Giải đáp digital marketing lương bao nhiêu và cách tăng thu nhập

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Thời đại công nghệ hiện đại đã cho ra đời nhiều ngành nghề mới để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của con người, trong số những nghề này có một nghề đặc biệt là digital marketing. Vậy bạn có biết digital marketing lương bao nhiêu không? Sau đây hãy cùng tìm hiểu câu giải đáp qua bài viết bên dưới nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải đáp về mức lương của từng vị trí digital marketing

Digital marketing chắc hẳn vẫn còn là một nghề khá mới tại Việt Nam những năm vừa qua, tuy là nghề nghiệp mới nhưng nghề này lại được đông đảo sinh viên sắp và đã ra trường theo đuổi. Lý do tại sao nghề digital marketing lại hot đến thế? Nguyên nhân là bởi mức lương của nghề nghiệp này khá hấp dẫn dù nên nghề có tính cạnh tranh khá cao.

Giải đáp về mức lương của từng vị trí digital marketing
Giải đáp về mức lương của từng vị trí digital marketing

Digital marketing là công việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của công ty qua các phương tiện kỹ thuật số như máy tính, laptop, các trang mạng xã hội để làm sao giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng và mang lại hiệu quả doanh thu về cho doanh nghiệp mình.

 Để tìm hiểu rõ hơn về lương của digital marketing, chúng ta cần phải tìm hiểu chi tiết mức lương ở từng vị trí này. Sau đây hãy cùng tìm hiểu các vị trí digital marketing cụ thể là: thực tập sinh, nhân viên thử việc, nhân viên chính thức, trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc digital marketing dưới đây.

1.1. Lương của thực tập sinh

Thực tập sinh là một vị trí không yêu cầu kinh nghiệm bởi những người làm ở vị trí này thường là các sinh viên sắp ra trường, những người học trái ngành muốn thay đổi công việc mới. Bởi thế nên lương của thực tập sinh digital marketing tại các công ty là không cao và hiện nay dao động từ 2 đến 7 triệu/ tháng nhưng nhìn chung mức lương ở vị trí này sẽ là 4 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có thu nhập như vậy là bởi phụ thuộc chủ yếu vào thời gian đáp ứng công việc và chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp nên các công ty phải chấp nhận đào tạo họ từ đầu để thích ứng được với công việc.

Mặc dù là tại vị trí thực tập sinh nhưng hiện nay một số doanh nghiệp vẫn đòi hỏi ứng viên phải có một số kinh nghiệm và đáp ứng những yêu cầu công việc. Với những bạn trẻ sinh viên năm 3 hoặc năm 4 tại các trường đại học là nên đầu tư cho mình một chiếc laptop từ sớm để phục vụ cho học tập và đi thực tập bởi hiện nay ở tất cả các vị trí thực tập sinh đều yêu cầu phải có laptop chứ không được công ty cung cấp như nhân viên chính thức.

1.2. Lương nhân viên thử việc 

Trải qua giai đoạn thực tập sinh, ở vị trí nhân viên thử việc có nghĩa là trở thành một digital marketer chuyên nghiệp bạn sẽ cần phải có kinh nghiệm trong ngành và đã thử sức ở vài công ty, doanh nghiệp khác nhau, bạn phải biết và sử dụng thành thạo được các công cụ hỗ trợ làm việc tại vị trí này. Với mức lương của nhân viên thử việc ngành digital marketing khởi đầu sẽ nằm trong khoảng 7 triệu/ tháng trở lên và nếu có kinh nghiệm thì mức lương này sẽ cao hơn.

1.3. Lương nhân viên chính thức

Lương nhân viên chính thức
Lương nhân viên chính thức

Trải qua giai đoạn đầu phải làm ở vị trí nhân viên thử việc 2 tháng và nhân mức lương 80% lương cứng, bạn sẽ chính thức trở thành nhân viên công ty và được hưởng các chế độ đãi ngộ, các chính sách khác theo quy định của công ty bạn. Để được ngồi tại vị trí nhân viên chính thức bạn phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thường là 2-3 năm trở lên và làm việc với nhiều công cụ, dự án hơn để hoàn thành công việc được giao như 

- Xây dựng, triển khai chiến lược về SEO

- Tạo quản lý các chiến lược link, content, quảng cáo…

- Tìm kiếm phát triển các chiến dịch marketing mới

- Phát triển các nội dung trên các nền tảng thương mại điện tử của công ty, theo dõi và phân tích các nội dung đó

- Dự báo khả năng tăng trưởng chiến dịch và tỷ suất sinh lời của chiến dịch

- Tăng lượng tiếp cận với website cho công ty

- Sử dụng tốt các công cụ Google Analytics, Google AdWords

- Cập nhật xu hướng và điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp với nhu cầu xã hội…

Ở vị trí nhân viên chính thức của các công ty, nhân viên digital marketing sẽ nhận mức lương từ 8-30 triệu/ tháng nhưng nhìn chung mức lương trung bình sẽ khoảng hơn 10 triệu/ tháng nếu có kinh nghiệm cao trong ngành, có đủ năng lực đáp ứng các yêu cầu của công ty có thể deal lương để được hưởng mức cao hơn.

1.4. Lương của trưởng nhóm 

Muốn trở thành trưởng nhóm marketing ngoài đáp ứng yêu cầu công việc như những nhân viên digital, vị trí này còn đòi hỏi phải biết cách sắp xếp công việc đề ra chỉ tiêu thực hiện KPI cho đội, nhóm mình. Ngoài ra công việc này còn phải training nhân viên mới và cũng cần đòi hỏi kinh nghiệm từ 1-3 năm trong nghề, cụ thể hơn công việc của trưởng nhóm digital là:

- Xây dựng và triển khai chiến lược cho các nhãn hàng

- Tổ chức và giám sát các hoạt động truyền thông điện tử 

- Đánh giá hiệu quả hoạt động và đề xuất giải pháp cho các nhãn hàng

- Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh

- Đào tạo kiến thức cho nhân viên trong nhóm

- Đánh giá hiệu quả, năng lực làm việc của đội ngũ…

Ở vị trí công việc này mức lương nằm trong khoảng 10-30 triệu/ tháng

1.5. Lương của trưởng phòng 

Là một trưởng phòng digital, công việc này đòi hỏi rất nhiều yếu tố và năng lực bởi phải quản lý cả một đội ngũ nhân viên digital vì thế ở công việc này yêu cầu phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm và từng làm tại vị trí tương đương. Vị trí này lương sẽ dao động gần 40-45 triệu đồng/ tháng

1.6. Lương của giám đốc

Chỉ có tại các công ty, doanh nghiệp lớn thì vị trí này mới tồn tại và để làm ở vị trí này phải là người cực kỳ dày dặn kinh nghiệm trong nghề, có phẩm chất đạo đức, có năng lực quản lý vậy nên vị trí này lương khá cao rơi vào khoảng 50-100 triệu/ tháng theo tùy từng doanh nghiệp

Xem thêm: Market position là gì? Tìm hiểu về chiến lược định vị thị trường 

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của digital marketing

2.1. Yếu tố chủ quan

Yếu tố chủ quan
Yếu tố chủ quan

- Trình độ kỹ năng

- Khối lượng công việc được giao

- Hiệu quả làm việc

- Kinh nghiệm làm việc

2.2. Yếu tố khách quan

Yếu tố khách quan
Yếu tố khách quan

- Môi trường làm việc

- Tốc độ phát triển của ngành

- Khả năng cạnh tranh của nghề

Xem thêm: Top các trường ở Việt Nam đào tạo ngành Digital Marketing chất lượng

3. Làm cách nào để gia tăng thu nhập của digital marketing

Theo bạn qua những mức lương nêu trên tại vị trí digital bạn thấy có cao không? Tùy từng vị trí và khả năng chuyên môn thì sẽ được mức lương khác nhau mà nhu cầu của con người không ngừng tăng cao, kiếm được bao nhiêu tiền cũng chẳng bao giờ là đủ tiêu. Vậy nên để giúp những người làm digital marketing gia tăng thêm thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống vậy thì hãy tham khảo ngay những tip dưới đây:

Làm cách nào để gia tăng thu nhập của digital marketing
Làm cách nào để gia tăng thu nhập của digital marketing

3.1. Chăm chỉ, nỗ lực làm việc và nắm bắt cơ hội lên vị trí cao hơn

Các công ty đều có những lộ trình thăng tiến riêng và nếu nỗ lực làm tốt công việc và còn vượt xa khả năng mong đợi của công ty thì bạn sẽ được xem xét và nâng lên vị trí cao trong thời gian gần. Lộ trình đó cụ thể là:

Nhân viên thử việc- Nhân viên chính- Trưởng nhóm- Trường phòng- Giám đốc

3.2. Nhận việc làm thêm

Nhận việc làm thêm
Nhận việc làm thêm

Có hai hình thức lựa chọn đó là trong công ty và ngoài công ty và tùy thuộc và khả năng và nhu cầu mong muốn để mỗi người đưa ra sự lựa chọn cho công việc này của mình.

3.3. Trau dồi kiến thức

Trau dồi kiến thức
Trau dồi kiến thức

Xã hội luôn thay đổi không ngừng, việc luôn không ngừng học hỏi nâng cao kinh nghiệm, kiến thức cho mình luôn là sự cần thiết với những người theo nghề digital marketing bởi xu thế thị trường thay đổi liên tục và công việc này đòi hỏi phải nắm bắt kịp và đi đầu xu thế mới có thể gia tăng thu nhập cho người làm nghề.

3.4. Lựa chọn môi trường làm việc tốt

Môi trường luôn là yếu tố quan trọng giúp con người thích nghi và phát triển, việc chọn lựa những công ty có cơ hội thăng tiến rõ ràng, có chỗ đứng trong ngành sẽ giúp bạn an tâm và cống hiến năng lực tận tình với nghề giúp cho công ty ngày càng phát triển và từ đó gia tăng thu nhập cho bản thân.

Bài viết trên của work247.vn chắc hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi “ Digital marketing lương bao nhiêu?” rồi. Bạn còn thắc mắc gì liên quan tới lĩnh vực này hãy đón xem bài viết tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem209 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT