Mô tả chi tiết công việc nhập liệu tại nhà bạn không nên bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Công việc nhập liệu tại nhà là một trong những việc làm online được nhiều người theo đuổi để kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh, nhất là các bạn sinh viên. Vậy “công việc nhập liệu tại nhà là làm gì?” “nên hay không nên làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà?” là những câu hỏi chiếm được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi trên qua bài viết chi tiết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về công việc nhập liệu tại nhà

Công việc nhập liệu tại nhà là một quá trình được thực hiện liên tục từ người đầu tiên đến người cuối cùng theo một móc xích. Người đầu tiên sẽ làm công việc lựa chọn thông tin nhập để tải về dữ liệu, tiếp theo cài đặt theo yêu cầu của hệ thống nhập liệu và sau đó nhập dữ liệu. Sau khi nhập dữ liệu xong sẽ chuyển giao nhiệm vụ tiếp theo cho người sau để phân loại các mục có sẵn và nhập số liệu không được trùng lặp với các mục ban đầu.

Đôi nét về công việc nhập liệu tại nhà
Đôi nét về công việc nhập liệu tại nhà

Nhân viên nhập liệu tại nhà được đào tạo những công việc như nhập số, kiểm tra, đối chiếu, quản lý cũng như lưu trữ dữ liệu cho website. Một số nhân viên nhập liệu khác sẽ phụ trách dữ liệu cho mobile app hoặc Digital Marketing. Công việc nhập liệu đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn tốt cũng như sự tập trung cao độ, độ chính xác ở mức tuyệt đối và sự bảo mật hoàn toàn thông tin.

2. Công việc nhập liệu tại nhà sẽ làm những gì?

Mỗi nhân viên nhập liệu tại nhà sẽ làm một trong ba bước trong toàn bộ quá trình nhập liệu, mỗi bước sẽ có một nhóm nhân viên tương ứng

Công việc nhập liệu tại nhà sẽ làm những gì?
Công việc nhập liệu tại nhà sẽ làm những gì?

Xem thêm: Kế toán nhập liệu là gì? Làm sao để trở thành kế toán nhập liệu?

3. Những yêu cầu và kỹ năng đối với một nhân viên nhập liệu tại nhà

3.1. Nhân viên nhập liệu tại nhà phải đáp ứng được yêu cầu gì?

Để đảm nhiệm được công việc nhập liệu tại nhà thì yêu cầu tiên quyết là bạn phải có máy tính được kết nối Internet để làm việc. Đây là một công việc khá đơn giản và không yêu cầu kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn cao nhưng bạn phải có một sự cẩn thận, tỷ mỉ hết sức, đặc trưng của công việc nhập liệu là phải tuyệt đối chính xác nên bạn phải rèn luyện được cho mình kỹ năng này.

Nhân viên nhập liệu tại nhà phải đáp ứng được yêu cầu gì?
Nhân viên nhập liệu tại nhà phải đáp ứng được yêu cầu gì?

Bên cạnh đó một yêu cầu nữa của công việc nhập liệu tại nhà là bạn phải thực sự có tính kiên nhẫn để thực hiện một công việc lặp đi lặp lại.

3.2. Kỹ năng công việc nào nhân viên nhập liệu tại nhà phải có?

Bên cạnh những yêu cầu về công việc thì một nhân viên nhập liệu tại nhà cũng phải có những kỹ năng cơ bản sau:

Kỹ năng sử dụng tin học văn phòng: Vì công việc nhập liệu tại nhà đòi hỏi phải làm việc cùng máy tính và kỹ năng gõ văn bản nhanh, chính xác nên một nhân viên nhập liệu phải có kỹ năng sử dụng Word và Excel ở mức cơ bản.

Kỹ năng sử dụng thành thạo công cụ nhập liệu: Nhân viên nhập liệu tại nhà phải thành thạo trong sử dụng công cụ máy tính, bộ xử lý văn bản, bộ xử lý dữ liệu, phần mềm quản lý hồ sơ,… Bên cạnh đó bạn cũng phải sử dụng thành thạo và nhanh nhẹn các công cụ bàn phím, chuột, máy quét để phục vụ tốt cho công việc nhập liệu.

Kỹ năng công việc nào nhân viên nhập liệu tại nhà phải có?
Kỹ năng công việc nào nhân viên nhập liệu tại nhà phải có?

Kỹ năng tập trung cao độ: Vì đặc trưng của công việc nhập liệu là tính chính xác tuyệt đối và thao tác xử lý nhanh gọn nên một nhân viên nhập liệu tại nhà cần có kỹ năng tập trung cao độ. Tuyệt đối không để những yếu tố ngoại cảnh làm ảnh hưởng đến công việc vì khi làm tại nhà chúng ta thường có xu hướng dễ bị phân tâm.

Kỹ năng teamwork: Nhập liệu là quá trình thực hiện việc nhập và kiểm tra dữ liệu theo móc xích nên nhân viên nhập liệu tại nhà phải có kỹ năng teamwork thật tốt để xử lý công việc đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Tìm việc làm nhập liệu

4. Nên hay không nên làm nhân viên nhập liệu tại nhà

Bất kể công việc nào cũng đều có mặt thuận lợi và khó khăn riêng, và nhập liệu tại nhà cũng là một trong những công việc như thế. Cùng tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của công việc này để lựa chọn cho mình một định hướng đúng đắn

4.1. Những mặt thuận lợi của công việc nhập liệu tại nhà

Có thêm nguồn thu nhập

Vì không yêu cầu kinh nghiệm, chuyên môn, bằng cấp cũng như không cần di chuyển đến công ty mà công việc nhập liệu tại nhà được nhiều bạn sinh viên cũng như mẹ bỉm sữa lựa chọn. Đây là công việc giúp bạn có thêm nguồn thu nhập mỗi lúc rảnh rỗi phục vụ cho việc chi tiêu, sinh hoạt. Mức lương trung bình của một CTV nhập liệu có thể giao động từ 1 đến 3 triệu một tháng, càng làm nhiều mức thu nhập càng cao.

Những mặt thuận lợi của công việc nhập liệu tại nhà
Những mặt thuận lợi của công việc nhập liệu tại nhà

Rèn luyện kỹ năng mềm

Một trong những ưu điểm dành cho các bạn sinh viên là công việc nhập liệu tại nhà bổ trợ cho các bạn rất nhiều kỹ năng sử dụng tin học văn phòng và các phần mềm máy tính khác. Bên cạnh đó nhập liệu tại nhà cũng rèn luyện cho bạn khả năng tập trung cao độ, sự cẩn thận, tỉ mỉ cũng như khả năng teamwork để làm nền tảng cho những công việc trong tương lai.

Không yêu cầu kinh nghiệm, bằng cấp

Nhập liệu tại nhà là một trong những công việc văn phòng không yêu cầu về kinh nghiệm, bằng cấp. Bạn không cần lo lắng nếu như chưa có bằng đại học hoặc chứng chỉ hay các thủ tục hành chính rườm rà. Đây là một công việc tạo điều kiện tốt để kiếm thêm thu nhập cho vô vàn bạn trẻ chưa có bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc

Xem thêm: Việc làm Online tại nhà không cần bằng cấp bạn nên thử

4.2. Công việc nhập liệu tại nhà gặp những khó khăn gì?

Công việc lặp đi lặp lại dễ tạo nhàm chán

Làm nhập liệu tại nhà là bạn sẽ làm việc với những con số, những giai đoạn nhỏ trong một quy trình lớn được lặp đi lặp lại, khi làm lâu bạn sẽ dễ cảm thấy chán nản vì công việc không giúp bạn phát triển được nhiều. Tuy nhiên nếu chưa có kỹ năng làm việc nào hoặc đơn giản muốn kiếm thêm thu nhập thì bạn nên thử sức với công việc này.

Dễ gặp stress trong công việc

Vì làm việc cùng nhiều con số và ký tự nên đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tập trung cao độ cũng như cẩn thận, tỉ mỉ hết sức có thể, nếu làm sai sẽ phải làm lại từ đầu thậm chí không được nhận lương vì sự sai sót đó. Điều này dễ khiến nhân viên gặp stress và từ bỏ công việc

Công việc nhập liệu tại nhà gặp những khó khăn gì?
Công việc nhập liệu tại nhà gặp những khó khăn gì?

Dễ gặp công ty lừa đảo

Vì đây là công việc online và được tuyển dụng qua các trang mạng xã hội, nên bạn không thể đảm bảo được độ uy tín của bên tuyển dụng. Nhiều bạn sinh viên vì không có kinh nghiệm tìm việc làm thêm trên internet mà bị lừa, mất thời gian và tốn nhiều công sức nhưng chẳng nhận lại được gì. Chính vì vậy khi tìm công việc nhập liệu tại nhà bạn nên tham khảo từ các nguồn uy tín, tham khảo ý kiến từ người có kinh nghiệm để tránh gặp phải các công ty lừa đảo.

Bài viết trên đây là tất cả những thông tin về công việc nhập liệu tại nhà cũng như những mô tả chi tiết về công việc này. Work247.vn hy vọng sau khi đọc xong bài viết, quý độc giả đã có những thông tin cũng như hiểu biết nhất định về công việc nhập liệu tại nhà và lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3344 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT