Bật mí kinh nghiệm và ý tưởng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Trong các loại hình kinh doanh, kinh doanh các sản phẩm và đồ dùng cho trẻ em là một trong những lĩnh vực triển vọng và có tiềm năng nhất hiện nay. Kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em luôn phát triển cũng vì các bậc phụ huynh ngày càng quan tâm hơn tới đời sống con cái. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả, bạn nên học tập kinh nghiệm của những người đi trước, từ đó bạn mới có thể thành công. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm cùng với ý tưởng kinh doanh sản phẩm cho trẻ em đem lại lợi nhuận cao nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em hiệu quả

1.1. Kinh doanh sản phẩm cho trẻ em có tiềm năng phát triển không?

Những ông bố, bà mẹ ngày càng quan tâm và chú trọng hơn tới sức khỏe, đời sống con cái của mình, mong muốn thế hệ mai sau phát triển tốt đẹp. Vì vậy, kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em là một thị trường đầy tiềm năng. Bạn cũng có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến theo đà phát triển của kỹ thuật số.

Kinh doanh sản phẩm cho trẻ em có tiềm năng phát triển
Kinh doanh sản phẩm cho trẻ em có tiềm năng phát triển

Ngoài các kênh thương mại điện tử, bạn có thể kinh doanh bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Instagram… giúp bạn quảng cáo sản phẩm và tiếp cận được nhiều người dừng hơn. Tùy theo quy mô và số lượng các sản phẩm mà bạn bán, bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.

Dù bạn kinh doanh bằng cách mở cửa hàng, bán hàng online hay kết hợp cả 2 hình thức, bạn có thể sử dụng công cụ trợ giúp như phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý hàng hóa, chăm sóc khách hàng, quản lý kho hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.

1.2. Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em

1.2.1. Xác định quy mô cửa hàng

Trẻ em có rất nhiều sản phẩm, đồ dùng khác nhau như đồ chơi, quần áo, tã bỉm, vật dụng cho trẻ em… Vì vậy, bạn cần xác định quy mô của cửa hàng và mặt hàng mà mình có ý định kinh doanh. Ví dụ như bạn sẽ bán hết những sản phẩm cho trẻ em hay chỉ tập trung vào một nhóm hàng nào đó. 

Qua kinh nghiệm của các vị tiền bối, những bậc phụ huynh thường ưa thích những nơi có đầy đủ các mặt hàng cho trẻ em, đa dạng chủng loại, họ sẽ dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mà mình đang cần, giúp tiết kiệm tối đa thời gian. Bởi vậy, bạn có thể ưu tiên cửa hàng có nhiều chủng loại, giá cả khác nhau.

Xác định quy mô cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em
Xác định quy mô cửa hàng kinh doanh đồ trẻ em

Tuy nhiên, nếu vừa mới bắt đầu tập tành kinh doanh, bạn nên tập trung vào những mặt hàng chính, hạn chế nhập dàn trải nhiều món hàng khác nhau. Các bậc phụ huynh luôn muốn con mình sử dụng các sản phẩm an toàn nhất, vì vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm của thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng, có đủ nguồn gốc và xuất xứ. Khi cửa hàng đã phát triển hơn nữa, bạn có thể nhập thêm một số chủng loại hàng hóa khác.

1.2.2. Tài chính kinh doanh

Tất nhiên, để có thể kinh doanh đồ trẻ em, bạn không thể thiếu nguồn tài chính. Bạn cần sự trù các nguồn tài chính cần sử dụng như tiền mặt bằng, tiền vốn nhập hàng, tiền quầy, kệ trưng sản phẩm, tiền thuê nhân viên… Bạn cũng nên tính toán trước nguồn vốn quay vòng và lợi nhuận đạt được để chuẩn bị đủ nguồn vốn cần thiết.

1.2.3. Đặt tên dễ nhớ

Dù bạn chọn tên tiếng Việt hay tiếng Anh thì cũng cần đảm bảo tên cửa hàng dễ nhớ, dễ đọc, liên quan tới mặt hàng mà mình kinh doanh. Bạn không nên sử dụng những cái tên khó đọc hay quá dài, giúp khách hàng có thể nhớ được tên cửa hàng và biết được quy mô cửa hàng khi nghe nhắc tới cái tên này.

Đặt tên dễ nhớ và ấn tượng
Đặt tên dễ nhớ và ấn tượng

Một số doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng kinh doanh cho trẻ em rộng khắp như Kids Plaza, Mykingdom, BiboMart… hay các cửa hàng nhỏ hơn như Bee Shop, Kids Land, Hồng Minh Baby, CubiMart… Bạn kinh doanh theo quy mô nào thì một cái tên ấn tượng và dễ nhớ sẽ giúp khách hàng không thể quên được tên cửa hàng của bạn.

1.2.4. Địa điểm kinh doanh

Địa điểm là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới sự thất bại hay thành công khi kinh doanh. Bởi vậy, để tránh các rủi ro, bạn nên lựa chọn những tiêu chí để tìm địa điểm mở cửa hàng phù hợp như thu nhập khách hàng, thành phần dân cư…

Giờ đây, để có thể thuê địa điểm tại cửa hàng trên các tuyến đường ngã ba, ngã tư hay phố trung tâm khá khó khăn và đắt đỏ. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn những địa điểm không cần quá trung tâm nhưng vẫn tập trung dân cư đông đúc, những thành phần có thu nhập ổn định giúp việc kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh ở quê hoặc nơi có thu nhập thấp, bạn nên cân đối lựa chọn những mặt hàng để kinh doanh sao cho phù hợp.

Địa điểm kinh doanh phù hợp
Địa điểm kinh doanh phù hợp

1.2.5. Bày trí ấn tượng

Vì kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em nên bạn cần lựa chọn bày trí cửa hàng sao cho vui tươi, đáng yêu, màu sắc sinh động. Bạn nên chú trọng vào bày trí cửa hàng sao cho đẹp mắt và sinh động để thu hút trẻ em, các bậc phụ huynh.

1.2.6. Đào tạo nhân viên bán hàng

Nhân viên cần là người biết rõ về trẻ em, hiểu được các bé thích những điều gì và dựa theo độ tuổi của trẻ để lựa chọn hàng hóa phù hợp. Đây là dòng sản phẩm có sức cạnh tranh khá lớn, vì vậy bạn cần chú ý tới việc tư vấn bán hàng để thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. 

2. Những ý tưởng kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em hấp dẫn

2.1. Kinh doanh thời trang trẻ em

Trẻ em là “búp măng non” đang trong giai đoạn phát triển và trưởng thành, vì vậy cần thay đổi nhiều quần áo mới vì cơ thể nhanh chóng phát triển theo thời gian. Vì vậy, bạn có thể xem xét tới việc mở cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em, số vốn không cần bỏ ra quá nhiều mà lợi nhuận vẫn cực kỳ cao.Kinh doanh thời trang trẻ em

Kinh doanh thời trang trẻ em
Kinh doanh thời trang trẻ em

Đặc biệt, bạn cần chú ý tới quá trình tìm nguồn hàng cho cửa hàng của mình. Quần áo trẻ em có nhiều thương hiệu, mẫu mã và mức giá khác nhau, bạn cần hướng tới mình sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng nào để tìm kiếm nguồn nhập hàng phù hợp.

2.2. Kinh doanh đồ chơi trẻ em

Trẻ em luôn thích những thứ mới lạ và các loại đồ chơi khác nhau. Trong tất cả các loại sản phẩm cho trẻ em thì đồ chơi đứng đầu và có nhu cầu rất cao, các sản phẩm đều hấp dẫn với trẻ em như búp bê, ô tô, mô hình, lego, ghép hình, những sản phẩm giúp trẻ rèn luyện trí thông minh…

Nền kinh tế đang phát triển, dẫn tới nhiều gia đình ngày càng cải thiện về kinh tế. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh ngày càng đầu tư cho con cái nhiều đồ chơi hơn. Bạn cũng nên chú ý tới nguồn nhập hàng để đảm bảo an toàn cho các bé và nên phân chia sắp xếp các mặt hàng phù hợp với độ tuổi. Ví dụ, nhưng bé lớn thích búp bê, gấu bông, ô tô còn trẻ nhỏ hơn lại chỉ cần lục lạc, trống gõ…

Kinh doanh đồ chơi trẻ em
Kinh doanh đồ chơi trẻ em

Ngoài việc mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, bạn có thể thử sức với ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi dành cho trẻ em. Bạn sẽ không cần quá nhiều vốn với ý tưởng này mà vẫn đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Bạn chỉ cần mua lại các sản phẩm đồ chơi cũ nhưng chất lượng tốt, sau đó cho thuê đồ chơi. Nếu thành công, bạn sẽ kiếm được ít nhất từ 10 tới 30 triệu 1 tháng.

2.3. Thiết bị bảo vệ trẻ em

Khi còn nhỏ, các bé thường hay tò mò bởi những vật dụng xung quanh khi chưa nhận thức được sản phẩm nào là nguy hiểm. Nếu không để ý, các bé có thể đập đầu vào gầm bàn, nhét tay vào ổ điện, chơi các vật sắc nhọn nguy hiểm…

Vì vậy, các gia đình có trẻ nhỏ sẽ chú trọng tới các sản phẩm bảo vệ trẻ em và đây là lúc để bạn lên ý tưởng phát triển cho mình một cửa hàng kinh doanh thiết bị bảo vệ trẻ em siêu lợi nhuận. Bạn có thể tập trung vào những sản phẩm thông minh hay nhưng sản phẩm tiện lợi, ngăn ngừa và bảo vệ trẻ em tiếp xúc với những thứ nguy hiểm…

2.4. Kinh doanh sữa trẻ em

Các bậc phụ huynh luôn canh cánh suy nghĩ làm thế nào để con mình có thể phát triển toàn diện nhất, vì vậy bên cạnh việc giúp trẻ được bổ sung dinh dưỡng qua thức ăn, họ còn chú tâm đến các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng khác như sữa bột, sữa tươi, vitamin…

Kinh doanh sữa trẻ em
Kinh doanh sữa trẻ em

Các mặt hàng này ngày càng tăng cao nhu cầu nên các cửa hàng kinh doanh sữa ngày càng phát triển, bạn cũng có thể thử sức với ý tưởng này. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần nắm được các kinh nghiệm cần thiết về lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng và có thương hiệu.

Như vậy, để bắt đầu kinh doanh sản phẩm dành cho trẻ em đem lại lợi nhuận tối đa, bạn cần lên ý tưởng kinh doanh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với quy mô cửa hàng, tìm kiếm địa điểm kinh doanh phù hợp và lựa chọn nguồn hàng chất lượng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các công cụ như phần mềm quản lý bán hàng 365 để quản lý cửa hàng dễ dàng. Bạn cũng nên quảng bá, marketing cho cửa hàng của mình để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem861 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT