Định nghĩa thành công? Đi tìm câu trả lời khiến bạn hài lòng nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Trong cuộc sống của chúng ta thành công và thất bại luôn luôn song hành với nhau. Có người nói tôi thành công nhưng cũng có người nói tôi thất bại. Được nghe nhiều về thành công là thế nhưng liệu thật sự bạn đã hiểu định nghĩa thành công là thế nào? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời về thành công trong bài viết dưới nhé.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Định nghĩa thành công, có thể bạn chưa rõ

Trong cuộc sống, chúng ta luôn được cha mẹ nhắc nhở từ khi còn nhỏ là phải thành công. Chúng ta luôn được chính cha mẹ mình đặt nhiều hy vọng, sự thành công mà cha mẹ không thể đạt được,….thế nhưng liệu trong mỗi người bạn có hiểu thành công là gì?

Định nghĩa thành công, có thể bạn chưa rõ
Định nghĩa thành công, có thể bạn chưa rõ

 

Thành công chính là một khái niệm khá đơn giản và nó dùng để chỉ kết quả khi một ai đó đặt ra mục tiêu và đạt được nó. Hay có thể hiểu thành công là kết quả mang hướng tích cực mà người ta luôn hướng đến.

Ví dụ: Trong năm cuối cùng của lớp 12 bạn đặt ra mục tiêu phải thi đỗ vào trường đại học ngoại thương Hà Nội. Bằng chính sự cố gắng và nỗ lực của mình, sau kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và có kết quả, bạn đã đạt được mục đích đỗ vào trường mà mình mong muốn. Đây cũng được cho là thành công khi bạn đã hoàn thành mục tiêu mà mình tự đề ra.

Như vậy có thể thấy, thành công mang tính chủ quan, tùy vào cách định nghĩa của từng người hay mục tiêu của từng người mà thành công đã mang một màu khác biệt. Chẳng hạn người cho rằng thành công là phải làm việc 40 giờ mỗi tuần nhưng vẫn đảm bảo thu nhập tốt, người thì lại cho rằng kiếm được càng nhiều tiền thì đó mới là thành công,… đối với mỗi một người, bạn nên có định hướng riêng, mục đích riêng cho cuộc đời mình, đó mới là chìa khóa đưa bạn đến thành công.

Cùng tìm hiểu: Startup là gì? Bí quyết “triển” ý tưởng khởi nghiệp thành công!

2. Thành công có ở nhiều mảng khác nhau trong cuộc sống

2.1. Thành công ở sức khỏe

Thành công ở sức khỏe
Thành công ở sức khỏe

Thành công trong sức khỏe cũng là một mục đích mà khá nhiều người hướng đến. Có người mong muốn giảm được cân thế nhưng vì một số lý do nào đó mà họ lại trì hoãn kế hoạch đó của mình, hoặc có thể thực hiện kế hoạch nhưng lại không thể thực hiện đầy đủ.

Để có một thân thể khỏe mạnh, sức khỏe dẻo dai cũng là mơ ước, sự thành công của rất nhiều người. Bạn cần phải biết sức khỏe là rất quan trọng, chỉ khi có sức khỏe thì bạn mới có thể thực hiện được các mục tiêu tiếp theo của cuộc đời mình. Chính vì thế mà hãy thành công trong sức khỏe trước nhé.

Đọc thêm: Cái giá của sự thành công - Những thứ bắt buộc bạn phải đánh đổi

2.2. Thành công ở sự nghiệp

Vậy còn thành công trong sự nghiệp thì như thế nào? Hầu hết chúng ta khi bắt đầu đi làm hoặc khi cảm nhận được gánh nặng của cơm áo thì đều hiểu được thành công trong sự nghiệp rất quan trọng.

Thành công ở sự nghiệp
Thành công ở sự nghiệp

Thế nhưng tuy biết nó quan trọng là vậy, nhưng vẫn còn rất nhiều bạn mơ hồ về bước đi, con đường mình sẽ làm trong sự nghiệp là gì. Đối với bạn thế nào thành công trong sự nghiệp? Có thể đó là việc được thăng chức, được tăng lương trong tháng mới, hay chỉ đơn giản là được trở thành nhân viên chính thức của một tập đoàn nào đó.

Cho dù mục tiêu mà bạn đặt ra có thế nào đi nữa thì hãy cố gắng để có được sự công nhận, hay ít nhất là hoàn thành cái mình đề ra trong công việc hàng ngày.

2.3. Thành công về tài chính

Cũng có người cho rằng phải có tài chính thì mới được cho là thành công. Bạn dự định khởi nghiệp, kinh doanh để có nhiều tiền hơn. Bởi các cụ ngày xưa đã có câu “phi thương bất phú”, chắc chắn câu nói này đã truyền cho bạn không ít những động lực trên con đường kinh doanh.

Thành công về tài chính
Thành công về tài chính

 

Về mặt tài chính, có thể bạn đặt mục tiêu cho mình phải kiếm được 4 tỷ trước khi bước sang tuổi 30, hoặc có thể cao hơn nữa. Nhưng đến một thời điểm nào đó bạn sẽ nhận ra thành công về mặt tài chính không nhất thiết phải có thật nhiều tiền, đôi khi nó chính là giá trị của đồng tiền do chính bạn làm ra.

Như vậy bạn có thể thấy đấy, thành công có muôn màu muôn vẻ. Đối với người khác có thể đó là thành công, nhưng với bạn lại không phải.

Tin tuyển dụng hot: Việc làm Kế toán

3. Bí mật của người thành công là gì?

3.1. Họ có mạng lưới giao tiếp rộng rãi

Họ có mạng lưới giao tiếp rộng rãi
Họ có mạng lưới giao tiếp rộng rãi

Đối với những người thành công thì đây chính là một trong những yếu khá cần thiết để đạt được cái mục đích mà họ mong muốn. Trong thế giới rất riêng của người thành công thì mạng lưới quan hệ về mối quan hệ dày đặc và rộng. Đối với người thành công, họ không coi trọng quan hệ công việc, đối tác hơn, cũng không coi trọng mối quan hệ gia đình, bạn bè hơn. Mà họ biết cân bằng tất cả các mối quan hệ này trong cuộc sống, công việc của chính họ. Cũng chính vì sự cân bằng này giúp cho họ tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn cho bản thân và đáp ứng nhu cầu công việc.

3.2. Họ hành động nhiều hơn là nói

Với mỗi người thành công, hành động luôn luôn phải thực hiện. Bởi chúng ta ai cũng biết chỉ khi hành động và hành động mãnh liệt thì bạn mới có thể đạt được một kết quả nào đó mà mình đặt ra từ trước.

Có thể bạn sẽ thấy tính cách của những người này thường khá ít nói, khiêm tốn, không khoe mẽ quá nhiều. Họ luôn tự nhận thức được rằng nếu như mình khoe khoang quá nhiều về thành công của một dự án và đến khi thất bại sẽ nhận được sự chê cười, đả kích bấy nhiêu.

3.3. Họ luôn đấu tranh để vượt qua khó khăn

Họ luôn đấu tranh để vượt qua khó khăn
Họ luôn đấu tranh để vượt qua khó khăn

Để có được thành công, để hoàn thành một mục tiêu nào đó không phải chuyện đơn giản. Hầu hết mọi việc trong cuộc sống, những mục tiêu đó sẽ gặp khó khăn nhất định. Nếu như không vững ý chí, không quyết tâm tranh đấu để vượt qua rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với áp lực và nguy cơ thất bại lớn. Với những người thành công, họ được cho là chiến binh mạnh mẽ nhất để chinh phục thành công, chinh phục những mục tiêu đặt ra trước đó.

3.4. Họ luôn ấp ủ những dự định, ý tưởng

Hoàn toàn khác với những người khác, thông thường người thành công sẽ có một cái đầu lạnh để đưa ra quyết định đúng đắn và kịp lúc. Những ấp ủ, dự định, những ý tưởng kinh doanh sẽ luôn thường trực trong đầu họ. Những ý tưởng đó không chỉ có ở trong đầu mà ngay cả bản thân họ cũng sẽ cố gắng hiện thực hóa nó. Bởi họ luôn biết rằng ở ngoài kia có rất nhiều đối thủ cạnh tranh không khoan nhượng và luôn tìm mọi cơ hội, sơ hở để đi về đích trước.

3.5. Họ khiêm tốn trong xã giao

Họ khiêm tốn trong xã giao
Họ khiêm tốn trong xã giao

Bạn có nhận thấy đặc điểm này ở mỗi người thành công hay không? Họ luôn luôn khiêm tốn trong các mối quan hệ, đặc biệt là xã giao. Bản thân họ thừa biết rằng tâm lý con người thường không thích nói chuyện, kết bạn với người khoe khoang, quá đề cao về bản thân mình. Núi cao còn có núi cao hơn, chính vì thế mà bạn cần phải có thái độ khiêm tốn, như vậy sẽ tạo được nhiều mối quan hệ tốt hơn trong tương lai.

3.6. Họ coi trọng nhân viên

Họ coi trọng nhân viên
Họ coi trọng nhân viên

Chắc chắn nếu như là một người lãnh đạo thành công sẽ không thể thiếu đi được những cánh tay đắc lực, đó là nhân viên của mình. Họ chỉ thành công khi họ biết làm việc tập thể và coi trọng nhân viên. Hãy để ý bạn sẽ thấy cấp dưới sẽ làm việc hết mình, cống hiến toàn tâm khi cấp trên của họ là người biết lắng nghe, tôn trọng công sức làm việc của mỗi người. Ngược lại, nếu như bạn quá hống hách, khó chịu và luôn có thái độ kinh thường nhân viên thì họ sẽ có xu hướng nghỉ việc sớm hơn dự định.

3.7. Họ luôn đầu tư đúng đắn

Họ luôn đầu tư đúng đắn
Họ luôn đầu tư đúng đắn

Với những người thành công, họ luôn biết mình cần phải đầu tư vào cái gì, đầu tư vào đâu và ở thời điểm nào. Thường thì họ luôn có một chiếc đầu lạnh và cực kỳ thông minh, nhạy bén trong vấn đề đầu tư. Họ nhìn xa trông rộng hơn những người khác, phán đoán được tình hình thay đổi của xã hội để kiếm về cho mình món lợi nhuận khổng lồ.

Đó chính là những bí mật của người thành công, khi khui những bí mật này có thể chúng ta sẽ học được rất nhiều điều từ họ.

Với những chia sẻ về định nghĩa thành công trong bài viết trên đây chúng ta mới thật sự cảm thấy rằng, định nghĩa về cụm từ này thật muôn màu muôn vẻ, với mỗi người thì định nghĩa thành công lại khác nhau. Tuy nhiên rất mong rằng với thông tin mà chúng tôi đem đến trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc nhiều hơn.

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem656 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT