Bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngành xuất nhập khẩu đang là một trong những ngành nằm trong top những ngành nghề được giới trẻ săn lùng vì ngành này là ngành hái ra tiền. Các vị trí công việc liên quan đến ngành xuất nhập khẩu đều là những vị trí hấp dẫn. Nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến đó chính là vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu. Nhưng để đảm nhận được vị trí công việc này thì cần những yêu cầu gì? Công việc ở vị trí này là làm gì? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm quản lý

1. Một số thông tin về trưởng phòng xuất nhập khẩu

Trưởng phòng xuất nhập khẩu là những người đứng đầu của phòng xuất nhập khẩu, đảm nhiệm rất nhiều công việc của phòng như chịu trách nhiệm điều hành những hoạt động về xuất nhập khẩu của phòng và của cả công ty, doanh nghiệp. Những người trưởng phòng là những người làm nhiệm vụ trung gian, cấp dưới của giám đốc thực hiện công việc quản lý phòng xuất nhập khẩu.

Một số thông tin về trường phòng xuất nhập khẩu
Một số thông tin về trưởng phòng xuất nhập khẩu

Là lãnh đạo của nhân viên trong phòng xuất nhập khẩu có nhiệm vụ đào tạo, quản lý nhân viên. Thực hiện nhiệm vụ cầu nối của mình. Vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. Chính vì vậy mà vị trí đặt ra rất nhiều yêu cầu nhưng bù lại chế độ đãi ngộ và tiền lương lại rất hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích công việc này muốn tìm hiểu công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu hãy cùng tham khảo bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu dưới đây để hiểu hơn về vị trí này. Hãy cùng tham khảo nhé.

2. Bạn mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

Trưởng phòng xuất nhập khẩu là một vị trí quan trọng trong công ty. Với những công ty có quy mô hoạt động lớn thì trưởng phòng xuất nhập khẩu phải đảm nhận rất nhiều công việc. Họ chính là những người trực tiếp đưa ra những quyết sách và chiến lượng để thực hiện mục tiêu của công ty đề ra. Họ cần phải lên kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp với những phòng ban khác trong công ty để thực hiện công việc. Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và chưa từng đảm nhận vị trí này thường rất mơ hồ về những công việc mà vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu đảm nhận. Dưới đây là bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vấn đề này.

Bạn mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu
Bạn mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

- Là người đưa ra kế hoạch và mục tiêu cũng là người cùng nhân viên thực hiện những mục tiêu đó, thực hiện những chính sách và thủ tục của phòng xuất nhập khẩu.

- Trưởng phòng xuất nhập khẩu có nhiệm vụ và công việc giám sát, chỉ định những hoạt động tài chính của phòng, mọi giấy tờ về tài chính của phòng đều phải được sự thông qua của trưởng phòng.

- Quản lý những hoạt động khác có liên quan đến sản xuất và hoạt động cung cấp hàng hóa.

- Là người đi tìm kiếm, đàm phán và thỏa thuận các hợp đồng xuất nhập khẩu.

- Quản lý nhân viên dưới quyền, bổ nhiệm những vị trí còn thiếu trong phòng,

- Thực hiện việc phân tích báo cáo tài chính, những thông tin về thông số bán hàng, những tài liệu liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu để đưa ra những giải pháp kịp thời để đạt được những kết quả tốt nhất, nếu có sai phạm gì còn kịp thời khắc phục.

Bạn mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu
Bạn mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

- Là người quản lý tài chính của phòng đưa ra những giải pháp tăng hiệu quả, cải thiện năng suất, cắt giảm những loại chi phí không đảng có để mang đến hiệu quả cao nhất.

- Thực hiện rất nhiều những công việc khác dưới sự chỉ đạo của cấp trên và yêu cầu công việc ở vị trí này.

Trên đây là bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu với khối lượng công việc chung chung. Tùy từng quy mô công ty mà công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu sẽ có những điểm giống và khác nhau. Nhưng thông thường những công ty có quy mô nhỏ thì trưởng phòng xuất nhập khẩu thường phải đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Ngoài những công việc chuyên môn thì trường phòng xuất nhập khẩu còn đảm nhận những công việc như tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới, sắp xếp công việc cho nhân viên. Đảm bảo kiểm soát được khối lượng hàng hóa trong kho. Và rất nhiều những công việc không tên khác mà người trưởng phòng xuất nhập khẩu cần phải làm.

Còn đối với những công ty có quy mô to thì trưởng phòng xuất nhập khẩu lại tập trung vào làm những công việc liên quan đến chuyên môn nhiều hơn. Chuyên giải quyết những vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu của công ty doanh nghiệp. Những yêu cầu để giải quyết được những công việc này sẽ khó hơn, cùng với đó là mức lương cũng hấp dẫn hơn.

Dưới đây là những thông tin về yêu cầu tuyển dụng trưởng phòng xuất nhập khẩu bạn có thể tham khảo để ứng tuyển.

Xem thêm: Khám phá thông tin Nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu chi tiết

 3. Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí này

Trưởng phòng xuất nhập khẩu là một công việc đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Không phải ai cũng có thể đảm nhận được công việc ở vị trí này. Chính vì vậy mà khi đăng tin tuyển dụng nhà tuyển dụng luôn đặt ra cho ứng yên những yêu cầu sau đây. Bạn có thể tham khảo yêu cầu tuyển dụng sau đây để có được chuẩn bị tốt nhất nếu muốn ứng tuyển và đảm nhận vị trí này.

 Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí này
 Những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí này

Yêu cầu về bằng cấp: Những người làm trưởng phòng xuất nhập khẩu phải xuất nghiệp những trường đại học cao đẳng chuyên ngành ngoại thương, hay xuất nhập khẩu hoặc những chuyên ngành có liên quan. Đây là những yêu cầu bắt buộc cần có của ứng viên.

Yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng: Như bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu ở trên chúng ta thấy được vị trí này phải đảm nhận rất nhiều công việc chính vì vậy mà yếu tố về kinh nghiệm làm việc được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Bạn cần phải có kinh nghiệm ít nhất là hai năm làm ở vị trí này hay làm những công việc tương đương.

Ngoài kinh nghiệm bạn còn phải có và rèn luyện tốt những kỹ năng sau đây: Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, kỹ năng này rất cần thiết cho vị trí trưởng phòng vì thường xuyên phải giao tiếp làm việc với khách hàng, trao đổi công việc với cấp dưới mà kỹ năng giao tiếp kém thì không thể hoàn thành tốt được công việc của mình.

Tiếp theo là kỹ năng lãnh đạo, khả năng quản lý thời gian và chịu được áp lực công việc tốt. Bạn không thể đảm nhận vị trí quản lý mà thiếu những kỹ năng này. Khi tuyển dụng nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những kỹ năng này và đánh giá chàng qua cách xử lý câu hỏi.

Biết sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng thành thạo tiếng anh. Đây là hai kỹ năng không thể thiếu khi đảm nhận vị trí trưởng phòng nhân sư. Nếu bạn muốn trúng tuyển vị trí này bạn cần phải rèn luyện và thật giỏi những kỹ năng này.

Tìm việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu

4. Mức lương và quyền lợi khi làm công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

Nếu bạn có đủ năng lực và có thể đảm nhận được vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ là mức lương mơ ước của nhiều người. Hiện nay trên thị trường mức lương mà các công ty, doanh nghiệp chi trả cho vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu trong khoảng từ 25 triệu đến 30 triệu đây là một mức lương khá hấp dẫn.

Mức lương và quyền lợi khi làm công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu
Mức lương và quyền lợi khi làm công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu

Nhưng không dừng lại ở mức lương đó mà có những công ty, doanh nghiệp cần tuyển dụng những người tài để có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau thì mức lương còn cao hơn mức lương ở mặt bằng chung kia. Thường những vị trí công việc này sẽ thỏa thuận về tiền lương.

Ngoài mức lương người trưởng phòng xuất nhập khẩu còn nhận được các khoản phụ cấp trợ cấp khác theo quy định của công ty như trợ cấp tiền ăn trưa, trợ cấp nhà ở.

Được đóng và hưởng đầy đủ những chính sách của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động có nhiều cơ hội để phát triển và thăng tiến.

Đặc biết khi đảm nhận vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, công việc và đạt được nhiều vị trí cao hơn nữa.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

5. Tìm việc trưởng phòng xuất nhập khẩu ở đâu?

Trưởng phòng xuất nhập khẩu là công việc đáng mơ ước của nhiều người, là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ. Theo những thông tin chia sẻ ở trên chúng ta thấy được vị trí công việc này được hưởng rất nhiều quyền lợi và mức lương. Chính vì vậy mà có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm của ngành nghề này. Để có thể tìm được những công việc của ngành nghề này bạn cần phải tìm đến những địa chỉ có nhiều tin tuyển dụng. Những tin tuyển dụng chất lương sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm.

Tìm việc trưởng phòng xuất nhập khẩu ở đâu?
Tìm việc trưởng phòng xuất nhập khẩu ở đâu?

Ở thời đại 4.0 như hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều với cách tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng. Bạn hãy vào trang work247.vn sau đó nhập tìm kiếm thông tin việc làm trường phòng nhập khẩu. Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin bạn có ngay rất nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đăng tuyển trên trang. Từ những thông tin đó hãy lựa chọn cho mình một tin phù hợp và ứng tuyển. Với cách làm vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm.

Hy vọng với những chia sẻ về bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này. Bên cạnh đó còn cho bạn biết những yêu cầu cần có khi đảm nhận vị trí trưởng phòng xuất nhập khẩu. Nếu bạn yêu thích công việc này hãy tìm kiếm trên work247.vn và ứng tuyển nhé.

Tải bản mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu tại đây: 

mô tả công việc trưởng phòng xuất nhập khẩu.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1645 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT