Bạn đã biết cách để kết nối máy chấm công qua internet đơn giản chưa?

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kết nối máy chấm công qua internet là việc làm thực sự cần thiết và có ý nghĩa với các doanh nghiệp hiện nay. Kết nối máy chấm công qua internet sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp quản lý nhân viên của mình một cách có hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tuyển dụng việc làm

1. Tại sao nên kết nối máy chấm công qua internet?

Bất cứ doanh nghiệp nào dù là lớn hay nhỏ cũng sẽ có một lượng nhân viên thậm chí là tăng lên trong tương lai vấn đề đặt ra ở đây chính là làm thế nào để bạn có thể quản lý nhân viên của bạn một cách khoa học?

Tại sao nên kết nối máy chấm công qua internet?
Tại sao nên kết nối máy chấm công qua internet?

Một trong những giải pháp tuyệt vời bao nhiêu doanh nghiệp hiện nay áp dụng đó là kết nối máy chấm công qua internet làm thế nào để có thể thực hiện quá trình kết nối máy chấm công có internet bài viết sau đây sẽ chia sẻ cụ thể với bạn.

Khi về quy mô nhân viên trong doanh nghiệp của bạn bắt đầu có sự lớn mạnh và đông dần lên thì lúc này vấn đề đặt ra chính là làm thế nào giúp cho bạn thực hiện công tác quản lý nhân viên của bạn một cách có khoa học với hình thức quản lý từ xa?

Như chúng ta đã đề cập ở vấn đề trên thì việc cài đặt máy chấm công và kết nối máy chấm công qua internet là điều thực sự rất cần kíp.

Khi kết nối máy chấm công qua internet thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát việc ra vào của đội ngũ nhân viên trong công ty, đồng thời là kiểm soát về mặt thời gian làm việc, tạo ra hệ thống kiểm soát công của nhân viên hàng ngày.

Kiểm soát nhân viên, ngày công và thời gian ra vào qua máy chấm công
Kiểm soát nhân viên, ngày công và thời gian ra vào qua máy chấm công

Kể từ khi lắp máy chấm công thì cũng đã có nhiều người thắc mắc rằng liệu chúng ta có thể kết nối máy chấm công qua internet được hay không điều này cũng là thắc mắc chung của rất nhiều doanh nghiệp.

Vậy thì câu trả lời chính xác là gì? Đầu tiên thì chúng ta cần phải có máy chấm công lắp đặt máy chấm công bằng dấu vân tay tại các doanh nghiệp sau đó sẽ có thể kết nối máy chấm công qua internet một cách nhanh chóng hơn.

Các doanh nghiệp có thể thực hiện việc kết nối với máy chấm công từ xa chỉ cần bạn có wifi thì bạn đã có thể thực hiện các thao tác kết nối máy chấm công. Hiện nay thì cũng xuất hiện nhiều loại máy chấm công công nghệ cao thậm chí là có những máy áp dụng công nghệ 5.0.

Máy chấm công cũng chỉ là một thiết bị điện tử thông minh mà hầu hết các loại thiết bị điện tử thông minh hiện nay cũng được hỗ trợ đối với nhiều tính năng trong đó có tính năng là điều khiển thông qua mạng internet người điều khiển có thể điều khiển từ xa mà không lo lắng bất cứ vấn đề gì đồng thời cũng có thể thu được kết quả chính xác như mong muốn.

Kết nối máy chấm công qua internet
Kết nối máy chấm công qua internet

Tuy nhiên thì vấn đề ở đây là máy chấm công có thể kết nối được qua internet nhưng không phải bị đau cũng có thể thực hiện Chức năng này để có thể kết nối qua internet thì có một số loại máy chuyên dụng cho việc kết nối mà người dùng có thể thực hiện các thao tác kết nối một cách rất đơn giản.

Vậy thì loại máy chấm công như thế nào có thể giúp chúng ta kết nối qua internet? Cùng tham khảo nội dung tiếp theo để chúng ta có thể nắm rõ được về thông tin này hơn là để phục vụ cho quá trình mà chúng ta sử dụng các loại máy chấm công phù hợp tiện nghi và hiệu quả.

cv xin việc

2. Tiêu chí lựa chọn máy chấm công kết nối qua internet

Rất nhiều người thắc mắc rằng loại máy chấm công nào có thể thực hiện việc kết nối qua internet? Vậy thì câu trả lời rõ ràng dành cho các bạn đó là đối với những máy chấm công sở hữu riêng địa chỉ lê lợi ít hay người ta còn gọi là tên miền điều đó cũng đồng nghĩa với việc kết nối máy chấm công thông qua một tên miền cụ thể.

Khi kết nối máy chấm công qua mạng internet bằng tên miền thì chúng ta có thể thu được đối với hiệu quả một cách rõ ràng đó là các dữ liệu sẽ được truyền từ các bộ phận các công ty con /chi nhánh cho tới trụ sở công ty chính.

Tiêu chí lựa chọn máy chấm công kết nối qua internet
Tiêu chí lựa chọn máy chấm công kết nối qua internet

Không chỉ vậy khi chúng ta thực hiện kết nối máy chấm công thông qua mạng internet thì ta còn được hỗ trợ bởi một phần mềm khác hữu hiệu hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thể thực hiện công tác quản lý cũng như là giám sát việc. Công hằng ngày của nhân viên một cách đơn giản hơn từ đó có thể giúp cho các doanh nghiệp các nhà quản lý có thể tiết kiệm được thời gian một cách khoa học.

xem thêm: Đánh giá máy chấm công hãng GIGATA - có nên mua hay không?

3. Những yêu cầu đối với việc kết nối máy chấm công qua internet

Để có thể tiến hành việc kết nối máy chấm công qua mạng internet thì chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua được thông tin về những yêu cầu cụ thể vậy thì yêu cầu đó là gì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn được yêu cầu cơ bản.

Yêu cầu đầu tiên và cũng là yêu cầu cần thiết nhất cơ bản nhất và không thể thiếu đó chính là doanh nghiệp nhất định phải có ít nhất là  một chiếc máy chấm công.

Yêu tố tiếp theo đó là doanh nghiệp cần phải có hệ thống mạng internet ổn định cùng với chiếc máy tính được sử dụng để kết nối máy chấm công qua internet đối với máy tính này thì cần phải có cấu hình phù hợp giúp cho việc lấy thông tin và dữ liệu từ máy chấm công một cách chính xác nhất.

Cùng với đó thì các bạn không thể thiếu phần mềm hỗ trợ việc kết nối máy tính không có internet một số phần mềm hỗ trợ bạn kết nối máy chấm công internet có thể kể đến như là phần mềm Ronald jack, phần mềm wise eye, phần mềm Wise Eye V5...

Những yêu cầu đối với việc kết nối máy chấm công qua internet
Những yêu cầu đối với việc kết nối máy chấm công qua internet

Xem thêm: Việc làm thực tập nhân sự

4. Hướng dẫn chi tiết kết nối máy chấm công qua internet

Để kết nối máy chấm công có internet thì chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ về máy chấm công lựa chọn loại máy chấm công và phần mềm để hỗ trợ việc kết nối máy chấm công qua internet.

Sau khi bạn thực hiện Đầy đủ những yêu cầu cơ bản để tiến hành việc kết nối máy chấm công thì chúng ta cần thực hiện theo các bước sau đây.

– Bước thứ nhất bạn cần phải tiến hành đăng ký một tài khoản của máy chấm công trên hệ thống.

Ở bước này thì bạn cần phải truy cập vào trang chủ của các tên miền việc của bạn chính là lựa chọn một tài khoản cho mình để thực hiện việc làm như vậy. Công sau đó vụ cho việc kết nối với.com

Bạn cần phải điền các thông tin về địa chỉ IP tại mục cụ thể là Auto Detect IP.

Hướng dẫn chi tiết kết nối máy chấm công qua internet
Hướng dẫn chi tiết kết nối máy chấm công qua internet

– Bước thứ hai chính là cài đặt địa chỉ IP đối với máy chấm công của doanh nghiệp

Ở bước này thì bạn cần phải thực hiện quá trình cài đặt địa chỉ IP trên chiếc máy chấm công doanh nghiệp của bạn sử dụng.

Bạn sẽ lựa chọn nữa chị ơi vì sau đó cài đặt địa chỉ khi đã cài đặt máy chấm công của bạn, sau đó thì bạn sẽ kích chuột vào mục cụ thể là một thiết lập liên kết trên hệ thống cài đặt.

Trong quá trình này thì bạn sẽ tiến hành cài đặt đối với địa chỉ gateway và Địa chỉ của mạng Lan, sau đó thì bạn sẽ điền thông tin của tên miền DNS tại mục cụ thể là lấy dữ liệu từ xa.

Sau đó bạn sẽ cung cấp cho hệ thống đầy đủ các thông tin liên quan tới địa chỉ của tên miền NS của máy chủ tới khi mà hệ thống đã báo về việc cài đặt thành công. Khi bạn thực hiện xong quá trình kết nối mấy.

Thông qua internet thì các dữ liệu các chi nhánh nhỏ sẽ được cập nhật hệ thống vào mấy chú mấy chỗ này chứa dữ liệu thủ công hằng ngày của từng nhân viên trong doanh nghiệp.

Có một điều lưu ý dành cho các bạn trong quá trình kết nối máy chấm công qua internet là bạn có thể nhận sự hỗ trợ quá trình này từ các máy chấm công có sử dụng tên miền DNS.

Đối với những loại máy chấm công mà không có sẵn tên miền thì việc đầu tiên là bạn cần phải làm đó là bạn cài đặt thủ công trên biển đi nét trên hệ thống máy chủ cũng như là giấy. Công của doanh nghiệp.

Trên đây, hệ thống work247.vn đã mang lại thông tin thực sự hữu ích dành cho các doanh nghiệp để các doanh nghiệp dễ dàng kết nối máy chấm công qua internet hiệu quả.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1244 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT