Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại siêu dễ

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Nhật Bản là một thị trường lao động chuyên nghiệp và đầy tiềm năng, là mơ ước và cũng là nơi mà nhiều sinh viên cũng như người đi làm hướng đến. Phong cách làm việc nghiêm túc, nghiêm khắc và kỷ luật của họ khiến các yêu cầu về nhân lực cũng đòi hỏi nhiều thứ và khắt khe hơn. Một bản CV chuyên nghiệp sẽ là vũ khí để giúp bạn trên con đường đầy khó khăn này. Bạn đã biết cách tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại?

Hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay đều đã được tích hợp trên nhiều thiết bị từ máy tính đến điện thoại. Vừa để thuận tiện trong nhiều trường hợp cấp bách vừa tạo những trải nghiệm đa dạng cho người dùng. Điện thoại ngày nay đã trở thành vật bất ly thân của con người, chúng được dùng để liên lạc, cập nhật thông tin, giải trí, và còn để phục vụ nhiều công việc khác nhau trong đó có ứng dụng hỗ trợ viết CV.

Tại sao nên tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại?
Tại sao nên tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại?

CV là một phần thiết yếu của quy trình tuyển dụng. Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào một công ty tại Nhật, một chiếc CV thật chuyên nghiệp có thể được hoàn thiện dễ dàng trên máy tính, nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện nó một cách nhanh chóng trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Tại sao ư?

1.1. Tiện lợi

Đôi khi, bạn không thể mang các thiết bị máy tính hay laptop theo bên mình vì nó có thể cồng kềnh và khá là lỉnh kỉnh. Tuy nhiên, đối với điện thoại thì khác, bạn có thể mang nó theo bên mình bất cứ lúc nào và bạn có thể truy cập vào ứng dụng, thực hành các thao tác trên đó rất dễ dàng và ở bất cứ nơi đâu. 

Khi hoàn thiện, bạn cũng có thể nhanh chóng gửi chúng đến địa chỉ của các nhà tuyển dụng hoặc mang đến một quán photo nào đó in chúng ra thành bản cứng cũng không hề mất nhiều thời gian. 

1.2. Nhanh chóng

Tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại không hề khó
Tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại không hề khó

Các thao tác trên điện thoại cũng được thiết kế sao cho có lợi nhất cho người dùng, không cần phải cần nhiều thao tác như trên máy tính, các thao tác trên điện thoại dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trong khi chúng cũng có đầy đủ các tính năng cần thiết để tạo ra một chiếc CV chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp. 

Trong khi điền các thông tin, bạn có thể đồng thời sử dụng google dịch hoặc sử dụng bàn phím tiếng Nhật để thao tác nêu sbanj tự tin với vốn ngoại ngữ của mình.

1.3. Nhiều ứng dụng hỗ trợ

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ, các ứng dụng hỗ trợ viết CV ngày càng xuất hiện nhiều để cung cấp cho người dùng những tính năng hữu ích nhất. Nếu bạn chưa có một cái tên nào trong đầu thì bạn có thể tìm kiếm trên google hoặc trên ứng dụng CH Play hay App Store. Bạn sẽ được giới thiệu ngay những ứng dụng viết CV tiếng Nhật hữu ích.

Xem thêm: Những vấn đề bạn cần lưu ý trong hồ sơ xin việc tiếng Nhật 

2. Làm sao để tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại?

2.1. Quy trình để tạo CV

Quy trình để tạo CV gồm 3 bước cơ bản sau:

2.1.1. Tìm kiếm ứng dụng

Ứng dụng tạo Cv tiếng Nhật trên điện thoại
Ứng dụng tạo Cv tiếng Nhật trên điện thoại

Điều đầu tiên trước khi bạn có thể bắt đầu vào việc tạo một chiếc Cv tiếng Nhật, bạn cần tìm kiếm một ứng dụng chuyên nghiệp và nhiều tính năng hỗ trợ. Một ứng dụng rất phổ biến và dễ dùng phải kể đến là レジュメ〜面接に使える履歴書・作成アプリ〜 hoặc bạn cũng có thể thiết kế CV tiếng Nhật của mình trên Canva. 

Để lựa chọn được ứng dụng phù hợp, bạn có thể đánh giá chúng dựa trên các tiêu chí sau:

Giao diện của ứng dụng có dễ nhìn và các tính năng có dễ thao tác không?

Có nhiều vị trí ngành nghề để áp dụng không?

Các mẫu mã thiết kế của CV có đa dạng và ưa nhìn không?

Bố cục trong CV có gọn gàng và chuyên nghiệp không?

Có định dạng tiếng Nhật hay tự động dịch từ tiếng Việt sang tiếng Nhật không?

Có thể thay đổi kết cấu của CV để phù hợp với nhu cầu và sở thích không?

Có dễ tải CV và dễ chỉnh sửa không?

2.1.2. Xây dựng bố cục

Xây dựng bố cục
Xây dựng bố cục

Sau khi chọn được ứng dụng thì bạn nên xây dựng bố cục CV. Bạn có thể để giữ nguyên bố cục theo định dạng có sẵn hoặc thay đổi một chút để phù hợp với công việc bạn muốn ứng tuyển. Các phần chính tất nhiên vẫn cần phải giữ lại và hoàn thiện nội dung đầy đủ, những phần không quan trọng lắm như sở thích cá nhân hay những danh hiệu thì bạn có thể bỏ đi nếu không có. 

Tuy nhiên, định dạng của CV cũng không nên bị thay đổi quá nhiều, không nên để nội dung quá ngắn hoặc quá dài, hãy cân đối để vừa vặn với CV của mình. 

2.1.3. Lựa chọn thông tin cần thiết 

Lựa chọn thông tin cần thiết
Lựa chọn thông tin cần thiết

Về các thông tin cần có trong CV, bạn cần cân nhắc để ưu tiên đưa những thứ quan trọng hơn vào, những nội dung chính và thực sự cần thiết, liên quan chặt chẽ đến nghiệp vụ hoặc công việc mà bạn đang ứng tuyển. Không nên đưa quá nhiều để rồi lan man, dài dòng lại có nhiều thứ không đúng trọng tâm. 

Bên cạnh đó, thông tin đưa vào CV cũng phải trung thực và chính xác, sát với thực tế.

Xem thêm: Download mẫu CV tiếng Nhật file word chuẩn nhất bạn cần biết 

2.2. Các bước tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại

Hãy cùng work247.vn xem để tạo một chiếc CV tiếng Nhật trên điện thoại, bạn sẽ trải qua những bước nào nhé:

2.2.1. Truy cập ứng dụng

Truy cập và đăng nhập tài khoản
Truy cập và đăng nhập tài khoản

Sau khi tải ứng dụng thành công, bạn đã có thể truy cập vào ứng dụng. Thông thường, các ứng dụng này sẽ yêu cầu đăng ký tài khoản nếu bạn sử dụng lần đầu và đăng nhập tài khoản nếu bạn đã từng có tài khoản trước đó. 

Tài khoản này thường sẽ được yêu cầu đăng ký bằng địa chỉ email của bạn để có thể dễ dàng gửi sản phẩm sau khi đã hoàn thiện về. Vì vậy, hãy sử dụng email còn đang sử dụng và truy cập được để dễ nhận sản phẩm về tay nhé. 

Tuy nhiên cũng có ứng dụng sẽ hỗ trợ tải về và lưu trên thiết bị di động đang sử dụng ứng dụng và hiện ở phần Quản lý tải về. Hãy chú ý để dễ tìm kiếm nhé.

2.2.2. Chọn mẫu CV

Chọn mẫu CV
Chọn mẫu CV

Sau khi đã có tài khoản và xuất hiện ở giao diện chính của màn hình, bạn sẽ được giới thiệu các mẫu CV mà ứng dụng sẵn có, bạn có thể tìm kiếm mẫu phù hợp bằng cách tìm theo ngành nghề. 

Chọn mẫu CV tùy thuộc vào sở thích của bạn, nhưng hãy chọn những mẫu phù hợp với công việc nhé, tối giản, thanh lịch và chuyên nghiệp càng khiến bạn nổi bật chứ không nhất thiết phải thật màu mè và lộng lẫy.

2.2.3. Chỉnh sửa thông tin

Sau đó là phần chỉnh sửa thông tin. Bạn có thể chuẩn bị những thông tin này từ trước và giờ chỉ việc sao chép về. 

Như đã nói, thông tin cần phải trung thực và đúng với bản thân, không nên giữ lại những thông tin mẫu chỉ vì bạn không thể nghĩ ra được nên viết gì. Bạn có thể tìm kiếm các bí kíp và hướng dẫn để có thể hoàn thành thông tin độc nhất của mình, phù hợp với bản thân và không bị trùng lặp với bất cứ ai. 

2.2.4. Kiểm tra và rà soát lỗi

Cuối cùng chỉ cần kiểm tra lại tổng thể và rà soát lại các lỗi có thể mắc phải như lỗi chính tả, lỗi phông, lỗi dấu câu,...Người Nhật có phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ, vì vậy bạn cần phải thật cẩn thận với những lỗi nhỏ nhặt như thế này.

Sau khi đảm bảo một bản CV hoàn thiện và chuẩn chỉnh, bạn có thể tải về và sử dụng nó ngay lập tức. 

Các bước tạo CV tiếng Nhật trên điện thoại trên đây không hề khó đối với những bạn đã có vốn tiếng Nhật và muốn ứng tuyển vào các công ty Nhật Bản hoặc có vốn đầu tư từ Nhật Bản. Chúc các bạn thành công và có được những bản CV ưng ý!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem366 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT