Cách viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp cực khéo cho bạn

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Cơ hội việc làm là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn nhận được, tuy nhiên, để đi đến quyết định gắn bó thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó chính là mức lương. Nếu như bạn nhận được một lời mời công việc nhưng lại muốn từ chối vì mức lương thấp thì việc viết thư từ chối sẽ là điều cần thiết. Vậy, làm thế nào để có một thư từ chối nhận việc vì lương thấp cực khéo cho mình? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn uyển chuyển và khéo léo hơn với thư từ chối nhận việc vì lương thấp của mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vận dụng thư từ chối nhận việc vì lương thấp đúng trường hợp

Việc đi ứng tuyển vào các vị trí và nhận được sự phản hồi từ phía nhà tuyển dụng là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng ao ước. Tuy nhiên, không phải sự phản hồi nào cũng sẽ chứa đựng những yếu tố hấp dẫn đối với bạn. Nhất là khi mức lương của việc làm đó không thực sự đúng như những gì bạn mong muốn.

Thực tế thì khi đó, việc bạn từ chối và không làm việc tại công ty đó có lẽ là điều chắc chắn. Tuy nhiên, một sự phản hồi với việc từ chối nhận việc sẽ là điều cần thiết và không được qua loa. Điều này sẽ thể hiện bạn là một người lịch sự và chuyên nghiệp trong công việc cũng như tác phòng của bản thân.

Thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Sử dụng thư từ chối nhận việc vì lương thấp sẽ là điều mà bạn cần áp dụng cho mình trong trường hợp việc làm đó đưa ra mức lương không thực sự ấn tượng và nó chưa thỏa mãn được những giá trị mà bạn có thể tạo ra. Do vậy, mà trong quá trình viết thư, bạn cần xác định đúng trường hợp của mình để viết nội dung sao cho thích hợp nhất.

Một bức thư từ chối nhận việc vì lương thấp chỉn chu sẽ không phải là một dấu chấm hết cho sự nghiệp của bạn tại công ty đó. Biết đâu, trong tương lai, bạn lại làm việc ở đó với một vị trí và mức lương hấp dẫn hơn nhiều. Cơ hội có thể “xảy ra” bất cứ lúc nào, miễn là bạn biết cách để tạo ra nó và chú ý tới từng vấn đề nhỏ nhất.

Xem thêm: Cách viết thư từ chối nhận việc - Lời khuyên vàng dành cho bạn!

2. Cách viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Đây được xem là những thông tin hết sức quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sự hoàn thiện thư từ chối nhận việc vì lương thấp của bạn. Thư từ chối của bạn có lịch sự và chuyên nghiệp hay không sẽ phụ thuộc vào cách mà bạn viết bức thư đó như thế nào.

2.1. Bố cục của thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Trước khi bắt tay vào cách viết chi tiết cho từng phần trong bức thư thì bạn cần tìm hiểu về bố cục của thư từ chối nhận việc vì lương thấp. Điều này sẽ giúp bạn có thể định hình được các nội dung chính của thư cũng như cách triển khai sao cho phù hợp nhất.

Bố cục của thư
Bố cục của thư

Thông thường, bố cục của thư từ chối nhận việc sẽ bao gồm các phần sau đây: Phần tiêu đề thư, phần lời chào, nội dung chính và phần kết thư. Mỗi một phần với nội dung tương ứng sẽ cấu tạo nên một thư từ chối nhận việc vì lương thấp hoàn chỉnh. Do vậy mà khi viết, bạn đều sẽ cần phải chỉn chu cho từng phần nội dung chính của thư. Điều này sẽ đảm bảo sự hoàn chỉnh về bức thư từ chối nhận việc vì lương thấp sau khi hoàn thành.

2.2. Cách viết chi tiết thư từ chối nhận việc vì lương thấp

- Đối với tiêu đề thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Việc viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp thông thường sẽ được gửi qua email. Vì khi bạn nhận được thông tin trúng tuyển từ phía nhà tuyển dụng thông thường cũng sẽ qua email và gọi điện thông báo. Vì thế mà tiêu đề thư từ chối nhận việc vì lương thấp qua email nên cần có sự ngắn gọn nhất có thể.

Để đặt tiêu đề thư, bạn chỉ cần ghi rõ họ và tên của mình + vị trí việc làm mà bạn được nhận. Như vậy là thông qua tiêu đề thư, nhà tuyển dụng đã biết được bạn là ai và ứng tuyển hay được nhận vị trí nào.

Cách viết thư
Cách viết thư

Ví dụ: 

NGUYỄN VĂN A + CHUYÊN VIÊN MARKETING

- Đối với phần lời chào đầu thư

Ở phần này, bạn sẽ có thể chào thông qua cách giới thiệu bản thân hoặc sử dụng cấu trúc “kính gửi + tên của nhà tuyển dụng, công ty ứng tuyển” để mở màn cho bức thư của mình.

Ví dụ:

Kính gửi: Chị Nguyễn Thị C - Công ty TNHH MTV ABC

- Phần nội dung chính của thư

Phần nội dung này sẽ bao gồm có lời cảm ơn của bạn và cùng với đó chính là lời từ chối mà bạn cần đưa ra để thông báo cho nhà tuyển dụng biết vì quyết định của mình.

Cho từng phần nội dung
Cho từng phần nội dung

Vời lời cảm ơn, hãy giới thiệu bạn là ai và bạn có thái độ trân trọng với nhà tuyển dụng như thế nào khi đã đánh giá cao ở bạn và trao cho bạn cơ hội làm việc tại quý công ty. Đây là thái độ lịch sự cần có cho dù bạn từ chối thay vì đồng ý với cơ hội việc làm này.

Còn với lời từ chối bạn cần có sự thẳng thắn theo một cách đầy khéo léo. Lương là một vấn đề khá tế nhị, nhất là khi bạn là người ít kinh nghiệm hay là một sinh viên mới ra trường. Vì thế mà bạn sẽ cần đưa ra lời từ chối tinh tế để tránh khiến nhà tuyển dụng nghĩ về bạn theo một hướng khác và không thực sự tốt đẹp cho lắm.

- Phần kết thư

Ở phần cuối thư này, bạn nên bày tỏ sự cảm kích và thái độ chân thành nhất của bản thân với nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian cho bạn. thêm vào đó, bạn cũng có thể để lại thông tin nhằm mục đích giữ liên lạc cho những cơ hội sau này chẳng hạn.

2.3. Mẫu thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Dưới đây work247 sẽ cung cấp mẫu thư từ chối nhận việc vì lương thấp bạn có thể tham khảo:

Mẫu thư từ chối nhận việc
Mẫu thư từ chối nhận việc

Tiêu đề: NGUYỄN XUÂN AN + NHÂN VIÊN KINH DOANH

Kính gửi: Chị Nguyễn Thu An, Trưởng phòng Nhân sự

                 Công ty TNHH MTV BCC

Tôi tên là Nguyễn Xuân An và tôi cảm thấy rất vui cũng như rất cảm kích vì quý công ty đã lựa chọn tôi cho vị trí nhân viên Kinh doanh. Việc được công ty trao cho mình cơ hội được làm việc tại đây thực sự là một vinh hạnh đối với tôi.

Với những tìm hiểu của tôi về công ty thì đây sẽ là một vị trí rất tiềm năng để tôi có thể phát huy được năng lực của mình trong công việc. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại một cách kỹ lưỡng và nhìn nhận từ chính bản thân mình thì tôi cảm thấy mình cần có một mức thu nhập tương xứng hơn so với mức lương hiện tại mà công ty thông báo cho tôi qua email nhận việc đã gửi trước đó. Vì vậy mà đây sẽ là một quyết định rất khó khăn đối với tôi khi phải từ chối lời mời nhận việc cho vị trí nhân viên Kinh doanh tại quý công ty.

Một lần nữa, tôi rất cảm ơn chị Thu An và Công ty TNHH MTV BCC đã dành thời gian cho tôi cũng như trao cho tôi cơ hội lần này. Tôi vô cùng xin lỗi nếu như sự từ chối của tôi đã tạo ra những điều bất tiện cho công ty trong công tác tuyển dụng nhân sự lần này. Và hy vọng, trong tương lai, ở một dịp nào đó, tôi sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài hơn với quý công ty.

Trân trọng,

Nguyễn Xuân An

SĐT:

Email:

Với lý do lương thấp
Với lý do lương thấp

 Xem thêm: Hướng dẫn viết Email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp, lịch sự

3. Một vài lưu ý với thư từ chối nhận việc vì lương thấp

- Nên gửi thư sớm nhất có thể

Nếu bạn đã xác định từ chối cho việc làm này thì việc viết thư từ chối và gửi càng sớm càng tốt là rất cần thiết. Một sự phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp từ ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng có được những phương án xử lý một cách kịp thời nhất trong việc lựa chọn người thay thế bạn hay đưa ra một sự điều chỉnh trong mức lương để có bạn cho công ty của họ.

Trong quá trình tuyển dụng nhân sự, mỗi một ứng viên được lựa chọn sẽ ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng của quy trình tuyển dụng. Vì thế là cho dù đồng ý hay từ chối thì sự phản hồi nhanh chóng là rất cần thiết.

- Thể hiện một thái độ chân thành

Bạn được nhận cho vị trí việc làm này, điều này có nghĩa là nhà tuyển dụng đánh giá cao về năng lực cũng như sự phù hợp của bạn. Do đó mà khi viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp thì bạn nên thể hiện một thái độ chân thành nhất có thể. 

Một số lưu ý với thư từ chối nhận việc vì lương thấp
Một số lưu ý với thư từ chối nhận việc vì lương thấp

Sự khéo léo trong cách dùng từ và đưa ra lời từ chối nhận việc vì lương thấp là cực kỳ quan trọng để nhà tuyển dụng cảm thấy họ được tôn trọng và không đánh giá bạn là người thiếu lịch sự hay kém chuyên nghiệp.

- Đưa ra hướng từ chối phù hợp

Với lý do là lương thấp thì bạn sẽ có 2 hướng từ chối cho thư của mình. Một là sẽ suy nghĩ lại nếu như mức lương được tăng lên. Hai là sự từ chối một cách thẳng thừng. Việc lựa chọn hướng từ chối ra sao sẽ phụ thuộc vào quyết định của bạn, bởi nếu như bạn rất thích môi trường làm việc, đãi ngộ ở đó thì bạn nên đưa ra bức thư theo hướng sẽ suy nghĩ nếu như mức lương tăng lên. Còn nếu như bạn đã có kế hoạch khác cho mình thì việc từ chối rõ ràng và không dây dưa là rất cần thiết.

Trong từng trường hợp thì việc sử dụng từ ngữ đầy khéo léo nhưng rõ ràng về quan điểm là rất quan trọng. Vì thế mà bạn cần cân nhắc trong cách dùng từ của mình.

Phản hồi càng sớm càng tốt
Phản hồi càng sớm càng tốt

Trên đây là thông tin chi tiết về cách viết thư từ chối nhận việc vì lương thấp gửi tới bạn. Hy vọng bạn có được cho mình một sự từ chối tinh tế và khéo léo nhất để gửi tới nhà tuyển dụng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3988 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT