Chia sẻ bí quyết tìm việc làm thêm buổi tối tại HN an toàn cho sinh viên

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 23-03-2024

 

Hà Nội là một trong những thành phố đang rất phát triển thu hút rất nhiều sinh viên từ các vùng miền đến theo học và làm việc, ngoài ra với sự phát triên của thủ đô đã tạo ra không ít việc làm cho người dân và trong số đó có các bạn sinh viên đang học tập trên ghế nhà trường. Cùng Work247.vn tìm hiểu về những kiến thức cần có khi tìm việc làm thêm buổi tối tại HN nhé!

 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phân vân khi đưa ra quyết định có nên tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội?

Nếu bạn còn đang phân vân với câu hỏi có nên tìm kiếm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội hay không? Work247.vn mong bạn có thể tự hỏi bản có nhu cầu muốn tìm việc làm thêm từ 18h đến 22h tại Hà Nội và cần kiếm tiền từ công việc trong khoảng thời gian đó hay không? Nhưng đối với câu hỏi có nên đi làm thêm buổi tối tại Hà Nội hay không thì Work247.vn xin trả lời là: Có!

nên hay không nên tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội

Thực chất có rất nhiều các bạn sinh viên lo lắng, suy nghĩ rằng công việc làm thêm sẽ ảnh hưởng đến việc học tập, làm mất thời gian hoặc có thể các bạn được gia đình lo toan cho đầy đủ tiền bạc nên không nhất thiết phải đi làm thêm và để thời gian đó vui chơi cùng bạn bè cũng như nghỉ ngơi. Nhưng Work247.vn muốn chia sẻ với bạn rằng nếu bạn lựa chọn một công việc làm thêm tử tế phù hợp với lĩnh vực bạn đang theo học thì nó không chỉ là một công việc đem lại cho bạn tiền bạc, những mối quan hệ, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng sống mà nó còn giúp cho con đường thăng tiến trong công việc của bạn được mở ra rất nhiều.

Nếu bạn đang học ở Hà Nội và có khoảng thời gian buổi tối rảnh tại sao không thử kiếm tìm một công việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội từ 18h nhỉ? À mà tất nhiên hãy kiếm tìm một công việc nào đó liên quan đến ngành nghề bạn đang theo học hoặc nếu không hãy cố gắng kiếm tìm công việc mà bạn yêu thích và muốn làm. Work247.vn tin chắc rằng sau khi bạn quyết định đi làm thêm và sau một khoảng thời gian làm việc bạn sẽ nhận được rất nhiều điều từ những công việc làm thêm ở Hà Nội, giúp bạn học hỏi được rất nhiều điều như: kỹ năng sống, bài học đối nhân xử thế, mở rộng tầm nhìn, tăng thêm kiến thức thực tế phục vụ công việc học tập trên lớp,...

Hiện nay, Hà Nội là một trong những thành phố rất phát triển với mật độ dân số cao và mở ra hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp cho rất nhiều đối tượng trong đó có các bạn sinh viên. Vì vậy hãy một lần thử kiếm tìm tìm việc làm thêm ca tối tại Hà Nội các bạn nhé! Tuy nhiên trước khi quyết định đi làm thêm buổi tối tại Hà Nội bạn đọc cần chú ý điều gì hay cùng đọc tiếp phần dưới đây nhé!

Tìm việc làm thêm

2. Những điều cần quan tâm khi quyết định tìm việc làm thêm ca tối tại Hà Nội

Work247.vn xin liệt kê cho bạn đọc những điều mà bạn cần quan tâm trước khi quyết định đi tìm việc làm thêm tại Hà Nội đó là:

Đầu tiên là bạn phải xem xét xem công việc bạn lựa chọn để đi làm là công việc gì? Hãy đưa ra hàng loạt câu hỏi như: “ Liệu nó có phù hợp với khả năng, sức lực, trình độ của bạn hay là không? Liệu công việc đó có phải công việc mà mình yêu thích, mình có đam mê hay làm việc vì mục đích nào khác? Cho dù bạn tìm kiếm công việc tại Hà Nội nhằm mục đích nào thì Work247.vn cũng khuyên bạn hãy lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và năng lực hiện tại của bạn để tránh được sự chán nản trong công việc nếu như bạn không theo kịp. Ví dụ như: nếu bạn có năng khiếu hát hò hãy thử tìm một công việc tại phòng trà hay quán cafe nhạc sống để hát thuê, nếu bạn là người không được khéo léo hay tỉ mỉ thì tốt nhất bạn được lựa chọn một công việc đòi hỏi những việc đó như: nhân viên phục vụ, nhân viên kiểm lỗi quần áo,..

những điều cần quan tâm tìm việc làm thêm buổi tối HN

Thứ 2, khi đi làm bạn nên quan tâm đến phương tiện mà bạn đi lại hàng ngày để đảm bảo đúng giờ giấc đi làm của bản thân tránh mắc lỗi đến trễ để bị phạt theo quy định tại nơi làm việc bạn nhé! Nếu bạn đi xe Bus thì Work247.vn khuyên bạn nên lựa chọn những công việc gần nhà hoặc gần những trạm xe bus. Còn nếu bạn có xe điện hay xe máy thì cũng nên chọn nơi nào không quá xa và một điều đáng chú ý hơn là liên tục kiểm tra xe như xe đã sạc đủ điện chưa, xăng đã đổ đầy chưa, kiểm tra xe có hỏng hóc gì không để tránh trường hợp đi trễ khi đi làm bạn nhé!

Tiếp theo, một yếu tố rất đáng được quan tâm đó là môi trường làm việc!  Cuối cùng, trước khi quyết định đi làm thêm buổi tối tại Hà Nội ở đâu chúng ta nên tìm kiếm và nắm được rõ thông tin công ty, cơ quan hoặc địa điểm nơi bạn làm việc. Xem xét xem công ty, tổ chức hay nơi đó làm công việc gì, hình thức hoạt động kinh doanh ra sao, hãy thử reserch trên thành công cụ GG nếu có thể để hiểu rõ công ty tránh trường hợp bị lừa đảo hoặc dụ dỗ

Để có thể tìm kiếm một công việc làm thêm ca tối tại Hà Nội một cách an toàn tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra thì bạn nên lựa chọn những kênh thông tin đáng tin cậy để reserch (tìm kiếm) việc làm.

Đọc thêm: Bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập

3. Công việc nào giành cho sinh viên muốn tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội

 Chắc chúng ta đã biết, thủ đô Hà Nội là một khu vực có mật độ dân số khá cao, nơi tập trung rất nhiều các trường đại học, cao đẳng và các các công ty, doanh nghiệp, tổ chức lớn, nhỏ và vừa. Cũng bởi vậy mà ta có thể thấy nhu cầu sinh viên đi làm thêm rất lớn và chủ yếu làm theo ca hay làm thêm ở gần nơi sinh sống, gần trọ để có thể tìm kiếm thêm được thu nhập trang trải cho cuộc sống sinh viên, hoặc có thể nâng cao năng lực, kinh nghiệm, tri thức của mình trong khoảng thời gian đi học

công việc làm thêm buổi tối tại HN


 Hiện nay, các bạn sinh viên tại Hà Nội nhìn chung rất linh hoạt và năng động trong việc tìm kiếm và lựa chọn công việc làm thêm phù hợp với mục đích của mình. Sau thời gian học tại trường vào ban ngày, buổi tối cũng có rất nhiều bạn sinh viên lực chọn hình thức tự kinh doanh tại nhà vào buổi tối và thời gian rảnh như: bán hàng online với hình thức này bạn chỉ cần có một số vốn nhỏ là có thể làm được. Ngoài ra có rất nhiều các công việc khác giúp cho các bạn sinh viên muốn đi làm thêm buổi tối tại Hà Nội thỏa sức lựa chọn như: nhận làm gia sư dạy cấp 1,2,3 và ôn thi đại học hay làm nhân viên phục vụ part time tại các quán cafe hay các quán trà sữa, hay các nhà hàng ăn lẩu, bia hơi,..Hay có thể tìm kiếm những công việc như nhân viên bán hàng quần áo, thời gian, đồ gia dụng, nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng tại các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng công việc làm thêm từ 18h đến 22h tại Hà Nội mà các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua các trang thông tin đăng tải tìm kiếm việc làm chất lượng và có uy tín. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có hiểu biết và thông tin tìm hiểu những nơi đăng tải thông tin tuyển dụng uy tín và vì sự thiếu hiểu biết đó đã gây nên rất nhiều rủi ro, phiền toái và hậu quả đau lòng! Work247.vn sẽ liệt kê những hậu quả đó ở phần dưới đây!

Đọc thêm: Sinh viên nên làm thêm việc gì

4. Hậu quả của việc thiếu hiểu biết trong việc tìm kiếm việc làm thêm tại HN vào buổi tối

Do nhu cầu tìm kiến việc làm thêm của sinh viên trong địa bàn thành phố Hà Nội rất cao, đi kèm với nhưng doanh nghiệp, công ty hay tổ chức uy tín thì cũng có rất nhiêu công ty ma, tổ chức lừa đảo và lựa gạt những sinh viên còn non nớt và thiếu hiểu biết. Thứ nhất có thể kể đến hình thức lừa đảo tinh vi đó là việc mà các bạn có thể nhìn thấy ở đâu đó kiểu dạng cộng việc làm thêm online việc nhẹ lương cao rất thu hút ứng viên. Cụ thể có thể kể đến như hình thức: “Tuyển cộng tác viên đánh máy chữ, CTV nhập số liệu, rà soát lỗi chính tả,..”  Với những nguyên tắc và quy định đơn giản và hấp dẫn như vậy, Ai có nhu cầu muốn kiếm tiền thêm tại nhà từ 3-4 triệu/tháng thì ib, liên hệ với điều kiện vô cùng đơn giản là biết sử dụng máy vi tính ở dạng căn bản và muốn kiếm tiền lúc rảnh rỗi.”  Với những thủ đoạn tinh vi như thế và đánh đúng vào tâm lý của mọi người và đặc biệt là các bạn sinh viên: chẳng cần phải tốn tiền hay thời gian đi lại đến nơi làm việc, không phải lo ngày mưa hay ngày nắng, chỉ việc ngồi ở nhà thoải mái tự do làm việc mà vẫn kiếm được tiền và đối với các bạn sinh viên 3-4 triệu/tháng là con số không hề nhỏ. Tiếp đó, khi các bạn đã bị những lời mời gọi dụ dỗ đăng ký việc làm online, các bạn sẽ được sắp xếp một buổi hẹn gặp mặt với lí do để phỏng vấn và trao đổi công việc tại một địa điểm nào đó gọi là trụ sở của công ty. Khi đến nơi bạn sẽ được nhân viên trao đổi về cách thức làm việc như  công ty sẽ cung cấp cho bạn một dãy kí tự bao gồm 6 đến 8 chữ cái với những con số. Điều đơn giản bạn chỉ việc làm đó là làm sao gõ được đúng dãy kí tự đó và kết thúc bằng việc nhấn “ Enter” cùng với mức lương khoảng 15.000 đòng khi bạn nhập được 1000 mã ký tự. Nghe thật đơn giản và dễ kiếm tiền đúng không. Sau khi làm cho các ứng viên thấy công việc vô cùng đơn giản và rõ ràng, những công ty ma đó sẽ đề nghị bạn ký kết một bản hợp đồng kèm với tiền cọc khoảng từ 190.000 cho đến 250.000 đồng. Với một điều kiện trong vòng 2 tháng từ lúc được ký kết hợp đồng, bạn phải nhập được 4000 ký tự thì bạn sẽ được công ty trả lương và hoàn trả lại số tiền bạn đã cọc, nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng bạn sẽ bị mất số tiền bạn đã cọc. Bạn thấy đấy những công ty ma hay lừa đảo họ luôn tìm tòi và nhắm được vào tâm lý của những ứng viên khi nghĩ rằng với công việc đơn giản như vậy chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ mà thu về một số tiền lớn thật đáng để đầu tư đúng không? Nhưng mọi việc không chỉ đơn giản dừng lại ở đó, sau khi đặt cọc và ký kết hợp đồng bạn sẽ được nhận một phần mềm và kích hoạt vào nó, trên máy tính sẽ hiện ra hàng loạt ký tự phức tạp và lằng nhằng, không thể nhìn rõ kí tự là gì kiến cho bạn cảm thấy choáng váng và muốn bỏ cuộc. Ngoài ra phần mềm đó còn cài đặt chế độ phải nhập mã trong vòng 15 giây nếu trong vòng vọn vẹn 15 giây bạn không thể nhập mã hệ thống sẽ tự động bị thoát ra. Nếu trong một ngày bạn không thể nhập mã nhanh trong vòng 15 giây trên 20 lần thì tài khoản đó sẽ bị khóa vĩnh viễn. Và tất nhiên các công ty ma sẽ cung cấp cho bạn những kí tự để tài khoản của bạn sớm được khóa lại và bạn sẽ mất luôn khoản tiền cọc ban đầu và không được gì cả! Và bạn biết đấy các công ty như vậy thường đăng bài( đăng tin) với hình thức số lượng nhận CTV không hạn chế và một phép tính đơn giản nếu mỗi ngày có tới hàng chục, hàng trăm người nhẹ dạ cả tin đăng ký trở thành CTV hay công sự của những công ty này thì con số mà họ thu từ 190.000 đồng cho đến 250.000 đồng nhân lên sẽ lớn đến đâu? Quả thật đây là một chiêu trò lừa đảo tinh vi nhằm hướng đến những người nhẹ dạ cả tin phải không nào?

hậu quả của việc thi?ếu hiểu biết

Thứ 2, hiện nay có rất nhiều trang thông tin đăng tải nhữn công việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội. Song hành cùng những trang thông tin chính thống, uy tín, được sàng lọc rõ ràng thì có rất nhiều trang thông tin không thể kiểm soát, kiểm duyệt những bài đăng tải yêu tìm ứng viên nhanh chóng, kịp thời dễ gây lên tình trang có rất nhiều bài đăng lừa đảo sinh viên năm 1, năm 2. Có thể là những bài đăng làm phục vụ cho quán karaoke với mức lương hấp dẫn từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng/ tháng kèm theo những yêu cầu đơn giản như: phục vụ bê rượu, bia,..không cần kinh nghiệm, tuổi từ 18-22, hồ sơ cần chuẩn bị đơn giản chỉ là bản gốc CMND. Và bạn biết không mục đích của việc lấy CMND bản gốc này để nhằm ép và gây khó dễ cho những người tham gia ứng tuyển khi biết mình đã bị lừa và muốn lấy lại CMND bản gốc của mình.Những bài đăng như vậy thường nhằm đến những đối tượng chưa hiểu biết, nhận thức còn quá non trẻ đặc biệt là những bạn sinh viên trẻ mới từ quê lên thành phố học tập các bạn có thể hiểu nhầm hoặc chưa hiểu hết được ẩn ý sau những bài đăng đó là gì? Điều này gây nên hậu quả đáng tiếc xảy ra như bị dẫn dụ vào đường dây mại dâm, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Vì vậy hãy cảnh giác với những bài đăng tin tuyển dụng như vậy.

Thứ 3, phải kể đến đó là đường dây đa cấp với những mục đích xấu! Không biết các bạn sinh viên đã từng gặp cảnh tượng hay trường hợp những nhóm người đi vào trường học và xin phép vào lớp các bạn để trình bày rằng” Chúng tôi đã có một phần quà đó là một tấm vé hay một cơ hội để các bạn có thể đến tham dự hội thảo khởi nghiệp làm giàu” với những ý chính như vậy kèm theo rất nhiều lời dụ dỗ ngon ngọt “ các bạn không mất gì cả, các bạn chỉ cần đưa vé hoặc đọc thông tin là có thể vào hội thảo đó, có những chuyên gia ABC nào đó giảng giải và định hướng con đường cho các bạn”. Đặc biệt hơn nhóm người này chỉ tiếp cận cũng như đến những lớp có sinh viên năm 1, năm 2 họ sẽ hỏi trước đây là lớp khóa bao nhiêu?Năm mấy? Để biết được thông tin của các bạn sinh viên nhằm thực hiện hình thức lừa đảo được dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng. Lại một lần nữa chiêu trò này đánh đúng vào insinght của những “ chú cừu non” khi không mất gì cả mà chỉ được thôi, hoặc có thể do với bắt đầu vào trường đại học các bạn chưa quen hoặc chưa tiếp cận với hình thức này nên tò mò muốn xem thử nó là gì. Sau khi đến những buổi hội thảo đó các bạn sẽ được nghe thuyết trình về rất nhiều thứ làm giàu và nhiệt huyết làm giàu từ những con số nhỏ, tiếp đến là việc sẽ được chia ra thành từng nhóm nhỏ để chia team làm việc. Tại đây họ sẽ bắt đầu bằng việc khi đã cho các bạn nhiệt huyết, sự tin tưởng là có thể làm giàu bằng những con số 100.000 đồng -200.000 như lệ phí để tiếp tục học và làm giàu đồng thời kèm theo dẫn chứng anh A hay chị B. Khi họ lừa được những người mong muốn và khát khao làm giàu khi nhanh chóng đưa cho họ từ 100.000 đồng – 200.000 đồng như vậy bạn sẽ được ghi vào một danh sách sau đó dần dần những con số này sẽ được  nhân lên những con số lớn hơn. Và bạn biết không công việc mà sau khi bạn đưa tiền túi của bạn cho những tên đa cấp lừa đảo này là họ sẽ giao cho bạn những nhiệm vụ như: phải bán được “ một số lượng bao nhiêu đấy” những cái bánh mỳ, những chiếc kẹo mút, những hộp tăm quanh những khu công viên, phố đi bộ hoặc những địa điểm đông người vào buổi tối, nếu như bạn không thể hoàn thành được mục tiêu bạn sẽ bị phạt một số tiền nhất định nào đó để làm động lực cố gắng bán được hết số bánh, số kẹo,..mau chóng làm giàu. Ở đây ta có thể thấy rằng hình thức lừa đảo bán hàng đa cấp này có dạng giống như hình thức tuyển CTV nhập mã đánh chữ nhưng ở một dang tinh vi hơn khi họ trực tiếp tự tìm đến những người nhẹ dạ cả tin và lừa đảo họ bằng việc: đưa ra cho những con cừu non niềm tin, hi vọng về sự làm giàu và kiếm tiền không khó sau đó sẽ là thu tiền cọc hay lệ phí từ những chú cừu này, số lượng càng lớn mức nhân lên càng nhiều và công số từ những công ty lừa đảo thu lại đúng quả thật là một con số khổng lồ và chúng ta dễ dàng có thể tính ra được.

Việc làm thêm tại hồ chí minh

5. Làm sao để tối ưu quả hiệu quả trong việc tìm kiếm việc làm thêm buổi tối tại HN một cách an toàn

Ngoài những chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tài sản như ở trên Work247.vn có đề cập đến thì cũng có rất nhiều cách và phương pháp để bạn đọc và đặc biệt là các bạn sinh viên có thể sử dụng để kiếm được một công việc làm thêm an toàn, tránh những trường hợp xấu và rủi ro có thể xảy ra:

Thứ 1, nếu bạn đang học tại một ngôi trường đại học hay cao đẳng nào đó tại sao bạn không tận dụng chính điều này nhỉ? Hãy thử mở lời với các thầy cô có thể là thầy cô cố vấn của ban, thầy cô dạy môn học nào đó của bạn mà bạn cảm thấy thích thú và muốn được đào sâu tìm hiểu thực tế môn học này bằng việc đi làm thêm. Hãy đưa ra những câu hỏi về việc bạn có thể làm thêm hoặc làm CTV ở đâu như kiểu: “ Em đang muốn tìm một công việc để làm thêm nâng cao và vận dụng kiến thức tại trường vào công việc cuộc sống để lấy kinh nghiệm khi ra trường các thầy/cô có thể giới thiệu em những nơi có tuyển công tác viên hay nhân viên làm thêm part time vào buổi tối tại Hà Nội không?” hoặc đưa ra những câu hỏi tương tự như vậy! Work247.vn xin chắc rằng bạn sẽ có ít nhiều thông tin tuyển dụng từ các thầy cô hoặc có thể làm việc cho chính công ty hay doanh nghiệp mà thầy cô mở ra nữa, kèm với việc đó là bạn có thể tăng được khả năng giao tiếp gần gũi hơn với các thầy cô thuận tiện cho công việc học tập sau này của bản thân tại trường. Đó là một trong những phương pháp hay nhất, thông minh và giúp bạn có thể có thêm nhiều kết quả tốt đẹp mà Work247.vn khuyên bạn hãy nên thử một lần bạn nhé!

tối ưu hóa việc tìm kiếm công việc làm thêm buổi tối ở HN

Cách thứ 2, tương tự như cách thứ 1 nhưng thay vì các bạn đề cập mong muốn của bản thân với các thầy cô, bạn có thể tạo mối quan hệ gần gũi và thân thiết với những đối tượng, những cá thể xung quanh bạn mà bạn nghĩ rằng họ sẽ có những gợi ý về công việc làm thêm tốt nhất và an toàn nhất cho bạn ví dụ có thể kể đến như: các cán bộ lớp anh chị khóa trên, trưởng ban sinh viên tình nguyện, chủ tịch hội sinh viên tình nguyện hay chủ tịch hội học sinh,.. Những người đó thường là những con người tài giỏi và nắm bắt rất nhiều thông tin.Nếu bạn có thể thiết lập được mối quan hệ với họ tin chắc rằng bạn sẽ có được nhiều điều hơn bạn nghĩ: một thông tin nào đó về tìm việc làm thêm buổi tối tại hà đông, tại cầu giấy, .. hay bất cứ đâu gần nơi bạn sinh sống ngoài ra cũng có thể có thêm những kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân họ về học tập hay kinh nghiệm xin việc,..

Cách thứ 3, là các bạn cũng có thể tìm việc làm thêm tại Hà Nội vào buổi tối qua các trên website uy tín chất lượng trên Google hoặc bất kỳ nền tảng xã hội nào mà được đánh giá tốt, nhiều người tin dùng và sử dụng như một trang thông tin tìm kiếm việc làm và đăng tải việc làm như Work247.vn cũng là một cái tên được rất nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng tin dùng để đăng tải và tìm kiếm việc làm!

Đọc thêm: Việc làm thêm cho sinh viên it

6. Cần chuẩn bị và cảnh giác điều gì khi đi làm thêm tại Hà Nội vào buổi tổi

Để bắt đầu một công việc làm thêm và đặc biệt bài viết này của Work247.vn muốn nói đến đó là việc đi làm thêm tại Hà Nội vào buổi tối thì bạn nên chuẩn bị và cảnh giác những điều gì?

chuẩn bị và phòng tránh tìm việc làm thêm buổi tối HN

Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị về kiến thức, nhận thức và lối suy nghĩ trước khi quyết định apply và khi bắt đầu đi làm:

Thứ 1, hãy cảnh giác với những công việc đòi hỏi rất nhẹ nhàng và dễ dàng mà lương lại cực kì trên trời, cực kì cao vì đây có thể là những công ty, tổ chức lừa đảo với quy mô và hình thức tinh vi giành cho những đối tượng nhẹ da, cả tin.

Thứ 2, vì đây là một công việc làm thêm song hành với việc học nên có rất nhiều bạn suy nghĩ rằng đi làm là chỉ để cho vui và không có trách nhiệm gì với công việc của mình! Và một điều có thể dễ hiểu những nhân viên hay NLĐ có suy nghĩ đi làm chỉ để cho vui, kiếm thêm vài ba đồng uống trà sữa thì sớm sẽ bị đào thải bởi chính thái độ và hình thức làm việc không đúng đắn này

Thứ 3, đó là khi bắt đầu một công việc làm thêm mà môi trường làm việc này khiến bạn khó thích ích, hay đòi hỏi quá cao so với những gì bạn tưởng tượng, hoặc bạn gặp phải những khó khăn ban đầu khi mới bắt đầu một công việc sẽ dễ khiến bạn nản lòng và muốn từ bỏ. Nhưng Work247.vn khuyên bạn hãy cố gắng thích nghi, làm việc thật chăm chỉ trong vòng 2 tháng nếu đã cố gắng bằng hết sức lực của bạn thân mà bạn vẫn cảm thấy chán nản hay không phù hợp với công việc này thì hãy mạnh mẽ xin thôi việc và tìm kiếm một công việc khác đừng cố gắng với những việc mà bạn không yêu thích, không có động lực để làm việc điều này chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn mà thôi!

Thứ 4, đây là một trong những điều mà các bạn sinh viên dễ mắc phải khi đi làm đó là sau khi đã đi làm được một thời gian, đã thích ứng với công việc và nhận được một mức lương hậu hĩnh nào đó các bạn dần chuyển sang suy nghĩ bỏ học để đi làm. Thay vì chỉ làm part time vào buổi tối các bạn chủ động nghỉ học để làm thêm vào ban ngày hoặc có thể khi đi làm thêm buổi tối về muộn ngày hôm sau khiến các bạn mết mỏi và tự ý nghỉ học để hồi sức tối còn đi làm tiếp.. Từ việc nghỉ học và làm cả ngày cả tối như vậy các bạn dễ dàng kiếm được công việc có mức thu nhập từ 2000.000.000 đồng – 6000.000.000 đồng một tháng, điều này khiến các bạn sinh viên dễ nảy ra suy nghĩ chỉ muốn kiếm tiền và bỏ bê việc học dẫn đến những kết quả học tập tồi tệ như: nợ môn, thi lại, đuổi học,...Đây là một suy nghĩ và lối sống vô cùng tồi tệ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà quên mất rằng tấm bằng đại học/cao đẳng mới thứ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm công việc ổn định sau này. Vì vậy Work247.vn khuyên bạn hãy lên một kế hoạch và thời gian biểu hợp lý và thông minh có khả năng giúp bạn được hiện công việc và học tập một cách hiệu quả nhất. Mục tiêu của việc đi làm thêm vào buổi tối là việc bạn có thêm thu nhập nhưng song hành với nó là kiến thức để bạn áp dụng vào việc học tập trong trường, bạn biết đấy học ở trường cũng có thể kiếm được tiền nhờ học bổng cơ mà đúng không nào?

Ngoài ra, khi các bạn việc làm thêm từ 6h tối tại Hà Nội các bạn nên chuẩn bị và cảnh giác với những tình huống tắc đường vào khoảng từ 5h-6h tối tại Hà Nội, đây là khoảng thời gian mỗi người từ công ty, trường học trở về nhà và gây ra một loạt sự cản trở giao thông trên đường như tắc đường, kẹt xe, tai nạn,.. vì vậy hãy chuẩn bị tâm lý trước những điều này để căn giờ đi làm cho hiệu quả tránh trường hợp đi muộn ảnh hưởng đến công việc và tiến độ làm việc của bạn nhé!

Nếu bạn Apply vào những nơi tuyển việc làm thêm từ 18h đến 22h tại hà nội thì ngoài việc cân nhắc thời gian đi làm sao cho hợp lý hãy cảnh giác trong việc khi bạn đi làm về trong khung giờ từ 22h trở ra đó là khoảng thời gian ít người đi lại hơn vì vậy hãy đi về trên những tuyến đường, đường phố vẫn còn có người qua lại, có hàng ăn hay cửa hàng mở cửa đề phòng trường hợp có sự cố hay rủi ro xảy ra thì cũng có những người xunh quanh giúp đỡ bạn, tránh đi lại vào những nơi tối, không có người sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của bạn!

Trên đây là bài viết của Work247.vn với chủ đề việc làm thêm buổi tối tại HN an toàn cho các sinh viên. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm hiểu biết để phòng tránh các hình thức lừa đảo, có thể tìm được một công việc làm thêm ca tối ở Hà Nội một cách an toàn và dễ dàng nhất cho bạn đọc!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1973 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT