Kênh bán hàng online - TOP dẫn đầu bạn không nên bỏ qua khai thác

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế cũng như nhu cầu tiêu dùng của con người cũng có nhiều biến chuyển tích cực thì đó là điều kiện tốt nhất cho nền tảng kinh doanh online bùng nổ. Để có sự hỗ trợ tốt nhất cho thị trường “nóng bỏng” đó thì các kênh bán hàng online cũng lần lượt được ra đời cùng sự cạnh tranh. Vậy nên, để giúp các bạn hiểu rõ hơn được về các kênh bán hàng thì bài biết sẽ đưa ra gợi ý giúp bạn có thể lựa chọn tăng doanh số kinh doanh cho bản thân. 

 
Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nền tảng kinh doanh sàn thương mại điện tử

1.1. Shopee - Kênh trung gian với sự bứt phá

Nền tảng kinh doanh sàn thương mại điện tử
Shopee - Kênh trung gian với sự bứt phá

Có lẽ chúng ta không còn mấy xa lạ đối với nền tảng thương mại điện tử như shopee đúng không, một điểm mua sắm trung gian đứng đầu bảng xếp hạng hiện nay. Shopee với một sự phá đảo riêng biệt của bản thân từ khi hình thành cho tới hiệu quả bán hàng mang lại. Tạo dựng nên một thương hiệu vô cùng lớn vượt bậc cả đàn anh đàn chị như Tiki hay Lazada dù là bước chân khá muộn trong làng giao dịch online.

Ngay sau khi ra mắt chỉ 1 năm Shopee đã nhanh chóng bắt kịp các thế hệ đi trước mà còn tạo nên mối đe dọa tới các kênh bán hàng. Đặc biệt đối với các đối tượng kinh doanh hay đang có xu hướng tham mới về thị trường online thì Shopee chính là sự lựa chọn hàng đầu để tạo sự bứt phá ngoạn mục. 

Rất dễ hiểu vì lý do tích cực mà Shopee đem lại như: 

+ Người tham gia có thể đăng ký bán hàng một cách dễ dàng, không hề tốn phí và thông tin lại được bảo mật. 

+ Shopee thường xuyên có sự tích hợp về các chương trình ưu đãi về giảm giá, sự kiện “flash sale không”, miễn phí vận chuyển hàng hóa,...Một trong những điều lý tưởng mà kinh doanh online luôn tìm kiếm giúp kích thích cả về người mua lẫn tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất.

+ Bên cạnh về chính sách hỗ trợ vận chuyển theo mức trị giá đơn điều kiện trước đó giúp bạn có thể tiết kiệm được khá khá từ nguồn ưu đãi này tức là Shopee còn mang lại hiệu quả qua chiến lược marketing lâu dài. 

+ Tiếp đó là với những gương mặt đại diện tạo nên thương hiệu đã thật sự làm nên sự thu hút lớn từ khách hàng. Ví dụ như từ Sơn Tùng, nhóm nhạc nổi tiếng Black Pink, ca sĩ Bùi Anh Tuấn,...Việc lựa chọn kênh bán hàng online Shopee từ đó mà bạn cũng nhận được những ưu đãi ké. 

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng trước đây Shopee là sự “chập chững” mới bước vào và chỉ là sự gợi nhớ qua ông lớn Sea một ông hcur sở hữu nền tảng game lớn nhất Đông Nam Á thì hiện nay đó là khác biệt hoàn toàn. Nhắc tới Shopee là nhắc tới lướt shopee, giao hàng không mất phí và tạo ra hàng đơn hàng lớn hàng ngày. 

1.2. Tiki - Mua sắm trực tuyến nhanh

Tiki - Mua sắm trực tuyến nhanh
Kênh bán hàng online Tiki - Mua sắm trực tuyến nhanh

Nhắc tới Tiki là chúng ta có thể nghĩ ngay tới một kênh bán hàng trực tuyến được cho là quốc dân mang tính phổ biến. Một kênh bán hàng ra đời và phát triển khá lâu trên thị trường với nền tảng là mô hình kinh doanh B2C - Business to Customer. Tuy nhiên, với sự thay đổi của xu hướng thị trường thì Tiki hiện nay đã chuyển đổi chính thức trở thành một kênh thương mại điện tử là mô hình B2B - Business to Business. 

Thực tế cũng giống như với Shopee hay Lazada thfi Tiki cũng được đánh giá là một kênh bán hàng online cùng sự uy tín thu hút được lượng truy cập khủng tăng dần đều cao hơn hàng ngày. Hơn nữa Tiki đã sở hữu kho riêng của mình từ đó luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với các trường hợp về hư hỏng và thất thoát nhanh chóng nhất. Cũng như chính với Tiki còn hỗ trợ đóng gói sản phẩm của bạn trong quá trình kinh doanh buôn bán như các hình thức vận chuyển có mặt trên thị trường. 

Qua đó mọi đơn hàng được gửi tới khách hàng thông qua Tiki sẽ luôn được đóng gói cẩn thận nhất tạo nên sự chuyên nghiệp và đồng bộ trong việc kinh doanh. Một điểm mạnh khác bạn cũng không thể bỏ qua đó là về thời gian giao hàng của Tiki, có cả hình thức giao hàng nhanh trong này và đôi khi có những sản phẩm mất 2 tiếng để hoàn tất việc giao hàng. Điểm mạnh tiếp nữa của Tiki đó là dành cho những người kinh doanh sách mức chiết khấu nhận được của mặt hàng này còn lên tới 30 - 35%, khá cao cho việc thu lợi nhuận đúng không.

1.3. Lazada - Kênh bán hàng quy mô lớn 

Lazada - Kênh bán hàng quy mô lớn
Lazada - Kênh bán hàng online quy mô lớn

Ngoài thử sức lựa chọn với các sàn thương mại điện tử khác có lẽ bạn cũng nên tìm hiểu về Lazada, một kênh bánh hàng online quy mô lớn cùng sự chuyên nghiệp và nhiều điểm cộng. 

+ Đầu tiên, dù là việc đăng ký sử dụng có một vài bước phức tạp hơn nhưng điều đó cũng thể hiện phần nào về sự uy tín về sản phẩm của bạn khi tới tay người tiêu dùng. 

+ Mức giá các sản phẩm tương tự nhau trên Lazada không có sự chênh lệch quá nhiều giúp bạn có thể cạnh tranh tốt hơn khi đem lại sự chất lượng. Hay có sự lo lắng về việc cùng sản phẩm nhưng có sự phá giá đánh vào tâm lý “ham rẻ” của người mua. 

+ Bên cạnh đó với giao diện thiết kế sử dụng thân thiện cùng một đội ngũ nhân viên hỗ trợ hàng ngày được đào tạo bài bản đó cũng là một điểm cộng rất lớn cho việc bạn sử dụng sàn Lazada. 

+ Vị thế chỗ đứng trên thị trường luôn tốt từ khi ra đời cho tới tận bây giờ. Đặc biệt với sự mua lại từ chính Alibaba đã tạo nên một mức độ uy tín hơn về các sản phẩm cung cấp từ kênh bán hàng online này. 

Do đó đừng bỏ qua nhé, vì lựa chọn một kênh bán hàng tốt sẽ giúp bạn tạo được một kết quả tốt hơn rất nhiều khi phương pháp sử dụng sai. 

Tuyển dụng bán hàng

2. Kênh Youtube một lựa chọn quảng cáo không tồi

Kênh Youtube một lựa chọn quảng cáo không tồi
Kênh Youtube một lựa chọn quảng cáo không tồi

Sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc từ một nền tảng chia sẻ video thông thường thì nay Youtube đã tiến tới trở thành mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Con số hàng triệu lượt truy cập cho mỗi giờ hiện nay có lẽ đã không còn lạ lẫm giúp cho người sử dụng đưa ra lựa chọn xây dựng thương hiệu cho bản thân. Quảng cáo được hình ảnh hay marketing bán hàng với video chất lượng đáp ứng nhu cầu của con người khi vừa làm vừa xem thay vì việc phải chỉ tay lướt web. 

Kế cạnh đó với những người được cho là Youtuber chuyên về làm video thì chắc chắn sẽ phải dành cho họ nhiều hơn một lời khen. Vì họ đã và đang sử dụng khai thác rất tốt về kênh kiếm tiền không giới hạn này. Nếu bạn là Youtuber hoặc quen biết về một ai đó làm Youtuber thì minh chứng có thể dễ dàng xác minh về kết quả cũng như sự lựa chọn về kênh bán hàng online đúng. 

3. Kênh bán hàng online Facebook - Một sự phá đảo nổi bật 

Kênh bán hàng online Facebook - Một sự phá đảo nổi bật
Kênh bán hàng online Facebook - Một sự phá đảo nổi bật

Chúng ta có thể thấy được mạng xã hội Facebook giống như một kênh đa năng vậy không chỉ vì quy mô người sử dụng lớn đứng đầu mà khả năng khai thác bán hàng cũng vô cùng phong phú. Có lẽ bởi vậy mà khi bạn đăng về một sản phẩm nào đó thì khả năng tiếp cận khách hàng và doanh số thu được cực kỳ cao. Hơn nữa thông qua bán hàng trên bạn còn có thể tự chủ được mọi quá trình cho bản thân cùng việc lựa chọn hình thức bán hàng của mình. 

Hiện nay đối với Facebook sẽ có các dạng kênh bán hàng cụ thể như: 

+ Kênh bán hàng online qua Facebook cá nhân

+ Kênh bán hàng online qua Facebook Fanpage

+ Kênh bán hàng online qua Facebook Group 

Tuy nhiên, sự hiệu quả nổi trội nhất trong các hình thức này thì có lẽ là kênh bán hàng online qua Facebook Fanpage. Hơn nữa bạn còn có thể lựa chọn việc chạy quảng cáo với fanpage của mình để gia tăng về hiệu quả bán hàng lượng truy cập khách cũng vô cùng lớn mà chi phí lại không quá cao. 

Hơn nữa, nếu bạn là một người kinh doanh đã liệu biết tới một tính năng hữu ích khác từ Facebook đó là “tạo cửa hàng” hay chưa. Tức là việc mà bạn được phép cập nhật các sản phẩm muốn bán của mình tại đây cùng các yêu cầu cung cấp về giá, đơn vị khối lượng, số lượng sản phẩm bán và mô tả chi tiết tạo nên sự chuyên nghiệp cho việc bán hàng trực tuyến của mình. 

Đặc biệt hơn là bạn có thể quản lý cửa hàng riêng một cách dễ dàng hơn cũng như khách hàng có thể nắm được về sản phẩm của bạn. Hay như về các thao tác trả lời khách hàng còn có thể tương tác qua tạo tự động giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kỳ mối làm ăn nào. Tuy nhiên, cũng có sự lưu ý về việc việc ẩn đi hoặc spam về các comment xấu tránh việc ảnh hưởng tới hiệu quả bán hàng nhé. 

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

4. Bán hàng qua website riêng cũng là một sự lựa chọn tốt

Bán hàng qua website riêng cũng là một sự lựa chọn tốt
Bán hàng qua website riêng cũng là một sự lựa chọn tốt

Website cũng là một kênh bán hàng khá phổ biến mà bạn nên khai thác vì có thể là cần hoặc không cần xây dựng thương hiệu nhưng vẫn bán hàng online một cách hiệu quả. Chỉ là, việc lựa chọn Website thì cũng còn cần phụ thuộc vào rất nhiều kênh khác để tìm kiếm và thu hút thêm về khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi phục vụ SEO để lấy khách hàng. Đặc biệt là website với SEO sẽ cần chú ý nhiều tới từ khóa sản phẩm của bạn cung cấp vì nếu sản phẩm giá trị lợi nhuận lớn đừng bỏ qua việc sử dụng google ads để lấy khách hàng. 

Dù sao thì Website sẽ luôn là một kênh bán hàng online với đầy đủ sự tiềm năng được sử dụng phần lớn từ các cá nhân cùng với doanh nghiệp. Trường hợp ngân sách của bạn vẫn còn hạn hẹp thì có thể lựa chọn thiets kế theo mẫu sẵn giá rẻ sau khi phát triển bạn có thể thay đổi thiết kế lại một cách chuyên nghiệp hơn. 

5. Lựa chọn kênh bán hàng hình ảnh Instagram

Lựa chọn kênh bán hàng hình ảnh Instagram
Lựa chọn kênh bán hàng hình ảnh Instagram

Bạn cũng có thể nhận biết được rằng số người sử dụng mạng xã hội Instagram cũng chẳng hề kém cạnh gì so với Facebook do đó việc tiếp cận và tương tác khách hàng cũng thật là mảnh đất “màu mỡ”. Hơn nữa là việc cạnh tranh trên kênh Instagram lại ít hơn so với các kênh khác điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn có được mức giá cao hơn. 

Ví dụ thực tế hơn, nếu bạn bán một mặt hàng trong chợ như giày dép và xung quanh sẽ có rất nhiều người cùng bán giày dép như bạn thì bạn sẽ làm gì. Tất nhiên là hạ giá thành cực kỳ thấp để cạnh tranh và thu hút khách hàng lui tới và khách hàng có nhiều sự chọn lựa đồng nghĩa với việc bạn lại bất lợi hơn.

Ngoài ra, về tần suất đăng bài đối với mạng xã hội Instagram lại có sự tiện lợi riêng là liên tục. Tức là bạn sẽ không cần có sự lo lắng về việc bài viết của mình sẽ đi vào dĩ vãng hay trôi xa ở đâu đó từ đó tiếp cận khách hàng tốt hơn rất nhiều. Hay đơn giản hơn là việc thực hiện thao tác bán hàng cũng cô cùng đơn giản cùng sự hỗ trợ về chỉnh ảnh tạo sự tối ưu, một điểm đầu để thu hút sự chú ý và còn mang tính độc quyền khó sao chép.

6. Tik Tok cùng nội dung Viral Content đa dạng

Tik Tok cùng nội dung Viral Content đa dạng
Tik Tok cùng nội dung Viral Content đa dạng

Bạn có biết được về lý do vì sao Tik Tok  lại trở thành một mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc như vậy trên thế giới hay không? Đơn thuần Tik Tok cũng chỉ là một trong các trang mạng xã hội giải trí những điều đặc biệt là nó lại chưa đựng được mọi xu hướng của thế giới. Tức là bạn chỉ cần chăm chỉ lướt và chú ý xu hướng, thơ thẩn về một vài content hài nào đó vào các bài đăng qua video vậy là lượt truy cập đã tăng một cách cực kỳ khả quan rồi. 

Cùng đó là một mạng xã hội mới vì vậy mà sức cạnh tranh trong kênh bán hàng online cũng chưa quá lớn. Nếu bạn là người mới khởi nghiệp chăng nữa hay bán theo cá nhân, nhỏ lẻ cộng tác thì Tik Tok  vẫn luôn là một nơi bạn nên lựa chọn. Giao dịch luôn là tiềm năng và thương hiệu có thể tạo dựng lớn mạnh theo thời gian. 

Tựu chung lại thì bạn có thể khai thác 1 hay nhiều kênh bán hàng online cùng lúc để quảng bá cũng như giới thiệu sản phẩm của chính mình ra thị trường. Cùng đó với một khả năng nhanh nhạy của bản thân, xử lý linh hoạt mọi hoạt động sẽ giúp bạn có được hiệu quả cao trong kinh doanh của mình. Nhưng để nhắc tới lời khuyên thì có lẽ bạn nên chú tâm nhất về 1 tới 2 kênh và định hướng rõ ràng về sản phẩm mình cung cấp. 

Hy vọng work247.vn với bài viết trên đây đã mang tới bạn những thông tin tổng hợp giúp bạn nắm được về TOP các kênh bán hàng online trên thị trường hiện nay.  

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem779 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT