Top các công việc làm đêm lương cao bạn có thể tham khảo

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, những nhu cầu trong xã hội ngày càng nhiều, không chỉ ban ngày mà ban đêm cũng cần nhiều nhân lực để có thể đáp ứng được nhu cầu đó. Các công việc làm đêm mở ra rất nhiều cơ hội cho bạn nếu như muốn kiếm thêm thu nhập hoặc những bạn muốn làm việc về đêm hơn. Dưới đây là top các công việc làm đêm lương cao mà bạn có thể tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm

Khách hàng trong ngành dịch vụ có thể đòi hỏi được giải đáp bất cứ khi nào, họ sẽ không muốn chờ đợi lâu. Để có thể đáp ứng điều đó của khách hàng mà các phòng chăm sóc khách hàng tại các công ty luôn cần người trực đêm làm nhiệm vụ này.

Những nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm sẽ phải hỗ trợ khách hàng qua các kênh online hoặc điện thoại để khách hàng luôn được tiếp cận các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty một cách nhanh nhất. Buổi đêm là lúc người tiêu dùng sẽ rảnh rỗi, họ có xu hướng lướt các web, mua đồ online vào lúc này. Những nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ luôn cần có mặt để tư vấn và chốt đơn hàng cho họ.

Nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm
Nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm

Nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm làm nhiệm vụ giải đáp những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng nhằm đưa ra phương hướng xử lý kịp thời, nhanh chóng. Đồng thời thực hiện các yêu cầu khác của quản lý. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm thường sẽ làm việc từ 22h-7h sáng hôm sau, nên họ cần có một tinh thần buổi đêm minh mẫn, có thể thức khuya. Bên cạnh đó, dù làm ca đêm thì những yêu cầu và kỹ năng cần thiết của một nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần được nắm bắt.

Lương của nhân viên chăm sóc khách hàng ca đêm khá cao, ngoài mức lương cứng từ 7-10 triệu đồng một tháng, họ có thể ăn thêm hoa hồng từ những đơn hàng họ chốt trong ca của mình. Công việc này phù hợp với những bạn giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, chịu được áp lực cao. Khi làm công việc này thì bạn có thể làm tại nhà mà không cần đến công ty.

Tin tuyển dụng: Việc làm chăm sóc khách hàng

2. Nhân viên điều dưỡng trực đêm

Một trong những công việc làm đêm lương cao mà bạn không nên bỏ qua đó là điều dưỡng trực đêm. Công việc điều dưỡng thuộc ngành y dược nên yêu cầu người làm cần có ít nhất kiến thức về việc chăm sóc bệnh nhân và thái độ làm việc tốt.

Nhân viên điều dưỡng trực đêm
Nhân viên điều dưỡng trực đêm

Công việc của nhân viên điều dưỡng ban đêm rất vất vả khi luôn phải túc trực bên cạnh bệnh nhân để chăm sóc hay hỗ trợ họ kịp thời. Nhiệm vụ của nhân viên điều dưỡng cũng khá nhiều khi mà họ có thể phải chăm sóc nhiều người bệnh trong một đêm. Tuy làm việc ban đêm nhưng nếu bạn làm công việc này thì luôn cần phải nhiệt tình, thân thiện với bệnh nhân.

Có thể nói áp lực công việc của điều dưỡng viên trực đêm rất lớn, tốn sức, nhưng bù lại mức lương và quyền lợi họ nhận được cũng khá cao. Ngoài lương cứng tầm 12 triệu đồng, họ có thể nhận được thêm phụ cấp trực đêm.

3. Nhân viên kiểm soát không lưu

Lương của nhân viên kiểm soát không lưu rất cao, đặc biệt là ca đêm. Hàng tháng mức lương của nhân viên kiểm soát không lưu có thể dao động từ 50-120 triệu đồng/tháng. Một con số rất bất ngờ phải không nào? Tuy nhiên để có thể làm được kiểm soát viên không lưu ban đêm đòi hỏi rất nhiều yêu cầu khắt khe.

Nhân viên kiểm soát không lưu
Nhân viên kiểm soát không lưu

Kiểm soát viên phải đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn như tốt nghiệp các ngành Kỹ sư Không lưu hoặc Kỹ sư Quản lý hoạt động bay tại các trường trong hoặc ngoài nước. Trình độ về tiếng Anh cũng cần được đáp ứng như sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5, TOEIC 605,... trở lên.

Bên cạnh đó, để có thể được xét tuyển vào vị trí kiểm soát viên không lưu thì bạn cần có đủ những yêu cầu về thể chất, chính trị, sức khỏe, độ tuổi. Các yêu cầu khắt khe như vậy để đảm bảo rằng họ có thể thực hiện kiểm soát các chuyến bay tốt, an toàn, điều phối hoạt động bay nhanh chóng.

Xem thêm: Những công việc lương cao cho nữ được tìm kiếm nhiều nhất

4. Nhân viên bartender

Với sự phát triển của các hoạt động vui chơi giải trí, ngành nightlife phát triển rất mạnh mẽ. Những con phố kinh doanh bar, pub, vũ trường trở nên sầm uất cực kỳ vào ban đêm. Đi cùng với sự phát triển đó, không thể nào bỏ qua vai trò quan trọng của bartender - người tạo ra những ly rượu ngon quên lối về được.

Bartender được hiểu là người pha chế những đồ uống có cồn, họ chủ yếu làm việc trong các quán bar, club, pub vào buổi tối, từ khoảng 20h-3h sáng. Một nhân viên bartender giỏi không chỉ mỗi biết pha chế rượu mà họ còn là người khéo ăn nói vì có khi họ phải tiếp chuyện với những vị khách ở quầy bar.

Bartender
Bartender

Bartender góp phần tạo nên sự thành công của một quán bar nên mức thu nhập của họ cũng rất tốt. Lương cứng của một bartender thì chỉ khoảng 8-10 triệu đồng/tháng, tuy nhiên khi cộng thêm tiền tips của khách thì con số này có thể gấp 2-3 lần.

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường làm bartender vì đây là một công việc thú vị, có thể giúp bạn mở rộng nhiều mối quan hệ. Nếu bạn là một người thích rượu, sáng tạo, năng động và có thể làm việc ban đêm thì bạn có thể thử công việc này nhé.

5. DJ

Một công việc nữa trong ngành nightlife có mức lương khá cao đó chính là DJ - người chơi nhạc. Giống như bartender, họ sẽ làm việc trong các quán bar, club để tạo ra không khí cho khách hàng bằng cách mix những bản nhạc, giai điệu vào với nhau.

DJ
DJ

Một DJ sẽ cần phối nhạc, điều chỉnh âm thanh, chơi nhạc một cách sáng tạo, thu hút người nghe hòa mình vào những giai điệu họ tạo ra. Để có thể làm được công việc này bạn cần khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, một chút năng khiếu và quan trọng là có thể chịu được áp lực làm việc ban đêm lâu dài. 

Công việc DJ đòi hỏi bạn phải đứng gần như là hoàn toàn trong giờ làm việc, cháy hết sức mình cùng khán giả. Để bù lại sự vất vả này mà mức lương của họ cũng rất xứng đáng. Lương của DJ sẽ tính theo từng buổi họ biểu diễn, tầm 3-5 triệu đồng/đêm. Với những DJ nổi tiếng và tài năng thì mức catxe có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng một đêm.

6. Nhân viên bảo vệ ca đêm

Trong các khu vực cần đảm bảo an ninh 24/7 như các khu biệt thự cao cấp, bảo tàng, khu trưng bày, khu du lịch thì rất cần tuyển bảo vệ ca đêm để có thể đảm bảo an ninh, phòng tránh trộm cắp hay cần báo động những trường hợp khẩn cấp. Bảo vệ ở những khu vực này sẽ cần đi tuần đêm, phát hiện những điểm bất thường. 

Nhân viên bảo vệ ca đêm
Nhân viên bảo vệ ca đêm

Bên cạnh đó, những tụ điểm ăn chơi mở đêm như vũ trường quán bar cũng cần  bảo vệ ca đêm để bảo an ninh và an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên những khu vực này chỉ tuyển những người trẻ, biết võ, cao, to để có thể ngăn cản các vụ ẩu đả xảy ra. 

Lương của bảo vệ ca đêm sẽ thường cao gấp rưỡi so với ca sáng và có thêm phụ cấp. Khi làm bảo vệ ca đêm điều quan trọng là luôn phải tỉnh táo, nhạy bén những vấn đề phát sinh trong khu vực trông coi. Công việc bảo vệ buổi đêm sẽ phù hợp với những bạn có sức khỏe tốt, dẻo dai và có tinh thần trách nhiệm cao.

Xem thêm: Tìm việc làm nguy hiểm lương cao ngất ngưởng cho người can đảm

7. Nhân viên trực GPS đêm

Nhân viên trực GPS đêm sẽ theo dõi GPS trên xe của các lái xe để xem những xe nào vượt tốc độ. Thường những xe cần theo dõi là xe chạy đường dài, thời gian của nhân viên trực GPS đêm sẽ từ 19h-7h sáng hôm sau. Sau mỗi ca, họ sẽ cần lập bảng excel và thống kê những xe vi phạm tốc độ hay đi sai theo GPS và nộp lên cấp trên để tiến hành xử lý những xe sai quy định.

Nhân viên trực GPS đêm
Nhân viên trực GPS đêm

Lương của nhân viên GPS đêm sẽ từ 7-8 triệu đồng và thêm phụ cấp tùy từng đơn vị. Để có thể làm được công việc này thì bạn cần có khả năng quan sát tốt, sức khỏe đảm bảo. Các nhà tuyển dụng sẽ thường ưu tiên nam giới và có kiến thức cơ bản về camera.

Bên trên là các công việc làm ca đêm lương cao bạn có thể tham khảo. Bạn nên xem xét công việc này phù hợp với trình độ, khả năng và mong muốn của mình để có thể lựa chọn đúng đắn. Các công việc ca đêm thường rất vất vả, bạn nhớ giữ gìn sức khỏe khi làm việc nhé. Chúc bạn tìm được công việc ca đêm ưng ý.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2875 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT