Làm hoa bằng vải voan đơn giản, dễ làm thu nhập cao

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Hoa bằng vải voan là mặt hàng được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì mẫu mã đa dạng, độ bên cao và cách làm cũng khá đơn giản. Nên sản phẩm hoa từ vải voan đang được rất nhiều người lựa chọn, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng rất nhiều người đã lựa chọn công việc làm hoa bằng vải voan, nếu bạn đang tìm một công việc làm thêm thì làm hoa bằng vải voan là một gợi ý dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm hoa bằng vải voan như thế nào nhé.

Mẫu CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Làm hoa bằng vải voan là gì?

Làm hoa bằng vải voan là việc người dùng sử dụng nguyên liệu chính là vải voan cùng một số nguyên liệu khác, sử dụng sự khéo léo của đôi tay. Thực hiện việc tạo hình ra các loại hoa với chất liệu chính là vải voan.

Làm hoa bằng vải voan là gì?
Làm hoa bằng vải voan là gì?

Hoa được làm từ vải voan thường rất đẹp và có độ bền cao phù hợp trang trí nhà cửa nên được rất nhiều người lựa chọn. Nhu cầu sử dụng hoa bằng vải voan nhiều nên có rất nhiều người đã kinh doanh mặt hàng này. Nếu bạn đang tìm kiếm một việc làm thêm tại nhà thì làm hoa bằng vải voan là một gợi ý dành cho bạn. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn làm một số loại hoa bằng vải voan cơ bản, bạn có thể tham khảo để thực hiện việc làm hoa bằng vải voan để trang trí cho gia đình hoặc bán kiếm thêm thu nhập, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu thêm: Nghề dệt vải – Nghề truyền thống tạo các sản phẩm tinh hoa

2. Hướng dẫn làm hoa lan bằng vải voan đơn giản

Hoa lan là một loại hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa, hoa lan theo quan niệm của nhiều nơi thì trang trí hoa lan sẽ mang lại sự giàu có, hoàn mỹ, may mắn và thành công, không chỉ vậy nó còn mang nhiều ý nghĩa khác như sinh sôi, này nở… Nhìn chung hoa lan được rất nhiều người ưa chuộng nên rất nhiều người lựa chọn hoa lan để trang trí nhà cửa. Việc sử dụng một bình hoa lan làm bằng vải voan là một gợi ý dành cho bạn, với cách làm như sau.

2.1. Nguyên liệu để làm hoa lan bằng vải voan

Nguyên liệu để làm hoa lan bằng vải voan
Nguyên liệu để làm hoa lan bằng vải voan

Nguyên liệu làm hoa lan bằng vải voan cũng khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm:

- Một hũ ngọc trai màu trắng bằng nhựa.

- Kẽm 24

- Kẽm cành

- Khung làm hoa voan

- Vải voan nhiều màu

- Cuộn chỉ có màu tương ứng với màu hoa

- Băng keo sáp màu xanh lá cây

- Kéo, kìm và một số dụng cụ khác

Đây là những nguyên liệu cần thiết để có thể làm hoa lan bằng vải voan, khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu để có thể làm hoa lan thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây để tạo ra những bông hoa lan.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Dệt may

2.2. Cách làm hoa lan bằng vải voan

Bước 1: Làm khung hoa

Để làm khung hoa bạn cần thực hiện việc cắt kẽm 24 dài thành 20cm. Bạn làm bao nhiêu bông hoa lan thì cắt số lượng tương ứng, sau khi đã cắt xong bạn quấn nó quanh khung số 6.

Cách làm hoa lan bằng vải voan
Cách làm hoa lan bằng vải voan

- Bạn dùng kìm xoắn dây kẽm lại cho ôm sát vào khung. Bạn nên để một đầu dài và một đầu ngắn, đầu ngắn sẽ quấn chặt vào dây dài và cố định hai dây, dây dài bạn để thẳng. Bạn có thể liên tưởng hình dáng gần giống với quả bóng bay. Bạn thực hiện làm tương tự với 5 đoạn kẽm khác và tổng cộng chúng ta cần 6 cái như vậy để tạo thành một bông hoa lan.

Bước 2: Gắn vải voan vào khung kẽm

Sau khi hoàn thành công đoạn làm khung thì bây giờ đến bước gắn vải voan vào. Bạn cần phải cắt vải voan ra và thực hiện việc gắn vải voan vào khung.

Bạn lấy một khung kẽm đã tạo hình ở trên, dùng lực tay để tạo hình lại cho khung kẽm này, hãy tạo hình thành những hình bầu dục, có đầu hơi nhọn ở trên và phần bầu tròn ở dưới,

Gắn vải voan vào khung kẽm
Gắn vải voan vào khung kẽm

Cho vải voan vào khung và giữ cố định nó, để đẹp người làm cần thực hiện cắt những miếng vải voan thừa đi. Như vậy bạn đã hoàn thành xong một cánh hoa, bạn làm tương tự với những cánh hoa khác.

Bước 3: Gắn ngọc trai làm nhụy hoa

- Bạn sử dụng một đoạn kẽm 24 cắt ra thành nhiều đoạn nhỏ có chiều dài khoảng 6cm, và cho viên ngọc trai vào đoạn kẽm này bạn giữ cố định nó để tạo thành nhụy hoa cho hoa lan.

Bước 4: Gắn các cánh hoa lại với nhau

 Sau khi đã hoàn thành các công phần của bông hoa lan thì đến bước này bạn thực hiện việc gắn các phần lại với nhau để tạo thành một bông hoa lan hoàn chỉnh.

- Bạn dùng một thanh kẽm cành, cột cố định viên ngọc trai lại và gắn cố định các cánh lại với nhau, bạn gắn lần lượt các cánh đan xen nhau để tạo ra một bông hoa lan hoàn hảo. Sau khi đã hoàn thiện gắn được 6 cánh để tạo được bông hoa lan thì bạn cần phải cột các cánh lại bằng sợi chỉ cùng màu.

- Điều chỉnh các cánh hoa sao cho chúng đều và đẹp để tạo thành bông lan hoàn hảo.

Bước 5: Bước dán thân và hoàn thiện bông hoa

Sau khi đã gắn các cánh hoa vào thanh kẽm và cố định những cánh hoa này thì bạn cần phải che phần hoa và thân kẽm. Bạn sẽ sử dụng keo sáp màu xanh để quấn phần này, bạn sẽ quấn từ phần cố định cho đến hết thanh kẽm như vậy là bạn đã hoàn thành xong bông lan siêu đẹp.

Bước dán thân và hoàn thiện bông hoa
Bước dán thân và hoàn thiện bông hoa

Như vậy bạn có thể thấy cách làm hoa lan khá đơn giản với những thao tác dễ dàng bạn có ngay những bông lan đẹp, nhiệm vụ tiếp theo bạn cần phải làm đó chính là tạo hình cây để gắn những bông lan bạn mới làm.

Còn rất nhiều loại hoa khác có thể làm được bằng vải voan và tạo ra rất nhiều hình thù đẹp. Bạn có thể lựa chọn một một hoa mình thích để làm. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách làm hoa theo hướng dẫn sau đây.

3. Mẹo kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng vải voan

Nếu bạn có hoa tay, có thời gian rảnh và đang tìm kiếm một công việc làm thêm thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua việc làm hoa bằng vải voan vô cùng thịnh hành hiện nay.

Mẹo kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng vải voan
Mẹo kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng vải voan

Như những chia sẻ về cách làm ở trên, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản, những nguyên liệu này bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ trang trí, đồ handmade là có thể dễ dàng lựa những dụng cụ cần thiết cho việc làm hoa bằng vải voan của mình.

Để kiếm tiền bằng việc làm hoa bằng vải voan bạn cần phải thực hiện theo hướng dẫn và tạo ra những sản phẩm, những sản phẩm là những chậu hoa đào, hoa mai… Chụp những sản phẩm đó và đăng lên Facebook hoặc các hội nhóm. Bạn cũng có thể liên kết hoặc làm cộng tác viên cho các cửa hàng hoa giả để bán cho các cửa hàng hoa giả… Nhìn chung những sản phẩm hoa bằng vải voan thường đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, sản phẩm đẹp và độ bền cao nên giá thành những sản phẩm này sau khi hoàn thiện thường khá cao. Điều này mang đến thu nhập ổn định cho những người thực hiện công việc này.

Đặc biệt sản phẩm hoa bằng vải voan vào những dịp lễ tết thường có nhu cầu mua cao nên những sản phẩm này về tết thường bán rất chạy. Bạn có thể thực hiện ngày để có thêm thu nhập và có được một công việc làm thêm tuyệt vời.

Mẹo kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng vải voan
Mẹo kiếm tiền bằng cách làm hoa bằng vải voan

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin việc làm hoa bằng vải voan trên work247.vn. Có rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm ứng viên làm thêm những sản phẩm này tại nhà, công ty sẽ cung cấp các nguyên liệu cần thiết và đặt hàng theo yêu cầu, người lao động hoàn thành sản phẩm và nhận được thù lao. Bạn có thể tìm kiếm những thông tin việc làm trên work247.vn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn có được cách làm hoa bằng vải voan đơn giản nhưng đẹp, ngoài ra còn biết thêm một địa chỉ tìm kiếm việc làm uy tín, tin cậy và có rất nhiều tin tuyển dụng cho bạn lựa chọn. Chúc các bạn thành công và tìm kiếm được việc làm phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1162 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT