Những cách kiếm tiền online không cần vốn nổi bật nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Những cách kiếm tiền online không cần vốn khá phổ biến trong cộng đồng những người đang thất nghiệp hoặc là các bạn học sinh, sinh viên chưa đi làm. Những công việc này có điểm chung là đều khá dễ để thực hiện và bạn có thể tìm chúng dễ dàng trên các nền tàng online. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số những cách kiếm tiền online không cần vốn phù hợp nhất. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giới thiệu về những cách kiếm tiền online không cần vốn

1.1. Cộng tác viên viết bài

Công việc cộng tác viên viết bài rất phù hợp với những bạn nào yêu thích và có năng khiếu viết lách. Công việc này sẽ chủ yếu thiên về việc sáng tạo các nội dung văn bản. Bạn sẽ viết bài cho một page Facebook, hoặc một website, hoặc một trang báo bất kỳ nào đó. Mục đích của công việc này đó chính là giới thiệu cho các khách hàng, cho những người đặt trang đọc bài viết có thể hiểu được về nội dung bạn muốn truyền tải. 

Cộng tác viên viết bài
Cộng tác viên viết bài

Thông thường nội dung của các bài viết sẽ xoay quanh việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc có thể là bài blog, tư vấn cho mọi người. Chủ đề viết cũng khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn viết cho bất kỳ ngành nghề nhà hàng mà bạn cảm thấy phù hợp hoặc có nhiều kiến thức để viết. Một số nơi ngoài việc viết văn bản, bạn cũng sẽ phải tham gia vào việc tìm kiếm hình ảnh hoặc lên ý tưởng cho nội dung được đăng. Tuy nhiên, nếu công việc càng khó thì lượng nhuận bút bạn nhận được sẽ càng cao. Vì vậy nên bạn có thể thoải mái tìm công việc nào mà mình cảm thấy phù hợp, đủ thời gian đảm nhiệm hoặc công việc lương cao hơn. 

Hiện nay xã của một lần viết bài khá là đa dạng. Có những bài không có yêu cầu, số từ ngắn thì sẽ có giá khoảng 20.000/bài. Tuy nhiên bạn cũng có thể được trả cao hơn nhiều như bên người thuê có yêu cầu nhiều hơn. Với những người đã viết quen tay, họ sẵn sàng nhận những bài viết có yêu cầu cao hơn. Một người viết cứng tay hiện nay trên thị trường có thể kiếm đến 150.000/bài. Rất cao đúng không nào? 

1.2. Quản lý Fanpage

Một trong những công việc khá quen thuộc của thời đại số đó chính là quản lý Fanpage. Ngày nay, có rất nhiều các nhóm, các trang được mở ra trên mạng xã hội. Với những nhóm lớn thì họ sẽ yêu cầu phải có những người quản lý để giúp cho các hoạt động của nhóm có thể trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Thêm vào đó, một số các doanh nghiệp buôn bán cũng cần có nhân viên trực page để kịp thời trả lời, tư vấn, cũng như buôn bán trực tuyến. Đó chính là lý do mà công việc quản lý Fan Page ra đời. 

Quản lý Fanpage
Quản lý Fanpage

Đây là một công việc khá linh hoạt, bạn có thể làm tại nhà hoặc làm việc tại văn phòng tùy vào yêu cầu của người tuyển dụng. Tuy nhiên hầu hết hiện nay người thuê đều cho phép những người quản lý Page được làm việc tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính, hoặc điện thoại có kết nối internet để có thể truy cập được vào các trang cần quản lý. Trước khi chính thức làm việc, bạn cũng sẽ được training một cách cẩn thận về những việc phải làm hoặc cách trả lời và tư vấn cho khách hàng. 

1.3. Tiếp thị liên kết 

Tiếp thị liên kết là một trong những công việc mới nổi lên trong thời đại mới. Hồ hết những người sử dụng YouTube, Tiktok đều sẽ chuyển hướng làm tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết nghĩa là khi bạn sử dụng mạng xã hội để đăng những bài post, ảnh thì bạn sẽ đính kèm các link bán sản phẩm, dịch vụ. Đó có thể là link bán sản phẩm của bạn hoặc do một bên khác thuê bạn làm điều đó. Hầu hết những người làm tiếp thị liên kết đều được các doanh nghiệp ký kết hợp đồng và anh lợi nhuận dựa trên số sản phẩm mà họ có thể bán được. Càng bán được nhiều thì số lượng lợi nhuận bạn nhận được càng cao.

Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết 

Tuy nhiên làm tiếp thị liên kết không hề dễ bởi không phải ai cũng dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn tiếp thị. Hầu hết những người làm tiếp thị liên kết thường là những người nổi tiếng, là KOLs hoặc đơn giản là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ là những người nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, chính vì vậy mà những sản phẩm họ sử dụng hoặc tiếp thị sẽ được người khác tin tưởng hơn. Yêu cầu công việc nào đó chiều là phải biết sáng tạo, thu hút và kích thích điện thoại ấn vào đường link hoặc mua sản phẩm.

1.4. Sáng tạo nội dung trên Youtube

Đây là công việc mà bất cứ ai cũng có thể làm được, từ người lớn đến các bạn trẻ từ nam đến nữ. Công việc sáng tạo nội dung trên YouTube nghĩa là bạn sẽ tạo ra các video dài hoặc ngắn để thu hút người xem. Những nội dung của bạn có thể liên quan đến bất cứ chủ đề gì miễn sao không ảnh hưởng đến pháp luật. 

Đã có rất nhiều người giàu lên nhờ việc sáng tạo các nội dung trên Youtube. Một số tài khoản có sức ảnh hưởng lớn còn trở thành những người nổi tiếng, được tham gia vào showbiz Việt. Nếu thành công, bạn không chỉ kiếm được thu nhập cao mà còn lấy được cả danh tiếng nữa. Đó là lý do mà ngày nay rất nhiều người đổ xô đi làm youtube với những nội dung đa dạng, khác nhau.

Sáng tạo nội dung trên Youtube
Sáng tạo nội dung trên Youtube

Công việc sáng tạo nội dung này ban đầu không cần phải nhiều vốn, bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại để quay video và chỉnh sửa. Tuy nhiên, nếu như muốn kiếm tiền thông qua YouTube thì tài khoản của bạn phải đạt những điều kiện mà YouTube là ra. Đó là bạn phải có trên 1000 người đăng ký. Đồng thời bạn cũng phải có hơn 4000 giờ xem công khai trong vòng ít nhất là 12 tháng gần nhất. Công thức tính tiền sẽ có sự khác nhau giữa các vùng, đất nước, nội dung, lượt view, lượt like… càng có nhiều lượt xem, like và theo dõi thì bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền hơn. 

2. Hướng dẫn tìm kiếm các công việc online không cần vốn 

2.1. Tìm kiếm trên các group Facebook 

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Thời điểm này, không ai là không sở hữu cho mình một tài khoản facebook để nói chuyện với bạn bè hay cập nhật tin tức. Lợi dụng sự phổ biến của mạng xã hội này, các nhà tuyển dụng đã biến nơi đây thành địa điểm để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng. 

Trên facebook thường có các group cộng đồng, được đặt tên phù hợp như “đăng tin tuyển dụng” hay “tìm kiếm ứng viên” để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và tham gia vào. Khi đã tạo dựng được một cộng đồng lớn mạnh, nhiều ứng viên thì các doanh nghiệp sẽ bắt đầu đăng các bài tuyển dụng trong đó. Ứng viên sẽ đọc, tiếp nhận thông tin trực tiếp qua đó. Nếu như nhận thấy đây là một công việc phù hợp thì họ sẽ chủ động liên hệ với người tuyển dụng để trao đổi. 

Tìm kiếm trên các group Facebook
Tìm kiếm trên các group Facebook 

Điểm mạnh của phương pháp này đó chính là cả hai bên ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ có thể chủ động trong công việc của mình. Nếu như bạn đang đi tìm kiếm công việc thì có thể thoải mái đọc các bài post, lựa chọn công việc mà mình muốn sau đó trao đổi thêm với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, đây cũng là một cách thức khá dễ để tiếp cận bởi bạn chỉ cần có tài khoản facebook sau đó tham gia vào các nhóm tuyển dụng đã được tạo sẵn. 

2.2. Tìm kiếm trên các website tuyển dụng, đăng tin việc làm

Bên cạnh mạng xã hội thì ngày nay có rất nhiều các website tìm kiếm việc làm, chuyên đăng tin tuyển dụng. Những website này sẽ kết nối giữa hai bên đó là nhà tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm việc làm. Việc tìm kiếm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào website sau đó tìm kiếm lĩnh vực, công việc mà mình muốn. Tất cả các thông tin liên quan sẽ được đăng trên các website đó, việc của bạn là đọc và chọn lựa công việc phù hợp cho mình. 

Tìm kiếm trên các website tuyển dụng, đăng tin việc làm
Tìm kiếm trên các website tuyển dụng, đăng tin việc làm

Một điều bạn cần phải lưu ý khi tìm kiếm trên website tuyển dụng đó là phải chọn lựa các website uy tín, tránh các webite lừa đảo. Bạn có thể tìm kiếm các website uy tín thông qua bạn bè, qua các hội nhóm review hoặc đơn giản là nhìn vào những thông tin của website đó. Một website tốt sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan đến tuyển dụng, những thông tin về địa chỉ, số điện thoại của chủ doanh nghiệp sở hữu web. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến những cách kiếm tiền online không cần vốn. Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi, các bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem635 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT