Máy chấm công ZKteco - Giải pháp quản trị nhân lực hàng đầu!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Được xem là một trong những giải pháp quản trị nhân lực được quan tâm hàng đầu bởi nhân sự doanh nghiệp, máy chấm công ZKteco ra đời và sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Vậy bạn biết gì máy chấm công ZKteco?  và tính năng của loại máy chấm công này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ càng trong bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm nhanh

1. Đôi nét về máy chấm công ZKteco

Trong công tác vận hành doanh nghiệp, hiệu quả quản trị nhân lực tốt ngoài việc thể hiện thông qua các đường lối phát triển, văn hóa, sứ mệnh của tổ chức, công ty...biết lựa chọn một máy chấm công tốt, để lưu giữ lại công cán phục vụ quá trình tính lương và quản lý kỷ luật nhân viên giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Thấu hiểu được điều này, thị trường máy chấm công liên tục đổi mới và trình làng nhiều mẫu máy chấm công điện tử với nhiều phiên bản khác nhau, nổi bật trong số đó, có máy chấm công ZKteco.

 Đôi nét về máy chấm công ZKteco
 Đôi nét về máy chấm công ZKteco

Thuộc dòng máy chấm công điện tử - là con đẻ của tập đoàn kỹ thuật nổi tiếng toàn cầu chuyên sản xuất các trang thiết bị xác minh sinh trắc học, sở hữu bằng sáng chế về kỹ thuật thị giác máy tính,  Zkteco là đời máy chấm công mới ra đời để thay thế cho loại hình sổ điểm danh truyền thống, đồng thời khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của loại hình máy chấm công bằng thẻ giấy trước đó. Nhân diện nhân viên dựa trên đặc điểm nhân trắc học là vân tay, khuôn mặt ZKTeco cho nhà quản lý lấy ID vân tay và khuôn mặt của người lao động trong lần chấm công đầu tiên.

Máy sẽ tự động lưu đặc điểm của vân tay vào xác nhận chấm công hợp lý vào những lần sau. Phương pháp này mang lại lại kết quả chính xác và khắc phục hoàn toàn tình trạng chấm công hộ như từng xảy ra với các chấm công thẻ giấy trước đó. Mẫu mã đẹp, gọn nhẹ, độ bên cao, đặt biệt kết quả chấm công được giữ lại trọn vẹn khi nguồn điện bị ngắt đột ngột, tốc độ xử lý nhanh nhạy kết hợp với bộ nhớ khủng...biến đa dạng những lựa chọn mẫu máy chấm công mang thương hiệu ZKteco hút sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên hành chính nhân sự

2. Những dòng máy chấm công ZKteco nổi bật  nhất!

Nằm trong tốp những dòng máy chấm công, quản trị giờ giấc ra vào cơ quan được nhiều đơn vị lựa chọn, song hai sản phẩm nổi bật nhất làm nên thương hiệu của ZKteco trong dòng  máy chấm công chính là ZKteco K14 và ZKteco K21. Trong nội dung dưới đây, chúng ta sẽ cùng với work247.vn khám phá cụ thể từng tính năng của 2 loại máy chấm công ZKteco này nhé. 

Những dòng máy chấm công ZKteco nổi bật  nhất!
Những dòng máy chấm công ZKteco nổi bật  nhất!

Xem thêm: Hướng dẫn tạo bảng chấm công quán cafe chuyên nghiệp 2021

2.1. Dòng máy chấm công ZKteco K14

Đây là một trong những loại máy chấm công cơ bản nhất được sản xuất bởi  ZKteco, nằm trong phân khúc giá rẻ, đây là lựa chọn không thể bỏ qua cho những doanh nghiệp nhỏ có số lượng nhân viên dưới 20 người. Được lập trình trên nền tảng nhân trắc học hiện đại nhất, ZKteco K14, cho phép các nhà quản trị nhân sự có thể lưu giữ đến trên 2000 dấu vân tay và khoảng trên 80.000 trong suốt cả đời làm việc. Bên cạnh hiệu quả làm việc nhanh nhạy, khả năng lưu trữ tốt,hình thức, mẫu mã của máy chấm công này “nhỏ những có võ” này cũng không thể chê vào đâu được. Máy chấm công ZKteco K14 có độ rộng của màn hình hiển thị khoảng 2.8 inch. 

Với độ rộng lý tưởng này giúp cả bộ phận nhân sự có thể xem chính xác, rõ ràng về thời điểm chấm công, số lần chấm công, số ID chấm công. Được gia công từ nhựa cứng, ZKteco K14 có thiết kế  nhỏ gọn, đẹp mắt, khối lượng nhẹ, có thể đặt bàn hoặc treo đều rất lý tưởng. So với một số dòng máy chấm công khác trên thị trường, ZKteco K14 cso một số đặc điểm nổi bật như: máy được tùy chọn PIN và có hệ thống PIN lưu điện. Mặc dù phải cắm trực tiếp vào nguồn điện, tuy nhiên khả năng pin lưu điện cho phép máy hoạt động liên tục trong vòng 4 giờ mà trong trường hợp có tình hình cúp điện trong nội bộ doanh nghiệp diễn ra. 

 Dòng máy chấm công ZKteco K14
 Dòng máy chấm công ZKteco K14

Tác vụ nhận diện vân tay của theo ID một cách nhanh chóng. Mỗi nhân viên chỉ cần mất 0,5 giây để hoàn tất thao tác chấm công. Ngoài ra, tính năng tự bảo vệ máy cũng dễ dàng được kích hoạt để tránh trường hợp xuất công và kiểm tra công cán không đúng quy định bằng việc cài đặt âm thanh thông báo hoặc mật khẩu. Bên cạnh đó, khi sở hữu ZKteco K14 trong tay, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt thêm lịch hẹn giờ để tắt và mở máy khi cần thiết thông quá các liên kết như USB hay IP. 

Thế nhưng, như đã nhấn mạnh từ đầu, máy chấm công này chỉ phù hợp với mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu vẫn trung thành với hãng ZKteco những mong muốn áp dụng tính năng lưu trữ giờ giấc làm việc hiệu quả của nhân viên ở một mô hình lớn hơn, dòng máy chấm công tiếp theo có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn ngay lúc này. 

Mẫu cv

2.2. Dòng máy chấm công ZKteco K21

Dòng máy chấm công ZKteco K21
Dòng máy chấm công ZKteco K21

Là phiên bản mới nhất của dòng máy chấm công dựa trên nhân trắc học của ZKteco, ZKteco K21 hội tụ đầy đủ những điểm ưu việt trong việc ghi nhớ lịch chấm công và hỗ trợ quản lý xuất công, tính lương của những doanh nghiệp có quy mô từ vừa đến lớn và xác nhận thông tin nhân viên chính xác nhất.

ZKteco cho phép mỗi nhân viên đăng ký tối đa 10 mẫu vân tay. Điểm ưu việt nhất ngoài những tính năng được lưu giữ từ dòng ZKteco K14, đó là máy chấm công này được trang bị đầu đọc Sensor chống trầy thế hệ mới và chip xử lý Intel đến từ Mỹ. Thêm vào đó, sở hữu cổng kết nối RS – 232/485, TCP/IP hỗ trợ quá trình truyền tải giữ liệu khi xuất công, tính lương nhanh gọn, máy cũng được cài đặt thêm tính năng chuông báo giờ tan ca, vào ca hoặc giữ nguyên dữ liệu vân tay đã lưu dù mất điện. Tốc độ xử lý khoảng <1 giây giúp cho ZKteco K21 nằm trong tốp máy chấm công điện tử có tốc độ xử lý nhanh nhất. 

Xem thêm: Thông tin chi tiết về máy chấm công X628 bạn cần nắm bắt

3. Cách sử dụng mẫu máy chấm công ZKteco

Bên cạnh mẫu mã và giá cả, chất lượng của máy, cách sử dụng máy chấm công ZKteco như thế nào cho hiệu quả cũng là thông tin hút sự quan tâm của bộ phận nhân sự, nhất là trong tình huống mới chân ướt chân ráo bước chân vào doanh nghiệp. Thực ra, vì là dòng máy chấm công thông dụng, cách sử dụng máy chấm công ZKteco không phải quá phức tạp. Bạn có thể dễ dàng sử dụng máy này bằng một số bước sau đây:

Cách sử dụng mẫu máy chấm công ZKteco
Cách sử dụng mẫu máy chấm công ZKteco

Bước 1: Khởi động máy chấm công bằng nút M/OK trên nhóm. 

Bước 2: Tiếp đến, bạn sẽ chọn phần người sử dụng để chuyển đổi các chức năng khác và yêu cầu khác trong máy. 

Bước 3: Lựa chọn và điền các thông số cho người sử dụng. Để nhân viên công ty có thể chấm công và công ty có thể quản lý tốt được thời gian ra vào của nhân viên, nhân sự cần hoàn thành các thông số của nhân viên như mã ID nhân viên, họ tên, phòng/ban…

Bước 4: Bạn lựa chọn mục vân tay và lấy video của nhân viên để lưu vào hệ thống của máy chấm công ZKteco và sau đó nhấn chọn OK. 

Khi màn hình hiện lên hình ảnh 2 bàn tay, hãy cầm ngón tay của nhân viên muốn đặt vân tay. Một ngón tay sẽ được lăn 3 lần để lấy vân chính xác, sau đó lưu lại. Vậy là những lần tiếp theo nhân viên chỉ cần chấm công bằng cách đặt ngón tay lên máy chấm công ZKteco là xong. 

Quản lý nhân viên hiệu quả qua máy chấm công ZKteco
Quản lý nhân viên hiệu quả qua máy chấm công ZKteco

Trên đây chính là những điểm nổi bật của máy chấm công ZKteco cũng như những bước giúp bạn sử dụng máy chấm công loại này một cách hiệu quả nhất. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem996 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT