Các cách thức tìm nguồn hàng quần áo bán online mang lại hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Để tìm nguồn hàng quần áo bán online đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về chi phí, thời gian, chất lượng không phải là dễ. Vậy có những cách tìm kiếm nguồn hàng quần áo nào tiết kiệm nguồn lực nhưng lại mang lại hiệu quả?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những cách thức tìm kiếm nguồn hàng quần áo thông dụng

Để có thể bắt đầu kinh doanh hàng hóa quần áo online thì bạn cần phải tìm các nguồn hàng phù hợp với các tiêu chí cụ thể để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. Bạn có thể tham khảo những cách thức tìm nguồn hàng quần áo thông dụng hiện nay, cụ thể như:

Những phương thức tìm nguồn hàng quần áo bán online
Những phương thức tìm nguồn hàng quần áo bán online

1.1. Trực tiếp đặt hàng quần áo tại các xưởng may

Có rất nhiều người lựa chọn tìm kiếm nguồn hàng quần áo trực tiếp để đảm bảo an toàn, với phương thức bạn có thể nắm chắc được nguồn lực, biết rõ địa điểm lấy hàng là ở đâu. Thêm nữa bạn cũng có thể quản lý dễ dàng hơn khi có thể đến trực tiếp để kiểm tra chất lượng nguồn hàng.

Việc đặt hàng trực tiếp tại các xưởng may có thể dành cho những hoạt động kinh doanh quần áo online có quy mô lớn với chủng loại hàng không quá nhiều. Với cách thức này thì bạn có thể có được những mẫu mã quần áo riêng biệt với số lượng lớn, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận kinh doanh.

Thêm nữa việc đặt may trực tiếp giúp bạn có thể đưa ra những mẫu mã phù hợp với thị trường và có được nguồn hàng cố định. Nhìn xa hơn bạn biết được địa chỉ cụ thể của các nhà xưởng may vì thế nếu có các vấn đề phát sinh, bạn cũng có thể dễ dàng chủ động đàm phán, giải quyết.

Tuy nhiên, hình thức này lại có thể không hiệu quả khi mỗi lần đặt hàng bạn phải đặt với số lượng lớn từ đó gây ứ đọng vốn nếu không thể tiêu thụ hàng nhanh. Bên cạnh đó, các xưởng may họ sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt, nếu một khách hàng đặt may với số lượng quá ít hay chủng loại hàng đa dạng và có sự khác biệt thì các xưởng may có thể không nhận đơn hàng đó.

Một số xưởng may sỉ quần áo mà bạn có thể tham khảo, ở miền Bắc có các xưởng may lớn như: Xưởng may quần áo VNXK, xưởng Hà Nội, xưởng may Dony. Một số xưởng may hàng quần áo ở miền Nam như: xưởng may quần áo sỉ VAXY, xưởng may Lef, xưởng sỉ quần áo ANN, xưởng may KN.

1.2. Tìm kiếm tại các chợ đầu mối hàng quần áo

Tìm nguồn hàng quần áo bán online tại các khu chợ giá sỉ
Tìm nguồn hàng quần áo bán online tại các khu chợ giá sỉ

Ở Việt Nam có rất nhiều chợ đầu mối có nguồn hàng quần áo đa dạng, bạn có thể trực tiếp đến các địa điểm đó để lựa chọn mẫu mã phù hợp mà có giá cả hợp lý. Có rất nhiều chủ shop lựa chọn cách thức lấy nguồn hàng quần áo này lý do là vì họ có thể đa dạng được chủng loại quần áo ở gian hàng bán online của mình.

Với giá cả quần áo theo nguồn sỉ thì chủ shop có thể lựa chọn những mẫu mã có chất lượng phù hợp để kinh doanh có lợi mà vẫn giữ được uy tín cũng như chất lượng của gian hàng online.

Những chợ đầu mối chuyên sỉ hàng quần áo mà bạn có thể tìm kiếm như: 

- Miền Bắc: Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, chợ Móng Cái, chợ Hàng Ngang, chợ An Xuân, chợ Lim.

- Miền Nam: chợ Bà Chiểu, Chợ Bình Thạnh, chợ Tân Bình, chợ Bến Thành, chợ Hoàng Hoa Thám, chợ Phạm Văn Hai.

Mặt trái của cách thức tìm kiếm nguồn hàng tại các chợ đầu mối đó chính là, nguồn hàng không cố định và có thể thường xuyên thay đổi mẫu mã. Điều này là không tốt cho các gian hàng bán quần áo online

1.3. Tìm kiếm nguồn hàng quần áo trực tuyến

Việc tìm kiếm và đặt nguồn hàng quần áo online cũng được rất nhiều chủ shop chọn lựa, lý do là vì tìm nguồn hàng quần áo trực tuyến có thể giúp tiết kiệm thời gian, liên hệ dễ dàng và không cần tốn nhiều nguồn lực.

Tìm nguồn hàng quần áo bán online thông qua mạng xã hội
Tìm nguồn hàng quần áo bán online thông qua mạng xã hội

Với công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các gian hàng bán quần áo online cũng đa dạng nhiều mẫu mã hơn do đó để tiết kiệm thời gian và mở rộng quy mô kinh doanh thì việc chọn lựa nguồn hàng trên các trang mạng cũng là điều dễ hiểu.

Mặc dù cách thức này mang lại hiệu quả nhưng nó cũng làm giảm lợi nhuận kinh doanh khi mà bạn không biết cách tìm đúng nguồn hàng sỉ gốc. Cơ bản là vì cũng có nhiều địa chỉ online cung cấp nguồn sỉ quần áo nhưng lại lấy từ các gian hàng khác nên mức giá cũng cao hơn.

Thêm nữa khi lấy hàng quần áo trực tuyến thì chủ shop sẽ không kiểm tra được chất lượng hàng hóa từ trước. Do đó hàng quần áo có thể không đảm bảo chất lượng cũng như mẫu mã không đẹp từ đó làm giảm giá trị hình ảnh của shop trong mắt khách hàng.

Một số nền tảng trực tuyến dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng quần áo như: facebook, zalo, instagram hay thậm chí trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada.

1.4. Phương thức Order hàng quần áo từ nước ngoài

Hiện nay phương thức order nguồn hàng hóa từ nước ngoài rất phát triển, thông thường các chủ shop sẽ order thông qua trung gian hoặc trực tiếp order nguồn hàng quần áo từ một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan.

Các chủ shop bán quần áo online có thể order hàng quần áo nổi tiếng giá rẻ từ Quảng Châu Trung Quốc thông qua cách thức gọi là order hàng Taobao, tức đặt hàng qua mạng xã hội của Trung Quốc hoặc đặt từ trang thương mại alibaba.

Order nguồn hàng quần áo từ nước ngoài để kinh doanh online
Order nguồn hàng quần áo từ nước ngoài để kinh doanh online

Hay cách thức liên hệ với các trung gian Việt Nam cung cấp nguồn hàng quần áo sỉ ở bên Hàn Quốc để có thể tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng, hợp gu thời trang của khách hàng tại Việt Nam.

Bạn có thể trực tiếp tham gia các khu chợ quần áo sỉ ở nước ngoài tiến hành lấy hàng, tự thuê phương tiện dịch vụ chuyên chở để nhập khẩu về Việt Nam, tuy nhiên phương thức này không được nhiều chủ shop online lựa chọn vì nó mất nhiều quy trình và tốn thời gian, chi phí.

Với những cách thức lấy nguồn hàng quần áo từ nước ngoài thì nhược điểm lớn nhất là mất nhiều thời gian để có thể chờ hàng về và việc liên hệ ban đầu cũng cần phải qua trung gian nên giá cả có thể khá cao. Mặt khác khi bạn đã liên hệ được với nguồn hàng sỉ trực tiếp và order online thì việc kinh doanh quần áo online của bạn có thể phát triển và mở rộng lớn mạnh hơn.

2. Kết hợp các phương thức tìm kiếm khác nhau

Bạn nên tìm kiếm để lấy nguồn hàng bằng việc kết hợp các phương thức tìm nguồn sỉ hàng quần áo khác nhau để có được nhiều cơ hội phát triển kinh doanh online của mình. Kết hợp lấy nguồn sỉ quần áo trực tiếp từ chợ Đầu Mối và đặt hàng order từ nước ngoài.

Tìm nguồn hàng quần áo bán online với nhiều cách thức
Tìm nguồn hàng quần áo bán online với nhiều cách thức

Hoặc kết hợp đặt hàng order taobao và lấy nguồn hàng trực tuyến từ các website chuyên cung cấp hàng quần áo với giá sỉ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho bạn. Việc đầu tư ban đầu để tìm nguồn hàng phù hợp là vấn đề cần được chú tâm vì thế nếu bạn đầu tư tìm kiếm từ ban đầu thì bạn sẽ có được phương thức để nhập hàng quần áo đáp ứng được chỉ tiêu cũng như phù hợp với nguồn lực của mình.

3. Những lưu ý khi tìm nguồn hàng quần áo bán online

Bạn cần xem xét nguồn hàng sỉ quần áo của mình khi bán online, những tiêu chí cần quan tâm như giá cả, mẫu mã, chất lượng sản phẩm, chính sách hỗ trợ đổi trả.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng có mẫu sản phẩm đa dạng để có thêm nhiều lựa chọn và tạo sự phong phú cho gian hàng của mình. Tham khảo so sánh mức giá của hàng quần áo với chất lượng của sản phẩm, từ đó so sánh mức giá giữa các nguồn hàng để có thể đưa ra quyết định.

Khi đặt hàng quần áo giá sỉ bạn cũng cần tham khảo và tìm hiểu chính sách đổi trả, thanh toán hay cam kết của chủ hàng để tránh mâu thuẫn về sau. Bạn cũng nên phân bổ lấy hàng từ nhiều nguồn để tránh trường hợp rủi ro thiếu hàng có thể xảy ra.

Tìm nguồn hàng quần áo bán online và một số lưu ý quan trọng
Tìm nguồn hàng quần áo bán online và một số lưu ý quan trọng

Trên đây là một số phương thức tìm nguồn hàng quần áo bán online thông dụng. Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn được cách thức tìm nguồn hàng phù hợp với khả năng nguồn lực của mình, từ đó tạo tiền đề để phát triển gian hàng kinh doanh quần áo online một cách hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem846 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT