Tổng hợp các đơn vị vận chuyển uy tín và chất lượng nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm online càng trở nên phổ biến, vì vậy các đơn vị vận chuyển ra đời, đáp ứng nhu cầu đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị và công ty vận chuyển khác nhau, tuy vậy trong số đó vẫn có một số đơn vị không đảm bảo uy tín. Vậy đâu là đơn vị vận chuyển nên “chọn mặt gửi vàng”? Cùng work247.vn tìm hiểu các đơn vị vận chuyển uy tín nhất được nhiều người tin dùng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổng hợp các đơn vị vận chuyển uy tín nhất

Để có thể lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp, chúng ta cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của những đơn vị uy tín hiện nay nhé!

1.1. Việt Nam Spot

1.1.1. Tổng quan về Việt Nam Spot

Việt Nam Spot (VNpost / EMS) thành lập từ năm 2005 là mạng lưới vận chuyển lớn nhất Việt Nam. VNpost sẽ vận chuyển hàng hóa cho khách hàng ở cả trong và ngoài nước nằm trong khuôn khổ của Hiệp hội EMS và Liên Minh Bưu chính Thế giới (UPU).

Việt Nam Spot với nhiều chi nhánh khắp cả nước
Việt Nam Spot với nhiều chi nhánh khắp cả nước

Với chi nhánh rộng khắp 63 tỉnh thành và nhiều chi nhánh rộng khắp cả nước, nhiều loại hình dịch vụ khác nhau và có số lượng đông đảo. Nếu bạn muốn lựa chọn gửi những món đồ hàng nặng với chi phí rẻ thì đây chính là lựa chọn phù hợp, VNpost hỗ trợ giá COD với mức phí 1% ít nhất là 15.000 đồng.

1.1.2. Ưu và nhược điểm của VNpost

VNpost có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tốt và bảo quản hàng hóa tốt. So với các đơn vị vận chuyển khác, giá tại EMS khá rẻ và nếu bạn gửi hàng càng nặng, giá sẽ càng rẻ hơn. VNpost làm việc có độ uy tín cao, có trách nhiệm và ít khi xảy ra tình trạng mất hàng, bạn cũng dễ dàng đặt đơn vị vận chuyển dễ dàng ở bất kỳ bưu điện nào.

Tuy vậy, so với các đơn vị vận chuyển khác, VNpost sẽ giao hàng chậm hơn và người gửi hàng cần tự động di chuyển đến nơi lấy hàng để tự đóng gói. Trong trường hợp hàng hóa gặp trục trặc, sau khi phát hàng 2 lần không giao được, người gửi hàng phải tự ra bưu cục lấy hàng về.

1.2. Giao Hàng Tiết Kiệm

1.2.1. Tổng quan về GHTK

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là một đơn vị chuyển phát hàng hóa với mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp kinh doanh tuyến nhỏ và vừa, được thành lập từ 2013 cho tới nay. Giao Hàng Tiết Kiệm luôn đẩy mạnh tốc độ giao hàng và hướng tới các chuyên môn nghiệp vụ.

Giao Hàng Tiết Kiệm có chi phí rẻ
Giao Hàng Tiết Kiệm có chi phí rẻ

Giá của GHTK sẽ dao động từ 10.000 – 40.000 đồng đối với dịch vụ giao hàng nội thành và ngoại thành tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, tùy theo trọng lượng mà đơn giá sẽ khác nhau.

1.2.2. Ưu và nhược điểm của GHTK

Về ưu điểm, GHTK có hệ thống website và chăm sóc khách hàng tốt, có nhiều chế độ ưu đãi và giá cả tốt, có kèm theo dịch vụ bảo hiểm cho hàng hóa.

Tuy vậy, GHTK chỉ vận chuyển trong nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và thời gian vận chuyển khá chậm giữa các thành phố.

1.3. Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh (GHN) được thành lập vào năm 2012, là đơn vị vận chuyển hàng hóa chuyên về giao hàng thu tiền hộ. Trong Giao Hàng Nhanh có một dịch vụ nổi bật là giao hàng trong 60 phút, kể từ khi có yêu cầu gửi hàng, khách hàng sẽ nhận được gói hàng trong vòng 60 phút. Tùy theo từng loại hàng và từng gói dịch vụ, giá vận chuyển của GHN sẽ giao động từ 20.000 – 85.000 đồng.

GHN có thời gian vận chuyển nhanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và hệ thống website ổn định. Nếu hàng hóa bị hư hỏng sẽ có trường hợp bồi thường hợp lý.

Tuy vậy, so với các hình thức vận chuyển khác, GHN có thể coi là đơn vị vận chuyển có phí ship cao nhất, thời gian trả tiền COD cho chủ shop lâu hơn các đơn vị khác. Đồng thời, quá trình bảo quản và lưu kho hàng hóa trong quá trình vận chuyển chưa tốt.

Giao Hàng Nhanh có phí ship khá cao
Giao Hàng Nhanh có phí ship khá cao

1.4. Viettel Post

Viettel Post được thành lập năm 1997, là đơn vị vận chuyển hàng hóa của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Ngoài mạng lưới rộng khắp cả nước, hiện nay Viettel còn trở thành doanh nghiệp bưu chính đầu tiên tại Việt Nam mạnh dạn đầu tư ra thị trường nước ngoài, có công ty thành viên tại Campuchia

Với các điểm đến là huyện, xã, Viettel Post có cước phí là COD 1,3% tiền thu hộ và tối thiểu 20.000 đồng trong 1 đơn hàng, còn nếu bạn gửi hàng tới trung tâm thành phố hoặc tỉnh, giá cước tối thiểu là 15.000 đồng trên 1 đơn hàng và cước COD là 0.8% tiền thu hộ.

Về ưu điểm, Viettel Post có mạng lưới rộng khắp cả nước, bảo quản hàng hóa tốt và nhân viên vận chuyển hàng có trách nhiệm cực kỳ cao. Bạn không cần phải ra bưu cục vì Viettel Post có dịch vụ lấy hàng tận nơi. Với các đơn hàng trong nội thành, bạn sẽ được miễn phí chuyển hoàn và với các đơn hàng nội tỉnh sẽ được miễn phí thu hộ.

Tuy vậy, so với các đơn vị vận chuyển khác, giá của Viettel Post khá cao và thời gian giao hàng khá chậm. So với cam kết, chỉ tiêu giao hàng và thu gom chỉ đạt tới 80% và đối với đơn hàng đang vận chuyển sẽ không hỗ trợ thay đổi COD.

Viettel Post thời gian giao hàng khá chậm
Viettel Post thời gian giao hàng khá chậm

1.5. ShipChung – BoxMe

ShipChung là Công ty Vận tải và giao hàng thu tiền ShipChung, được thành lập năm 2012 và hiện nay đã chuyển sang chủ sở hữu của Boxme. ShipChung đem đến cho người dùng các dịch vụ giao hàng thuận tiện, đơn giá với chi phí cạnh tranh. Hiện nay, ShipChung không còn là đơn vị vận chuyển đơn lẻ mà trở thành một mạng lưới kết nối các đơn vị vận chuyển khác nhau như: GHTK, Nhất Tín, Viettelpost, Kerry.

Về ưu điểm, ShipChung tích hợp tính năng so sánh thời gian giao hàng và phí vận chuyển để khách hàng có thể lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp. Dựa theo mức thành viên, ShipChung sẽ đối soát và chuyển tiền vào Ví Ngân Lượng như hạng vàng từ thứ 2 đến thứ 6, hạng bạc thứ 2, 4, 6 và hạng thường thứ 3 và 6. Đồng thời, ShipChung có chế độ chăm sóc khách hàng và ưu đãi vô cùng tốt.

ShipChung tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển
ShipChung tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển

Tuy vậy, đây là đơn vị vận chuyển trung gian và ngay khi có đơn hàng cần phải thanh toán cước phí giao hàng ngay bằng cách nạp tiền vào ví BoxMe.

1.6. Dịch vụ ship hàng Sship

Sship sử dụng định vị GPS và bản đồ Google Maps trên iPhone, Android, web, là dịch vụ vận chuyển hàng hóa sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Với đơn hàng dưới 2 triệu đồng, bạn sẽ được miễn ship và tính phí 1% với đơn hàng trên 2 triệu đồng.

Với ưu điểm, Sship có thời gian vận chuyển nhanh chóng, ưu đãi cho các trường hợp chuyển khoản, các dịch vụ đa dạng và trả tiền COD từ thứ 2, 4, 6 hàng tuần.

Về nhược điểm, giá vận chuyển Sship nội thành khá cao và các thao tác thực hiện khá phức tạp.

1.7. J&T Express

Dựa trên công nghệ internet, J&T Express là dịch vụ vận chuyển nhanh chóng giữa nhiều quốc giá và cung cấp các dịch vụ giao hàng rẻ nhất, các dịch vụ dành cho người kinh doanh online.

JT Express có chất lượng vận chuyển chất lượng
JT Express có chất lượng vận chuyển chất lượng

Về ưu điểm, J&T Express có chất lượng vận chuyển chất lượng, đáp ứng tiêu chí thuận lợi, nhanh chóng và đạt kết quả tốt. Với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành và thị trấn, J&T Express không chỉ giao hàng ở nội thành và ngoài thành mà gồm cả vùng sâu vùng xa. Các chính sách bảo hiểm hàng hóa cũng được đơn vị này áp dụng theo luật Bưu Chính.

Tuy vậy, so với các hình thức vận chuyển khác, giá vận chuyển còn khá cao và thời gian giao hàng còn chậm.

2. Nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào tốt nhất?

Khi lựa chọn các đơn vị vận chuyển, bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất. Để tối ưu lựa chọn và đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách tốt nhất, doanh nghiệp có thể sử dụng tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau để đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng với chi phí rẻ.

Tìm hiểu kỹ các đơn vị vận chuyển
Tìm hiểu kỹ các đơn vị vận chuyển

Mặt khác, các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 365 để theo dõi đơn hàng hiệu quả. Phần mềm tích hợp các kênh và đơn vị vận chuyển, đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng, nguyên vẹn, giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ của chủ shop. Bạn sẽ tiết kiệm được công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng hẹn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được các đơn vị vận chuyển uy tín và giá rẻ hiện nay. Để lựa chọn nhà vận chuyển uy tín, bạn có thể tham khảo các đơn vị trên và lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển phù hợp nhất. Nhờ vào việc so sánh các đơn vị vận chuyển, bạn sẽ nhanh chóng chọn cho mình đơn vị vận chuyển thích hợp, đảm bảo khách hàng nhận hàng nhanh chóng, nâng cao uy tín của thương hiệu.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem425 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT