Máy chấm công Mitaco là gì? Những điều cần biết về máy chấm công

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã giúp ích rất nhiều trong nhiệu quả công việc, đặc biệt phải kể đến đó là hệ thống chấm công tự động từ Mitaco. Hãy cùng Work247.vn tìm hiểu công nghệ chấm công cũng như trả lời câu hỏi: “Máy chấm công Mitaco là gì?”

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Chấm công là hoạt động không thể thiếu trong các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. cho bộ phận quản lý, nhân sự theo dõi thời gian, thời gian làm việc của nhân viên Từ đó có cơ sở tính lương, thưởng và nâng cao kỷ luật lao động một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, có rất nhiều mẫu máy chấm công ra đời và ngày càng được sử dụng phổ biến hơn để thay thế các loại máy chấm công truyền thống. Vậy máy chấm công là gì, có những loại nào, loại nào tốt, cùng tìm hiểu ngay nhé!

cv online đẹp

1. Máy chấm công là gì? Những ưu điểm và lợi ích là gì?

Máy chấm công là thiết bị dùng để ghi lại giờ làm việc, tan giờ của nhân viên, làm cơ sở để xác định nhân viên có đi đúng giờ, đi sớm hay muộn. Từ dữ liệu chấm công thu được từ máy móc, bộ phận quản lý và nhân sự có thể tính toán lương, thưởng chính xác cho người lao động, giúp nâng cao ý thức làm việc, tính kỷ luật để cơ quan, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Máy chấm công
Máy chấm công

So sánh với các phương thức chấm công truyền thống, máy chấm công giúp:

- Theo tác rút ngắn thời gian chấm công;

- Tránh rủi ro sai sót khi chấm công, đảm bảo tính khách quan cho công việc, cũng như dễ dàng giải quyết các khiếu nại liên quan đến việc làm chấm công của nhân viên do việc làm chấm công do máy móc không phải do con người xác nhận;

- Sự tiện lợi khi chấm công đã được tăng lên đáng kể.

Hình ảnh máy chấm công
Hình ảnh máy chấm công 

Các yếu tối ưu điểm máy chấm công mang lại đã khiến nó ngày càng phổ biến và được nhiều cơ quan, doanh nghiệp lựa chọn để thay thế cho phương pháp chấm công truyền thống, đặc biệt là ở những địa điểm có đông nhân viên, yêu cầu khắt khe về thời gian làm việc. 

Xem thêm: Việc làm nhân sự tổng hợp

2. Máy chấm công nên sử dụng loại nào?

Các lưu ý cần thiết để mua một chiếc máy chấm công sao cho phù hợp nhất!

2.1. Lựa chọn máy chấm công phù hợp với nhu cầu

Mỗi loại máy chấm công đều trang bị cho mình những ưu nhược điểm riêng vì vậy bạn nên hiểu rõ nhu cầu cụ thể của mình cần là gì để lựa chọn loại máy phù hợp nhất. Thông thường:

Máy chấm công thẻ giấy thích hợp sử dụng cho những vị trí nhiều ca làm việc, nhân viên không quá đông, có thể phải làm việc với máy móc nên không tiện sử dụng phương pháp chấm công sinh trắc học.

Thẻ chấm công, thẻ cảm ứng phù hợp cho các doanh nghiệp, nhà máy. nhân viên rất đông (quy mô lên đến hàng nghìn người), công việc có thể liên quan đến máy móc nên không dùng sinh trắc chấm công; Có thể kết hợp chức năng kiểm soát cửa ra vào nếu cần tăng tính an ninh cho văn phòng.

Máy chấm công vân tay, máy chấm công nhận diện khuôn mặt, mống mắt phù hợp với các văn phòng, công sở yêu cầu an ninh, bảo mật cao, nhân viên không quá đông; Có thể sử dụng chức năng kiểm soát cửa nếu tăng cường bảo mật.

Ngoài ra, với loại máy chấm công điện tử, bạn cũng cần lưu ý đến quy mô nhân viên để chọn máy có dung lượng bộ nhớ phù hợp cũng như chỉ nên chọn những tính năng cần thiết để tiết kiệm chi phí.

Sử dụng công nghệ nhận dạng hiện đại
Sử dụng công nghệ nhận dạng hiện đại 

2.2. Chọn máy chấm công có thể hoạt động bền bỉ

Máy chấm công cần được làm từ chất liệu cao cấp để đảm bảo hoạt động lâu dài, bền bỉ. Thiết kế của máy nên nhỏ gọn, không tốn diện tích và dễ dàng sử dụng cũng như xử lý các công việc chấm công một cách nhanh chóng nhằm tối ưu hóa việc chấm công sao cho thuận tiện, hiệu quả nhất.

2.3. Chọn máy chấm công của các thương hiệu uy tín

Lựa chọn máy chấm công chính hãng của các hãng nổi tiếng sẽ đảm bảo được chất lượng, độ bền và chế độ bảo hành cho thiết bị. Các thương hiệu máy chấm công uy tín bạn có thể tham khảo như Ronald Jack, Wise Eye, ZKTeco, Gigata, Mita, Kobio.

Xem thêm: Thông tin và cách sử dụng máy chấm công abrivision

Độ uy tín cao
Độ uy tín cao

3. Máy chấm công Mitaco

Mức độ tin cậy của khách hàng khi đến với máy chấm công Mitaco được thể hiện bằng phương thức sử dụng, cũng như tính phổ biến trong diện rộng. Mitaco được tích hợp nhiều chức năng tiện lợi, thuận tiện cho việc xử lý thao tác chấm công một cách hiệu quả như đọc thẻ, nhận diện khuân mặt, xác nhận dấu vân tay,.. Các tính năng mà Mitaco mang lại trong máy chấm công đã và đang khẳng định điểm đích trong thị trường hiện nay. Sau đây hãy cùng Work247.vn tìm hiểu cách thức hoạt động máy chấm công Mitaco là như thế nào nhé!

Lựa chọn hoàn hảo
Lựa chọn hoàn hảo 

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin về máy chấm công và kiểm soát cửa ra vào

3.1. Hệ thống hoạt động

Mitaco đưa ra hai thao tác để kích hoạt chấm công trên máy:

Máy chấm công Mitaco thực hiện chức năng nhận diện đối với người chấm công bằng thao tác quét dấu vân tay, quét face id, đặc điểm giọng nói hay nhận dạng tùy thuộc vào yêu cầu của các đơn vị.

Tiếp đó, máy được kết nối trực tiếp với phần mềm quản lý chấm công trên nên tảng công nghệ. Các tích hợp được máy ghi lại sẽ được chuyển trực tiếp sang phần mềm, để quét thống kê và tổng hợp. Nếu đúng hệ thống sẽ báo hoàn thành và khi thao tác sai hệ thống sẽ báo lỗi.

Đơn vị làm việc sẽ dựa trên tổng hợp của phần mềm Mitaco để xác định hoạt động làm việc của nhân viên qua từng ngày.

Các hiệu quả mà máy chấm công Mitaco mang lại đã giảm thiểu một lượng lớn lao động phòng nhân sự ở mỗi đơn vị. Mang đến cho hai bên sự tiện lợi nhất địng và đặt nền móng cho sự phát triển công nghê giải quyết các vấn đề còn hạn chế trong công việc hiện nay.

3.2. Liên kết máy chấm công và phần nềm Mitaco

Cập nhật thông tin và khai báo

Thực hiện các thao tác trên máy chấm công Mitaco từ thư mục của máy để tiến hành khai báo. Cụ thể các bước:

– Nhập đúng tên máy chấm công

– Chọn kiểu kết nối: 

+ Nếu kết nối máy chấm công tới máy tính qua cổng COM thì sẽ là RS232/RS485

+ Nếu kết nối máy chấm công qua cổng mạng nội bộ không dùng Internet thì sẽ là TCP/IP

– Chọn loại máy màn hình trắng đen là B&W, màn hình màu là TFT

– Password luôn được máy mặc định là 0 

– Nếu sử dụng nhiều máy chấm công khác nhau thì ID máy chính là mã máy. Nếu dùng 1 máy chấm công thì không cần cài đặt mục này

– Địa chỉ IP mặc định 192.168.1.201

– Địa chỉ của Web chính là địa chỉ kết nối máy chấm công bằng hệ thống Internet.

Đăng ký máy chấm công

Để thực hiện các thao tác đăng ký máy chấm công, đầu tiên bạn cần vào mục Menu và chọn Đăng ký máy chấm công, sau khi thao tác một giao diện sẽ xuất hiện và bạn hãy điền đầy đủ các thông tin:

– Cổng COM: RS232/RS485

– Cổng Mạng (RJ45): TCP/IP

– Địa chỉ IP: mặc định là 192.168.1.201

– Địa chỉ web: Được áp dụng cho máy chấm công sử dụng giao thức NAT

– Cổng lấy dữ liệu từ máy chấm công là 4370

– Khi hoàn thành xong, chọn kết nối, số seri sẽ tự động hiện lên để thao tác tiếp.

– Để kết thúc phương thức bạn cần nhập số đăng ký được ghi trên nhãn đĩa phần mềm để đăng ký sử dụng máy.

Kết nối máy chấm công với phần mềm để thao tác dữ liệu lên xuống: vào Menu -> Kết nối máy chấm công -> Chọn máy -> Kết nối.

Việc làm nhân sự

Lắp đặt đơn giản
Lắp đặt đơn giản 

Kết quả

Khi hoàn thành công tiệc tích hợp hệ thống bạn sẽ quản lý được các vấn đề của nhân viên như:

Cài đặt yêu cầu chấm công ( giờ, lịch )

– Khai báo hệ số: Menu Chấm Công -> Khai Báo -> Hệ Số Chấm Công

– Khai lịch trình vào ra: Menu Chấm Công -> Khai Báo -> Lịch Trình Vào Ra

– Khai báo ca làm việc: Menu Chấm Công -> Khai Báo -> Ca Làm Việc

– Khai báo lịch trình ca làm việc: Menu Chấm Công -> Khai Báo -> Lịch Trình Cho Ca Làm Việc

– Sắp xếp lịch trình cho nhân viên: Menu Chấm Công -> Sắp xếp lịch trình cho nhân viên

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1114 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT