Poster là gì? Những phương pháp marketing hiệu quả với poster

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Poster là một công cụ nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của ngành truyền thông. Nó đặc biệt có tác động lớn đối với các hoạt động quảng cáo trên một phậm vi rộng lớn. Do đó, nếu bạn đang là một nhà marketing thì nhất định đừng bỏ qua công cụ này. Hãy tìm hiểu để làm sáng tỏ poster là gì qua đó có những phương án sử dụng nó hiệu quả nhất bạn nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng

1. Giải nghĩa: Poster là gì?

Poster chính là một công cụ quảng cáo phục vụ trong marketing. Nói một cách văn vẻ hơn thì poster sẽ đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật điển hình, mượn đôi tay khéo léo và khối óc sáng tạo của các nhà thiết kế tài năng, tạo nên những hình ảnh giàu giá trị thẩm mỹ và giá trị biểu đạt để truyền thông điệp tới cho người nhìn. Poster sẽ tận dụng kênh hình ảnh để thể hiện nội dung. Nội dung có được truyền tải hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn thông qua giá trị hình ảnh và kỹ thuật thể hiện hình ảnh của người thiết kế.

Poster là gì?
Poster là gì?

Các poster là cách marketing bằng hình ảnh, những thông điệp và giá trị thương hiệu, thông tin sản phẩm của doanh nghiệp đều được khéo léo gửi gắm qua các hình ảnh của poster. Mỗi một poster ra đời đều được đầu tư rất nhiều công sức và huy động nguồn "vốn sẵn có" chính là nghiệp vụ của người thiết kế cho nên dường như hiệu quả marketing công cụ này mang lại khá cao.

Ngày nay, tận dụng sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, poster còn có thêm hình thức thể hiện có phần tiện lợi hơn nữa, đó là ở dạng digital poster, được cập nhật tại các màn hình LCD mang độ sắc nét, tạo nên hiệu ứng kích thích thị trường tốt hơn hẳn so với dạng trang in màu. Điều này cũng đòi hỏi người thiết kế phải có khả năng tốt về kỹ năng thiết kế đồ họa.

Xem thêm: Điểm mặt các hình thức quảng cáo trên Zalo

2. Những loại poster phổ biến trên thị trường hiện nay

Poster có thể xuất hiện ở rất nhiều dạng. Sự thành công của những nhà thiết kế poster được đánh giá rất rõ thông qua cách họ nhận diện được từng loại poster vì mỗi loại sẽ có đặc điểm, tính chất riêng, sẽ có hoàn cảnh sử dụng khác nhau để tạo được hiệu ứng marketing tốt nhất. Bởi vậy mà việc nắm bắt được các loại poster là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các nhà thiết kế poster.

Những loại poster phổ biến
Những loại poster phổ biến

Ngay sau đây, chúng ta sẽ hỗ trợ cho quá trình tìm hiểu các loại poster của nhà thiết kế được nhanh chóng hơn bằng những thông tin chia sẻ ở bên dưới nhé. Hiện nay có 3 loại poster phổ biến thường được đem vào phục vụ cho hoạt động marketing.

Xem thêm: Việc làm marketing - pr

2.1. Poster quảng cáo

Poster quảng cáo còn được giới chuyên ngành gọi là poster thương mại, là một trong 3 loại poster phổ biến được lựa chọn dùng nhiều nhất hiện nay. Hầu hết ở mọi chiến dịch marketing đều sẽ đưa ra cần nhắc lựa chọn loại này vì nó có khả năng tác động khá lớn đối với khách hàng. Về tuổi đời, poster quảng cáo dường như ra đời sớm hơn hai loại còn lại, vị trí xuất hiện phổ biến của nó thường là tại các địa điểm công cộng, nơi có nhiều người qua lại nhằm mục đích tạo hiệu quả thu hút mọi ánh nhìn.

Phân loại các poster phổ biến
Phân loại các poster phổ biến

Để thực hiện tốt vai trò mà các nhà marketing gửi gắm thì các poster thương mại sẽ thường phải có màu sắc và hình ảnh nổi bật trong một nội dung súc tích, cô động, tuy lời ít mà ý lại dạt dào dưới sự thể hiện cực hiệu quả của hình ảnh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp tiếp thị quảng cáo

2.2. Poster tuyên truyền

Đây là loại poster gánh nhiệm vụ tuyên truyền, gửi đi lời thông báo về những thông điệp liên quan đến ý thức, hành động hay thông tin về các sự kiện đến cả cộng đồng. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tạo được hiệu ứng tốt nhất trong việc kích thích, kêu gọi hành động ở những đối tượng tiềm năng. Gần như loại poster này mang đặc điểm thiết kế giống với loại kể trên và cũng xuất hiện ở trong cộng đồng để tạo hiệu ứng kêu gọi tốt nhất.

2.3. Poster truyền thông

Cách gọi khác của loại poster này đó là poster giao tiếp. Với tên gọi như vậy, poster giao tiếp sẽ được hỗ trợ đắc lực trong các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp. Mục đích chính của loại poster giao tiếp đó là gây ra ấn tượng đặc biệt, tác động mạnh tới khách hàng tiềm năng hay đối tác của doanh nghiệp.

CV online đơn giản

Có những loại poster nào thường xuyên được sử dụng?
Có những loại poster nào thường xuyên được sử dụng?

Đặc điểm của poster truyền thông đó là có chứa logo doanh nghiệp, nhãn hiệu, được truyền tải vào nội dung hình ảnh là những mục tiêu, thông điệp hay các chính sách  hoặc cũng có thể truyền tải thông qua các câu từ vô cùng súc tích nhưng hàm chứa giá trị ý nghĩa, biểu đạt rất cao. Bằng cách đó, sự ghi nhận, tiếp thu và nắm bắt từ phía người nhìn là các đối tác, khách hàng cũng đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đây chính là 3 loại poster phổ biến nhất được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Mỗi poster có đặc điểm khác nhau do đó khi thiết kế, các chuyên viên cũng cần phải nắm rõ đặc điểm của từng loại, hiểu rõ bản chất, mục đích của nó để có định hướng thiết kế phù hợp.

Xem thêm: Việc làm chạy quảng cáo tại hà nội

3. Bí quyết giúp các nhà thiết kế dễ dàng tạo ra poster hiệu quả

Như đã nói, poster có tác động kích thích vô cùng mạnh tới các người tiếp nhận nên nếu như nó được thiết kế hiệu quả thì hoạt động marketing cũng sẽ vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, để đáp ứng thiết kế poster hiệu quả cũng chính là một thử thách lớn đối với các nhà thiết kế. Gánh nặng của bạn có lẽ cô đọng trong câu hỏi "làm thế nào để poster truyền tải được thông điệp tới mọi người thông qua hình ảnh hay những câu từ hết sức ngắn gọn?".

Thực chất, những người đã có kinh nghiệm trong ngành đều cho rằng, để thiết kế thành công poster thì bản thân nhà thiết kế phải đáp ứng tốt nhất những tiêu chí cơ bản của một bản poster theo đúng tính chất, đặc điểm của nó. Mọi tiêu chí của một poster hiệu quả suy cho cùng cũng chính là giúp người xem mãn nhãn, tức phải tạo ra được những giá trị ấn tượng nhất, độc đáo nhất, vừa tác động mạnh vào thị giác từ cái nhìn đầu tiên lại vừa kích thích sự tò mò của tất cả trong việc tìm kiếm thông điệp. Tất nhiên thông điệp gửi gắm qua đó không thể nào quá sâu lắng khiến người nhìn khó có thể hiểu được mà đó phải là những thông điệp thoạt nhìn có thể gây ra hứng thú, sự tò mò muốn khám phà, muốn luận giải và sau đó sẽ dễ dàng giải đáp ra ngay khi người xem đã "dụng tâm" mà suy nghĩ.

Bí quyết giúp các nhà thiết kế dễ dàng tạo ra poster hiệu quả
Bí quyết giúp các nhà thiết kế dễ dàng tạo ra poster hiệu quả

Chính quá trình vừa khó lại vừa dễ này sẽ giúp cho khách hàng dễ ghi nhớ về điều mà doanh nghiệp bạn đem đến.

Sau khả năng thỏa mãn thị giác, tiêu chí tiếp theo các nhà marketing cần đánh vào đó chính là mục tiêu làm sao để kích thích hành động muốn "truy tìm" sản phẩm để mua. Với tiêu chí này, người thiết kế phải thực sự có tài năng trong việc biểu đạt ngôn ngữ thông qua hình ảnh để đưa vào poster sao cho đạt hiệu suất tốt nhất. Không phải ai cũng có thể làm điều đó thế nhưng nếu có khả năng này thì chắc chắn tấm poster sẽ phải khiến cho những khách hàng có mong muốn được lưu trữ thông điệp lại bằng bất kể hình thức nào như nhanh chóng lấy điện thoại ra để chụp lại mà lưu trữ tiện cho nhu cầu sau này hoặc thỏa mãn nhu cầu đang có. Với khả năng này, poster đã làm tốt tính năng kêu gọi hành động và truyền tải thông điệp đến khách hàng.   

Làm thế nào để tạo được poster?
Làm thế nào để tạo được poster?

Một lưu ý quan trọng mà chúng ta đã phong thanh nhắc tới ở phía trên đó chính là việc cố gắng giữ cho hình ảnh bên trong đó nằm trong phạm vi tiếp nhận chung, được sự đồng thuận chấp nhận của đông đảo các đối tượng. Dù cho hoạt động thiết kế là hoạt động thỏa sức sáng tạo thế nhưng hãy cố gắng giữ nó ở một giới hạn thẩm mỹ nhất định, đủ để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng hiểu được thông điệp mà nó truyền tải.

Đến đây, mọi thông tin chi tiết liên quan đến poster đã được làm sáng tỏ, chúng tôi đã không chỉ giúp cho bạn hiểu rõ poster là gì mà còn cung cấp những cách thức để tạo dựng poster hiệu quả. Hãy hiểu rõ về từng loại poster và cân nhắc xem có thể áp dụng chúng trong những điều kiện, hoàn cảnh nào đối với chiến lược marketing của doanh nghiệp mình để đảm bảo phù hợp nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2056 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT