GỢI Ý cách viết CV online đẹp và chuyên nghiệp nhất có thể!

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Ngày đăng: 05-04-2024

Cách viết CV online là lựa chọn hàng đầu của các bạn ứng viên hiện nay, bởi các mẫu được thiết kế sẵn khá thu hút. Nó vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp vừa giúp ứng viên truyền tải được hết những thông tin nổi bật về họ đến với nhà tuyển dụng. Bởi thị trường lao động hiện nay khá phức tạp và khốc nghiệt, điều này cũng phần nào khiến cho các bạn ứng viên cảm thấy lo lắng hơn mỗi khi nộp CV online vì nhà tuyển dụng đã không còn dễ tính như trước. Vậy để làm sao để có được cách tạo CV online đẹp và chuyên nghiệp? Hãy đọc bài viết để có câu trả lời cho chính mình!

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nên lựa chọn cách viết CV online tại Work247.vn?

Với sức nóng của nguồn cung cầu việc làm cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin nên hiện nay các bạn ứng viên quá dễ dàng khi viết CV online. Các website hỗ trợ việc làm cung cấp đến các bạn nhiều mẫu CV xin việc hấp dẫn. Tuy nhiên trước khi sử dụng dịch vụ của bất cứ một địa chỉ nào thì các bạn cũng nên tìm hiểu về chất lượng CV, sự uy tín của site đó có thực sự đảm bảo không. Vì khá nhiều bạn ứng viên phản hồi về Work247.vn là gặp quá nhiều phiền phức chỉ vì download mẫu CV đẹp mà không tìm hiểu. Nói một cách dễ hiểu thì các bạn ứng viên đã bị đánh cắp thông tin sau khi viết CV online tại các website không uy tín.

Tại sao nên lựa chọn cách viết CV online tại Work247.vn?

Chắc chắn bạn sẽ không gặp phải điều này nếu như ngay từ đầu các bạn chọn work247.vn. Bởi các thông tin được chia sẻ trên đây đều chất lượng, mẫu CV xin việc online được thiết kế bởi các chuyên gia, tin tức tuyển dụng đều đã được xác minh. Mọi thông tin người dùng đều được bảo mật một cách tuyệt đối. Ngoài ra các mẫu CV xin việc được phân chia theo ngành nghề hoặc ngôn ngữ rất đa dạng bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với vị trí mà mình ứng tuyển.

2. Hướng dẫn cách làm CV online

Mặc dù nội dung trên các mẫu CV xin việc đều có những phần gợi ý giúp bạn biết CV online gồm những gì. Tuy nhiên các bạn vẫn nên tham khảo thêm cách viết CV online để có thể tạo ra được bản CV thể hiện được màu sắc của mình cũng như thể hiện được với nhà tuyển dụng rằng mình thực sự nghiêm túc với vị trí này. Chính vì vậy các bạn nên dành thời gian cũng như nghiên cứu về cách viết sao cho thật chuyên nghiệp và thu hút được nhà tuyển dụng.

2.1. Thông tin cá nhân

Là phần bạn sẽ cung cấp thông tin: Họ và tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Một lời khuyên nhỏ dành cho các bạn là nên điền thông tin chính xác, đặc biệt là số điện thoại và Email. Như vậy bạn cũng sẽ cập nhật tin tức từ nhà tuyển dụng kịp thời và khi đó bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, bạn nên viết phần này ngắn gọn, súc tích và không quá 150 chữ. Khi viết hãy biết cách  liên kết mục tiêu nghề nghiệp của bạn gắn với sự phát triển của công ty ứng tuyển. Nó giống như việc bạn đang “nịnh” nhà tuyển dụng vậy.

Hướng dẫn làm CV online

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần nội dung mà nhà tuyển dụng quan tâm và là một trong những yếu tố mà họ sẽ dựa vào nó để đưa ra quyết định dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn bạn hay không. Vậy nên họ sẽ dừng mắt lại lâu nhất để đánh giá cũng như nhìn nhận về năng lực làm việc của ứng viên. Đương nhiên khi viết phần này bạn cần phải đưa kinh nghiệm việc làm có liên quan đến vị trí được ứng tuyển thì mới dễ dàng thuyết phục được nhà tuyển dụng. Đặc biệt là không nên lan man phần này, hãy chọn lọc và dành công sức để viết sao cho nhà tuyển dụng thấy được điểm nổi bật về khả năng hoàn thành công việc của bạn.

Đối với những bạn sinh viên mới ra trường hay chưa có kinh nghiệm làm việc thì vẫn nên đưa các thông tin về khóa học, chương trình nâng cao nghiệp vụ của bản thân hay thực tập ngắn hạn… để thể hiện được rằng mình cũng là một ứng viên chăm chỉ và có tiềm năng. Tuyệt đối không để trống nhé các bạn. Đó là cách viết CV online xin việc của một ứng viên chuyên nghiệp.

2.4. Trình độ học vấn

Nhà tuyển dụng hiện nay không quá đề cao vấn đề bằng cấp quá, vì họ chỉ cần năng lực làm việc của bạn. Tuy nhiên với nhà tuyển dụng thì bạn cũng cần phải cung cấp chính xác và đầy đủ thông tin về xếp loại và trường học mà bạn đã tốt nghiệp.

2.5. Kỹ năng

Mỗi công việc cần có những kỹ năng khác nhau và bạn cần phải dựa vào đặc điểm cũng như tính chất công việc để biết rằng vị trí đó cần phải có những kỹ năng gì thì mới hoàn thành xuất sắc được. Hoặc chính xác nhất là bạn cần phải đọc mô tả công việc để biết nhà tuyển dụng kỳ vọng gì ở ứng viên. Như vậy khi viết CV bạn cũng sẽ dễ thu hút nhà tuyển dụng hơn khá nhiều. Một vài gợi ý dành cho bạn về kỹ năng thường được nhà tuyển dụng đề cao trong khi viết CV nhân viên bán hàng là: Kỹ năng giao tiếp, có khả năng quản lý thời gian, kỹ năng xử lý tình huống, làm việc nhóm…

Tìm việc làm

2.6. Một số mục thông tin khác

- Giải thưởng: Không phải ứng viên nào cũng có những giải thưởng, nếu bạn có thì đó chính là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng rồi, hãy đưa giải thưởng nào liên quan đến công việc vào phần này nhé.

- Hoạt động: Trong quãng thời gian sinh viên chắc hẳn bạn cũng từng tham gia vào những chương trình gì rồi đúng không. Hãy thể hiện nó thông qua mục này để nhà tuyển dụng thấy bạn cũng là một ứng viên trưởng thành, người tích cực và năng động. Tuy nhiên nên tránh không cung cấp thông tin về hoạt động giải trí.

Cách viết CV online trên work247.vn

- Dự án tham gia: Thật phí nếu như bạn không cung cấp dự án và mình từng tham gia, vì biết đâu nó lại là phần mà nhà tuyển dụng đang mong chờ ở ứng viên. Hãy trình bày dự án bạn đã từng tham gia: vị trí, vai trò và đảm nhận được những công việc gì…

- Sở thích: Nếu bạn đang có suy nghĩ tằng phần này “vô thưởng vô phạt” với bạn nhưng thực tế vẫn có nhiều nhà tuyển dụng họ đánh giá bạn, xem xét bạn dựa vào phần này để biết bạn có phù hợp với doanh nghiệp họ hay không. Nên hãy cân nhắc và cung cấp sở thích hữu ích đến việc làm và văn hóa công ty.

- Phẩm chất: Chăm chỉ, cẩn thận, tinh thần trách nhiệm trong công việc… luôn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng nên bạn đừng bỏ qua nhé. Tuy nhiên không nên quá phóng đại, vì nhà tuyển dụng khá tinh ý và họ dễ dàng phát hiện được bạn có nói đúng sự thật hay không trong buổi phỏng vấn. Nên để không bị ảnh hưởng trong tương lai thì đừng quá nói quá về phẩm chất của mình hay bất cứ thông tin nào cũng vậy. Khi đó bài viết hướng dẫn viết CV online mới thực sự hiệu quả.

- Người tham chiếu: Các đối tượng thường được chọn là thầy cô hướng dẫn luận văn đối với bạn mới ra trường, hoặc sếp cũ của bạn. Tuy nhiên ư bạn hãy lựa chọn một người tham khảo có mối quan hệ tốt với bạn, khi đó sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút nhà tuyển dụng.

- Thông tin thêm: Sau khi cung cấp những nội dung trên nhưng bạn vẫn muốn chia sẻ thêm với nhà tuyển dụng về điểm nổi bật khác về bạn nữa thì CV trên Work247.vn có hỗ trợ bạn chỉnh, sửa, thêm, xóa mục nên các bạn có thể thực hiện thao tác này dễ dàng.

Tạo CV online

3. Một số lưu ý khi lựa chọn cách viết CV xin việc online

Có thể những chia sẻ trên về cách viết CV online đã giúp bạn tạo ra được mẫu CV xin việc tiếng Việt hay CV bằng tiếng Hàn đạt tiêu chuẩn rồi, tuy nhiên để CV của bạn không còn điểm nào chê và hoàn hảo nhất có thể thì các bên tham khảo thêm một số lời khuyên dưới đây.

3.1. Nên tham khảo nội dung tuyển dụng trước khi viết CV xin việc

Bạn có biết rằng, thành công lớn nhất của một mẫu CV là gì không? Đó chính là đánh trúng được tâm lý của nhà tuyển dụng và giành tấm vé vào vòng phỏng vấn. Tuy nhiên để làm được điều đó thì các bạn cần phải tham khảo thật kỹ nội dung tuyển dụng. Tức là sẽ tìm hiểu những yêu cầu, nhiệm vụ công việc để từ đó biết được nhà tuyển dụng đang mong muốn hay kỳ vọng gì ở ứng viên. Nếu tham khảo thông tin tuyển dụng trên Work247.vn thì sẽ thấy rõ được điều đó.

Một số lưu ý khi lựa chọn cách viết CV xin việc online

3.2. Trình bày đẹp mắt, ngắn gọn, súc tích

Với hướng dẫn tạo CV online thì các bạn nên cố gắng trình bày CV của mình sao cho thật đẹp mắt, với những bố cục cũng như cách trình bày được gợi ý sẵn thì các bạn nên lựa chọn thêm font chữ thông dụng như Arial, Times New Roman,.. cùng cỡ 13 hoặc 14. Đặc biệt chỉ nên đưa những thông tin nổi bật về bạn và có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Đồng thời chỉ trình bày ngắn gọn trong 1 tờ A4, mà tốt nhất là 1 mặt a4. Vì nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc CV của bạn đâu. Nếu bạn không thích các mẫu CV online thì bạn hoàn toàn có thể làm CV bằng powerpoint theo đúng mong muốn của bạn

3.3. Không quên kiểm tra lại CV trước khi gửi cho nhà tuyển dụng

Sau khi đã tạo ra được mẫu CV xin việc thì để chuyên nghiệp hơn bạn nên giành ít phút để đọc cũng như kiểm tra lại CV của mình. Để chắc chắn nó không hề còn tồn tại lỗi sai nào trong đó. Một số lỗi các bạn ứng viên thường gặp mà gây khó chịu đến với nhà tuyển dụng, đó là: Lỗi sai chính tả, câu văn lủng củng, lặp từ, lặp ý… Vậy nên đừng vì tiếc ít phút mà để tuột mất những cơ hội ngàn vàng với vị trí mình mong muốn.

CV tiếng Việt

Với những kinh nghiệm chia sẻ về cách viết CV online ở trên, hy vọng đã giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng cùng với Work247.vn. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào danh mục Bí quyết viết CV để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác để viết CV cũng như tìm việc làm nhé các bạn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2470 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT