Làm thế nào để trở thành một nhân viên Sale Admin xuất sắc

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Nhân viên Sale Admin là một công việc rất đang được quan tâm hiện nay bởi tính năng động và mức lương hấp dẫn từ vị trí này. Vậy cụ thể công việc đó như thế nào, cần có những gì và liệu bạn có thể làm được không? Sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên Sale Admin - Cái nhìn chung nhất

Hiện nay, với sự phát triển đến chóng mặt của các công ty kinh doanh tiêu dùng thì nhu cầu về sale, bộ phận trực tiếp đưa sản phẩm bán ra thị trường ngày càng được nhiều công ty chú trọng và luôn chào đón những tài năng với một mức lương rất hấp dẫn. Đặc biệt có một chức vụ mà các bạn trẻ đang rất quan tâm hiện nay đó là Sale Admin. Vậy Sale Admin là gì mà hót đến vậy? 

Sale Admin là một nhân viên giữ vị trí thư ký phòng kinh doanh thực hiện các hoạt động Pia, bán hàng cho công ty, có nhiệm vụ và chức trách hỗ trợ phòng kinh doanh cho bộ phận, sẽ báo cáo trực tiếp công việc cho trưởng bộ phận.

Vị trí này giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống Sale nên nếu bạn đang có ý định học hay làm việc ở vị trí này thì rất có tiềm năng. Vậy công việc của một nhân viên Sale Admin cụ thể như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Nhân viên Sale Admin
Nhân viên Sale Admin

2. Mô tả công việc của một nhân viên Sale Admin

Công việc liên quan trực tiếp đến các hoạt động của phòng kinh doanh. Tùy thuộc vào quy mô của công ty mà các quyền hạn, nghĩa vụ và công việc của một Sale Admin khác nhau. Những công việc chủ yếu của họ là thuộc phần việc như sau:

+ Cùng với bộ phận kinh doanh của công ty xây dựng lên một kế hoạch công tác. Đồng thời theo dõi tiến độ thực hiện của kế hoạch đó ra sao và có nhiệm vụ đôn thúc các nhân viên khác hoàn thành kế hoạch.

+ Có nhiệm vụ soạn thảo và quản lý các tài liệu thuộc về hoạt động kinh doanh như báo giá, ký hợp đồng,...

+ Là người chịu trách nhiệm đi gặp khách hàng hoặc đối tác nhằm tư vấn, hỗ trợ trong quá trìh hoạt động kinh doanh với bên công ty.

+ Sale Admin có nhiệm vụ trực tiếp cập nhật các hoạt động thường nhật của bộ phận kinh doanh để báo cáo lên cấp trên một cách chi tiết và đầy đủ nhất có thể.

Nhìn qua bạn có thể nghĩ Sale Admin như một người thư ký cho bộ phận kinh doanh vậy. Nhưng không, vị trí này nó xong hành với bộ phận kinh doanh. Có đôi khi còn kiểm soát kinh doanh để có thể cho ra một doanh số bán hàng theo đúng chỉ tiêu. 

Vậy để làm được vị trí nhân viên Sale Admin thì bạn cần có những yếu tố gì cần thiết tối thiểu. Hãy theo dõi bên dưới nhé. Nó sẽ cho bạn câu trả lời.

Công việc của nhân viên Sale Admin
Công việc của nhân viên Sale Admin

3. Yêu cầu của công việc Sale Admin

3.1. Khả năng chuyên môn

Công việc này thì không đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức chuyên môn quá cao về một lĩnh vực mặt hàng nào đó vì bạn có thể bắt đầu tìm hiểu khi bước vào kế hoạch bán hàng nhưng yêu cầu thiết yếu là bạn cần phải có kiến thức về kinh doanh. 

Bạn phải hiểu được kinh doanh là gì, những lĩnh vực trong kinh doanh và làm thế nào để phát triển một kế hoạch kinh doanh là bạn phải nắm vững. Những điều này bạn có thể học hỏi ở trường học hay chính những công việc, kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được trước đó.

3.2. Bằng cấp

Cũng giống như các bộ phận văn phòng khác. Nếu muốn trở thành một nhân viên Sale Admin thì bạn nên có cho mình bằng cấp liên quan đến kinh tế hay quản trị kinh doanh. Tuy bằng cấp đôi khi không thể hiện đúng được khả năng của bạn nhưng nó là nền tảng cho sự phát triển sau này.

Nếu bạn đang là một học sinh hay phụ huynh có con em muốn định hướng theo nghề này thì hãy lựa chọn cho mình một trường học, khối ngành kinh doanh. Nếu học trái ngành thì bạn rất khó có thể làm được công việc này vì chính nhà tuyển dụng cũng không muốn tuyển bạn.

Yêu cầu công việc ở vị trí Sale Admin
Yêu cầu công việc ở vị trí Sale Admin

3.3. Kinh nghiệm

Đối với vị trí này thì đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, để có thể phục vụ thiết thực cho công việc của bạn. Ngoài ra bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm như tiếp thị bán hàng, quảng cáo sản phẩm trước đó. Nó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho bạn để có khả năng linh hoạt hơn trong công việc, nắm bắt sản phẩm tốt hơn.

3.4. Kỹ năng

Để làm được công việc này một cách tốt nhất và hiệu quả thì bạn cần phải có những kỹ năng sau:

+ Ngoại hình khá: Đây có thể là không bắt buộc nhưng nếu có thể thì bạn nên chăm chút vẻ bề ngoài của mình một chút vì công việc phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng trao đổi và ký kết hợp đồng. Bạn như là bộ mặt đại diện cho công ty nên cần phải chỉnh chu nhất có thể. Hãy lưu ý nhé.

Kinh nghiệm của nhân viên Sale Admin
Kinh nghiệm của nhân viên Sale Admin

+ Khả năng giao tiếp: Để làm được Sale Admin thì bạn cần phải có một khả năng giao tiếp tự tin, không vấp váp, rõ ràng, rành mạch để có thẻ truyền tải tất cả những thông tin cần thiết đến với khách hàng. Kỹ năng này như một điều bắt buộc tối thiểu cho công việc này. Điều này thì cũng không quá khó vì bạn có thể luyện tập và cải thiện.

+ Khả năng ngoại ngữ: Để có thể tiếp được những khách hàng nước ngoài thì bạn cần phải biết được ngôn ngữ của họ thậm chính những khách hàng tiềm năng của công ty, bạn còn pahir thạo thạo nó. Vì thế nếu trang bị cho mình vốn ngôn ngữ phong phú thì bạn có một lợi thế rất lớn trong công việc này rồi đó.

+ Tính cẩn thận: Vì nhu cầu của công việc cần phải bao quát rất rộng và tỉ mỉ đến từng chi tiết nên đòi hỏi bạn cần có tính cẩn thận rất cao, có trách nghiệm trong công việc và phải biết được mình đang làm gì?

Kỹ năng của một Sale Admin
Kỹ năng của một Sale Admin

+ Quản lý công việc: Một nhân viên Sale Admin có rất nhiều công việc cần phải được hoàn thành nên nếu bạn muốn thực hiện tốt được dưới vai trò này thì bạn phải học cách quản lý công việc hiệu quả, vấn đề nào làm trước, vấn đề nào làm sau. Ghi chú lại những gì bạn đã làm và hoàn thành, tránh trường hợp nhầm lẫn và bỏ sót. Bạn có một trí nhớ tốt đó là một lợi thế.

+ Chịu được áp lực công việc: Công việc nào cũng có áp lực nhưng là một Sale Admin thì bạn phải chịu cả hai áp lực từ phòng kinh doanh lẫn ban lãnh đạo vì thế nếu không chịu được những áp lực đó thì bạn sẽ rất dễ bị thất bại.

Đó là những yêu cầu của một nhân viên Sale Admin cần có. Và nếu bạn đang muốn theo đuổi nghề nghiệp này thì hãy đọc thật kỹ những lời bên trên để trạng bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất, tự tin nhất khi bước vào nghề nhé.

4. Cơ hội phát triển nghề nghiệp của Sale Admin

Nếu bạn có đam mê và nỗ lực từng ngày thì công việc này luôn rộng mở tiền đồ dành cho bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng thăng tiến cao lên từ vị trí này. Dưới đây là một số những chức vụ mà bạn có thể được thăng chức từ nhân viên Sale Admin:

+ Vị trí điều hành kinh doanh cho công ty

+ Nhân viên giám sát kinh doanh một khu vực hay thậm chí là cả vùng

+ Giám đốc kinh doanh...

Đó mới chỉ là một vài chức vụ bạn có thể đảm nhiệm, còn rất nhiều những vị trí khác mà công ty giao cho bạn nếu bạn làm tốt ở vị trí Sale Admin này. Hãy cố gắng thực hiện được những hoài bão của mình.

Cơ hội thăng tiến của nhân viên Sale Admin
Cơ hội thăng tiến của nhân viên Sale Admin

Như vậy, chúng tôi work247.vn đã chia sẻ đến bạn tất cả những gì chi tiết nhất về công việc Sale Admin. Mong rằng những gì chúng tôi cung cấp sẽ làm bạn giải quyết được những thắc mắc về công việc này. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem845 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT