Tìm việc làm nguy hiểm lương cao ngất ngưởng cho người can đảm

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bạn có dám đương đầu thử thách với các công việc nguy hiểm không? Các công việc này thường có mức lương rất cao, có thể gấp hàng chục, thậm chí tới hàng trăm so với mức lương của các ngành nghề khác. Cùng điểm qua một số thông tin việc làm này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thợ lặn (mỏ, hàn, khai thác)

Hiện nay, công nghệ phát triển thì đã có các loại máy móc, robot hiện đại để có thể làm các công việc như thế này. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định không thể tối ưu được các chức năng nên buộc phải sử dụng sức người. 

Môi trường làm việc của thợ lặn ở dưới nước nên rất dễ gặp phải các nguy hiểm như động vật dưới nước, hỏng các thiết bị thở, chuột rút, các tác động của thời tiết, tự nhiên. Công việc của họ giống như công việc của những người thợ mỏ, thợ hàn ở trên mặt đất nhưng lại bị giới hạn bởi tác động của nước. 

Công việc thợ lặn mỏ
Công việc thợ lặn mỏ

Không ai có thể lường trước được những nguy hiểm nào sẽ đến với họ trong một ngày làm việc. Biết đâu không may cái bình khí của họ không hoạt động bình thường, đôi chân của họ bị mắc kẹt bởi các vật thể dưới biển, thiết bị cảnh báo không hoạt động,... tất cả đều đến mà không báo trước.

Mức lương của thợ lặn mỏ rất cao, nằm ở mức 100 triệu đồng mỗi tháng khi mới bắt đầu và có thể lên tới 200 triệu cho những người đã có kinh nghiệm lâu năm.  

2. Phi công - tiếp viên hàng không

Phi công - tiếp viên hàng không là công việc có tiêu chí tuyển dụng cao về hình thức cũng như kỹ năng. Công việc của họ đòi hỏi kỹ năng xử lý nhạy bén, ăn nói lưu loát, bình tĩnh giải quyết các tình huống xấu. 

Môi trường làm việc của họ không ở mặt đất, cũng không ở dưới đất hay dưới biển mà ở trên trời. Những tưởng trên trời thì các phương tiện giao thông sẽ không có gì nguy hiểm vì bầu trời thì chẳng có phương tiện đông đúc gì cả. 

Công việc phi công - tiếp viên hàng không
Công việc phi công và tiếp viên hàng không

Tuy nhiên, các vấn đề đối với máy bay có rất nhiều như việc hỏng động cơ, các yếu tố thời tiết. Đặc biệt, với vận tốc lớn như thế, khi bay trên bầu trời chỉ cần một con chim nhỏ va chạm cũng khiến máy bay phải dừng lại. Đã có rất nhiều những chuyến bay bị cháy nổ, rơi xuống biển một cách thương tâm và cũng có những máy bay mất tích không một dấu vết nhiều năm sau mới được tìm lại. 

Tuy nhiên, công việc phi công hay tiếp viên hàng không có những thú vị riêng, họ được đi khắp nơi, được ngắm thế giới bên dưới cách đó hàng trăm, hàng nghìn mét,... Mức lương của một phi công không dưới 100 triệu, từ 120 triệu đồng đến gần 300 triệu đồng mỗi tháng. 

Tin tuyển dụng: Tìm việc làm tiếp viên hàng không

3. Nhà báo - phóng viên

Một số bạn sẽ nghĩ nhà báo thì có gì nguy hiểm đúng không? Chỉ cần ngồi viết lách đăng tin các thứ thì có gì mà nguy hiểm cơ chứ? Nhưng không. Chúng ta chỉ nhìn vào kết quả của những bài báo mà không biết đến quá trình làm việc của họ để có thể tạo ra các bài báo đó như thế nào. 

Bạn có biết những cảnh quay lũ lụt từ đâu mà ra không? Bạn có thắc mắc rằng sao người ta lại quay được những cảnh buôn bán ma túy hay không? Và làm sao mà lại chụp được những thiên tai đáng sợ như vậy? 

Công việc nhà báo hay phóng viên
Công việc nhà báo hay phóng viên

Đó chính là công sức của những người nhà báo, phóng viên. Để có được những tin tức nóng nổi cho độc giả, họ đã phải liều mình xông ra những cơn bão, lặn lội tới những vùng lũ lụt tới tận cổ, ẩn nấp trong những thùng xốp, tán cây để thu thập thông tin. Họ phải đứng trong những cơn bão táp để đưa tin một cách chân thật nhất tới người xem. Nguy hiểm rình rập họ là những trận gió giật mạnh, những cơn mưa xối xả hay nếu họ đưa tin về các cuộc buôn lậu, sẽ rất dễ bị họ khống chế. 

Nhà báo - phóng viên thường sẽ có mức lương trên dưới 20 triệu đồng cho mỗi tháng làm việc. Lương của những người làm việc thường trú tại nước ngoài sẽ cao hơn. 

4. Diễn viên đóng thế

Trong các bộ phim sẽ có những cảnh quay nguy hiểm như nhảy xuống sông, vách núi, đuổi bắt, sử dụng vũ khí,... Các diễn viên đóng thế sẽ được sử dụng khi diễn viên chính không có năng lực để thực hiện cảnh quay đó hoặc muốn giữ sức, đảm bảo an toàn để thực hiện các cảnh quay sau. 

Công việc diễn viên đóng thế
Công việc diễn viên đóng thế

Diễn viên đóng thế sẽ có nhiệm vụ thay thế diễn viên chính để thực hiện các cảnh quay hóc múa, nguy hiểm. Công việc này đôi khi đòi hỏi tính “liều”, dễ gặp nguy hiểm khi gặp các rủi ro khi ngã, cháy nổ,... Người ta còn không thích công việc diễn viên đóng thế cũng bởi dành cả đời để diễn xuất nguy hiểm nhưng lại cũng không thu lại được tiếng tăm gì, chẳng có ai biết đến sự xuất hiện của mình trong phim. 

Thương tật, tàn phế, thậm chí là mất mạng là những điều rất dễ gặp phải với các diễn viên đóng thế, nhất là trong các bộ phim bom tấn đòi hỏi có sự chân thật để cuốn hút người xem. 

5. Công an - Cảnh sát

Là người bảo vệ an toàn, an ninh cho người dân, cho quốc gia nên những công việc này cũng gặp phải không ít khó khăn. 

Những vụ buôn bán ma túy, vũ khí lớn cần phải triệt phá; những vụ trộm cắp, giết người với những tình tiết khó hiểu cần giải quyết; những cuộc rượt bắt trên đường phố, rừng rú không hồi kết. Mỗi ngày đi làm nhiệm vụ là mỗi ngày gặp nguy hiểm. Không ít những tai nạn thương tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã xảy ra. 

Công việc công an hay cảnh sát
Công việc công an hay cảnh sát

Những tệ nạn xã hội, những con người xấu xa nhất, họ đều phải gặp và đấu tranh để bảo vệ lý tưởng của họ, của đất nước, của dân tộc. Ai biết được đây sẽ là lần cuối chấp hành nhiệm vụ. 

Môi trường làm việc của họ cũng rất khó khăn, nhất là những người phải thường xuyên túc trực tại biên giới, hải đảo, thiếu thốn đủ đường. Phải có một sự can đảm thì họ mới có thể quyết định lựa chọn công việc này. 

Xem thêm: Tìm việc làm lương cao không cần bằng cấp phổ biến nhất hiện nay

6. Công việc phục vụ cho nghiên cứu - thử nghiệm

Bạn đã bao giờ nghe thấy công việc nào nằm ngủ cũng có tiền hay chưa? Công việc được tính tiền triệu mỗi ngày. 

Các công việc phục vụ cho nghiên cứu - thử nghiệm sản phẩm
Các công việc phục vụ cho nghiên cứu - thử nghiệm sản phẩm

Đó có thể là việc thử giường để kiểm tra về chất lượng giấc ngủ, thí nghiệm môi trường không trọng lực của NASA, các thí nghiệm về tác dụng, mức độ hiệu quả của các sản phẩm dược, mỹ phẩm,... Đây chắc chính là cơ hội thể hiện của các con sâu ngủ đây. Nó cũng sẽ thỏa được lòng mong mỏi của các bạn mong muốn ngủ cũng hái ra tiền. 

Tuy nhiên, nó cũng gặp phải một số rủi ro khi trong quá trình bạn thực hiện các cuộc nghiên cứu đó. Sẽ thế nào nếu sản phẩm đó chưa hoàn thiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe?

Mong rằng bài viết này đã có thể giúp bạn có thể tìm việc làm nguy hiểm lương cao. Bạn có mong muốn làm các công việc này hay không?

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1858 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT