Thông tin cần biết về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Nguy cơ lây lan dịch bệnh qua phương thức chấm công thông thường là hoàn toàn có thể. Đó chính là lý do vì sao các nhà phát triển cho ra đời sản phẩm máy chấm công nhận diện khuôn mặt. Chúng thực sự là một giải pháp tối ưu cho các công ty, hạn chế sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, mang đến cảm giác an tâm cho nhân viên. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về máy chấm công nhận diện khuôn mặt nếu bạn đang thực sự quan tâm đến nó nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân sự

1. Sơ lược về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Có thể nói, sự ra đời của máy chấm công nhận diện khuôn mặt như là một giải pháp mang tính đột phá trong công tác quản lý hoạt động của nhân viên. Thông thường, có bốn loại máy chấm công cơ bản, bao gồm máy chấm công vân tay, chấm công thẻ giấy, chấm công thẻ từ và chấm công khuôn mặt. Xét về tính hiện đại, máy chấm công khuôn mặt được đánh giá cao nhất.

Sơ lược về máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Sơ lược về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt hay máy chấm công khuôn mặt,... là một thiết bị dùng để ghi nhận thời gian cụ thể hoạt động ra và vào công ty của từng nhân viên, cũng như xác định danh tính của nhân viên đó thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm: Việc làm hành chính văn phòng

Thường chiếc máy này được trang bị 1 bộ nhớ trong và 2 camera. Bộ nhớ trong có công dụng lưu trữ toàn bộ dữ liệu chấm công của nhân viên cũng như mẫu khuôn mặt của từng nhân viên. Camera có công dụng chụp ảnh nhân viên. Khi một nhân viên bắt đầu chấm công, thiết bị này sẽ bắt đầu chụp lại khuôn mặt của nhân viên đó, hàng loạt thuật toán được chạy bên trong để đối chiếu khuôn mặt vừa chụp với dữ liệu khuôn mặt đã được đăng ký trước đó để làm cơ sở chấm công thành công hoặc thất bại.

máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Thiết bị sẽ gửi thông báo chấm công thành công nếu đã xác định được danh tính của nhân viên. Thông báo này được hiển thị ngay trên màn hình, thậm chí là phát ra tiếng báo bằng âm thanh. Cùng với đó, hệ thống cũng ghi nhận thông tin nhân viên chấm công, thời gian cụ thể lúc chấm công vào bộ nhớ. Dữ liệu chấm công sẽ được xuất ra từ thẻ nhớ về thiết bị rồi xử lý, tổng hợp và xuất ra giấy để làm cơ sở tính toán lương cho nhân viên.

Tham khảo ngay: Việc làm nhân sự tiền lương

2. Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt so với các loại máy khác

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt được đánh giá cao hơn về tính hiệu quả so với các máy chấm công khác như máy chấm công bằng thẻ từ, thẻ giấy, thẻ cảm ứng:

- Thứ nhất, về độ chính xác: Thiết bị này hạn chế, thậm chí là ngăn chặn được thực trạng chấm công hộ giữa các nhân viên với nhau.

Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt
Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

- Thứ hai, tính bảo mật: Ngăn chặn được mẹo giả danh, làm thẻ giả của những đối tượng xấu nhằm xâm nhập vào công ty với những ý đồ không tốt. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt gia tăng bảo mật, an ninh, bảo vệ cho phạm vi làm việc, đặc biệt với những công ty chú trọng công tác bảo mật cao.

- Thứ ba, tính tiện lợi: Máy chấm công nhận diện khuôn mặt giải quyết được điểm hạn chế của các dòng máy khác, chẳng hạn như nhân viên bị mất thẻ, quên thẻ, thẻ bị hỏng,...

Bên cạnh các loại máy chấm công sinh trắc học, thì máy chấm công vân tay là một trong những loại phổ biến nhất hiện nay. Đa phần, các công ty thường sử dụng loại máy này, thế nhưng so với máy chấm công nhận diện khuôn mặt, chúng vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Vì máy chấm công khuôn mặt có thể:

- Thứ nhất, hoạt động linh hoạt hơn: Chỉ cần người chấm công không có vật cản gì trên khuôn mặt của mình, chẳng hạn như mặt nạ bảo hộ, khẩu trang,... thì có thể thực hiện chấm công một cách dễ dàng. Trong khi đối với máy chấm công vân tay, công tác chấm công trở nên khó khăn hơn nếu như tay của người chấm bị ướt, bị thương, bị mờ vân tay,...

 Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt so với các loại máy khác
 Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt so với các loại máy khác

- Thứ hai, hoạt động ổn định hơn: Khác với chấm công vân tay, chấm công khuôn mặt chỉ cần đưa khuôn mặt của người chấm vào, không cần thao tác vật lý trên máy. Điều này hạn chế được những tác động không đáng có, chẳng hạn như lây truyền dịch bệnh, mất vệ sinh, chấm vân tay liên tục khiến những người chấm sau khó chấm hơn.

- Thứ ba, chip xử lý hiện đại: So với quét vân tay, nhận diện khuôn mặt cao cấp và tiên tiến hơn. Do đó, chúng cũng sở hữu bộ xử lý mạnh mẽ và hiện đại hơn.

Hiện nay, khá nhiều người cho rằng, với những gì mà máy chấm công nhận diện khuôn mặt cải thiện được, hẳn nó sẽ có một cái giá khá đắt đỏ, không phù hợp với ngân sách của những công ty nhỏ. Tuy nhiên trên thực tế, mức giá trung bình phổ biến trên thị trường của máy chấm công khuôn mặt chỉ rơi vào khoảng hơn 3 triệu đồng. Với mức giá này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc máy chấm công cơ bản có thể xử lý dữ liệu của khoảng 200 khuôn mặt khác nhau. Trong khi một chiếc máy chấm công vân tay cũng đã có giá hơn 2 triệu đồng.

Máy chấm công khuôn mặt có giá bán cao hơn
Máy chấm công khuôn mặt có giá bán cao hơn

Xuất phát từ những ưu điểm nổi bật mà máy chấm công nhận diện khuôn mặt mang lại, chúng hiện đang là xu hướng sử dụng và thay thế của rất nhiều công ty. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, loại máy này vẫn còn hạn chế. Cụ thể là: giá bán cao hơn so với những dòng máy thông thường khác.

Đọc thêm: Thông tin và cách sử dụng máy chấm công abrivision

3. Gợi ý một số máy chấm công nhận diện khuôn mặt được ưa chuộng trên thị trường

Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến máy chấm công nhận diện khuôn mặt, bạn có thể tham khảo ba gợi ý của work247.vn sau đây:

3.1. Ronald Jack IFACE 302

Là một trong những dòng máy chấm công khuôn mặt, đồng thời có cả vân tay chất lượng nhất hiện nay. Ronald Jack IFACE 302 được thiết kế trên nền tảng ZEM600 và dựa trên cơ sở thuật toán ZK Face 5.0 để nhận diện khuôn mặt chính xác nhất. Ronald Jack IFACE 302 thậm chí có thể lưu trữ số lượng khuôn mặt lên đến 3000 mẫu và 4000 mẫu vân tay nhờ vào bộ vi xử lý tốc độ cao 630MHz và bộ nhớ cực kỳ khủng.

Máy chấm công Ronald Jack IFACE 302
Máy chấm công Ronald Jack IFACE 302

Một trong những ưu điểm của Ronald Jack IFACE 302 chính là có thể nhận diện khuôn mặt ngay cả trong môi trường và điều kiện thiếu sáng thông qua hệ thống camera hồng ngoại, sở hữu độ phân giải lớn. Giao diện thân thiện, màn hình cảm ứng 4.3 inch, giúp người chấm dễ dàng thao tác. Ronald Jack IFACE 302 có thể lưu dữ liệu chấm công ngay cả khi không có điện. Giá tham khảo: 9 triệu 600 ngàn đồng.

Xem thêm: Đánh giá máy chấm công hãng GIGATA

3.2. Ronald Jack MB300

Ronald Jack MB300 là máy chấm công có tốc độ xử lý nhanh nhạy, trung bình một lần chấm công với tốc độ xử lý 1 giây. Do thiết bị này sử dụng công nghệ chip xử lý Intel hiện đại. Tương tự như dòng máy Ronald Jack IFACE 302, Ronald Jack MB300 hỗ trợ cả chấm công vân tay và cả khuôn mặt. Thiết bị có thể quản lý 3000 vân tay, 400 khuôn mặt và ghi nhận khoảng 100.000 dữ liệu ra và vào của nhân viên. Ronald Jack MB300 có chế độ bảo mật tốt, khi mất điện vẫn không làm mất dữ liệu. Giá tham khảo: 4 triệu 200 ngàn đồng.

3.3. Ronald Jack VF600

Máy chấm công Ronald Jack VF600
Máy chấm công Ronald Jack VF600

Ronald Jack VF600 là máy chấm công nhận diện khuôn mặt nhưng cũng hỗ trợ chấm công bằng thẻ cảm ứng. Ronald Jack VF600 có thể quản lý 10.000 thẻ cảm ứng, 400 khuôn mặt và 100.000 dữ liệu ra vào của nhân viên, đáp ứng được nhu cầu hoạt động đối với những doanh nghiệp quy mô lớn. Ronald Jack VF600 cũng sử dụng chip Intel hiện đại của Mỹ, có tốc độ xử lý nhanh, bảo mật cao, dữ liệu an toàn cả khi không có điện. Giá tham khảo: 6 triệu 300 ngàn đồng.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt quả thực là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với các công ty hiện nay. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị tối tân này!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem727 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT