tây, trong đó quần jean là trang phục được các tín đồ Bohemian yêu thích nhất.

Quần jean theo phong cách Bohemian là những chiếc màu xám nhạt hoặc màu xanh dương, được thiết kế theo kiểu quần jean rách. Bạn có thể kết hợp quần jean kiểu này với một chiếc áo theo phong cách Bohemian để tạo ra một outfit màu hè mang đậm tính thời trang.

Xem thêm: Phong cách là gì? Khai mở phòng cách của người thành công! 

2.2. Áo sơ mi Bohemian

Áo sơ mi Bohemian có hơi hướng phát cách so với áo sơ mi truyền thống. Áo sơ mi Bohemian thường được làm từ chất liệu mềm mại và không cần ủi để phẳng phiu. Áo được trang trí những họa tiết swirls, họa tiết paisley hoặc họa tiết lush floral.

2.3. Áo khoác ngoài Bohemian

Những tín đồ của phong cách Bohemian rất ưa thích áo khoác ngoài, đặc biệt là cardigan. Cardigan thường được nhuộm những màu nhạt, tạo cảm giác phóng khoáng. Hoặc cardigan đậm màu thường được trang trí theo phong cách Bohemian. Khoác cardigan mang lại cảm giác thoải mái, đậm chất Bohemian.

Áo khoác cardigan phong cách Bohemian
Áo khoác cardigan phong cách Bohemian

2.4. Giày hoặc sandals Bohemian

Trước đây, những tín đồ của phong cách Bohemian thậm chí còn để trân trần đi ra ngoài đường. Tuy nhiên, hiện nay nếu bạn đi ra ngoài đường với một đôi chân trần thì chắc chắn là không hợp lý. Thay vào đó, giày hoặc sandals Bohemian là những item rất được ưa chuộng.

Giày Bohemian thường là giày lười màu đen, màu be hoặc màu nâu. Nếu ưa thích sandals hơn thì bạn có thể chọn những chiếc sandals có quai da.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm với những phụ kiện khác mang phong cách Bohemian như vòng tay, vòng cổ, túi xách, mũ, khăn quàng cổ…

Trên đây, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn phong cách Bohemian là gì và những nét đặc trưng của phong cách thời trang đầy phóng khoáng, lãng mạn này. Bohemian không chỉ đơn thuần là một phong cách thời trang, Bohemian còn là cách mà bạn thể hiện cá tính và sở thích của bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một phong cách có phần “phá cách” và không gò bó thì Bohemian chính là một gợi ý rất đáng để thử.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem186 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT