Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 03/2013/tt-lltp

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được sử dụng ở mẫu 03 sẽ giúp bạn đạt được mục đích gì? Khi có nhu cầu sử dụng thì bạn sẽ kê khai thông tin mẫu phiếu này như thế nào? Hãy cùng Minh Phượng tìm hiểu tường tận vấn đề này để khi cần thiết bạn có thể sử dụng đúng và hiệu quả nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mục đích sử dụng của tờ khai yêu cầu về việc cấp phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Khi muốn xin lý lịch tư pháp bạn cần phải làm tờ khai xin cấp phiếu lý lịch tư pháp này. Việc này rất quan trọng và buộc phải tuân thủ thực hiện mới được cấp phiếu theo nhu cầu của bạn vì tờ khai này thể hiện rất nhiều mục đích. Thứ nhất, tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp sẽ giúp bạn thể hiện tình trạng án tích của bản thân có hay không, bạn có nằm trong diện bị cấm đảm đương các công tác quản lý điều hành, thành lập doanh nghiệp hay không khi đã có tuyên án của Tòa về việc doanh nghiệp phá sản.

Mục đích của tờ khai phiếu lý lịch tư pháp
Mục đích của tờ khai phiếu lý lịch tư pháp

Không những vậy, mục đích thứ hai của việc viết tờ khai này sẽ giúp bạn được ghi nhận đã được xóa án tích nếu vi phạm pháp luật, Qua đó có thể giúp người xin cấp lý lịch tư pháp có điều kiện thuận lợi đẻ tái hòa nhập cộng đồng. Tờ khai còn thể hiện rõ hai mục đích thiết thực khác đó là hỗ trợ hiệu quả cho việc tố tụng và thống kế tư pháp hình sự; giúp cho nghiệp vụ quản lý nhân sự trở đạt được những kết quả theo kế hoạch hoặc phục vụ cho những việc khác bao gồm đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp và quản lý đơn vị.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc sơ yếu lý lịch có được tẩy xóa không?

2. Nội dung chi tiết của Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu số 03 có gì?

Tờ khai mẫu số 03 phục vụ trực tiếp đối tượng là các cá nhân có nhu cầu và đưa ra yêu cầu được cơ quan pháp lý có thẩm quyền cấp cho Phiếu lý lịch tư pháp. Tờ phiếu này được trình bày theo biểu mẫu có sẵn số 03 và người có yêu cầu phải tuân thủ kê khai trên mẫu phiếu có sẵn này.

Nội dung chi tiết của Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp
Nội dung chi tiết của Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp

Để đảm bảo việc kê khai hiệu quả và đúng quy định thì người kê khai cần phải nắm bắt được nội dung bên trong của mẫu tờ khai này bao gồm những gì? Cùng work247.vn điểm lại các yếu tố nội dung bên trong của mẫu văn bản này nhé.

Cũng giống như mọi văn bản hành chính khác, tờ phiếu kê khai này vẫn phải đảm bảo các yếu tố chung bắt buộc bao gồm Quốc hiệu – Tiêu ngữ được trình bày đúng cách, tên của tờ khai là TỜ KHAI YÊU CẦU CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP.

Hướng dẫn khai phiếu yêu cầu lý lịch tư pháp
Hướng dẫn khai phiếu yêu cầu lý lịch tư pháp

Tiếp theo, đi vào nội dung chi tiết bạn sẽ có những phần sau đây để điền:

- Đơn vị tiếp nhận phiếu yêu cầu

- Tên, Tên gọi khác của người viết phiếu

- Các thông tin cá nhân của người viết phiếu: ngày tháng năm sinh, nơi sinh, Quốc tịch, Dân tộc, Nơi tạm trú tạm vắng. Số chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân (cập nhật cả thông tin chi tiết liên quan)

- Thông tin về nhân thân gia đình bao gồm:

+ Thông tin cha mẹ

+ Thông tin vợ/chồng

- Thông tin về quá trình cư trú, bắt đầu được kê khai từ khi người viết phiếu đủ từ 14 tuổi.

- Nội dung kê khai về các án tích của người viết phiếu nếu có, các nội dung chi tiết khi bị cấm chức vụ, cấm quản lý, quyền kinh doanh,….

- Yêu cầu cụ thể về việc cấp phiếu lý lịch theo phiếu số 1 hoặc 2; yêu cầu xác nhận có hay không nội dung bị cấm chức vụ, quyền quản lý khi có tuyên bố phá sản từ Tòa án.

- Nội dung mục đích của việc yêu cầu được cấp phiếu.

- Thông tin về số lượng phiếu cần được cấp

- Lời cam đoan về tính chân thực của lời khai

- Thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm kèm chữ ký của người khai.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch photo công chứng - Những điều cần biết

3. Hướng dẫn cách viết Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Vì là mẫu có sẵn cho nên người kê khai chỉ việc điền thông tin vào "chỗ trống/chỗ chấm". Những tưởng việc này dễ dàng nhưng không, nếu không rõ định hướng, cách làm thì bạn sẽ dễ kê khai thông tin không đúng mức độ, không đúng chuẩn định hướng của bản khai xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Vì thế, để đảm bảo khai một lần cho đúng và không gặp khó khăn trong quá trình kê khai thông tin thì bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn cách viết Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Hướng dẫn cách viết Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Thứ nhất, trong phần Kính gửi đầu tiên của nội dung kê khai, bạn sẽ ghi đơn vị gửi tờ khai này là Sở Tư pháp của cấp tỉnh/thành phố, hoặc có thể gửi tới Trung tâm lý lịch tư pháp cấp Quốc gia vẫn hợp quy. Chẳng hạn như:

Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc.

Tiếp theo, đến phần nêu thông tin về họ và tên, bạn cần phải viết tên của mình đầy đủ bằng chữ in hoa có dấu. Ví dụ: VŨ KIỀU LIÊN. Tên này phải được ghi theo giấy khai sinh.

Ghi đầy đủ, rõ ràng, chi tiết từng đơn vị hành chính của nơi thường trú, tạm trú. Đồng thời bạn phải kê khai thông tin chi tiết liên quan đến Chứng minh thư/Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu, bao gồm cả số và thời gian, địa điểm, cơ quan. Những đối tượng đã từng giữ chức vụ công chức, quân nhân tại ngũ, người quân nhân dự bị, công nhân quốc phòng hay dân quân tự vệ cần phải ghi chính xác chức vụ mà mình khi phục vụ quân đội.

Khi kê khai quá trình bản thân cư trú thì tính từ mốc 14 tuổi trở đi, bạn đã có quá trình sinh sống như thế nào tại các địa điểm cụ thể cũng nêu vào trong phiếu. Ghi rõ thời gian sinh sống và địa điểm sống kèm theo thời gian đó.

Phiếu khai lý lịch tư pháp
Phiếu khai lý lịch tư pháp

Đặc biệt, ỏ phần kê khai chọn yêu cầu cấp phiếu số 1 hay 2 thì bạn chọn như sau:

+ Đối với mẫu phiếu số 1 dành để ghi án tích của cá nhân chưa được xóa, do đó bạn cũng không được ghi vào đó các án tích đã được pháp luật xóa. Bên cạnh đó cũng cần phải kê khai về việc bạn bị cấm chức vụ, cấm quyền thành lập, quản lý doanh nghiệp nhưng chỉ khi được yêu cầu bởi cơ quan tư pháp thôi nhé. Nếu không có yêu cầu thì không ghi nội dung này.

+ Đối với mẫu phiếu số 2 bạn cần điền các thông tin về án tích, tính cả án chưa xóa và đã được xóa. Bên cạnh đó cũng ghi cả nội dung bạn bị cấm chức vụ, quyền thành lập, quản lý doanh nghiệp.

Tờ khai Phiếu khai lý lịch tư pháp mẫu 03
Tờ khai Phiếu khai lý lịch tư pháp mẫu 03

Bạn có thể tải Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp mẫu 03/2013/tt-LLTP về để tham khảo các mục nội dung cũng như sử dụng chúng.

Như vậy có thể thấy, tờ khai yêu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp là một giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong thủ tục của người xin cấp lý lịch tư pháp. Giá trị quan trọng của mẫu tờ khai này quy định khi có nhu cầu, bản thân của người đứng ra xin cấp phải trực tiếp đi xin cấp phiếu, tuyệt đối không ủy quyền cho bất cứ ai thay mặt nếu như bạn cần xin mẫu phiếu số 2. Còn nhu cầu xin cấp phiếu số 1 vẫn cho phép cá nhân được ủy quyền cho đối tượng khác thay mặt.

Khi đơn vị thực hiện tố tụng yêu cầu bạn cấp phiếu số 2 thì cơ quan này sẽ gửi đến bạn yêu cầu bằng văn bản. Khi khẩn cấp, việc này cũng có thể thực hiện qua các hình thức khác như fax, thông tin bằng điện thoại.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã nắm được những quy định cơ bản đối với mẫu tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp mẫu số 03/2013/tt-lltp cũng như cách hoàn thiện nội dung cho văn bản này. Hãy tải mẫu đã được cung cấp ở trên để biết rõ hình thức của văn bản này như thế nào nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem659 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT