Hướng dẫn 2 cách gửi hàng qua Viettel post nhanh nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Viettel post là một đơn vị chuyển phát thuộc tập đoàn Viettel - một tập đoàn có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới. Viettel post luôn luôn làm việc theo phương châm: nhanh - an toàn và hiệu quả. Vậy có những cách gửi hàng qua Viettel post nào? Tìm hiểu ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hướng dẫn liên kết với bên vận chuyển Viettel post 

Bước 1: Truy cập vào website của viettel post 

Bước 2: Tại góc phía trên, bên phải màn hình, nhấn vào “Đăng nhập / đăng ký” 

Liên kết với đơn vị vận chuyển Viettel post
Liên kết với đơn vị vận chuyển Viettel post

Bước 3: Click chọn “Đăng ký ngay” ở cuối màn hình 

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân, bao gồm: họ và tên, số điện thoại / email, mật khẩu. Sau đó, ấn vào đăng ký ngay. 

Đến đây, các bạn đã hoàn tất các bước để liên kết với bên vận chuyển Viettel post. Các bạn có thể hoàn toàn thực hiện các thao tác tạo đơn hàng ngay trên tài khoản Viettel post. 

2. Cách gửi hàng qua Viettel post 

2.1. Gửi hàng qua Viettel post cho người chưa liên kết

Với những người chưa liên kết tài khoản Viettel post hoặc người có nhu cầu gửi hàng không diễn ra quá thường xuyên thì việc gửi hàng tại bưu cục của Viettel là một sự lựa chọn đơn giản. Cách gửi hàng qua Viettel post tại bưu cục như sau: 

Đầu tiên, các bạn cần đóng gói sản phẩm của mình một cách chắc chắn bằng các vật liệu như nilon, bìa carton, hạt chống sốc, xốp chống sốc, bọc thực phẩm,.... Tùy theo đồ dùng bạn muốn gửi thì cần phải có các cách đóng gói khác nhau. Sau đó, dán bằng băng dính bằng băng dính vàng đục hoặc xanh. Nếu các bạn sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng đóng hàng thì có thể bỏ qua bước này. 

Đóng gói hàng quá theo quy chuẩn
Đóng gói hàng quá theo quy chuẩn

Ví dụ như những đồ dùng gia đình dễ vỡ, hóa mỹ phẩm thì nên bọc 1 lớp chống sốc trước khi cho vào hộp để đảm bảo sản phẩm không bị hỏng hóc, rách vỡ trước khi giao đến khách hàng. Bởi quá trình vận chuyển, hàng quá phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau và di chuyển trong một quãng đường dài, ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố ngoại cảnh nên việc đóng bọc cẩn thận là vô cùng cần thiết. Nó vừa giúp cho cửa hàng không bị thất thoát hàng hóa, vừa được lòng khách hàng. Sẽ thật không vui nếu như sau những ngày tháng chờ đợi hàng về thì nó lại móp méo, đổ vỡ. Dù có được hoàn lại tiền chắc khách hàng cũng chẳng mấy vui vẻ. 

Trong trường hợp các bạn không có sẵn bao bì đóng gói thì có thể tới Viettel post để được hỗ trợ đóng gói với giá từ khoảng 3.300 đồng trở lên. 

Thứ hai, các bạn cần tìm một bưu cục Viettel gần nhất. Các bạn có thể tìm trên google map, tìm trên website của Viettel post hoặc hỏi người thân bạn bè. Ở các thành phố lớn có nhu cầu về vận chuyển cao thì bưu cục Viettel post sẽ nằm rải rác ở khắp các phường. Còn tại các vùng nông thôn, bưu cục Viettel thường nằm trong trung tâm - thị trấn của huyện. 

Gửi hàng tại bưu cục Viettel post
Gửi hàng tại bưu cục Viettel post

Thứ ba, hoàn tất các thủ tục do nhân viên bưu cục yêu cầu. Các nhân viên bưu cục sẽ yêu cầu bạn khai các thông tin liên hệ (tên, địa chỉ và số điện thoại người gửi, người nhận) và báo giá vận chuyển cho các bạn, thu phí hộ hay không, ai là người thanh toán phí vận chuyển. 

2.2. Gửi hàng qua Viettel post tại nhà cho người đã liên kết

Đây là hình thức được những người bán hàng online sử dụng nhiều nhất vì tính tiện lợi của nó. Người bán hàng chỉ cần ngồi tại nhà và tạo đơn trên tài khoản đã liên kết, nhân viên lấy hàng của Viettel post sẽ tự động tới tận nhà của bạn để lấy đơn hàng. Quy trình thực hiện như sau: 

Đầu tiên, các bạn sẽ đóng gói sản phẩm. Quy cách đóng gói giống như tại phần (2.1). Lời khuyên cho những người kinh doanh lớn là nên chủ động trong việc đóng gói hàng vì vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có thể đảm bảo hàng hóa của mình được gửi cho đúng người, đúng địa chỉ. 

Gửi hàng tại nhà qua tài khoản đăng ký
Gửi hàng tại nhà qua tài khoản đăng ký

Thứ hai, các bạn cần tạo đơn trên tài khoản Viettel post, người bán cần nhập đầy đủ các thông tin bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại của người bán và người mua; cân nặng đơn hàng, phí thu hộ, ai là người trả cước. Sau khi hoàn thành các thông tin, các bạn bấm “cập nhật” để đơn hàng được thông báo với bên vận chuyển. Các bạn chọn nhân viên đến tận nhà lấy hàng. 

Thứ ba, sau khi tạo đơn hàng thành công, các bạn sẽ nhìn thấy mã đơn hàng hiện lên. Trong trường hợp các bạn có máy in vận đơn thì các bạn thực hiện in và dán vận đơn lên trên bề mặt đơn hàng. Nếu không có máy in vận đơn, các bạn có thể dùng bút sơn để viết mã đơn hàng lên bao bì đơn hàng. 

Thứ tư, bên vận chuyển sau khi nhận được thông tin cập nhật đơn hàng sẽ đến tận nhà các bạn để lấy hàng. 

3. Những dịch vụ gửi hàng Viettel post cung cấp trong nước

(1) Vận chuyển nhanh: Với những đơn hàng vận chuyển thời gian nhanh thì mất khoảng 3 - 4 ngày để hàng hóa có thể tới tay khách hàng tùy theo vị trí mà sẽ có những dao động nhất định so với thời gian giao hàng dự kiến - nhanh hơn hoặc chậm hơn. Người bán hàng online rất hay lựa chọn hình thức này vì có chi phí vừa phải, lại giao hàng nhanh, giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. 

Dịch vụ vận chuyển Viettel post nhanh
Dịch vụ vận chuyển Viettel post nhanh

(2) Vận chuyển hỏa tốc: Với những đơn hàng khách hàng muốn nhận gấp thì Viettel post cung cấp dịch vụ vận chuyển hỏa tốc trong ngày, các bạn chỉ mất tầm 10h - 24h để có thể nhận được đơn hàng, kể cả khi đơn hàng có có xa từ Hà Nội - Hồ Chí Minh. Còn nếu ở trong nội tỉnh thì các bạn chắc chắn sẽ được nhận trong ngày nếu người bán gửi hàng trước 10h sáng. 

Người bán có thể căn cứ theo thời gian này để lựa chọn thời gian gửi hàng phù hợp. Các bạn có thể đến tận bưu cục để gửi hàng để không mất công chờ đợi, làm trễ thời gian vận chuyển trong ngày. 

(3) Vận chuyển tiết kiệm: Đây là hình thức gửi hàng tiết kiệm nhất trong 3 hình thức gửi hàng. Thời gian gửi hàng có thể diễn ra trong 5 - 7 ngày tùy khu vực. Những người bán hàng online có thể lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí vận chuyển. 

4. Lưu ý - thắc mắc khi gửi hàng qua Viettel post

- Người bán nhận tiền ship COD như thế nào? 

Viettel post có thời gian cố định vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần để trả phí ship COD tại bưu cục. Trong trường hợp bạn thường xuyên sử dụng dịch vụ và đã đăng ký tài khoản trên hệ thống của Viettel post thì có thể nhận tiền trực tiếp tại tài khoản ngân hàng bất cứ khi nào. 

Thời gian làm việc của Viettel post
Thời gian làm việc của Viettel post

- Thời gian làm việc của đơn vị vận chuyển Viettel post? 

Thời gian làm việc của Viettel post từ 7h - 17h30 từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Các bạn dựa theo thời gian này để cân nhắc thời gian làm việc với đơn vị vận chuyển này trong thời gian hành chính để tiết kiệm thời gian cho cả hai bên. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách gửi hàng qua Viettel post. Chúc các bạn có những trải nghiệm tốt nhất với đơn vị vận chuyển Viettel post.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem836 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT