Mách bạn bí quyết trang trí shop quần áo “hớp hồn” khách hàng

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Trang trí shop quần áo là khâu đầu tiên quan trọng chi phối đến sự thành bại khi kinh doanh các mặt hàng thời trang. Bạn có ý định mở shop trong lĩnh vực này những vẫn chưa biết được trang trí shop quần áo theo phong cách nào? Nên bày trí kiểu gì cho đẹp mắt và hút khách? Hãy cùng với Bùi Nguyệt khám phá đầy đủ, chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Vì sao nên trang trí shop quần áo?

Phần lớn chúng ta - những người chưa dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang vẫn mang suy nghĩ rằng, chỉ cần quần áo đẹp và liên kết được các kênh bán hàng thịnh hành như mạng xã hội hay tận dụng các kênh quảng cao tối đa là đủ để hút khách và thu về lợi nhuận.

Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng bởi hằng ngày, hằng giờ vẫn có có hàng trăm shop thời trang ra đời trên những con phố sầm uất và sử dụng những phương pháp này. Để có thể tạo ra sự khác biệt và hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhất là những người đi lượn phố mà không có mục đích mua sắm từ trước.

Vì sao nên trang trí shop quần áo?
Vì sao nên trang trí shop quần áo?

Phong cách bày trí đẹp, hút mắt sẽ khiến khách hàng vô cùng thích thú và mong muốn được trải nghiệm không gian cũng như những sản phẩm được bày trí trong đó, ngay cả những khách hàng khó tính. Không chỉ góp phần làm shop của bạn trở nên nổi bật hơn giữa “rừng” cửa hàng thời trang xung quanh mà phong cách trang trí mới mẻ, độc đáo kết hợp với các phụ kiện khác còn giúp khách hàng hình dung được độ sang trọng của những bộ “cánh”. Từ đó kích thích sự thử và sẵn sàng rút ví chi cho bộ trang phục mà họ thực sự bị thu hút. Vậy bí quyết trang trí shop quần áo đơn giản, đẹp lại vừa “hớp hồn” khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng kéo xuống nội dung dưới đây để nắm rõ nhé. 

2. Bí quyết trang trí shop quần áo đơn giản, đẹp, “hớp hồn” khách hàng

2.1. Định hình phong cách trang trí cho shop quần áo của mình

Để có một shop thời trang đẹp và hút khách, điều đầu tiên cần làm của các chủ shop không phải là vội sắm sửa và sắp xếp đồ đạc hay phụ kiện mà chính là định hình phong cách trang trí cho quần áo của mình. Ai cũng biết rằng, một shop quần áo mang phong cách trang trí độc đáo, riêng biệt, bắt mắt có khả năng thu hút ánh nhìn của khách hàng và tăng tần suất họ lui tới cửa hàng.

Tuy nhiên, không phải khi dấn thân vào kinh doanh thời trang, ai cũng nắm được điều này, bởi phong cách quần áo của mỗi cửa hàng đều được xây dựng từ nhu cầu và thị hiếu của đối tượng khách hàng chính của shop đó. Dù tự trang trí hay thuê người làm, bạn nên phác thảo ý tưởng về phong cách chủ đạo của shop bằng việc đối tượng khách hàng của shop quần áo của bạn là gì? Độ tuổi nằm trong khoảng bao nhiêu? Phong cách ưa thích của họ là gì?

Định hình phong cách trang trí cho shop quần áo của mình
Định hình phong cách trang trí cho shop quần áo của mình

Bởi lẽ, giữa một shop thời trang cho dân công sở và tuổi teen, phong cách trang trí sẽ phải khác nhau. Nếu giới trẻ yêu thích không gian ngọt ngào, năng động, vui nhộn thì dân văn phòng hay người gia yêu thích không gian lịch sự, sang trọng. Bạn cần phải nắm được đặc điểm này để định hình ra phong cách chủ đạo cho shop của mình nhé. Dĩ nhiên, để mang lại hiệu quả thu hút khách hàng và nguồn lời tốt, phong cách chủ đạo cần đi song song với một địa điểm đông người qua lại, sầm uất và nên nằm trên một con đường chuyên về quần áo để khách hàng tiện ghé thăm và mua sắm. 

Sau khi đã lựa chọn được phong cách chủ đạo của mình, bước tiếp theo trong quá trình trang trí shop quần áo đó chính là Làm nổi bật mặt tiền của shop và bày trí quần áo thật đẹp mắt với những gợi ý quan trọng dưới đây.

2.2. Nghìn lẻ một cách trang trí shop quần áo đẹp, bắt mắt không phải ai cũng biết

2.2.1. Trang trí mặt tiền của Shop với những bộ xiêm y bắt trend

 Nghìn lẻ một cách trang trí shop quần áo đẹp, bắt mắt không phải ai cũng biết
 Nghìn lẻ một cách trang trí shop quần áo đẹp, bắt mắt không phải ai cũng biết

Mặt tiền là vị trí đắc địa nhất của cửa hàng và chạm ngay vào ánh mắt khách hàng đầu tiên khi chỉ vô tình đi lượn phố và “lạc” vào trung tâm thời trang sầm uất. Việc tập trung trang trí mặt tiền từ vị trí cửa ra vào có tác dụng lôi kéo và nảy sinh trong đầu khách hàng có nên vào tham quan hay không. Vậy nên để gây ấn tượng với khách hàng dù muốn hay không, bạn bắt buộc phải trang trí để mặt tiền của shop trở nên thật bắt mắt. Bạn có thể tận dụng ngay một số bí quyết sau để “hô biến” mặt tiền trở nên nổi bật trong một nốt nhạc.

- Thứ nhất chính khoác lên mình Ma-nơ-canh những bộ cánh đang hot và bắt trend ở thời điểm hiện tại để thu hút các vị khách hàng. Hình thể của ma- nơ- canh là mẫu cố định hoàn hảo giúp các ông/bà chủ shop quảng bá các sản phẩm mới nhất của cửa hàng mà không phải mất thêm các chi phí phát sinh nhưng thuê người mẫu ảnh hay lực lượng PG. Ngoài các bộ quần áo, bạn có thể khoác thêm lên đó các phụ kiện đi kèm như mũ, vòng và túi để tăng thêm độ sang trọng và cuốn hút. 

Thứ hai, song song với ma-nơ-canh ở vị trí mặt tiền, để tạo độ sáng cho không gian bên trong và giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy được những sản phẩm mới nhất ngay cả khi không cần mở cửa vào cửa hàng, bạn nên lựa chọn kính trong suốt làm tường ngăn và cửa nhé.

Cách trang trí shop thời trang hút hồn khách hàng
Cách trang trí shop thời trang hút hồn khách hàng

Một tip nhỏ cho bạn ở mặt tiền để cuốn khách hơn đó chính là sử dụng các phụ kiện ngày lễ nhân vào các đặc biệt như Lễ tình nhân, Noel hay năm mới. Những chiếc mũ ông già tuyết bên cây thông bên đèn hay bánh chưng giả…đều tạo thêm màu sắc, không gian ấm cho shop. Những trang trí này cũng rất nhỏ, không tốn nhiều không gian của cửa hàng vừa tạo trend và khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy qua cửa kính. 

Ngoài ra cũng nên đầu tư đèn hiệu soi sáng vị trí mặt tiền giúp khách hàng dễ quan sát khi đi lượn buổi tối vừa tạo hiệu ứng cho những bộ xiêm ý đặt ở vị trí đặc địa trở nên lung linh hơn. 

2.2.2. Tận dụng tối đa các phụ kiện để shop quần áo trở nên lung lung

Định hình được phong cách trang trí và mặt tiền được trang trí dễ nhìn, đẹp mắt vẫn chưa đủ để biến shop của bạn trở thành tâm điểm. Bạn cần thêm một số mẹo làm nổi bật không gian bán hàng của mình đẹp hơn khi tận dụng các phụ kiện.

Tận dụng tối đa các phụ kiện để shop quần áo trở nên lung lung
Tận dụng tối đa các phụ kiện để shop quần áo trở nên lung lung

Phụ kiện thần thánh đầu tiên đó chính là những chiếc gương. Gương phản chiếu đặt ở trần nhà ở góc không những phản xạ được ánh sáng làm gian phòng của bạn trở nên sáng hơn mà còn tạo cảm giác cho phòng trở nên rộng rãi hơn. Ngoài gương, tạo nên dấu ấn riêng biệt cho shop quần áo mà bạn nên sử dụng chính là hệ thống đèn. Đó có thể là đèn chùm và cà đèn led để tăng hiệu ứng sáng. Điều này đóng vai trò rất lớn khi khách hàng đã thử đồ xong, tôn da và tạo cảm giác thích thú. Những không gian trống khác, bạn có thể tận dụng thêm tranh ảnh, những chậu cây mini hay đèn cầu, giỏ hoa đan,...để làm căn phòng trở nên thiên nhiên và đẹp hơn. Những đồ nội thất đa năng như ghế sofa, tủ đựng đồ, giá đỡ…vừa có tác dụng căn bản là ngồi, đựng hay trẻo quần áo vừa tạo ra bố cục đầy đủ cho shop của bạn đấy nhé.

2.2.3. Thay đổi phong cách quần áo theo xu hướng

Thay đổi phong cách quần áo theo xu hướng không phải là thay đổi toàn bộ phong cách trang trí của cửa hàng mà chỉ ghép thêm một vài phụ kiện theo mùa, các kỳ nghỉ và trend thời trang hot để làm cho không gian shop quần áo của mình trở nên sinh động và gần gũi, mới mẻ hơn. Việc thay đổi này thể hiện ở việc bạn trang trí căn phòng bán hàng của mình bởi những phụ kiện đặc trưng, nổi bật trong xu hướng đó, hay thay đổi một góc của cửa hàng hay thay đổi vị trí đặt để các ma-nơ-canh là được. Ngoài ra, cũng đừng quên làm nổi bật các chương trình khuyến mãi của shop trước các kỳ nghỉ đặc biệt để gia tăng sự chú ý.

2.2.4. Phân loại các mặt hàng quần áo và bày trí một cách khoa học

Việc trang trí shop quần áo còn thể hiện ở việc chủ shop phân loại và treo các mặt hàng của họ một cách gọn gàng, khoa học. Với nội dung này, các bạn có thể phân loại quần áo theo trend đặt ở vị trí dễ thấy nhất. Những quần áo giảm giá thì để ở phía trong cùng để tránh trường hợp khách hàng xem và tập trung ngay ở vị trí dễ nhìn. Những bộ quần áo size khác nhau thì đặt trên các giá và gấp gọn lại để trong tủ đồ không treo lên hết phòng chiếm hết không gian.

. Phân loại các mặt hàng quần áo và bày trí một cách khoa học
. Phân loại các mặt hàng quần áo và bày trí một cách khoa học

Bạn cũng cần bày trí lối đi cho chỗ thở một chút để khách vào cửa hàng không có cảm giác ngộp thở vì quá chật chội nhé. Một tip hay khác trong bài trí quần áo chính là để theo nguyên tắc số 3. 3 bộ quần áo trên giá treo thay vì 1 bộ, 3 chiếc kính kệ…theo phong thủy sẽ tập trung ánh nhìn của người mua, bạn sẽ dễ hút hồn khách hàng với những sản phẩm tinh tế.

Trên đây chính là bí quyết giúp bạn trang trí shop quần áo hiệu quả nhất để gây ấn tượng với khách hàng. Để nâng cao hiệu quả, bạn có thể đăng ký và sử dụng trải nghiệm thêm phần mềm quản lý khách hàng của timviec365.com nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem516 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT