Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini thành công với số vốn nhỏ

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Là một Fan cuồng của kinh doanh và mong muốn khởi nghiệp những chậu cây xinh xắn, nhưng chưa rõ nên kinh doanh loại cây cảnh mini nào để thu lời cao? Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh mini như thế nào và cần lưu ý những gì? Đừng lo lắng, trong bài viết này, Bùi Nguyệt sẽ chia sẻ về bí quyết hay giúp bạn ban kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả thu lời cao. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Kinh doanh cây cảnh mini - Lĩnh vực khởi nghiệp cần ít vốn thu lời cao

Kiến tạo góc học tập, văn phòng làm việc đến trang trí cho không gian những quán cà phê trở nên sinh động, gần gũi với thiên nhiên bằng những chậu cây cảnh mi-nhon dễ thương ngày càng trở phổ biến hơn bao giờ hết. Lý do không dừng lại ở nhu cầu về thẩm mỹ gắn với thiên nhiên lên cao mà còn bởi những chậu cây cảnh trở thành “cứu cánh” để con người thư giãn khi phải dành hàng giờ dán mắt vào màn hình máy tính đến những công việc, bài vở căng thẳng.

 Kinh doanh cây cảnh mini
Lĩnh vực khởi nghiệp cần ít vốn thu lời cao

Đặc biệt, nhu cầu của khách hàng lớn và ổn định khi phù hợp đặt để nhiều không gian khác nhau,  đây cũng chính là lý do đầu tiên mang lại những cơ hội tốt cho cho lĩnh vực kinh doanh cây cảnh mini. Nhưng cơ hội phát triển khi kinh doanh cây cảnh mini còn xuất phát từ yếu tố thuận lợi về thị trường cạnh tranh và số vốn. So với các mặt hàng như đồ ăn, trà sữa hay các mặt hàng thời trang có thị trường cạnh tranh khốc liệt, thì kinh doanh cây cảnh mini tính đến thời điểm hiện tại là một lĩnh vực mới mẻ và không có quá nhiều những doanh nghiệp nổi bật mà chỉ phát sinh lẻ tẻ tại một số đường phố đông đúc trên các thành phố lớn.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể dẫn thân vào lĩnh vực này mà không phải lo lắng quá nhiều về thương hiệu.

Chỉ cần sản phẩm đẹp, chất lượng tốt là dễ thu hút khách hàng lui tới. Nhưng lý do quan trọng nhất với người khởi nghiệp khi kinh doanh cây cảnh mini chính là vốn. Hiện tại, mỗi cây cảnh mini có giá trung bình từ vài chục nghìn đồng. Số vốn bỏ ra không nhiều như các mặt hàng khác.

Thậm chí, sinh viên khi tập tành kinh doanh cũng có thể tận dụng không gian sống của mình để chăm sóc và kinh doanh cây cảnh trực tuyến mà không cần nhiều vốn để mua bán cây, thuê mặt bằng và tiền công thuê nhân viên. Rõ ràng với những lý do này, kinh doanh cây cảnh mini chính lựa lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” để bạn dấn thân vào kinh doanh và thu về nguồn lời khủng cho mình ngay khi chưa có nhiều kinh nghiệm, từng trải trước đó. 

2. Bí quyết kinh doanh cây cảnh mini “trăm trận trăm thắng”

2.1. Tiến hành lập kế hoạch kinh doanh

 quyết kinh doanh cây cảnh mini “trăm trận trăm thắng”
 quyết kinh doanh cây cảnh mini “trăm trận trăm thắng”

Để làm bất kì một điều gì, ngay từ khi bắt đầu đừng chỉ dừng lại ở những suy nghĩ, bạn cần bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh tránh nhỡ mất cơ hội cũng như có những chuẩn bị cần thiết trước khi mở cửa hàng. Hãy theo dõi, quy trình dưới đây nhé. 

2.1.1. Tìm hiểu thị trường và khách hàng của shop cây cảnh mini của bạn

Dù thấy ấn tượng với dòng cây mini nào hay đã hình dung trong đầu về phong cách trang trí cửa hàng sinh động, thu hút đi chăng nữa, thì đầu tiên bạn vẫn phải dành thêm thời gian để tìm hiểu lại thị trường và nhu cầu của khách hàng. Bởi trên thực tế, ý kiến của bạn và xu hướng thẩm mỹ của khách hàng có thể khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường xem có những mặt hàng cây cảnh mini nào hot, lý do hot và bộ phận, tâm lý khách hàng nào muốn sắm cây cảnh và mong muốn của họ khi sắm cây là gì. Hãy chắc chắn bạn làm điều đó và đưa ra quyết định cuối cùng nhé. 

2.2.2. Lựa chọn cây cảnh mini phù hợp 

Lựa chọn cây cảnh mini phù hợp
Lựa chọn cây cảnh mini phù hợp 

Sau khi đã nghiên cứu về thị trường và người dùng, đây sẽ là bước tiếp theo bạn cần chú trọng là loại cây cảnh. Trên thực tế, có đến hàng trăm, nghìn các loại cây cảnh giá vốn từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng. Đừng vội vàng chọn cây cảnh sang chảnh và đắt đỏ, nếu khởi nghiệp, hãy lựa chọn những phân khúc cây cảnh tầm trung hướng đến đối tượng đang có nhu cầu cao như học sinh, sinh viên, dân văn phòng.

Một số loại cây được nhiều người săn đón hiện nay: các loại xương rồng, sen đá, lưỡi hổ mini, cây cọ cảnh mini, kim tiền, vạn niên thanh,...vừa đẹp vừa có cải thiện bầu không khí trở nên trong lành rất tốt được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo nhé. 

2.1.3. Chuẩn bị nguồn vốn chi cho công việc kinh doanh

Chuẩn bị số vốn vừa đủ để nhập cây, chi cho mặt bằng và trang trí không gian bày trí cũng là một vấn đề nữa mà mỗi ông bà chủ nhỏ của cửa hàng cần phải đề cập trong kế hoạch kinh doanh cây cảnh mini của mình. Với mặt hàng là cây cảnh mini, như đã nhấn mạnh so với nhiều mặt hàng khác như thời trang, mỹ phẩm…số vốn bỏ ra cho cây cảnh mini là không nhiều. Không cần đến vài chục triệu để mở cửa hàng, khoảng vài triệu đồng trong tài khoản cũng đủ để nhập hàng và chi các khoản lặt vặt trong quá trình kinh doanh. Trên thực tế, bạn có thể không cần mất chi phí thuê mặt bằng kinh doanh, chi phí thuê nhân công vì có thể tận dụng không gian gia đình của mình để tiện trồng, chăm sóc cây và kinh doanh trực tuyến qua các mạng xã hội. 

2.1.4. Thuê mặt bằng để bày trí cây và trang trí không gian 

Thuê mặt bằng để bày trí cây và trang trí không gian
Thuê mặt bằng để bày trí cây và trang trí không gian 

Nếu không thể tự chủ được không gian và địa điểm bán cây cảnh, bạn sẽ phải nghĩ đến việc thuê mặt bằng để bày trí cây và cả chi phí trang trí để không gian bày trí và bán cây trở nên sống động và hút khách hàng hơn. Đầu tiên, vị trí bày bán phải đáp ứng được yêu cầu nằm ở vị trí đông đúc, hút người qua lại. Đó có thể là gần các ngã tư, gần các trường đại học các tòa nhà văn phòng để đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn tiện qua xem và bị thu hút nhé. Dĩ nhiên, chi phí thuê mượn vị trí này cũng sẽ phải đảm bảo nằm trong nguồn vốn mà bạn đã chuẩn bị trước đó nhé. 

2.1.5. Tìm nguồn cung cấp cây xanh cho shop của mình

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, những kiến thức và vốn phục vụ quá trình kinh doanh, nguồn cung cấp cây xanh cho shop chính là điều mà bạn cần phải đưa vào trong kế hoạch của mình. Trước hết, địa điểm cần phải đảm bảo được yêu cầu về sư uy tín chuyên cung cấp những loại cây cảnh mini như các vườn ươm trên địa bàn, các shop khác chuyên cung cấp sỉ lẻ các mặt hàng cây cảnh. Cách đơn giản nhất là tham gia các hội nhóm về cây cảnh để tham khảo giá cả, địa chỉ, nghe tư vấn và sau đó thì đến tận nơi để xem và nhập cây nhé. 

Song song với việc lập kế hoạch, khi kinh doanh cây cảnh mini, để hiểu quả bạn cần kinh nghiệm 

2.2. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini hút khách hàng 

2.2.1. Trang trí cửa hàng ấn tượng, tỉa tót cây cảnh và cung cấp hình ảnh cây mini “sang, xịn, mịn”

Cây cảnh chất lượng, đẹp là thành tố hàng đầu thu hút khách hàng đến tham quan và sắm cây cảnh về lâu dài. Tuy nhiên, để có thể “hút hồn” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngoài đầu tư vào chỉ riêng cây, bạn còn phải chú ý vào cách bài trí và trang trí cho cửa hàng thêm phần tươi mới. Bạn có thể trang trí thêm với khung ảnh, các giá đựng cây bằng gỗ, hòn non bộ để vừa tạo tính thiên nhiên cho cửa hàng vừa đặt để, bài trí cây cho đẹp mặt.

Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini hút khách hàng
Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh mini hút khách hàng 

Đối với những loại cây cần chăm sóc và tạo dáng, bạn nên để ý và cắt tán là thường xuyên, cắt những lá vàng, tưới nước để khi đến tay khách hàng, sản phẩm của bạn đẹp như ngày vừa nhập về từ vườn ươm. Cùng với đó, một tip cực đơn giản đó là chuẩn bị tạo hình thật “lồng lộn” với các sản phẩm cây cảnh trước khi đăng tải những bức ảnh này phục vụ bán hàng trực tuyến. Điều này nghe qua khá đơn giản nhưng mang lại giá trị lâu dài và dễ neo đậu sự ấn tượng của khách hàng đó nhé. 

2.2.2. Tư vấn thêm về các kỹ thuật trồng lại và chăm sóc cây cảnh tốt

Là những người kinh doanh, nhất là khi mới mẻ, bạn nên chú ý song song với quá trình “bán” những lời tư vấn, kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cây trong điều kiện của khách hàng. Điều này vừa mang lại một thiện cảm tốt cho khách hàng đến thăm cửa hàng vừa chính tỏ là shop mình là người thấu hiểu khách hàng. Đây cũng là lý do để họ lui tới shop trong những lần khác nữa.

2.2.3. Bán kèm những phụ kiện và dụng cụ chăm sóc cây cảnh

Bán kèm những phụ kiện và dụng cụ chăm sóc cây cảnh
Bán kèm những phụ kiện và dụng cụ chăm sóc cây cảnh

Một tip cuối cùng giúp bạn vừa cải thiện thêm được thu nhập khi song song bán cây cảnh, đó chính là những phụ kiện, dụng cụ đi kèm. Đó có thể là chậu cây, đá, bảng tên và những con côn trùng nhựa…Những phụ kiện này trong quá trình đi mua cây dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng, nên họ sẽ mua đi kèm với bạn tư vấn tốt và giá các dụng cụ chăm sóc và phụ kiện hợp lý.

Trên đây chính là những tip và kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả nhất mà không tốn nhiều vốn. Hi vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn khởi nghiệp với lựa chọn này để thu về món lời như ý nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem600 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT