Kinh nghiệm để mở mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng trong các năm gần đây khá được nhiều người quan tâm bởi nó thu hút vì sự truyền tai nhau là một ngành nghề kinh doanh rất đơn giản dễ làm nhưng lại sinh lời cao. Liệu đây có đúng là sự thật? Hãy cùng work247.vn tìm hiểu ngay biết đâu đây chính là cơ hội làm giàu của bạn?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết gì về mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng?

1.1. Vì sao có sự xuất hiện của mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng?

Ngày nay vai trò của người phụ nữ ngày càng được nâng cao bởi mọi người có quá nhiều công việc bận rộn mỗi ngày, đó là nguyên nhân vì sao mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng được xuất hiện để bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiện lợi chia sẻ công việc nhà, bếp núc hàng ngày trong gia đình. Đã hơn 10 năm nay thì mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng càng ngày càng phát triển mạnh mẽ, mật động kinh doanh của mô hình này ngày càng dày đặc cho thấy sự phát triển thịnh vượng cho một mô hình dày đặc.

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng
Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng được hiểu là một hình thức kinh doanh khá ít người và có quy mô đơn giản, chỉ từ cho một đến hai nhân viên giữ nhiệm vụ làm công việc bán hàng, quản lý sẽ được sắp xếp thông qua việc kiểm tra camera quan sát cũng như đọc báo cáo hàng ngày thường xuyên. Nhà đầu tư xét về góc độ kinh doanh sẽ hoàn toàn có thể làm khá nhiều công việc khi tiến hành mở một cửa hàng kinh doanh về lĩnh vực cháo dinh dưỡng.

Tỷ suất lợi nhuận đối với mô hình kinh doanh này khá là hấp dẫn cho từ khoảng 15 đến 20%, hoàn vốn nhanh trong thời gian ngắn sẽ trung bình cho từ 5 đến 7 tháng thì nhà đầu tư đã thu hồi được 100% vốn bỏ ra. Đây quả là một con số đáng mong đợi so với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nữa.

Bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu động dành cho mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng để setup một cửa hàng hoàn thiện trao tay, chi phí bao gồm về mặt bằng, bảng hiệu, vật dụng, quầy tủ, bàn ghế,..Chi phí đối với lĩnh vực kinh doanh này là số tiền thích hợp so với đại đa số của đối tượng lao động đang đi tìm kiếm những cơ hội đầu tư sinh lời so với những khoản đầu tư khác.

Nhà đầu tư cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh những quy tắc vàng khi đi tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, đưa ra chọn lựa bắt tay hợp tác với thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín nếu như muốn đạt được các ưu điểm đã đề cập phía trên. Điều quan trong khi kinh doanh lĩnh vực này là phải đảm bảo cho chất lượng sản phẩm, an toàn, hợp vệ sinh thì mới bền vững được.

1.2. Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng phù hợp với ai?

Mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng sẽ phù hợp đối với các đối tượng như:

- Người đang có số vốn dư giả và có mong muốn đi tìm kiếm một cơ hội đầu tư sinh lời một cách đơn giản, dễ dàng, chắc chắn.

- Đối tượng có thu nhập không được cao, chưa ổn định trong công việc cần có sự thay đổi để làm chủ cuộc sống.

- Những ai đang là mẹ bỉm sữa vừa có thể kinh doanh cháo dinh dưỡng lại vừa chăm con để tự tạo cho mình một nguồn thu nhập tự chủ, tạo niềm vui trong kinh doanh, đây chính là giải pháp để giảm căng thẳng hiệu quả.

- Đối tượng đã hết tuổi lao động tuy nhiên vẫn thích kiếm tiền, làm việc nhẹ nhàng.

- Đối tượng có nhu cầu xây dựng lên kênh kiếm tiền một cách tự động, mô hình này sẽ hỗ trợ cho nhà đầu tư thu lợi tự động xuất phát từ việc quản lý cửa hàng thành công.

Đối tượng phù hợp kinh doanh cháo dinh dưỡng
Đối tượng phù hợp kinh doanh cháo dinh dưỡng

1.3. Kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng

1.3.1. Thiết kế về mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng dự định mở

Ngày từ khi vẽ ra kế hoạch thì bước đầu tiên trong việc này là phác thảo ra bán thiết kế mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng có dự định mở. Bạn có mong muốn mở một thương hiệu cháo dinh dưỡng của một thương hiệu, nhượng quyền hay của riêng bản thân mình? Bạn có ý định thời gian đầu khi bắt đầu mở sẽ bán cháo vào các thời điểm nào trong ngày? Thực đơn các loại cháo là gì? Bạn hãy trả lời toàn bộ những câu hỏi này vì đó là bước tiền đề làm bàn đạp cho bước kế tiếp.

1.3.2. Vốn mở quán cháo dinh dưỡng

Sau khi đã hoàn thiện bước phác thảo mô hình quán cháo dinh dưỡng thì sau đó bạn cần làm dự trù số vốn cần thiết để mở nó. Đầu tiên bạn dự tính sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền mỗi tháng cho việc thuê địa điểm? Quy mô dự định mở nhỏ, vừa hay lớn? Nếu như mở thì bạn có cần thuê nhân viên hay không? Nguyên liệu nhập để nấu cháo sẽ tốn khoảng bao nhiêu?

Vốn kinh doanh
Vốn kinh doanh

Bạn cần liệt kê số vốn và tiền dự trù để kinh doanh trong vòng 2 đến 3 tháng đầu tiền vì có thể mình sẽ phải dự trù rằng phải qua 6 tháng đầu mới có thể lấy lãi được.

1.3.3. Lựa chọn địa điểm

Một vai trò rất quan trọng đó là chọn địa điểm trong kế hoạch mở cửa hàng bán cháo dinh dưỡng. Cần tiến hành quan sát, xem xét, khảo sát thị trường thật kỹ lưỡng để có thể tìm ra một địa điểm mở quán phù hợp. Bạn cần chọn lựa ra một địa điểm tập trung đông dân cư, gần các trường tiểu học, trường mầm non, là nơi có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó thì hãy tìm hiểu thêm những địa điểm xung quanh để quan sát xem có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, hình thức kinh doanh của họ như thế nào để có thể hoạch định được một hướng phát triển phù hợp.

Kinh doanh cháo dinh dưỡng
Kinh doanh cháo dinh dưỡng

1.3.4. Đồ dùng cần thiết

Bạn sẽ không thể bỏ qua những dụng cụ cần thiết khi mở cửa hàng bán cháo dinh dưỡng như dụng cụ nấu cháo dinh dưỡng, thiết bị bảo quản như tủ lạnh, thiết bị bán hàng như quầy hay xe bán cháo dinh dưỡng, một số thiết bị khác như hộp đựng, bàn ghế, bát đũa,..

Vì đây đối tượng khách hàng hướng đến là trẻ nhỏ cho nên việc lựa chọn nguyên liệu hết sức phải cẩn trọng, kỹ càng vì những phụ huynh tìm đến cửa hàng của bạn là những người họ không có thời gian để nấu cháo cho con em và có sự tin tưởng cửa hàng cháo bạn bán ra thị trường. Hãy cố gắng tìm hiểu những địa chỉ cung cấp rau củ tươi sạch, có giá cả hợp lý, phải chăng để thuận lợi kinh doanh. Đặc biệt đối với các nguyên liệu gan, thịt, tim thì tuyệt đối không được mua hàng đông lạnh, nên dùng các nguyên liệu hoàn toàn tươi mới nhé.

2.1. Đặt tên quán cháo dễ nhớ nhưng độc đáo

Có khá nhiều người khi mở cửa hàng kinh doanh do quá bận bịu nhiều việc nên không quan tâm đến việc đặt tên quán. Có khá nhiều cách để đặt tên cho quán tuy nhiên cần lựa chọn ra một cái tên thật dễ nhớ, ngắn gọn. Bên cạnh đó không được trùng lặp đối với các cửa hàng khác, chỉ có như vậy thì dấu ấn trong khách hàng đối với cửa hàng bạn mới giữ được ấn tượng sâu sắc.

Đặt tên dễ nhớ
Đặt tên dễ nhớ

2.2. Tìm hiểu công thức nấu cháo dinh dưỡng ngon nhất

Muốn giữ chân được khách hàng tại quán cháo dinh dưỡng của mình thì bạn phải làm cho món cháo dinh dưỡng của mình phải có điểm khác biệt riêng, không bị nhầm lẫn với bất cứ địa chỉ nào khác. Trên internet hiện nay cũng có khá nhiều các nguồn video đã hướng dẫn công thức nấu, bạn có thể đăng ký những lớp học này để tìm hiểu, học hỏi những công thức vô cùng thú vị.

2.3. Chú ý bảo đảm trong khâu giữ gìn vệ sinh

Là một người kinh doanh thực phẩm mà lại là dành cho trẻ em thì bạn càng phải đưa sức khỏe khách hàng lên đầu tiên, một bát cháo ngon tuy nhiên cần đi kèm với chất lượng. Bạn không được phép cho cửa hàng mình nấu ra những món ăn không hợp về vệ sinh thực phẩm, kém chất lượng. Có như vậy chúng ta mới có thể kinh doanh lâu bền, vững chắc được trên thị trường.

2.4. Luôn giữ cho cháo được nóng hổi khi bán cho khách

Tất nhiên cháo thì phải ăn nóng mới cảm nhận được vị ngon, sẽ không có vị khách nào muốn mua một bát cháo nguội về rồi lại phải đi hâm lại cả vì thế bạn hãy bảo đảm cần làm cho cháo luôn nóng hổi khi đến tay khách hàng. Điều này không đồng nghĩa với việc là đun sôi lên là cho luôn vào cốc. Hãy luôn giữa cháo tại nhiệt độ 50 đến 60 độ C là vừa đủ, cháo sẽ cực thơm ngon nếu như khách hàng thưởng thức tại thời điểm này.

Một số chú ý
Một số chú ý

Từ nội dung trên thì bạn cũng nhận thấy được vai trò quan trọng của vấn đề giữ cháo nóng tại khâu bán cháo là hết sức cần thiết. Nếu như mô hình kinh doanh nhỏ thì bạn có thể dùng nồi nấu cơm điện. Còn nếu như mô hình kinh doanh lớn và cần nấu nhiều món cháo thì việc giữ nóng cháo sẽ yêu cầu một dụng cụ tối ưu hơn.

Trên đây là một số kiến thức mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đọc về kinh nghiệm mở mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng. Hy vọng rằng qua bài viết mọi người đã có một câu trả lời thỏa đáng nhất. Cuối cùng xin kính chúc độc giả của work247.vn nhiều sức khỏe và hãy thường xuyên ghé qua website để tham khảo thêm nhiều nội dung hữu ích nữa nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem685 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT