Cách viết bản nhận xét đảng viên dự bị chính xác, mới nhất

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Đảng viên dự bị là những cá nhân đang theo dõi về việc kết nạp đảng viên chính thức. Sau quá trình theo dõi hoàn tất việc hoàn tất quá trình kết nạp đảng sẽ cần phải lập một bản nhận xét đảng viên dự bị để bổ sung cho hồ sơ. Nếu bạn có sư băn khoăn về bản nhận xét của mình thì hãy cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây để chuẩn bị cho chính mình nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vậy bản nhận xét đảng viên dự bị là gì? 

1.1. Cách nhìn rõ nhất để hiểu về bản nhận xét đảng viên dự bị

Cách nhìn rõ nhất để hiểu về bản nhận xét đảng viên dự bị
Cách nhìn rõ nhất để hiểu về bản nhận xét đảng viên dự bị

Công việc nhận xét đảng viên dự bị là nhiệm vụ của chính các đảng viên chính thức được phân công và bổ nhiệm theo dõi đảng viên đang trong quá trình chờ kết nạp đảng. Bởi vậy có thể nói bản nhận xét đảng viên dự bị là một bản đánh giá về quá trình hoạt động, công tác và học tập của đảng viên. Bản nhận xét đó được thực hiện bởi các tổ chức và tập thể nơi có người đảng viên dự bị làm việc, sinh hoạt như công đoàn hay đoàn thanh niên. 

Một bản nhận xét đảng viên cũng giống như một bản sơ yếu lý lịch cung cấp các thông tin thực tế và khách quan nhất về các hoạt động, cuộc sống cũng như đạo và nhận thức lý luận. Văn bản sử dụng để thể hiện đầy đủ về cả điểm mạnh, điểm yếu của đảng viên dự bị hay như những điều được và chưa được trong quá trình sinh hoạt công tác. 

Do đó có thể thấy được bản nhận xét đảng viên sẽ là một căn cứ để xếp loại đánh giá và đưa ra kết luận có xét duyệt đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức hay không. Cũng như thông qua chính bản nhận xét đó đảng viên có thể xem lại về chính quá trình làm việc của bản thân và đưa ra được biện pháp khắc phục về điểm yếu. 

1.2. Người viết bản nhận xét đảng viên dự bị cần đáp ứng gì?

Người viết bản nhận xét đảng viên dự bị cần đáp ứng gì?
Người viết bản nhận xét đảng viên dự bị cần đáp ứng gì?

Trong bất cứ một tập thể nào lời nhận xét về một người nào đó luôn có một ý nghĩa rất quan trọng vì đó là những nhận xét mang tính khách quan. Đặc biệt với môi trường làm việc như đảng thì các thành viên luôn hướng tới phương châm cùng nhau xây dựng, phát huy tối đa tinh thần đoàn kết tạo nên một tổ chức vững mạnh điều này cũng phần nào giảm bớt đi về nói xấu, không đúng sự thật. Nhưng đối với môi trường sống thực tế lại thường xuyên xảy ra sự cạnh tranh, có sự ganh tị dẫn tới việc mất đi sự khách quan đáng có. 

Như vậy, qua đó chúng ta cũng có thể thấy được vai trò của một bản nhận xét đảng viên dự bị ra sao? Bản nhận xét có ý nghĩa rất lớn cho quá trình xét duyệt hồ sơ kết nạp đảng chính thức. Người đảm nhận viết bản nhận xét chính là người có sự theo sát nhất về ứng viên và có sự hiểu rõ toàn bộ về lý lịch, hoạt động và công việc thực hiện của họ. 

Người viết bản nhận xét đảng viên dự bị cần đáp ứng gì?
Khi thiết lập về bản nhận xét thì người viết cũng cần có sự ý thức được về từng câu chữ

Bên cạnh đó, việc khi thiết lập về bản nhận xét thì người viết cũng cần có sự ý thức được về từng câu chữ thể hiện của mình sao cho có sự khách quan, phản ánh đúng sự thật nhất. Bởi vậy mà khi thực hiện người viết cần gạt bỏ được cái tôi của bản thân, đặt mình với cái nhìn khách quan nhất cho toàn thể tổ chức đảng. Xem xét kỹ càng về ứng viên có những ưu điểm gì, khuyết điểm gì và điều đó có đáp ứng đủ về việc xét duyệt kết nạp đảng chính thức hay không?

Ngoài ra về mục đích viết cũng cần xác định một cách rõ ràng vì việc đánh giá một con người có vai trò rất lớn. Sự liên quan trực tiếp tới danh tiếng, ảnh hưởng tới cả sự nghiệp về sau nên mọi lời nói và câu chữ trình bày luôn cần có sự cân nhắc kỹ càng. Điều bạn trình bày phải phản ánh được chính thực tế quan sát được và nhận biết được rằng bản nhận xét là chỉ ra cho người kia thấy được những điểm yếu của mình để thay đổi. Chứ không phải việc đưa ra khuyết điểm đó là sự chê bai hay mang tính đả kích chỉ là giúp họ hoàn thiện bản thân tốt hơn. 

Việc làm kế toán - kiểm toán

2. Cách viết bản nhận xét đảng viên dự bị đúng chuẩn

Cách viết bản nhận xét đảng viên dự bị đúng chuẩn
Cách viết bản nhận xét đảng viên dự bị đúng chuẩn

Đối với tinh thần khách quan và mong muốn về một người đảng viên dự bị nhanh chóng được đứng vào đội ngũ của đảng thì lời nhận xét đánh giá về một đảng viên dự bị cũng cần có nguyên tắc riêng. Về thực tế, đối với bất kỳ một văn bản khi được lưu hành trong tổ chức đảng cũng sẽ cần tới việc không trái về nguyên tắc, điều lệ cùng chính sách của đảng đề ra và không vi phạm về đạo đức xã hội. 

Bởi vậy để thuận tiện hơn cho quá trình làm việc đạt được hiệu quả cho công tác đảng thì các văn bản ban hành sẽ luôn có mẫu quy định chung. Ngay cả với bản nhận xét đảng viên dự bị cũng vậy, sẽ có hai cách trình bày cụ thể: 

+ Trình bày theo cách đưa ra theo việc nhận xét về từng khía cạnh hoạt động của đảng viên dự bị cùng với sự tiến bộ về lý tưởng, lối sống, hoạt động xã hội, thực hiện các nghị quyết, tuân thủ về chính sách,...

+ Hoặc lựa chọn trình bày qua việc đưa ra các ưu điểm và nhược điểm theo hai mục lớn cũng như có sự góp ý về việc góp phần giúp đảng hoạt động tốt hơn. 

Cách viết bản nhận xét đảng viên dự bị đúng chuẩn
Dù lựa chọn về bố cục trình bày ra sao thì trong bản nhận xét vẫn luôn cần đáp ứng đầy đủ về các nội dung

Tuy nhiên, dù lựa chọn về bố cục trình bày ra sao thì trong bản nhận xét vẫn luôn cần đáp ứng đầy đủ về các nội dung như sau: 

+ Đầu tiên việc bạn cần đảm bảo về tiêu đề, tiêu ngữ cho biên bản nhận xét dự bị. 

+ Cung cấp về họ tên, ngày tháng năm sinh của đảng viên dự bị và ngày kết nạp đảng. 

+ Chi bộ nơi đang hoạt động, chi bộ và người được phân công theo dõi đảng viên dự bị, giúp đỡ trước khi kết nạp đảng chính thức. Cần cung cấp một cách chính xác chi tiết nhất về địa điểm.

+ Nội dung của bản nhận xét đảng viên dự bị thì đây là mục mà chính người đảm nhận quyền hạn được xét duyệt trình bày về những ưu điểm, khuyết điểm của bản thân ứng viên. Qua chính việc nêu ra được những điều còn thiếu sót sẽ giúp nâng cao hơn về tinh thần và biết cách hoàn thiện bản thân xứng đáng với đội ngũ đảng. 

Thông qua chính những điều được cung cấp tại bản nhận xét này, đội ngũ quản lý đảng sẽ căn cứ để nắm bắt về việc ứng viên có xứng đáng tham gia làm việc, cống hiến hay không. 

3. Một vài điều cần nắm bắt về bản nhận xét đảng viên dự bị

3.1. Thời gian công nhận đảng viên là bao lâu?

Thời gian công nhận đảng viên là bao lâu?
Thời gian công nhận đảng viên là bao lâu?

Về thời gian công nhận đảng viên dự bị sẽ đủ điều kiện về đảng viên chính thức là hết thời điểm 12 tháng dự bị. Dù chi bộ có họp chậm hay cấp ủy quyền chuẩn y chậm thì vẫn được công nhận là đảng viên chính thức sau thời gian đó. 

Được tính theo thời gian trong 30 ngày kể từ khi hết thời hạn 12 tháng thì chi bộ sẽ cần xét duyệt cho và đề nghị việc công nhận cho đảng viên dự bị. Trường hợp về không đủ điều kiện thì chi bộ cũng sẽ cần thực hiện đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền cho việc xóa tên đảng viên dự bị. 

Cũng như trong chính thời hạn đó khi tiếp nhận về giấy đề nghị của chi bộ thì cấp ủy sẽ cần thực hiện xem xét và đưa ra quyết định. Chỉ có trường hợp đặc biệt thì có thể xem xét về việc kéo dài làm việc tối đa là 30 ngày. Nếu như quá hạn mà không có lý do thì sẽ cần có sự kiểm điểm về trách nhiệm thực thi. 

Bên cạnh đó về việc nếu chi bộ đã trải qua 3 lần về biểu quyết nhưng không đáp ứng đủ về về ⅔ số đảng viên chính thức, hay như cấp ủy tán thành về việc xét duyệt đảng viên dự bị lên chính thức cũng như xóa tên một đảng viên không đủ yêu cầu. Tất cả đều cần báo lên cấp ủy cấp trên để được xem xét và đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời. 

3.2. Việc xóa tên một đảng viên dự bị

+ Đối với việc xóa tên một đảng viên dự bị là khi có hai phần ba đảng ủy viên biểu quyết đồng ý về việc xóa tên. Sau đó sẽ cần thực hiện đưa ra nghị quyết và có báo cáo với cấp trên ủy quyền xác nhận. 

+ Ban thường vụ cấp ủy có thẩm quyền xem xét về việc kết nạp và xóa tên. Nếu số phiếu đáp ứng trên một nửa thành viên đồng ý xóa thì đề ra quyết định về xóa tên. 

Việc làm chăm sóc khách hàng

4. Gợi ý tải mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị nhanh 

 Gợi ý tải mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị nhanh
 Gợi ý tải mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị nhanh 

Dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn về một số mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị chuẩn xác nhất. Cũng như qua chính các mẫu này bạn cũng có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng và nắm bắt để hoàn thiện bản nhận xét một cách tốt hơn.

* Mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị 11 - KNĐ

Đây được cho là mẫu biên bản dành cho việc đánh giá đảng viên dự bị một cách chuẩn mực nhất. Thông qua bố cục đơn giản bạn có thể dễ dàng triển khai các ý một cách chi tiết nhất theo cách trình bày của bản thân để gửi tới cấp ủy cho việc xét duyệt đúng thời hạn. 

>> Tải mẫu ngay tại đây: mau-11_ban-nhan-xet-dang-vien-du-bi.docx

* Bản nhận xét đảng viên dự bị dành cho đảng viên chính thức

Thông qua mẫu được cung cấp này bạn có thể lựa chọn tham khảo và chỉnh sửa thông tin phù hợp với ứng viên là đảng viên dự bị. Để từ đó có thể cung cấp đầy đủ thông tin giúp đỡ các đảng viên mới trình bày một cách đúng với quy định. 

>> Cập nhật tải mẫu mới nhất tại đây:mau-nhan-xet-dang-vien-du-bi-cua-dang-vien-chinh-thuc.doc

* Mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị của Công Đoàn

Mẫu bản nhận xét đảng viên dự bị của Công Đoàn
Đối với bản nhận xét đảng viên dự bị cho công đoàn cũng sử dụng cho việc xét duyệt ứng viên

Đối với bản nhận xét đảng viên dự bị cho công đoàn cũng sử dụng cho việc xét duyệt ứng viên, hỗ trợ người phụ trách có thể thực hiện công tác lập biên bản yêu cầu đối với cấp ủy nhanh hơn. Mẫu này sẽ thường được sử dụng dành cho công đoàn các cấp, công đoàn tại công ty cũng như công đoàn tại doanh nghiệp tham khảo. 

>> Download mẫu tại đây nhé: mau-nhan-xet-dang-vien-du-bi-cua-cong-doan.doc

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều mẫu bản nhận xét khác dành riêng cho từng cơ quan và mục đích khác nhau do đó bạn cần có sự chọn lọc kỹ càng để tránh việc sai sót. 

Mong rằng cùng với các thông tin được cung cấp chi tiết và mẫu tải về các bản nhận xét đảng viên dự bị sẽ thật sự có ích dành cho bạn. Từ đó có thể giúp ích cho việc hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh hơn và giúp ích thể hiện cụ thể về ưu nhược điểm của ứng viên xét duyệt. Chúc bạn có sự thành công với sự cống hiến cho công tác đảng bộ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2871 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT