Tổng hợp những mặt hàng bán chạy cho công nhân ở các khu công nghiệp

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Với sự phát triển và hội nhập không ngừng, nhiều khu công nghiệp đã được xây dựng và mở rộng với quy mô lớn. Điều này góp phần quan trọng trong việc tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Đây cũng là một địa điểm thích hợp để “nảy sinh" những ý tưởng buôn bán độc lạ. Hãy cùng work247.vn tìm hiểu về các mặt hàng bán chạy cho công nhân nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bán đồ ăn sáng 

Kinh doanh đồ ăn sáng là một ý tưởng rất hay ho nếu bạn chưa có sáng kiến hay sở thích gì đặc biệt. Tại sao lại là ý tưởng hay ho? Bởi vì khu công nghiệp là nơi tập trung một lượng nhân công khổng lồ, mà bữa sáng thì lại là nguồn cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho sức khỏe. Hơn hết, vì đặc thù công việc cho nên hiếm công nhân nào làm việc tại khu công nghiệp lại bỏ bê bữa sáng bởi như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc. 

Ngoài ra, đồ ăn sáng cũng rất đa dạng và tiện lợi cho công việc kinh doanh, người Việt Nam hay chuộng một số loại thức ăn sáng như xôi, bánh mì, bún, phở, cơm,.. Hơn hết, nguyên liệu để làm ra những bữa sáng dinh dưỡng này lại không cần chi tiêu quá nhiều vốn liếng bởi bản thân mặt hàng này đã khá rẻ rồi. 

Bán đồ ăn sáng là một ý tưởng nên thử
Bán đồ ăn sáng là một ý tưởng nên thử

Nếu bạn không có đủ thời gian để làm nhiều món thì có thể chọn lựa và tập trung vào những món mà bạn cảm thấy tay nghề mình “đỉnh nhất”. Thay vì ôm đồm quá nhiều thứ, bạn thậm chí chỉ cần chọn lựa một món ăn để kinh doanh cũng chẳng có vấn đề gì. 

Một điểm thuận lợi của việc bán đồ ăn sáng là nếu bạn không tìm được mặt bằng phù hợp thì chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy là có thể dễ dàng bắt đầu công việc kinh doanh này rồi.

2. Trà đá vỉa hè 

Cụm từ dân dã này có lẽ không còn xa lạ gì với người Việt Nam đặc biệt là người dân sinh sống ở khu vực phía Bắc bởi những quán trà đá vỉa hè là địa điểm được rất nhiều người ưa chuộng, bạn bè dễ dàng gặp gỡ hàn thuyên với nhau. Nắm bắt được sở thích và thị hiếu này bạn có thể xem xét và cân nhắc để kinh doanh quán trà đá. Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh không tồi đâu.

Trà đá vỉa hè không phải là điểm đến xa lạ với nhiều người
Trà đá vỉa hè không phải là điểm đến xa lạ với nhiều người

Những thứ cần chuẩn bị là gì? Nếu là người có sở thích ngồi trà đá thì chắc chắn bạn sẽ không phải đi tìm câu trả lời nữa. Nguồn vốn để đầu tư cho ý tưởng kinh doanh này khá khiêm tốn, chỉ cần mua những đồ dùng cần thiết như: ghế nhựa để ngồi, cốc nước, thùng đựng đá, các loại hạt (thường là hạt hướng dương), trà xanh để pha chè, các loại nước giải khát … Ngoài ra nếu bạn có sở thích và khả năng pha các loại nước me, nước sấu đá hoặc bất cứ loại nào khác thì nhớ cho ngay những cái tên đó vào “menu" quán của bạn nhé. 

Kinh doanh trà đá vỉa hè tốn không nhiều vốn nhưng lời lãi thu về lại không hề ít, vậy nên đây thực sự là mặt hàng lý tưởng mà bạn nên cân nhắc. Lưu ý, để việc kinh doanh hợp pháp và thuận lợi thì bạn cần phải tìm được mặt bằng thích hợp, có diện tích rộng rãi thoáng mát, nếu bạn đem bàn ghế và đồ nghề ngồi lung tung trên vỉa hè khi không có giấy phép kinh doanh thì chắc chắn sẽ bị xử phạt theo quy định của Pháp luật.

3. Bán quần áo giá rẻ 

Tại sao cần nhấn mạnh là quần áo giá rẻ? Vì bạn cần phải xem xét đối tượng khách hàng của mình là ai, có phù hợp với những sản phẩm mà mình định bán ra hay không. Mặc dù khu công nghiệp rất đông đúc về số lượng nhân công nhưng đa số họ đều là những người có thu nhập khá thấp, đồng nghĩa với việc họ không đủ điều kiện để mua những bộ quần áo đắt tiền. Vậy nên, nếu sản phẩm mà bạn kinh doanh quá đắt đỏ, một bộ quần áo có giá trị bằng nửa tháng lương làm việc thì làm sao họ dám chi tiêu cho được. 

Kinh doanh quần áo giá rẻ là một ý tưởng thú vị
Kinh doanh quần áo giá rẻ là một ý tưởng thú vị 

Đối với mặt hàng quần áo giá rẻ, bạn có thể chọn lựa thuê mặt bằng để thuận lợi cho việc bán hàng hoặc nếu không, bạn chỉ cần đầu tư những giá treo quần áo có bánh đẩy cùng với một chiếc gương để khách hàng có thể dễ dàng ướm thử. Nếu bạn có thể thiết kế thêm chỗ để khách thử đồ là tốt nhất, nhưng không có thì cũng không sao vì bây giờ rất nhiều nơi kinh doanh quần áo chỉ cho mua trực tiếp chứ không cho khách được mặc thử. 

Vậy quần áo thì phải kiếm nguồn ở đâu? Bạn có thể nhập hàng tại các chợ đầu mối uy tín như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Kim Liên, chợ Tân Bình,... hoặc có thể tìm đến những nhà cung cấp, sỉ lẻ hàng Quảng Châu. Tuy nhiên phải lưu ý là tìm nguồn đáng tin cậy, không qua trung gian thì mới có được mức giá phù hợp để thuận lợi cho công cuộc kinh doanh.

4. Kinh doanh quán cơm bình dân 

Mở tiệm cơm giá “hạt dẻ” là một trong những sáng kiến tuyệt vời mà bạn có thể cân nhắc. Khác với bán đồ ăn sáng chỉ phù hợp để phục vụ cho nhu cầu bữa sáng thì việc mở quán cơm bạn có thể bạn bán từ trưa đến tối muộn, hoặc thậm chí có thể bán luôn buổi sáng vì nhiều người vẫn có nhu cầu ăn cơm thay vì các loại thức ăn khác như xôi, bánh mì. 

Một dĩa cơm bình dân sẽ dao động từ 20.000 đồng đến 35.000 nghìn đồng, đây là mức giá hợp lý cho mỗi suất ăn vừa chất lượng lại vừa no lâu, khá hợp với nhu cầu đối tượng là công nhân ở khu công nghiệp.

Một trong những mặt hàng kinh doanh bán chạy cho công nhân
Một trong những mặt hàng kinh doanh bán chạy cho công nhân

Để thu hút được nhiều khách thì phải đảm bảo được thức ăn của bạn ngon - rẻ - an toàn. Với cái mác “bình dân", tất nhiên khách hàng sẽ không đòi hỏi chất lượng đồ ăn của bạn tầm cỡ nhà hàng, nhưng phải đảm bảo được độ sạch sẽ, vừa miệng. Nếu bạn có những bí quyết nấu nướng gì thì đừng ngần ngại mà hãy trổ tài ngay, đôi khi khách hàng “đổ đứ đừ” thức ăn của bạn không phải vì cơm hay miếng thịt mà đơn giản là vì gia vị của nước sốt ấy chứ! 

5. Kinh doanh, buôn bán tiệm thuốc 

Có lẽ đây sẽ là ý tưởng kinh doanh nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Nhưng thử nghĩ mà xem, các dịch vụ thuốc men chữa bệnh luôn là điều tất yếu trong cuộc sống. Vậy tại sao chúng ta lại bỏ qua mà không áp dụng ngay vào hoạt động kinh doanh để kiếm thêm nguồn lợi từ công việc này.

Kinh doanh tiệm thuốc
Kinh doanh tiệm thuốc

Tất nhiên, so với những ý tưởng đã nêu thì mở tiệm thuốc sẽ gặp những khó khăn và yêu cầu cao hơn. Trước hết về vấn đề giấy phép, bạn phải thuê được mặt bằng thì mới có thể mở tiệm, tiếp nữa là đòi hỏi bạn phải có chứng chỉ hành nghề. Nếu bạn chỉ là người đứng ra kinh doanh thì phải thuê nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và văn bằng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền. Về vấn đề nguồn vốn, bạn sẽ phải chịu chi một số tiền khá lớn để mua thuốc cũng như các trang thiết bị cần thiết cho cửa tiệm của mình. Có thể nói trong 5 loại mặt hàng kinh doanh được kể tên thì mở hiệu thuốc sẽ là ý tưởng “tốn phí” nhất. Tất nhiên bù lại, bạn sẽ được thu về những lợi nhuận xứng đáng.

6. Một số lưu ý khác

Vì khu công nghiệp là nơi tập trung đông đúc dân cư cho nên không thể tránh khỏi những thành phần lưu manh, xảo trá tìm đến. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần và phương án đối phó bởi nếu đen đủi, bỗng dưng vào một ngày đẹp trời sẽ xuất hiện nhóm người đến đòi tiền bạn với lý do thu tiền kinh doanh

Những lưu ý quan trọng mà bạn nên ghi nhớ
Những lưu ý quan trọng mà bạn nên ghi nhớ

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc và lên kế hoạch cho một khoản thu chi dự phòng để sử dụng trong những trường hợp rủi ro, bất đắc dĩ. Người ta vẫn hay nói “phòng cháy hơn chữa cháy” vậy nên tính trước cho tương lai không bao giờ là nước đi dư thừa.

Trên đây là những thông tin về các loại mặt hàng bán chạy cho công nhân ở khu công nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ chia sẻ nhiều thông tin bổ ích đến với các độc giả. Nhớ ấn nút theo dõi work247.vn để những tin tức của chúng tôi sẽ đến với bạn nhanh hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2178 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT