Thông tin cụ thể chi tiết về công dụng của sinh trắc vân tay

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong thời điểm hiện tại, việc xem sinh trắc vân tay ở Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với những người trẻ, lứa tuổi học sinh, sinh viên chưa biết chọn ngành học nào thì phù hợp với bản thân mình hay với những người đã đi làm mà cảm thấy công việc mình đang theo làm chưa thực sự làm nổi bật được năng lực của bản thân. Họ đều thường chọn sinh trắc vân tay để nắm rõ chỉ số của mình hơn. Để có thể khám phá năng lực của bản thân một cách tốt nhất, chúng ta cần phải tìm hiểu định nghĩa cũng như những thông tin cụ thể hơn về điều này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sinh trắc vân tay là gì ? 

DERMATOGLYPHICS, hay còn gọi là sinh trắc vân tay thực chất đã xuất hiện từ lâu về trước, chúng là sự kết tinh, hội tụ từ các nghiên cứu thông qua tâm lý học, khoa học hành vi kết hợp với khoa học não bộ, cùng nghiên cứu về y học và di truyền học. Đây là một công nghệ có thể scan dấu vân tay nhằm phân tích khả năng của mỗi người qua các chủng hình thù, độ dài - ngắn hay khúc quanh tùy theo từng bàn tay.

Mỗi một cá nhân đề sẽ có một vân tay khác nhau, dù cho là cặp song sinh hay hơn vậy đi chăng nữa, điều này đã được các nhà khoa học quan sát, phân tích và nghiên cứu một cách tỉ mỉ qua rất nhiều những cung đoạn thời gian, bắt đầu từ 5 thế kỷ trước. 

sinh trắc vân tay là gì
Sinh trắc vân tay là gì ? 

Mặc dù cách hình thành năng lực cá nhân một phần nào đó còn phụ thuộc vào môi trường sống, cách nuôi dưỡng dạy bảo của cha mẹ và vô vàn những khía cạnh khác, nhưng vân tay vẫn là điều đặc biệt của mỗi cá thể. Chúng thể hiện cách suy nghĩ, tiếp cận, làm việc và học tập khác nhau kết nối với não bộ.

1.1. Làm sao để xem sinh trắc vân tay?

Về việc làm thế nào để xem sinh trắc vân tay, chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều các trang web giúp chúng ta xem sinh trắc vân tay online. Tuy nhiên điều này chưa thật sự đảm bảo được chất lượng cũng như đạt được kết quả đúng nhất, hãy tìm đến những dịch vụ trực tiếp để được giải đáp và nhận thông tin về một cách hợp lý hơn hết.

1.2. Liệu sinh trắc có đáng tin cậy?

Độ chính xác của việc quét vân tay có thể lên đến 85%, theo như thống kê cho thấy. Vì vậy sinh trắc vân tay hoàn toàn có công dụng nhất định trong công cuộc tìm hiểu những tính cách hay khả năng thiên bẩm đối với mỗi cá nhân.

xem sinh trắc vào độ tuổi nào thì phù hợp
Liệu sinh trắc có đáng tin cậy?

Xem thêm: Chỉ số AQ là gì? Cách nâng chỉ số AQ vừa hiệu quả lại nhanh chóng

2. Xem sinh trắc vân tay vào thời điểm nào thì phù hợp? 

Hiện nay, có rất nhiều các ông bố bà mẹ cho con đi quét sinh trắc vân tay từ rất sớm. Liệu điều này có thực sự hợp lý hay không? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà không chỉ thiểu số mọi người thắc mắc, bởi lẽ vân tay là thứ cố định, nhưng khi đứa trẻ của bạn còn quá nhỏ, chỉ số bẩm sinh sẽ vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Bên cạnh đó còn chưa được mài giũa thông qua các khía cạnh cuộc sống, tất nhiên kết quả xem sinh trắc vân tay sẽ không đạt được độ chính xác tốt nhất. 

Một vấn đề khác đáng xem xét đó chính là có những trường hợp người dùng sử dụng sinh trắc vân tay một cách không phù hợp, lo ngại thay lại chính là các bậc phụ huynh thường hay lấy chúng là một thước đo chuẩn mực để áp đặt lên con cái của mình. Điều này hoàn toàn là không nên khi tiềm năng của các con chưa được tác động nhiều từ các khía cạnh bên ngoài môi trường. Tất nhiên việc xem sinh trắc vân tay chỉ thể hiện các năng lực tiếp nhận thông tin và đưa ra một vài gợi ý ngành nghề phù hợp dựa theo chỉ số. Các bố mẹ nên để con định hướng một cách tự nhiên và thỏa sức sáng tạo cùng trải nghiệm khi còn ở lứa tuổi dưới 18.

Mức phí của việc xem sinh trắc vân tay
Các chủng vân tay

Về độ tuổi sử dụng sinh trắc vân tay một cách vẫn luôn rất đa dạng. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, sinh trắc vân tay sẽ được áp dụng một cách tốt nhất, trở thành nền tảng để các bậc cha mẹ định hướng cho con cái cũng như để con cái thấu hiểu bản thân mình. Đối với người sử dụng trên 18 tuổi, người đang tìm việc sẽ phần nào chọn lọc hay xác định được hướng đi đúng đắn cho bản thân, người đã đi làm rồi sẽ biết được đâu là vị trí phù hợp với năng lực của bản thân để xúc tiến những bước tiến mới trong công việc. Những người trung niên, qua thời kỳ sự nghiệp vẫn có thể sử dụng vân tay như một cách để nhìn nhận lại bản thân mình. Từ các chỉ số thể hiện điểm mạnh, điểm yếu cũng có thể giúp họ cải thiện được những mối quan hệ xung quanh. Cùng với đó là khả năng tiếp nhận góc nhìn mới hơn trong việc định hướng tương lai cho con cháu.

hiệu quả của sinh trắc vân tay đối với mọi độ tuổi
Xem sinh trắc vân tay vào thời điểm nào thì phù hợp?

3. Công dụng của việc quét sinh trắc vân tay

Chúng ta dường như không thể phủ nhận được tác dụng hiệu quả của việc xem sinh trắc vân tay mang tầm ảnh hưởng như thế nào đối với đời sống, công việc và học tập của chúng ta. Vậy chính xác những công dụng đó là gì? Work247.vn sẽ nêu ra cho bạn ngay dưới đây.

3.1. Thể hiện 4 chỉ số phổ biến (IQ-EQ-AQ-CQ)

Các nghiên cứu cho thấy các chỉ số mà sinh trắc vân tay có thể quét ra bao gồm rất nhiều những chức năng khác nhau của não bộ, gồm 4 chỉ số phổ biến nhất như IQ - chỉ số thông minh, EQ - chỉ số cảm xúc, hay AQ - chỉ số vượt khó, CQ - chỉ số sáng tạo.

Công dụng của sinh trắc vân tay
 Công dụng của việc quét sinh trắc vân tay

3.2. Chỉ ra 10 chức năng tự nhiên của não bộ

Bên cạnh đó, chúng còn có thể thể hiện được 10 chức năng năng lực của não bộ, gồm các chỉ số thông minh như tự nhiên, logic, VAK (visual - auditory - kinesthetic), tương tác, ngôn ngữ,... Đặc biệt phổ biến với người sử dụng có lẽ là chỉ số TFRC (Total Fingerprint Ridge Count) - Dựa vào chủng 10 đầu ngón tay để xác định khả năng tiếp thu kiến thức hay AFRC (All Fingerprint Ridge Count) - Chỉ số thể hiện năng lực, tiềm năng bẩm sinh.

4. Mức phí cho việc quét sinh trắc vân tay

Có thể nói, giá cả của việc quét sinh trắc vân tay không hề rẻ đối với đại đa số người nhìn nhận mà nói. Bởi lẽ các khâu để hoàn thành scan vân tay, từ đó phân tích những chỉ số và trao đến tay người sử dụng dịch vụ tương đối nhiều bước thực hiện. Việc scan vân tay thường thường sẽ được thông qua một chiếc máy công nghệ chuyên dụng.

Hiện nay mức giá giao động của việc quét sinh trắc vân tay rơi vào khoảng từ 1 triệu 6 trăm ngàn đồng cho đến hơn 3 triệu đồng, tùy vào đối tượng người sử dụng. Thường những khách hàng ở độ tuổi dưới 18 sẽ phải dành một mức phí cao hơn để sử dụng công nghệ sinh trắc vân tay. Ngược lại, người trên 18 tuổi sẽ được ưu đãi với mức giá rẻ hơn. 

Mức phí cho việc xem sinh trắc vân tay
Mức phí cho việc quét sinh trắc vân tay

Mức phí làm sinh trắc nhìn chung là giảm hơn so với trước kia, khi mà sinh trắc vân tay chưa trở nên phổ biến như bây giờ. Các công ty hay trung tâm mở dịch vụ này đều có những ưu đãi hấp dẫn dành cho người đăng ký sử dụng. Ví dụ cho các bậc cha mẹ khi đi làm cho con cái cũng được ưu tiên thực hiện trước để nhận định đánh giá kết quả, sau đó họ mới quyết định scan vân tay cho con cái họ hay không. 

Xem thêm: Chỉ số EQ là gì? Có cần quan tâm chỉ số này trong tuyển dụng

5. Kết luận về việc sử dụng sinh trắc vân tay

Qua các đề mục trên, chúng ta phần nào cũng đã hiểu rõ hơn về công nghệ sinh trắc vân tay, từ đó xem xét xem liệu bản thân có quyết định sử dụng dịch vụ hay không. Vì đây là công nghệ hoàn toàn được chứng nhận kết quả từ các minh chứng nghiên cứu rõ ràng và có thể lưu trữ lại trọn đời, nên việc thực hiện hoàn toàn là đáng trải nghiệm đối với mọi người.  

Cảm ơn đã đón đọc và hi vọng các bạn đã có được những thông tin bổ ích từ Work247.vn!

 
mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem445 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT