Tìm hiểu công dụng hữu ích của các app quản lý tài chính cá nhân

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Bạn muốn có một khoản để đi du lịch, để mua ô tô hay mua nhà thế nhưng chưa đến cuối tháng mà bạn đã tiêu hết tiền, chẳng còn đồng nào để tiết kiệm thế nhưng bạn lại không biết rõ mình chi tiêu như nào mà tiền cứ thế trôi đi như vậy. Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay đã có rất nhiều các app quản lý tài chính cá nhân có thể giúp bạn theo dõi tài chính của cá nhân mình. Hãy cùng tìm hiểu sự hữu ích của các app đó trong bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cv online free

1. Tài chính cá nhân được hiểu như thế nào?

Theo một cách hiểu đơn giản nhất thì tài chính cá nhân chính là ứng dụng các nguyên tắc về tài chính vào việc tiêu tiền của cá nhân hoặc gia đình. Tài chính cá nhân có liên quan đến một số vấn đề thường thấy như: các khoản chi tiêu, thu nhập, các phần đầu tư hoặc tiết kiệm,...

Tài chính cá nhân
Tài chính cá nhân 

Đơn giản hơn, bạn cũng có thể hiểu tài chính cá nhân là việc bạn sử dụng đồng tiền sao cho đạt hiệu quả nhất, giúp bạn có thể sống một cách thoải mái, hạn chế được các rủi ro không đáng có trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lập bảng chi tiêu cá nhân chi tiết nhất

2. Tại sao phải thực hiện quản lý tài chính cá nhân?

Có thể thấy được rằng tài chính cá nhân có vai trò vô cùng quan trọng đối với các cá nhân hay hộ gia đình. Chính vì vậy việc quản lý chi tiêu, tài chính cá nhân có ảnh hưởng to lớn đến nguồn thu nhập, khoản chi tiêu, khoản đầu tư và tiết kiệm của bạn.

Khi bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân mình thật tốt từ việc kiểm soát được khoản chi tiêu, kiểm soát nguồn thu nhập và các kênh đầu tư, bên cạnh đó là hạn chế việc rủi ro có thể gặp trong cuộc sống thì cá nhân bạn và gia đình có thể nhanh chóng đạt được ngưỡng tự do tài chính theo mong muốn. Khi đó bạn sẽ có cuộc sống thoải mái, không bị áp lực tài chính đè nặng. Cụ thể, quản lý tài chính cá nhân sẽ đem đến cho bạn những lợi ích như sau:

- Quản lý tài chính cá nhân giúp bạn hiểu hơn về tiền của mình.

Việc thực hiện quản lý tài chính cá nhân đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng tiền và nhận thức được rõ hơn về tình hình tài chính của mình. Qua đó bạn sẽ biết được rằng mình có cần thêm nguồn thu nhập hay phải cắt giảm chi tiêu ở phần nào không? Khi đó bạn sẽ theo dõi và kiểm soát được các cách thức hoạt động đối với đồng tiền của mình.

Thực hiện quản lý tài chính cá nhân
Thực hiện quản lý tài chính cá nhân

- Duy trì được mức tài chính ổn định nhờ việc quản lý tài chính đúng đắn.

Bên cạnh việc bạn có thu nhập nhờ đi kiếm tiền thì hàng ngày bạn sẽ còn có những khoản chi tiêu nữa. Chính vì vậy để có thể đảm bảo được mức cân bằng về mặt tài chính, thu chi sao cho hợp lý và để bạn có thể tiết kiệm từ thu nhập của mình thì bạn nên biết cách theo dõi, quản lý tài chính các nhân thật hiệu quả.

- Có thể lập mục tiêu tài chính cá nhân một cách dễ dàng.

Một khi bạn đã am hiểu về việc quản lý tài chính của cá nhân mình thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng nên được các mục tiêu tài chính trong tương lai ví dụ như việc mua nhà, mua xe,... Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể biết được khả năng và thời hạn để mình có thể đạt được những mục tiêu này.

- Có thể chủ động về tài chính trong mọi trường hợp.

Một khoản dự phòng là vô cùng quan trọng với cá nhân cũng như gia đình bạn. Nó sẽ giúp bạn chủ động về mặt tài chính dù bạn gặp trường hợp bất ngờ nào đó trong cuộc sống như tai nạn hay gặp bệnh tật,... Chính vì vậy việc lập một kế hoạch và quản lý nguồn tài chính là vô cùng quan trọng, nó sẽ mang lại sự đảm bảo, an tâm cho bạn và cả người thân bạn.

- Có thể quản lý và hạn chế được những khoản nợ.

Một vài khoản nợ thì bạn có thể kiểm soát được và không ảnh hưởng quá nhiều, thế nhưng khi có quá nhiều khoản nợ và bạn không thể theo dõi được thì khi đó áp lực đè lên nguồn tài chính của bạn là quá lớn. Để có thể hạn chế điều đó thì bạn cần áp dụng các cách quản lý tài chính cá nhân để tránh các khoản bội chi và có cho mình kế hoạch trả nợ thật hợp lý.

Thực hiện quản lý tài chính cá nhân
Thực hiện quản lý tài chính cá nhân

- Giúp bạn nâng cao được mức sống cá nhân.

Khi bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân một cách đúng đắn và hợp lý thì kết quả bạn nhận được sẽ là sự gia tăng về tài sản, sự ổn định về tài chính và có được các khoản dự phòng, bạn có thể an tâm hơn về cuộc sống của mình rồi từ đó bạn có các khoản dư dả để thực hiện những việc mình yêu thích như đầu tư vào bản thân như mua sắm, vui chơi, đi du lịch,... nhờ vậy mức sống cũng được nâng cao hơn.

Xem thêm: Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đem lại trong quá trình thực hiện

Muốn tìm việc làm

3. Một số app quản lý tài chính cá nhân hữu ích.

3.1. Ứng dụng: Money Lover

Đây là ứng dụng hỗ trợ tài chính được nhiều người tin dùng, đã từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt và đã từng được lọt vào Top 5 các ứng dụng tốt nhất ở trên hệ điều hành Android, Google I/O 2017.

Money Lover là ứng dụng đem đến cho người dùng rất nhiều các công cụ để quản lý, theo dõi các chi tiêu cá nhân một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả theo từng ngày, tuần, tháng, quý và cả năm. Đồng thời ứng dụng còn được liên kết với hơn 20 ngân hàng ở trong nước sẽ giúp cho bạn dễ dàng theo dõi được các biến động về số dư và cả các giao dịch ở trên tài khoản của mình. Nhờ vậy bạn sẽ có thể đề ra được kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý hơn.

Quản lý tài chính cá nhân hữu ích
Quản lý tài chính cá nhân hữu ích

Một số tính năng nổi bật của app Money Lover đó là:

+ Giúp bạn theo dõi các khoản chi tiêu, thu nhập và các hóa đơn theo ngày

+ Thiết lập nhanh chóng, dễ dàng các kế hoạch chi tiêu trong tuần và tháng

+ Có thể liên kết với 25 ngân hàng ở trong nước với độ bảo mật cao

+ Đưa ra các báo cáo tình hình tài chính bằng hình ảnh giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin.

+ Có thêm tính năng nhắc nhở bạn thanh toán hóa đơn tiền điện nước

Xem thêm: Việc làm trợ lý cá nhân

3.2. Ứng dụng: Spendee

Đây là sự lựa chọn hợp lý không thua kém gì với Money Lover, không những thế ứng dụng này còn sở hữu giao diện vô cùng đặc sắc, với nhiều màu sắc.

Ứng dụng này giúp đem đến cho bạn các công cụ để theo dõi những chi tiêu hàng ngày, phân chia rõ ràng các mục chi tiêu cá nhân, chi tiêu trong gia đình, chi tiêu vào những ngày lễ hội,..

Thông qua những thống kê đó sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn về các khoản mà mình đã thu chi trong ngày, tuần và tháng. Nhờ vậy quá trình thu chi cũng sẽ được quản lý tối ưu hơn, giúp cho việc tiết kiệm của bạn hiệu quả hơn.

Một số tính năng thú vị của Spendee như:

+ Giúp bạn dễ dàng theo dõi các chi phí cá nhân một cách thủ công hoặc có thể đồng bộ với tài khoản ngân hàng một cách an toàn.

+ Giúp bạn đặt mục tiêu về ngân sách, thống kê chi phí và tiết kiệm một cách dễ dàng, thuận lợi

Quản lý tài chính cá nhân hữu ích
Quản lý tài chính cá nhân hữu ích

+ Giao diện được thiết kế bắt bắt, đồ thị thu - chi được trình bày đẹp mắt

+ Bạn có thể lập kế hoạch cho ngân sách của cả gia đình

+ Bạn có thể tùy biến thay đổi ví với nhiều các loại tiền tệ dành cho nhiều mục đích khác nhau như đi du lịch, cưới hỏi, mua nhà, mua xe,...

+ Bạn có thể dễ dàng chia sẻ ví này với người thân, gia đình, bạn bè của mình.

Xem thêm: Việc làm quản lý khách sạn

3.3. Ứng dụng: MISA Money Keeper

Đây có thể coi như là một cuốn sổ giúp quản lý chi tiêu cho gia đình bạn ở trên điện thoại vô cùng hữu ích và tiện lợi với những giao diện bằng tiếng Việt.

Ứng dụng MISA sẽ cho phép bạn có thể ghi chép lại những hoạt động tài chính như thu-chi, vay-nợ để thông báo cho bạn về việc cân nhắc các khoản đầu tư, thanh toán sao cho hợp lý và đúng thời hạn.

Không chỉ vậy, MISA còn giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi, đánh giá, phân tích các khoản tiền ra-vào một cách rõ ràng rành mạch thông qua các biểu đồ khoa học và rất trực quan. Để từ đó bạn có thể có những đánh giá, theo dõi được mức thu-chi của mình từng ngày. từng tuần và từng tháng.

Một số tính năng thú vị của app MISA

+ Bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng ghi chép đầy đủ được các khoản thu/chi của mình

Quản lý tài chính cá nhân hữu ích
Quản lý tài chính cá nhân hữu ích

+ Tổng hợp lại các khoản chi tiêu một cách hợp lý theo từng sự kiện và những dự án cụ thể.

+ Theo dõi, nắm bắt được các hoạt động như vay/nợ của bạn để có thể nhắc nhở cho bạn những mốc thời gian cần thực hiện thanh toán khi đến kỳ hạn.

+ Giúp bạn ghi chép lại những khoản tiền luân chuyển qua lại giữa những tài khoản khác nhau và quy đổi về tỷ giá các loại tiền tệ thích hợp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin và gợi ý cho bạn đọc về một số app quản lý tài chính cá nhân. Hy vọng qua đây bạn có thể có cho mình một cách quản lý tài chính cá nhân hợp lý để có thể tiết kiệm được tiền và thực hiện được những điều mình mong muốn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1277 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT