Cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả không phải ai cũng biết

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Mỗi khi một sản phẩm mới được ra đời thì hầu hết doanh nghiệp nào cũng sẽ xây dựng cho nó một kế hoạch để quảng bá hiệu quả đến khách hàng. Những nhà làm chiến lược marketing sẽ phải tìm cho mình một cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả để đủ sức cạnh tranh trên thị trường “chật chội” nhiều đối thủ và phải đảm bảo cách giới thiệu này có thể gây được ấn tượng thật mạnh đối với khách hàng. 

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Trong thực tế, nhiều người bán hàng đã có kinh nghiệm cho rằng cách giới thiệu sản phẩm không có khó khăn gì, và họ cũng đã thành công trong hoạt động giới thiệu sản phẩm. Sự thành công đó sẽ được chia sẻ ngay sau đây thông qua các cách mà những người có kinh nghiệm đi trước đã thực hiện.

Cách giới thiệu sản phẩm
Cách giới thiệu sản phẩm

1. Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ đọc – bí kíp giới thiệu sản phẩm hàng đầu

Đặt tên sản phẩm chính là khâu quan trọng đầu tiên để một người làm trong mảng marketing, bán hàng xây dựng chiến lược cho công cuộc giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp. Để sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn thì các nhà phát triển sẽ phải tìm cho nó một cái tên dễ dàng ghi nhớ và dễ đọc hay có sự liên tưởng đơn giản nào đó. Nói một cách dễ hiểu hơn thì chỉ cần nhìn thấy cái tên đó là đã có thể khiến cho khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu, đặc điểm, tính năng hấp dẫn nào đó về sản phẩm của công ty.

Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ đọc
Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ đọc

Bạn cần lưu ý khi đặt tên cho sản phẩm cần tránh dùng từ ngữ viết tắt để biểu thị vì chúng khá lu mờ, không đủ sức gây ấn tượng mạnh trong ý thức tiếp nhận của khách hàng. 

Tuyển dụng: Việc làm Nhân viên phát triển sản phẩm

2. Tích cực vận động nhiều kênh phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm

Việc giới thiệu sản phẩm mới sẽ thu được kết quả khả quan hơn nữa khi bạn có thể sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau để quảng bá. Ngày nay không khó gì việc tìm kiếm để tận dụng đa dạng các kênh truyền thông vì công nghệ bùng nổ, thời đại 4.0 đem đến cho con người vô vàn những phương tiện mang lợi ích phục vụ tốt cho mọi hoạt động sống. Trong đó, đối với hoạt động bán hàng thì các kênh xã hội luôn là một công cụ có khả năng kết nối mạnh mẽ khách hàng với sản phẩm một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Sử dụng nhiều kênh giới thiệu sản phẩm
Sử dụng nhiều kênh giới thiệu sản phẩm

Các chủ doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh tiếp thị phổ biến và mang đến hiệu quả quảng bá, kết nối cao để giới thiệu sản phẩm như kênh Facebook, website, Zalo, Email,…  Những kênh này hầu hết đều giúp cho bạn tối ưu từ nội dung đến hình ảnh một cách hiệu quả và đầy ấn tượng.

Cùng một lúc áp dụng nhiều kênh khác nhau sẽ giúp thị trường tiếp cận của sản phẩm được mở rộng hơn rất nhiều. đồng thời, mỗi kênh có nhưng đặc trưng và phương thức hoạt động riêng, những người bán hàng, làm marketing sành sỏi sẽ biết tận dụng mọi đặc thù cũng như phát huy mọi ưu điểm của nó để có thể quảng bá sản phẩm của mình sao cho thật ấn tượng.

Cách kênh giới thiệu sản phẩm
Cách kênh giới thiệu sản phẩm

Chẳng hạn như khi giới thiệu sản phẩm trên kênh Instagram chẳng hạn, bạn có thể chú ý quảng bá, giới thiệu trên phương diện hình ảnh. Còn khi hoạt động trong môi trường facebook, hãy khéo léo kết hợp cả nội dung súc tích, ngắn gọn với hình ảnh thu hút, độc đáo, nếu là người giàu ý tưởng sáng tạo thì bạn còn có thể tạo trend hoặc bắt trend để gây được hiệu ứng đón nhận mạnh từ đông đảo khách hàng.

Tin tuyển dụng: Việc làm Chuyên viên phát triển sản phẩm

3. Cách giới thiệu sản phẩm – mở rộng mối quan hệ hợp tác với bên thứ 2

Nếu như bạn nhận  thấy doanh nghiệp của mình không mạnh về mặt thương hiệu, hoặc chưa có chỗ đứng nhất định trên thị trường thì tốt hơn hết bạn nên chọn phương án hợp tác với các doanh nghiệp khác để “dựa hơi” sức mạnh vốn có của họ giúp đẩy mạnh hơn nữa cơ hội cho sản phẩm của mình được giới thiệu hiệu quả, rộng rãi ra bên ngoài thị trường rộng lớn hơn. Hiện nay, có thể dễ nhận thấy các mối quan hệ hợp tác được xây dựng chủ yếu từ doanh nghiệp với các đơn vị truyền thông vì truyền thông có khả năng đưa thông tin đi rất xa.  Tuy nhiên điểm hạn chế của sự hợp tác qua hình thức này thường khiến cho doanh nghiệp có thêm gánh nặng về chi phí bởi vì nó khá tốn kém.

Mở rộng mối quan hệ hợp tác
Mở rộng mối quan hệ hợp tác

Việc lựa chọn hình thức hợp tác với đơn  vị sản xuất clip viral đang được áp dụng và tận dụng khá phổ biến hiện nay. Đơn vị thực hiện video viral sẽ khéo léo chèn những thông tin, hình ảnh quảng cáo về sản phẩm một cách tinh té, hai hòa vào các clip được đăng tải trên youtube với điều kiện các video này có lượt người xem lớn, kênh có số lượng người đăng ký cao, qua đó có thể tiếp cận được số đông khách hàng.

Tham khảo: Cách tư vấn bán hàng “đốn tim” khách hàng từ lần đầu

4. Giới thiệu sản phẩm mới thông qua việc tiếp thị trực tiếp

 Bên cạnh việc quảng bá gián tiếp nhờ vào việc phối hợp với bên đối tác thì các doanh nghiệp còn có thể thực hiện việc quảng bá sản phẩm một cách trực tiếp thông qua các hoạt động tiếp thị có tổ chức. Bạn sẽ bắt gặp hình thức này ở bất cứ doanh nghiệp nào vì đây là cách thức phổ biến khá quen thuộc, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Những cách tiếp thị như phát tờ rơi, quảng cáo banner hay đi tiếp thị ở nơi đông người là cách được nhiều đơn vị doanh nghiệp áp dụng. Đôi khi các cuộc hội chợ sẽ được tổ chức và doanh nghiệp cũng nên tích cực cập nhật và tham gia vào các cuộc hội chợ đó.

Giới thiệu sản phẩm mới thông qua việc tiếp thị trực tiếp
Giới thiệu sản phẩm mới thông qua việc tiếp thị trực tiếp

Những phương thức trên được đánh giá rất cao trong quá trình tiếp cận khách hàng tuy nhiên điểm hạn chế của nó lại nằm ở chỗ bị giới hạn đối tượng khi chỉ tập trung vào từng nhóm đối tượng khách hàng nhất định, tính chất phổ biến không cao. Tuy nhiên, hình thức giới thiệu sản phẩm thông qua tiếp thị vẫn sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm hiệu quả nguồn chi phí đầu tư.

5. Đưa chiến dịch marketing vào giới thiệu sản phẩm

Đưa chiến dịch marketing vào giới thiệu sản phẩm
Đưa chiến dịch marketing vào giới thiệu sản phẩm

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh của vô vàn các loại sản phẩm trên các chiến dịch truyền thông, chiến dịch xã hội được tổ chức dựa trên các hoạt động năng động, tích cực như đi xe đạp, chạy bộ vì môi trường, chiến dịch thu gom rác thải,… bản chất của những chiến dịch này một bên là hoạt động bảo vệ môi trường, tạo ra hoạt động có lợi ích cho xã hội nhưng sâu xa hơn cũng gửi gắm cả hình ảnh sản phẩm đi kèm theo với hoạt động ý nghĩa, có như vậy sẽ tăng khả năng đón nhận của khác hàng hơn bao giờ hết. Tính cộng đồng trong chiến dịch xã hội, truyền thông sẽ giúp sản phẩm được hòa vào cộng đồng, vì thế mà dễ dàng đến được với tay của người tiêu dùng.

Nhưng với cách giới thiệu sản phẩm này thì đơn vị thực hiện sẽ phải chú trọng đầu tư về mặt thời gian, công sức khá lớn. Nếu như doanh nghiệp bạn không có đủ năng lực về mặt tài chính thì không nên lựa chọn phương thức này để giới thiệu sản phẩm. Còn nếu như có đủ tiềm lực để tiến hành, bạn cần phải có một sự chuẩn bị thật kỹ càng. Thông thường, cần dành cho hoạt động thời gian chuẩn bị khoảng trước ít nhất là 1 tháng. Với một cuộc  giới thiệu sản phẩm lớn có sự đầu tư tài chính nhiều thì thời gian chuẩn bị cũng có thể lâu hơn nữa.

 

6. Hội thảo để quảng bá có phải là cách giới thiệu sản phẩm hay?

Hội thảo, các cuộc hội họp cộng đồng hay thậm chí là tổ chức hội họp qua hệ thống diễn đàn trên các kênh online chính là một hình thức giới thiệu sản phẩm mới đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tùy vào từng lĩnh vực, sản phẩm của doanh nghiệp đều có được lợi thế về mặt cộng đồng như cộng đồng giáo dục, cộng đồng công nghệ, cộng đồng tri thức số,… thông qua các cộng đồng này, người đứng đầu dễ dàng giới thiệu cụ thể hơn về các đặc điểm, tính năng của mình và được khách hàng đón nhận hiệu quả hơn do thành công từ khâu tiếp cận được tập khách hàng tiềm năng.

Những khách hàng ở trong diễn đàn hoặc đi dự hội thảo bản chất là họ đã có mối quan tâm đích thị tới sản phẩm đó rồi. Nhiệm vụ của các doanh nghiệp chỉ cần là tổ chức và thuyết phục họ thông qua những hoạt động quảng bá của mình.

Hội thảo quảng cáo sản phẩm
Hội thảo quảng cáo sản phẩm

Không chỉ dừng lại ở còn số 6, còn rất nhiều phương pháp, cách giới thiệu sản phẩm khác nhau để cho các chủ doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên tùy vào từng thực trạng riêng của doanh nghiệp với quy mô và đặc trưng khác nhau mà các phương pháp được chọn lựa cũng khác nhau. Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng được 6 cách giới thiệu sản phẩm trên. Hãy là một nhà bán hàng chuyên nghiệp, có chọn lọc để lấy tính sáng tạo và phù hợp thì mới mong có thể mang về những kết quả tốt nhất cho đơn vị mình.

Như vậy, thông qua bài viết này, rất hy vọng những người đang lăn tăn với bài toán kinh doanh có thêm kiến thức quan trọng để giúp sản phẩm của mình đến được với khách hàng hiệu quả hơn. Nếu như bạn là một nhà bán hàng chuyên nghiệp và trong tay đang sở hữu nhiều phương pháp bán hàng, cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả thì hãy chia sẻ cho tất cả mọi người cùng được biết ở dưới bình luận của bài viết này nhé. Chúc tất cả mọi người sẽ thành công nhờ những cách giới thiệu sản phẩm mà Phượng chia sẻ ở trên nhé.

Mẫu CV online

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem798 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT