[KHÁM PHÁ] Tốp những việc làm lao động phổ thông lương cao

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Câu chuyện chọn nghề chưa bao giờ là dễ dàng. Trước ngã ba của con đường sự nghiệp, nhiều người đã chọn đại học để có một tương lai tươi sáng, có người thì học nghề, có những người thì tự “phó mặc” dòng đời của mình bằng những công việc tay chân nay đây mai đó. Trong cả biển nghề đó, việc làm lao động phổ thông, không cần đến trình độ cao thường bị gắn mác là những lựa chọn nghề vất vả và thù lao thấp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, dù không đủ trình độ, song trong xã hội hiện đại, vẫn có vô số những việc làm lao động phổ thông lương cao sinh ra để dành cho bạn, nếu bạn thực sự cố gắng, chịu khó và luôn luôn có thái độ cầu tiến.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thực trạng tuyển dụng việc làm lao động phổ thông lương cao hiện nay

Phần lớn chúng ta đều mặc định rằng, những việc làm lương cao chỉ nhường chỗ có những công việc bỏ ra nhiều chất xám hay theo hot trend hoặc vận dụng nhiều tri thức như truyền thông, công nghệ...Ngay từ thuở bé, chúng ta đều được khuyên rằng, hãy học đại học để kiếm lấy một nghề tử tế, thực chất là con đường vạch sẵn để không phải bám víu cả cuộc đời vào những công việc phổ thông lương thấp mà áp lực, vất vả thường trực ngay trong giấc ngủ. 

Thực trạng tuyển dụng việc làm lao động phổ thông lương cao hiện nay
Thực trạng tuyển dụng việc làm lao động phổ thông lương cao hiện nay

Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội và sự ra đời của hàng loạt những lựa chọn nghề nghiệp lao động phổ thông mới đã chứng minh cho chúng ta điều ngược lại rằng, đại học không phải là con đường duy nhất để thành công hay để kiếm một cái nghề. Dù muốn tin hay không, công việc lao động phổ thông nặng nhọc, vất vả với mức lương bèo bọt mà phần lớn chúng ta đang mặc định lại mang lại thu nhập chính cho khoảng 50% dân số các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. 

Đây đồng thời là đối tượng tuyển dụng lớn nhất của các tập đoàn, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, công nghiệp. Không yêu cầu cao về trình độ học vấn, chuyên môn và tay nghề, song sự chịu khó, sự kiên trì và sức khỏe tốt...vẫn là yếu tố cần và đủ giúp không ít người săn được việc làm tốt lương cao không kém những việc làm tại văn phòng, bàn giấy hay có được sự đào tạo bài bản tại các trường đại học. Không chỉ ở nông thôn, hiện nay người lao động cũng dễ dàng kiếm được những việc làm với mức thù lao cao so với mặt bằng chung, dao động từ 6 - 15 triệu đồng ngoài những đô thị đông đúc với đa dạng những cơ hội.Vậy có những việc làm nào phổ thông lương cao nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong nội dung dưới đây nhé. 

Tin tuyển dụng: Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

2. Điểm mặt những việc làm lao động phổ thông lương cao

2.1. Việc làm lao động phổ thông - giúp việc nhà 

Điểm mặt những việc làm lao động phổ thông lương cao
Điểm mặt những việc làm lao động phổ thông lương cao

Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay rất nhiều những phụ nữ trung tuổi ở những khu vực miền quê đã gác lại công việc đồng áng của mình để lên thành phố kiếm cơ hội trở thành giúp việc. Nhịp sống nhộn nhịp tại các đô thị và công việc bộn bề của những cặp vợ chồng trẻ tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...buộc họ phải chiêu mộ thêm một người để san sẻ bớt những gánh nặng gia đình như làm việc nhà, trông con hay bố mẹ già, làm những công việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp, lau nhà cửa,...

Tùy vào mong muốn của chủ nhà, việc làm giúp việc có thể làm theo ca hoặc theo ngày và chung sống cùng với cùng họ. Tài chính dư giả và mong muốn tìm một người đủ tin tưởng trong nhà chính là điều kiện tiên quyết để các hộ gia đình không tiếc thù lao để chi trả cho những người giúp việc. Mức lương trung bình là vị trí việc làm lao động phổ thông đang được tuyển dụng tại các thành phố lớn dao động từ 5,5 - 7 triệu đồng/tháng với những yêu cầu căn bản như là nữ, chịu khó, siêng năng có sức khỏe tốt. Ngoài mức lương cứng, những người giúp việc sẽ được chi trả thêm tiền thưởng vào các dịp lễ tết, được nghỉ phép về quê thăm gia đình...

Ngoài những gia đình người Việt, hiện nay rất nhiều những người nước ngoài tại Đức, Ả Rập, Đài Loan... cũng có nhu cầu tuyển dụng với thu nhập rất cao, dao động từ 15 - 20 triệu đồng/tháng và bao ăn ở theo con đường xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, để chinh phục được cơ hội này, ngoài những thành tố được kể trên đây, ứng viên cần thiết trau dồi thêm vốn ngoại ngữ tốt và am hiểu văn hóa, sinh hoạt tại quốc gia sở tại. 

Giúp việc nhà là một trong những việc làm lao động phổ thông lương cao
Giúp việc nhà là một trong những việc làm lao động phổ thông lương cao

2.2. Chăm sóc người già và trẻ em

Một trong những việc làm lao động phổ thông lương cao khác  hút sự quan tâm đông đảo của những đối tượng phụ nữ trung niên có sức khỏe, kiên trì khác thường bị nhầm với việc làm giúp việc, đó chính là chăm sóc người già và trẻ em. Trên thực tế, hai công việc này là hoàn toàn khác nhau dù có điều kiện tuyển dụng và môi trường làm việc tương tự. Dù không phải “lưng trần phơi nắng, phơi sương” như các công việc khác, song đây đích thị là công việc cực kỳ vất vả và yêu cầu tính kiên trì và chịu khó, cũng như sự cảm thông sâu sắc và lòng yêu thương, kính trọng với những người được chăm sóc vì đối tượng thường khá “khó bảo” như trẻ nhỏ và người đã già cả và thường có những bệnh người già. 

Là những người đồng hành chăm sóc cho từng bữa ăn, giấc ngủ...những người chăm sóc người già và trẻ em được chi trả mức lương cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng. Khác với giúp việc nhà, vì đối tượng đặc thù, cho nên linh động thời gian gần như là điều không thể. Người đi chăm sóc sẽ phải sinh sống cùng với gia đình có người già và trẻ nhỏ như một thành viên trong gia đình. Bù lại thì mối quan hệ giữa nhân viên với chủ nhà thường khăng khít hơn rất nhiều. Giống như công việc giúp việc nhà, ngoài lương cứng, tùy vào độ hào phóng của chủ nhà mà thưởng thêm cũng sẽ giúp cho hầu bao của họ trở nên dồi dào.

2.3. Thợ phụ làm móng, cắt tóc 

Thợ phụ làm móng, cắt tóc
Thợ phụ làm móng, cắt tóc 

Cùng với nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của mỗi người trong xã hội hiện đại và sự du nhập của những nghề dịch vụ có nguồn gốc từ phương Tây như Spa biến thợ phụ làm móng, cắt tóc trở thành lựa chọn việc làm phổ thông lương cao hút sự quan tâm đông đảo của người trẻ. Với đầu vào không yêu cầu bằng cấp và thời gian học việc chỉ khoảng 3 - 6 tháng, bạn vừa có cơ hội được học nghề và trau dồi những kỹ năng tại những spa với cường độ công việc không quá áp lực, môi trường mát mẻ, sạch sẽ lại có cơ hội nâng cao thu nhập rất tốt. 

Không yêu cầu quá cao về trình độ, song tay nghề quyết định đến 80% năng lực kiếm tiền của thợ phụ, cắt tóc, làm móng hiện nay. Mức lương mà vị trí này đang được tuyển dụng khá cao so với mặt bằng chung.  7 - 9 triệu đồng/tháng là mức lương chung đang được tuyển dụng hiện nay tại các thành phố lớn. 

2.4. Nhân viên bán hàng tại các shop thời trang

Cùng với nhu cầu về ăn và ở, mặc là một trong những vấn đề được quan tâm hiện nhất hiện nay ở mọi độ tuổi. Điều này đã trở thành cơ hội hốt bạc cho những tín đồ của việc làm bán hàng tại các shop thời trang, nhất là tại các con phố nhộn nhịp tại các thành phố lớn. Là được đánh giá là bộ mặt của những shop song trên thực tế nhân viên bán hàng tại các shop thời trang không yêu cầu cao về trình độ học vấn, bằng cấp. 

Nhân viên bán hàng tại các shop thời trang
Nhân viên bán hàng tại các shop thời trang

Phần lớn các chủ cửa hàng chú trọng đến những kỹ năng mềm của ứng viên như khả năng giao tiếp, lắng nghe, thuyết phục khách hàng và có ngoại hình khá. Thời buổi làm ăn được của những shop thời trang, nếu có thể đáp ứng được một số tiêu chí đã kể như trên, không quá khó để bạn ứng tuyển với mức lương tốt dao động từ 6 - 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, doanh số bán hàng của bạn sẽ quyết định đến mức thưởng. Do vậy, hãy cố gắng nâng cao doanh số, bứt phá bản thân để vươn đến mức lương mơ ước nhé. Dù được xếp vào danh sách việc làm lao động phổ thông, song so với nhiều vị trí công việc như bốc vác, vệ sinh môi trường, thợ hồ...thì nhân viên bán hàng là lựa chọn nghề dễ chịu nhất về điều kiện làm việc lại có mức lương tốt.

Xem thêm: Top các công việc làm đêm lương cao bạn có thể tham khảo

2.5. Nhân viên kho sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất

Vì môi trường làm việc mang đậm chất chuyên ngành cho nên nhân viên kho sản xuất vẫn được xếp chung trong khối ngành kho vận. Nhưng kỳ thực, trên giấy tờ tuyển dụng đây vẫn là vị trí dành cho việc làm lao động phổ thông vì không yêu cầu cao về trình độ lẫn kinh nghiệm làm việc, mà chỉ chú trọng vào sức khỏe và sự nhanh nhẹn. Tại các kho của siêu thị, xí nghiệp...nhân viên kho sẽ thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng bao gồm: thực hiện các thủ tục nhập hàng, kiểm tra các yêu cầu nhập, xuất hàng đến những bộ phận và cá nhân liên quan, theo dõi hàng hóa, đơn hàng, giao hàng, viết phiếu nhập, xuất hàng tồn kho, nhập vào phần mềm…

Nhân viên kho sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất
Nhân viên kho sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất

Những thao tác này sẽ được công ty, xí nghiệp hướng dẫn trong những ngày đầu học việc. Dù học yêu cầu cao về trình độ học vấn, song việc làm việc cường độ cao và nặng nhọc với hàng hóa được các xí nghiệp chi trả với mức lương khá cao so với mặt bằng chung của việc làm lao động phổ thông. Mức lương của vị trí này hiện nay đang được tuyển dụng dao động từ 7 - 11 triệu đồng. 

Trên đây là cơ hội cũng như gợi ý những việc làm lao động phổ thông lương cao cho bạn. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập work247.vn để săn tìm cho mình một lựa chọn việc làm lao động phổ thông lương cao cùng với đó là cập nhất đầy đủ những kinh nghiệm tìm và làm việc nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2661 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT