Các công cụ Digital Marketing - Hiệu quả - Tiện ích và tối ưu
Theo dõi work247 tạiCác Marketers chuyên nghiệp chắc chắn không còn xa lạ gì với thuật ngữ Digital Marketing trong ngành bởi đây là loại hình giúp Marketing hiệu quả hơn và dần đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn đối với khách hàng. Vậy các công cụ Digital Marketing là gì? Nó có lợi ích gì trong việc phát triển loại hình này, work247.vn sẽ nhanh chóng cung cấp thông tin cho bạn bằng bài viết cụ thể dưới đây nhé.
1. Tìm hiểu các thông tin cơ bản về Digital Marketing
1.1. Khái niệm
Digital Marketing hay còn được gọi với cái tên là tiếp thị kỹ thuật số, là hoạt động quảng bá sản phẩm/ thương hiệu nhằm thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Hay nói dễ hiểu thì đây là một phương thức hoạt động marketing các sản phẩm, dịch vụ có mục đích rõ ràng, sử dụng các công nghệ số như các thiết bị điện tử: radio, sms, tv, … và internet để tiếp cận, giữ chân khách hàng nhằm tăng hiệu quả marketing và doanh thu cho doanh nghiệp.
Việc thực hiện Digital Marketing trên nền tảng mạng lưới internet để gia tăng tính hiệu quả đồng thời cũng khẳng định sự khác biệt vượt bậc so với các hình thức marketing truyền thống.
Xem thêm: Thông tin cần biết về marketing đại trà. Lợi ích marketing đại trà mang lại
1.2. Lợi ích của việc thực hiện hoạt động Digital Marketing
- Sử dụng Digital Marketing giống như một hình thức nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng.
- Digital Marketing mang tính thuận tiện và tối ưu cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian tiếp cận tới khách hàng và khách hàng cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, mua hàng và đánh giá dựa trên các công cụ của digital.
- Giúp tiết kiệm chi phí trong hoạt động quảng bá. Marketing la hoạt động sẽ phải đầu tư rất nhiều chi phí đồng thời cũng có những rủi ro đáng lo ngại nhưng Digital sẽ tối ưu hóa những việc này, tiết kiệm thời gian đi đôi với cho phí. Bởi mọi công cụ được Digital sử dụng đều cho phép doanh nghiệp đấu thầu linh động trong việc tìm kiếm nguồn ngân sách và đầu tư.
- Giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận được khách hàng trên phạm vi rộng, các thông tin quảng bá sẽ được truyền đi nhanh chóng để từ đó dựa vào các chiến dịch marketing, tìm ra nguồn khách hàng tiềm năng.
- Kiểm soát, quản lý và đo lường được hiệu quả các hoạt động marketing và dễ dàng điều chỉnh mục tiêu, ngân sách phù hợp với từng chiến dịch.
- Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm và lựa chọn ra được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tiện lợi. Sau đó sẽ tập trung cung cấp các thông tin và tiến hành truyền tải và khai thác thông tin một cách có hiệu quả dành cho nhóm đối tượng này.
Các hoạt động Digital Marketing đều muốn đem lại những lợi ích dành cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nó sẽ trở thành công cụ đắc lực để phát triển hệ thống marketing vững mạnh.
2. Các công cụ Digital Marketing phổ biến- hiệu quả- thuận tiện
Các công cụ digital sẽ là những con tốt dũng mãnh trong hoạt động quảng bá sản phẩm và kích thích nhu cầu của khách hàng. Và sẽ có rất nhiều các công cụ hỗ trợ quá trình thực hiện Digital Marketing. Cùng work247 điểm qua các công cụ phổ biến nhất hiện nay.
2.1. Sử dụng Social Media - các công cụ truyền thông xã hội
Social Media hay còn được nhắc tới là các công cụ xã hội. Thời đại 4.0, thời đại của sự kết nối lên ngôi thì không thể nhắc tới các công cụ xã hội. Hầu hết các công cụ này đều có thể chạy quảng cáo thông qua việc thành lập trang web hay các kênh cá nhân: Youtube, Facebook, Instagram,....Đây sẽ là những công cụ tuyệt vời để các Marketer tương tác trực tiếp với khách hàng nhằm tăng hiệu quả hoạt động. Đồng thời việc lựa chọn các kênh thông tin chạy quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi được hiệu suất, khả năng tìm kiếm và truy cập của khách hàng, đặc biệt là qua facebook- kênh thông tin hàng đầu của mạng xã hội để từ đó điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp.
Hiện nay, các ứng dụng mạng xã hội ngày càng phát triển, do đó các doanh nghiệp cũng cần cập nhật liên tục nhằm thay đổi các chiến dịch quảng bá, nhất là đối với Tiktok- nơi tạo ra những trào lưu mới mà đang thu hút khá nhiều người sử dụng. Vì vậy, luôn có sự cập nhật và đổi mới để đẩy mạnh hiệu suất và khả năng tương tác với khách hàng.
2.2. Sử dụng SEO- công cụ Search Engine Optimization
Seo- công cụ tối ưu hóa tìm kiếm là công cụ được sử dụng phổ biến và quan trọng nhất đối với Digital. Đây là phương thức thực hiện quá trình tối ưu hóa nội dung text và định dạng website để các công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web phù hợp nhằm phục vụ người dùng tìm kiếm trên Internet. Nói ngắn gọn Seo chính là tổng hợp các phương pháp để đưa website lên vị trí cao nhất trong các kết quả trang tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Một trong những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất có lẽ là Google- công cụ tìm kiếm miễn phí và nhanh nhất đối với người dùng hiện tại. Nó cung cấp đủ thông tin và có cả đánh giá sao giúp khách hàng dễ dàng truy cập và đưa ra sự lựa chọn.
2.3. Content Marketing - Sử dụng Marketing nội dung
Content là hoạt động sáng tạo nội dung, nhằm thu hút người dùng chú ý đến thương hiệu sản phẩm bằng cách truyền tải nội dung, thông điệp để họ có nhận thức về thương hiệu, tiếp nhận nội dung và truy cập vào để tìm kiếm thông tin. Và có khá nhiều phương pháp thúc đẩy cho công cụ này: viết bài traffic trên website, blog chia sẻ, hay trên các trang mạng xã hội hay sử dụng các infographic nhằm tạo ấn tượng với khách hàng không chỉ thông qua nội dung mà cũng cần có sự kết hợp của hình ảnh.
Việc xây dựng các Content Marketing đang là xu hướng được rất nhiều Marketers sử dụng nhằm đẩy mạnh nội dung nhận thức và kích thích sự tò mò của khách hàng.
Xem thêm: Các hình thức digital marketing phổ biến nhất hiện nay là gì?
2.4. Hình thức tiếp thị liên kết Affiliate Marketing cho doanh nghiệp
Affiliate là một phương thức tiếp thị sản phẩm mà người chủ doanh nghiệp sẽ trực tiếp trả cho bạn thông qua việc bạn cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng và bán hàng trên các sản thương mại điện tử như là: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…. Hay còn được gọi với cái tên là KOL- một công việc khá nổi với nhiều bạn trẻ hiện nay. Việc tiếp thị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các chiến dịch marketing.
2.5. Sử dụng Email- Marketing
Email là công cụ được sử dụng khá phổ biến trước khi thực hiện các công cụ khác trên internet, doanh nghiệp sẽ sử dụng email để báo giá, gửi chương trình khuyến mãi, nhằm tạo ra sự gắn kết giữa người dùng với doanh nghiệp. Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng tới khách hàng mục tiêu đồng thời có thể dễ dàng tăng doanh bán hàng và tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
2.6. Các công cụ quảng cáo thông qua Facebook, Google Adwords
Các công cụ này sẽ đẩy mạnh quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đưa các thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng bằng những hình ảnh, video quảng cáo gay là banner, áp phích. Vì đây là công cụ quảng cáo có mất phí nên việc tiếp cận các từ khóa liên quan đến sản phẩm và trong phạm vi rộng sẽ đẩy mạnh quá trình liên kết tới khách hàng.
Các quảng cáo này đều được chạy trong một thời gian nhất định và đều được hiển thị đúng với các từ khóa đồng thời không bị giới hạn về địa điểm, khu vực quá nhiều nên nó dần trở thành công cụ đắc lực cho các Marketers thực hiện các chiến dịch marketing để thu hút sự phát triển cũng như các hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp.
2.7. Bộ công cụ phân tích thiết kế tiêu biểu - Google Analytics
Để đẩy mạnh các chiến lược phát triển marketing thì việc sử dụng các công cụ phân tích là điều không thể thiếu. Các công cụ này sẽ hỗ trợ tuyệt đối trong quá trình theo dõi thống kê lượt lượng truy cập vào các trang web đến một web cụ thể hay các công cụ phân tích Facebook Insight/ Twitter Analytics để cung cấp lượt tương tác của người dùng từ đó giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa được các chiến dịch marketing.
Như vậy, Digital Marketing chính là hoạt động quan trọng, xây dựng và phát triển các chiến dịch marketing nhằm mang lại lợi nhuận. Các công cụ Digital Marketing cũng vậy, tuy nhiên cần có sự kết hợp khéo léo và có chọn lọc, bởi mỗi công cụ là một vai trò và khả năng khác nhau và sẽ phù hợp với những sản phẩm khác nhau nên cần có sự kết hợp đúng đắn nhằm tạo ra chất lượng và tăng hiệu suất marketing.
276 0