TOP 9 phần mềm quản lý chi tiêu gia đình không nên bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Việc quản lý chi tiêu trong gia đình là vô cùng cần thiết, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Làm thế nào để có kế hoạch chi tiêu phù hợp? Hãy tìm hiểu ngay top 9 phần mềm quản lý chi tiêu gia đình không nên bỏ qua. Xem ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khó khăn trong quản lý chi tiêu gia đình

Trong các gia đình, không phân biệt gia đình có điều kiện hay không có điều kiện, từ những gia đình ổn định lâu năm tới những cặp vợ chồng son mới cưới, chắc chắn sẽ không ít lần xảy ra tranh cãi vì “tiền đâu mất”. Đây là tình trạng chung của việc quản lý chi tiêu không hiệu quả. 

Có những khoảng tiền đã được tiêu cho những mục đích không mấy cần thiết, có những nhu cầu cần thiết lại không được đáp ứng, việc tranh cãi là điều không thể không xảy ra. Từ đó, kéo theo hàng loạt các phát sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng tới đời sống tinh thần cũng như mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. 

Phần mềm quản lý chi tiêu gia đình
Phần mềm quản lý chi tiêu gia đình

Thấu hiểu được tâm tư của các gia đình, nhiều phần mềm quản lý chi tiêu gia đình đã được ra đời nhằm kiểm soát tốt các hoạt động chi tiêu trong gia đình. Đây có lẽ là sản phẩm mà các bà nội trợ mong chờ nhất từ trước tới nay, nhất định nên thử!

Các bạn đang sống cuộc sống độc thân cũng có thể tham khảo thêm về các phần mềm này để rèn luyện cho bản thân chi tiêu đúng cách, dành dụm nhiều hơn cho cuộc sống tương lai của mình. Cùng tìm hiểu xem các phần mềm này có gì thú vị nhé!

2. Top 10 phần mềm quản lý chi tiêu gia đình hữu ích nhất

2.1. MISA Money Keeper

Phần mềm MISA với giao diện tiếng Việt vô cùng dễ sử dụng, nó thống kê được các số liệu về thu chi, công nợ và nhắc nhở người dùng thanh toán các khoản tiền này đúng hạn. Với phần mềm này, người dùng có thể lên kế hoạch chi tiêu thông minh cho gia đình trong tuần, trong tháng. 

Nhắc nhở người dùng trả các khoản vay đúng hạn
Nhắc nhở người dùng trả các khoản vay đúng hạn

Cuối mỗi tháng, phần mềm sẽ xuất ra các báo cáo về các khoản chi tiêu trong gia đình để người dùng biết được gia đình đã tiêu vào khoản gì nhiều nhất, đâu là khoản chưa thực sự cần thiết để kịp thời điều chỉnh trong các tháng tiếp theo. Hiện phần mềm đã có trên hệ điều hành IOS và Android, là hoàn toàn miễn phí cho mọi người. 

2.2. Mint

Phần mềm Mint đã có trên hệ điều hành IOS và Android, là hoàn toàn miễn phí cho mọi người. Giống như ở phần mềm MISA Money Keeper, Mint cũng có khả năng ghi chép lại các thông tin thu chi theo từng ngày của người dùng. Phần mềm còn giúp nhắc nhở các bạn thanh toán các khoản phí cần thiết trong tháng Đồng thời, đưa ra các gợi ý và lời khuyên cho người dùng để việc chi tiêu hiệu quả hơn. 

2.3. Fast Budget

Phần mềm Fast Budget là hoàn toàn miễn phí, các bạn có thể tải về thông qua CH play hay App store. Nếu các bạn sử dụng đồng thời 2 thiết bị thì phần mềm cũng có thể đồng bộ các thông tin để người dùng không tốn nhiều thời gian. Các thành viên trong gia đình cũng có thể theo dõi trên cùng một tài khoản. 

Phần mềm Fast Budget là hoàn toàn miễn phí
Phần mềm Fast Budget là hoàn toàn miễn phí

Các danh mục sẽ được phân chia theo từng thành viên trong gia đình: bố, mẹ, con cái. Mỗi kỳ, các bạn có thể tạo ngân sách tối đa để biết cách lên kế hoạch chi tiêu chi tiết  nếu đã đạt đến ngưỡng nhất định. 

2.4. Home Budget with Sync

Mỗi một thành viên trong gia đình sẽ được tạo một ví riêng để nhập thông tin và quản lý chi tiêu. Theo mỗi một ví, người dùng có thể tạo ra một khoản ngân sách riêng cho cá nhân đó để quản lý chi tiêu hiệu quả nhất. Ví dụ: Ví của con cái sẽ bao gồm các khoản: tiền học phí, tiền tiêu vặt, tiền di chuyển cá nhân, tiền tiêu vặt, ăn sáng,... Ví của mẹ thì nhiều hơn bao gồm các khoản chi tiêu cá nhân và chi tiêu cho cả gia đình,... 

Phần mềm Home Budget with Sync cũng sở hữu tính năng nhắc nhở hóa đơn hàng tháng. Hãy tải ứng dụng ngay tại CH play và App Store của mình ngay thôi!

2.5. MoneyOi

Phần mềm được thiết kế bởi Việt Nam nên rất phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như văn hóa của người Việt. Chắc các bạn đã biết hoặc nghe qua về phương pháp quản lý tiền bằng 6 ví bao gồm: nhu cầu thiết yếu, giáo dục, hưởng thụ, tự do tài chính, tiết kiệm dài hạn, giúp đỡ người khác. 

Quản lý chi tiêu theo phương pháp 6 ví khoa học
Quản lý chi tiêu theo phương pháp 6 ví khoa học

Dựa theo phương pháp này mà phần mềm đã được ra đời, giúp cho các gia đình, các cá nhân có thể lên kế hoạch chi tiêu phù hợp nhất. Đây chắc chắn sẽ là phần mềm lý tưởng nhất cho các bạn, giúp các bạn thoải mái hơn, tự do hơn trong việc chi tiêu. 

2.6. Money Lover

Money Lover có hai gói dịch vụ, một gói là hoàn toàn miễn phí, gói thứ hai là gói nâng cấp để người dùng trải nghiệm được các tính năng ưu Việt hơn của phần mềm. Phần mềm có khả năng liên kết với 25 ngân hàng chuyển đổi ngoại tệ, nhắc nhở nhập thông tin chi tiêu và công nợ hàng ngày. 

Đặc biệt, đây sẽ là giải pháp hữu ích cho các bạn lười biếng trong việc nhập thông tin chi tiêu; người dùng có thể sử dụng chức năng quét hóa đơn mà không cần nhập bằng tay. Thật tiện lợi! Phần mềm đã có trên cả hệ điều hành IOS và Android. 

2.7. Pocket Guard

Ngoài việc nhập liệu các thông tin liên quan tới chi tiêu thì phần mềm cũng hỗ trợ các bạn nhắc nhở các bạn thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet, cáp truyền hình để các bạn không xảy ra tình huống dở khóc dở cười khi bị cắt điện. 

Money lover quét thông tin hóa đơn nhanh chóng
Money lover quét thông tin hóa đơn nhanh chóng

Nếu người dùng liên kết tài khoản ngân hàng với app này thì nó cũng giúp bạn theo dõi dòng tiền cá nhân, các biến động trong số dư tài khoản của mình với tính bảo mật vô cùng cao. Các bạn sẽ không cần lo lắng khi liên kết tài khoản mà bị đánh cắp thông tin. Hãy tải về phần mềm trên điện thoại của mình để quản lý thu chi thôi!

2.8. Spendee

Phần mềm hiện đã có hơn 3 triệu lượt tải về, hỗ trợ người dùng trên hệ điều hành IOS và Android. Các bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ miễn phí hoặc nâng cấp để trải nghiệm thêm nhiều tính năng hơn. 

Người dùng có thể nhập mục tiêu chi tiêu của mình vào app - mục tiêu ngày, mục tiêu tuần hay mục tiêu tháng; để sau mỗi kỳ có thể so sánh kết quả hoàn thành mục tiêu của mình. Mọi người trong gia đình cũng có thể cùng nhau chia sẻ các thông tin về chi tiêu để theo dõi, điều chỉnh hoạt động chi tiêu của mỗi thành viên. 

Quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả nhất
Quản lý chi tiêu gia đình hiệu quả nhất

2.9. Money Manager

Việc quản lý chi tiêu tại Money Manager thật dễ dàng với các tính năng như: lên kế hoạch chi tiêu, kiểm tra dữ liệu chi tiêu, quản lý tất cả tài khoản ngân hàng của bạn trong cùng một ứng dụng. Thông qua các số liệu mà người dùng nhập vào app thì nó sẽ đưa ra các thống kê bằng biểu đồ để họ có thể dễ dàng theo dõi về biến động chi tiêu trong kỳ của mình.Phần mềm hiện đã có trên App Store và CH play để người dùng tải về hoàn toàn miễn phí.

3. Kết luận

Ngoài TOP 9 phần mềm quản lý chi tiêu ở trên thì các bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm có sẵn trên điện thoại của mình như ghi chú, google sheet (excel), word,... Tuy nhiên, nó thường sẽ có ít tính năng hơn, thủ công hơn một chút, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại hiệu quả cao cho gia đình bạn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm quản lý chi tiêu gia đình. Chúc các bạn quản lý chi tiêu thật tốt giúp cho gia đình có cuộc sống thoải mái và hạnh phúc hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1145 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT