Thông tin thêm trong CV và những điều bạn cần biết khi viết CV

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Ngày đăng: 06-04-2024

Một trong những điểm khiến nhà tuyển dụng chú ý đến CV ứng tuyển của bạn là thông tin thêm trong CV, đây là những yếu tố phụ bạn có thể thêm vào CV để tạo điểm nhấn cá nhân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Một CV có cấu trúc giống hàng ngàn những CV khác sẽ không khiến nhà tuyển dụng ưu ái thêm cũng như nán lại lâu hơn. Điểm gây ấn tượng trong cách tạo CV xin việc online có thể từ những điều rất nhỏ như bìa CV, thiết kế CV độc đáo, sử dụng những màu sắc nổi bật,...Một trong những điểm khiến nhà tuyển dụng chú ý đến CV của bạn là thông tin thêm trong CV, đây là những yếu tố phụ bạn có thể thêm vào CV để tạo điểm nhấn cá nhân. Cùng tìm hiểu những thông tin thêm trong CV mà bạn cần biết qua bài viết dưới đây.

cv xin việc

1. Tìm hiểu khái niệm về bản chất của thông tin thêm trong CV là gì?

Tìm hiểu khái niệm về bản chất của thông tin thêm trong cv là gì?

Khái niệm CV xin việc là gì? chắc hẳn không cần giới thiệu và giải thích thêm với bạn đọc nữa đúng không nào. CV như một công cụ quảng cáo, giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng, nội dung trong CV chính là những thông tin cá nhân, là tư liệu, là sơ yếu lý lịch về khả năng, kinh nghiệm, trình độ, thông tin của bản thân cần làm nổi bật để nhà tuyển dụng có cái nhìn thiện cảm cũng như nhìn nhận khả năng của bạn, những nội dung phải cho thấy rằng bạn phù hợp với doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.

Vậy trong những mục nội dung mà hàng ngàn CV nào cũng có thì làm sao để CV bạn có thể gây ấn tượng để nhà tuyển dụng chú ý và nhìn nhận nội dung trong CV của bạn. Theo những ý kiến thu thập từ nhiều nhà tuyển dụng thì hiện nay họ có phần thiên hướng sẽ chú ý đến những thông tin thêm trong CV mà ứng viên thêm vào. Vậy bản chất thực sự của thông tin thêm trong cv là gì?

Thông tin thêm trong cv là một mục nhỏ, yếu tố ngoài lề không bắt buộc có trong nội dung trong CV như những nội dung quan trọng như thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ,..., nhưng yếu tố phụ này lại góp phần quan trọng trong việc tiếp cận và gây chú ý với nhà tuyển dụng. Thông tin thêm trong CV không nhất thiết phải có trong CV, những yếu tố này bạn có thể có cho thêm hoặc không, thường những thông tin thêm sẽ được tổng hợp liệt kê vào một mục và gọi là thông tin thêm hay thông tin bổ sung.

Tên gọi khác của thông tin thêm trong CV là thông tin bổ sung, những thông tin bổ sung vào thêm trong CV của bạn là yếu tố mang đến sự thú vị, mới mẻ thu hút nhà tuyển dụng đối với nhà tuyển dụng khi xem CV của bạn. Những nội dung của thông tin thêm trong cv sẽ phần nào cho nhà tuyển dụng thấy những suy nghĩ về công việc, khả năng, sở thích hay mục tiêu phấn đấu của bạn, cho nhà tuyển dụng thấy mặt khác, khía cạnh khác của ứng viên để nhà tuyển dụng có cái nhìn hay đánh giá khách quan về ứng viên.

cv tiếng việt

2. Tầm quan trọng của thông tin thêm trong CV

Tầm quan trọng của thông tin thêm trong CV

Thông tin thêm trong CV có tầm quan trọng nhất định mà không phải nội dung nào trong CV cũng có thể thay thế được. Có thể thông tin thêm trong cv chỉ là phần ngoài lề, khôn bắt buộc nhưng tầm quan trọng của nó thì không hề giảm bớt. Ta dễ nhận thấy thực trạng tuyển dụng hiện nay các doanh nghiệp hầu hết đều có mong muốn tuyển dụng những ứng viên đã có kinh nghiệm, là những ứng viên xuất sắc có trình độ và thường là những nhân tài, ứng viên xuất sắc khi tuyển dụng. Vì vậy nội dung CV mà mang danh những trường top, kinh nghiệm làm việc dày dặn hay kỹ năng đa dạng thường sẽ thu hút nhà tuyển dụng hơn cả. Vậy làm sao để nhà tuyển dụng đến bạn khi CV mới có là sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm thấp, kỹ năng đang trong quá trình rèn luyện, bổ sung. Đây là lúc mà thông tin thêm trong cv phát huy tác dụng của nó.

Lúc này thông tin bổ sung trong CV của bạn sẽ thể hiện những nội dung thể hiện bạn phù hợp với doanh nghiệp, khẳng định những thiếu sót của bản thân hiện tại chỉ cần doanh nghiệp cho bạn cơ hội thể hiện bạn hoàn toàn có thể đáp ứng theo yêu cầu của doanh nghiệp như: sở thích, sở trường, khả năng đặc biệt, giải thưởng chuyên môn đạt được, những cuộc thi mà bạn tham gia,... Những nội dung thêm ở phần thông tin bổ sung nên có liên quan đến công việc, vị trí mà bạn ứng tuyển để nhà tuyển dụng có những đánh giá, khả năng về bạn khách quan, thấy bạn có khả năng và phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

Những thông tin thêm trong CV bằng tiếng Hàn hay CV xin việc tiếng Việt là điểm nhấn giữa nội dung cơ bản, tạo nét khác biệt với hàng nghìn CV khác.

Những thông tin bổ sung vào thêm trong CV của bạn là yếu tố mang đến sự thú vị, mới mẻ thu hút nhà tuyển dụng đối với nhà tuyển dụng khi xem CV của bạn. Những nội dung của thông tin thêm trong CV sẽ phần nào cho nhà tuyển dụng thấy những suy nghĩ về công việc, khả năng, sở thích hay mục tiêu phấn đấu của bạn, cho nhà tuyển dụng thấy mặt khác, khía cạnh khác của ứng viên để nhà tuyển dụng có cái nhìn hay đánh giá khách quan về ứng viên.

3. Cách viết thêm thông tin thêm trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết thêm thông tin thêm trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tầm quan trọng của thông tin thêm trong CV chắc hẳn bạn đã nắm bắt được phần nào, tuy nhiên để thông tin thêm trong CV phát huy hết tác dụng thì cần có những cách viết cũng như chú ý riêng mà người viết cần chú ý để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

3.1. Thêm thông tin hoạt động cá nhân tích cực

Không nhiều CV thêm mục hoạt động bởi cho rằng nó không quan trọng nhưng một trong những thông tin thêm trong CV bạn cần thêm là những hoạt động của bạn. Hoạt động có thể là những cuộc thi mà bạn tham gia, những hành trình tình nguyện, những hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp,...Thông qua những hoạt động mà bạn đã thực hiên, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được tiềm năng phát triển của bạn, nhìn ra bên trong con người của bạn. Những hoạt động hội nhóm mà bạn tham gia phần nào sẽ thể hiện những kỹ năng của bạn như khả năng độc lập, làm việc nhóm, thể hiện tinh thần đoàn kết, khả năng lãnh đạo cũng như niềm đam mê với những gì bạn tham gia.

Trong phần các thông tin thêm, bạn cần phải mô tả chi tiết các thông tin thay vì chung chung. Cần cung cấp thông tin chính xác, chi tiết và dễ hiểu trong phần thông tin thêm của CV. Cần tổng kết những bài học từ các hoạt động mà bạn đã tham gia, kỹ năng mới mà bạn đã học được và những đánh giá cá nhân về những hoạt động đó. Đây là điểm cộng không nhỏ đâu đó.

3.2. Quan điểm cá nhân cần thể hiện trong mục thông tin bổ sung

Quan điểm cá nhân cần thể hiện trong mục thông tin bổ sung

Đây là những đánh giá của bản thân, thể hiện quan điểm của bản thân về công việc cũng như vị trí mà bạn ứng tuyển và điều chú ý là những quan điểm này bạn nên để ở phần đầu để gây chú ý với nhà tuyển dụng. Những quan điểm này nên chứa nội dung để nổi bật lên nội hàm sâu trong bạn, những đánh giá, quan điểm nên tập trung vào khả năng phát triển, tầm quan trọng của vị trí công việc cũng như có thể nâng cao giá trị bản thân qua những quan điểm về người làm việc, tránh việc lan man và nhắc về những vấn đề chính trị, tôn giáo nhạy cảm, gây phản cảm, mất điểm với nhà tuyển dụng.

Một trong những gợi ý trong quan điểm về cách viết CV mà bạn nên biết là:

- Chuyên môn hóa từ ngữ được dùng như quan điểm bản thân, quan điểm cá nhân, cách nhìn nhận thay vì dùng những từ như sở thích có phần ngây ngô thiếu chuyên nghiệp. Thay thế bằng những từ như hứng thú của bản thân, hoạt động bổ ích,...

- Triển khai nội dung trong mục thông tin thêm trong cv cần là những nội dung mà bạn hiểu rõ, thành thạo và có hiểu biết nhất định. Khi nhà tuyển dụng bị thu hút bởi những điều bạn ghi trong CV thì có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi đến nội dung đó và đừng gà mờ trước những nội dung mà bạn ghi. Nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn ghi cho có và không trung thực cũng như bạn chưa thực sự có khả năng phù hợp với họ, đây là điểm trừ khá nặng và gây mất điểm với nhà tuyển dụng.

cv it phần mềm

3.3. Làm điểm nhấn để nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã mục thông tin thêm trong CV

 Làm điểm nhấn để nhà tuyển dụng biết rằng bạn đã mục thông tin thêm trong CV

Nhiều ý kiến cho rằng thông tin bổ sung không quan trọng, là mục có cũng được không có cũng không sao và không ảnh hưởng nhiều đến đánh giá của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên hẳn qua những thông tin trên thì bạn đã thấy nội dung của thông tin bổ sung mang tầm quan trọng đối với việc gây sự hứng thú, quan tâm của nhà tuyển dụng đối với CV.

Vì vậy bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy những dấu hiệu cho mục thông tin thêm trong CV của bạn, những điểm nhấn về tiêu đề, bố cục CV hay cách trìn bày CV đặc biệt sẽ là những gợi ý nhắc khéo nhà tuyển dụng về mục thông tin bổ sung trong CV của bạn. Để nhà tuyển dụng bạn đã có những điểm khác biệt với những CV khác, thể hiện tính cẩn thận, những điểm nhỏ, chi tiết phụ này sẽ là những điểm cộng giữa hàng ngàn CV với nội dung các mục như nha, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào những điểm khác biệt để đánh giá năng lực, phẩm chất, khả năng cũng như con người của bạn.

4. Những điều chú ý khi thêm mục thông tin bổ sung trong CV

Những điều chú ý khi thêm mục thông tin bổ sung trong CV

Với những gợi ý về cách viết cũng như hiểu rõ tầm quan trọng của thông tin thêm trong cv và hiểu rõ về thông tin thêm trong cv là gì thì hẳn bạn đã sẵn sàng cho thêm mục thông tin bổ sung vào một trong những nội dung sắp tới của CV của bạn rồi đúng không nào. Tuy nhiên trước khi thêm bạn cần chú ý những điều sau để thông tin thêm trong cv là điểm cộng chứ không phải lỗi mất điểm với nhà tuyển dụng nhé. Một số điều bạn cần chú ý như:

- Chọn lựa các thông tin cần thiết để bổ sung, tránh nội dung trong mục thông tin thêm trong cv dài dòng, lan man. Cần xác định những nội dung chính, những nội dung mà liên quan và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng về vị trí làm việc mà bạn ứng tuyển, tập trung về vấn đề khả năng của bạn có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

- Mục thông tin thêm trong cv nên để ở phần cuối, có điểm nhấn để nhà tuyển dụng biết sự xuất hiện và chú ý tới nội dung trong đó.

- Tiến hành rà soát các lỗi như chính tả, câu cú, cách hành văn, cách trìn bày để thống nhất với các nội dung bên trên, đừng nghĩ nó không quan trọng mà cẩu thả nhé.

cv nhân viên kinh doanh

Đây là những thông tin mà bạn cần biết về thông tin thêm trong cv mà người ứng viên cần biết. Đừng coi thường những tiểu tiết nhỏ này trong CV, nhỏ những có võ đó nha. Mong rằn những thông tin mà chung tôi cung cấp về thông tin thêm trong cv như khái niệm, cách viết, tầm quan trọng cũng như những chú ý khi viết thông tin thêm trong cv sẽ giúp bạn nhiều trong quá trình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chỉ bằng CV. Hãy theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích từ chúng tôi. Thân ái!

 
mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem4078 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT