Bật mí chi phí mở quán net tiết kiệm và mang lại lợi nhuận cao

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Hình thức kinh doanh quán điện tử đã xuất hiện từ rất lâu và được nhiều người lựa chọn để đầu tư kiếm lời. Để có thể kinh doanh lĩnh vực này, việc tìm hiểu về chi phí và số vốn dự trù là một điều rất quan trọng. Vậy chi phí mở quán net là bao nhiêu? Làm thế nào để sử dụng chi phí để kinh doanh hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin trên trong bài viết của work247.vn dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Lý do nên bắt đầu kinh doanh với mô hình quán net

Quán điện tử là một địa điểm quen thuộc của biết bao thế hệ cô cậu học trò và những người có sở thích chơi game. Đây cũng là một trong những mô hình được rất nhiều người lựa chọn để bắt đầu giấc mơ kinh doanh của mình.

Là một ngành được đánh giá là rất khó để lỗi thời bởi thế hệ trẻ luôn tiếp nối và nhu cầu thì tăng dần theo thời gian. Thời đại phát triển cùng với việc internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống cũng chính là lý do cho sự tiềm năng của lĩnh vực kinh doanh này.

 Lý do nên bắt đầu kinh doanh với mô hình quán net
Lý do nên bắt đầu kinh doanh với mô hình quán net

Bên cạnh đó, kinh doanh quán net là ngành cần vốn đầu tư khi khởi đầu nhưng lại khá ổn định sau một quá trình hoạt động nhất định. Thông thường chủ quán sẽ phải bỏ một số vốn khá thấp khi mở một mô hình quán net với quy mô vừa và nhỏ. Lợi nhuận cũng được thu hồi lại khá nhanh nếu họ biết cách để sử dụng chi phí và vận hành kinh doanh hợp lý.

Đây là một lĩnh vực rất phù hợp với những ai có ý định kinh doanh và đầu tư lâu dài nhưng không muốn gặp quá nhiều biến động. Đặt trong thời buổi hiện nay, dù có thể gặp nhiều khó khăn nhưng đây vẫn là một “miếng bánh” ngon và bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để bắt đầu tìm hiểu và ấp ủ kế hoạch cho mình. Vậy chi phí mở quán net cần có là bao nhiêu? Những yếu tố nào cần quan tâm khi có ý định mở quán net?

2. Chi phí mở quán net là bao nhiêu

Vốn đầu tư là một yếu tố được các “doanh nhân” quan tâm hàng đầu khi có ý định kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì chứ không riêng gì kinh doanh quán net. Khi “khởi động” ước mơ, tùy thuộc vào “kích cỡ” mà chủ đầu tư mong muốn thì môi mô hình quán net sẽ có số vốn và chi phí cần sử dụng khác nhau.

Một quán net quy mô 20 dàn máy sẽ khác với quy mô của quán net 40, 50 máy. Thông thường, chi phí mở quán net tối thiểu với 10 dàn máy sẽ dao động trong khoảng từ 120 -150 triệu. Và số tiền này sẽ tăng nếu quy mô của bạn rộng mở hơn. Vậy khi mở quán net thì những chi phí mà bạn cần quan tâm đặc biệt để dự trù là gì?

Chi phí mở quán net là bao nhiêu
Chi phí mở quán net

2.1. Những loại chi phí cần quan tâm khi mở quán net

2.1.1. Chi phí cho địa điểm kinh doanh quán net

Chi phí mở quán net đầu tiên mà những nhà kinh doanh của chúng ta cần lưu tâm đó là địa điểm để bạn bắt đầu giấc mơ của mình. Yếu tố này phụ thuộc vào nhiều đặc điểm liên quan đến các vị trí khác nhau. Dựa vào mức vốn mà bạn đang có để có thể cân nhắc việc thuê mặt bằng phù hợp. Một mặt bằng vừa và nhỏ thông thường sẽ có mức chi phí là 5-10 triệu đồng/tháng thuê và từ 10-15 triệu đồng/ tháng đối với những mặt bằng tầm trung hoặc lớn hơn.

Ngoài ra, chi phí này còn phụ thuộc và vị trí mà bạn có ý định thuê. Những địa điểm ở ngoài mặt đường với điều kiện kinh doanh đắc địa thì sẽ có giá cao hơn rất nhiều với những vị trí ở trong hẻm, ngõ ít người qua lại. Bạn có thể cân nhắc những địa điểm như là gần trường học, gần địa điểm có nhiều học sinh, sinh viên qua lại,... Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những địa điểm kinh doanh có chỗ rộng rãi, an toàn để khách hàng của mình cất xe và phương tiện đi lại khi bắt đầu kinh doanh quán net cho mình.

Chi phí cho địa điểm kinh doanh quán net
Chi phí cho địa điểm kinh doanh quán net

2.1.2. Chi phí cho thiết bị trong quán net

Chi phí thứ hai cũng được coi là chi phí quan trọng và cần nhiều sự đầu tư nhất đó chính là chi phí cho thiết bị, dàn máy tính trong quán net. Máy tính được coi như là “cần câu cơm” chủ đạo trong các quán điện tử. Phần lớn chi phí mở quán net đầu được các “doanh nhân” của chúng ta đổ dồn vào đây.

Chi phí này phụ thuộc vào loại máy, độ cấu hình, số lượng máy mà bạn định đầu tư. Với những máy có cấu hình thấp thì sẽ dao động trong khoảng từ 6 đến 10 triệu/ máy và con số này sẽ tăng lên nếu bạn có yêu cầu cao hơn với sự lựa chọn của mình. Ngoài ra bạn cũng cần bỏ ra chi phí từ 20 -30 triệu cho máy chủ để kéo toàn bộ dàn máy của mình cùng với những thiết bị khác như chuột, bàn phím, tai nghe,...

Đây là những chi phí mà chúng tôi nghĩ bạn không nên quá tiết kiệm bởi máy móc là thứ sẽ giúp bạn kiếm ra lợi nhuận. Chưa kể nếu vì tiết kiệm mà mua máy cũ thì chi phí cho việc sửa chữa và thay thế còn tốn hơn rất nhiều so với quá trình đầu tư. Bên cạnh đó bạn cần tính toán đến chi phí cho việc lắp đặt dàn thiết bị để điều chỉnh sao cho phù hợp.

 Chi phí cho thiết bị trong quán net
Chi phí cho thiết bị trong quán net

2.1.3. Những loại chi phí cần thiết khác

Bên cạnh hai loại chi phí chính mà chúng tôi kể đến ở trên thì các bạn cũng cần quan tâm đến những khoản khác trong chi phí mở quán net. Đó là các khoản liên quan đến trang trí không gian quán, tiền bảng biển, logo tên quán, chi phí cho tiền điện và tiền chi trả cho phí dịch vụ internet,... Việc cân nhắc và điều chỉnh để phù hợp với nguồn vốn mà bạn có là một điều vô cùng cần thiết và có thể khiến bạn đau đầu. Vậy thì đâu là giải pháp tối ưu để giúp các “doanh nhân” của chúng ta quản lý chi phí và cách thức để kinh doanh mang lại lợi nhuận cao?

Những loại chi phí cần thiết khác
Những loại chi phí cần thiết khác

2.2. Giải pháp để kinh doanh quán net mang lại lợi nhuận cao

Đối với các chủ cửa hàng quán điện tử, thời điểm khi bắt đầu kinh doanh, việc họ cân đo đong đếm các khoản chi phí mở quán net là một điều rất dễ hiểu. Để có thể tạo ra lợi nhuận cao khi kinh doanh quán net thì việc các chủ quán cần làm đó là tìm ra cho mình một giải pháp để có thể quản lý công việc và cân bằng chi phí một cách hiệu quả và tối ưu.

Một trong những giải pháp hữu ích mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng để quản lý công việc một cách hiệu quả. Phần mềm Quản lý bán hàng 365 là một sản phẩm công nghệ hiện đại giúp các doanh nghiệp có thể giải quyết những nỗi lo của mình trong quá trình kinh doanh buôn bán. Những tính năng cung cấp hoàn toàn miễn phí được tích hợp và tối ưu hóa cùng với một giao diện “mặt tiền” đẹp mắt, dễ dàng sử dụng, chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm mang lại những giá trị “tuyệt vời” khi bạn quyết định lựa chọn và sử dụng cho mình.

Giải pháp để kinh doanh quán net mang lại lợi nhuận cao
Giải pháp để kinh doanh quán net mang lại lợi nhuận cao

Trên đây là những chia sẻ của work247.vn về chi phí mở quán net dành cho bạn. Hy vọng khi tham khảo xong bạn đã có thêm cho mình những kiến thức và tự tin để thực hiện dự định ấp ủ bấy lâu. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và luôn làm việc một cách hiệu quả nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem501 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT