Cách chuyển file powerpoint sang pdf một cách dễ dàng nhất

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 27-03-2024

Phần mềm Microsoft Office Powerpoint là một công cụ rất hữu ích cho thuyết trình và được rất nhiều người ưu thích sử dụng vì tính dễ dàng, tiện lợi. Tuy nhiên việc chuyển file powerpoint sang pdf để tối đa hóa dung lượng file lại gây nhiều khó khăn lớn. Vậy hãy cùng work247.vn đưa ra cách làm dễ dàng nhất nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một vài nét giới thiệu về Microsoft PowerPoint và Pdf

1.1. Microsoft PowerPoint

Microsoft PowerPoint là một phần mềm trình chiếu được ra mắt lần đầu tiên  bởi Forethought Inc trên máy tính Macintosh vào năm 1987. Dần dần được các đối tượng có nhu cầu thuyết trình như học sinh, giáo viên, chính trị gia,.. ưu chuộng và sử dụng. Nó cho phép hiển thị các loại trang, hình ảnh, thông tin mà bạn thường thấy trong các cuộc họp hay buổi họp. Với các bài mẫu được xây dựng với các phong cách màu sắc khác nhau cùng tính năng chèn hình ảnh, âm thanh, đồ họa 3D,…đã giúp cho các cuộc trao đổi, bài giảng, các nghiên cứu và báo cáo trở nên sinh động và đầy sức thuyết phục.

Với công cụ hữu ích này thì hiện nay các máy tính Window đều được cài đặt Microsoft Office nên Powerpoint cũng sẽ tự có trong máy của bạn.

Powerpoint là gì

1.2. PDF

PDF là dạng viết tắt của cụm từ Portable Document Format nghĩa là định dạng tài liệu di động. Cũng giống như word, excel,.. thì file pdf cũng hỗ trợ dạng văn bản với nhiều font chữ khác nhau cùng nhiều hình ảnh, âm thanh đa dạng, hiệu ứng văn bản bắt mắt khác.

Vì file pdf có kích thước dung lượng rất nhỏ nên lưu lại hay chia sẻ qua mạng cũng rất dễ dàng, tính bảo mật cao và được mã hóa trên nhiều phần mềm nên nó rất được ưu thích.

Việc làm hành chính - văn phòng

2. Cách chuyển file powerpoint sang pdf

Nếu bạn muốn chuyển file powerpoint sang pdf thì có rất nhiều cách khác  nhau, nhưng sau đây vieclam88 sẽ giới thiệu cho các bạn hai cách thông dụng, phổ biến và dễ dàng nhất được rất nhiều người thực hiện theo.

2.1. Cách chuyển đổi không sử dụng phần mềm

Trước tiên, ta mở file powerpoint cần chuyển đổi

Chọn File cần chuyển

Sau đó kích chuột vào góc trái bên trên cùng chọn File rồi => Save As

Chọn Save as

Trong hộp Save as => Save as type rồi chọn định dạng PDF

Chọn Pdf

Cuối cùng chọn Save để hoàn tất

Rất dễ dàng thực hiện phải không nào?

Xem thêm: Cách cố định hàng trong excel được hướng dẫn một cách dễ hiểu và dễ thực hiện cho người mới bắt đầu.

2.2. Cách chuyển đổi qua công cụ online

Cách thứ 2 này được nhiều người sử dụng hơn vì tính hiệu quả, an toàn và thuận tiện:

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web www.smallpdf.com thì sẽ hiện lên trang chủ như sau

Truy cập trang  smallpdf

Sau đó nhấn chuột vào Choose File rồi chọn file của bạn rồi nhấn Open để tải lên và đợi một thời gian tùy theo độ lớn của file đó

Chọn file từ máy

Khi các bạn nhìn thấy dòng chữ “Hay quá Chúng tôi đã chuyển file PowerPoint của bạn sang PDF hoàn hảo và đã sẵn sàng để tải về” nghĩa là bạn đã chuyển đổi định dạng từ powerpoint sang pdf thành công rồi đó. Ấn vào chữ “Tải file xuống” và đợi một lúc thì tệp đó sẽ hiển thị ở bên dưới màn hình như dưới là bạn đã xong hết tất cả các công đoạn rồi.

Đã chuyển đổi xong

Khi bạn lưu bản trình bày dưới dạng tệp PDF thì tệp sẽ tự cố định định dạng và bố trí bản trình bày. Mọi người có thể xem trang chiếu khi không có powerpoint nhưng sẽ không thể thay đổi tệp.

Trên đây là bài viết giúp chuyển file powerpoint sang pdf một cách dễ dàng và thuận tiện nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong việc tiết kiệm và tối ưu hóa dung lượng bộ nhớ dữ liệu.

Chúc các bạn thành công!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1382 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT