Cách đưa ra lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch ghi dấu ấn

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Bạn đang tìm kiếm về chủ đề việc làm của một hướng dẫn viên du lịch? Bạn mong muốn biết được về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch? Nếu đúng thì hãy cùng work247.vn điểm qua ngay về các câu nói chào đoàn du lịch tại bài viết sau đây. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nội dung cần đảm bảo về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch

Khi có hàng trăm ánh mắt đổ dồn về phía bạn thực hiện săm soi từng cử chỉ hành động nhỏ nhất thì bạn sẽ cảm thấy sao? Nếu trường hợp với những người ngại giao tiếp, ngại ngùng thì có lẽ sự sợ hãi sẽ xuất hiện và chẳng thể nói lên lời. Tuy nhiên, đối với đặc thù của những hướng dẫn viên du lịch thì lại trái ngược hoàn toàn. Sự chú ý sẽ đem lại cảm hứng, tạo niềm vui đưa ra câu nói, những lời chúc gửi gắm tâm tư. 

Cụ thể hơn thì điểm nổi bật đó thể hiện qua lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch, một sự mở đầu đầy đủ nội dung ghi dấu ấn với du khách. Và lời chào đó sẽ thường bao gồm các nội dung chính sau:

Nội dung cần đảm bảo về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch
Nội dung cần đảm bảo về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch

+ Lời mở đầu tiên của hướng dẫn viên gửi chào đến khi lên xe trước toàn bộ khách du lịch. 

+ Cần giới thiệu đầy đủ về nhà xe, số xe đi, tên của tour hoặc tuyến du lịch trải nghiệm. 

+ Giới thiệu lần lượt về người phục vụ đồng hành trong suốt chuyến đi. Tức là việc giới thiệu về tài xế lái xe của công ty/ chuyến đi, hướng dẫn viên thực tập, hướng dẫn viên khác tuyến đi chung, các nhân viên sale của phía đại lý (tư cách là khách hàng khảo sát tour) và toàn bộ những cá nhân tham gia khác. 

+ Giới thiệu về chính công ty thực hiện tour gồm tên công ty, địa chỉ công ty, năm thành lập, website kèm theo đó là các sản phẩm và dịch vụ công ty cung cấp. 

+ Đưa ra tên, tuổi đầy đủ nhất về bản thân tức là hướng dẫn viên chính của chuyến đi. 

+ Bên cạnh đó cũng cần giới thiệu về chương trình tour dịch, lưu ý khi bạn thuyết trình tour bằng ngôn ngữ khác cho du khách nước ngoài sẽ cần đánh vần từng chữ khi là tên riêng Tiếng Việt. 

Nội dung cần đảm bảo của lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch
Dù là một lời chào đoàn ngắn nhưng bạn sẽ cần rất nhiều nội dung

+ Ngoài ra bạn cần giới thiệu về các điểm đi tham quan, thông tin nổi bật của từng địa điểm, thời gian tham quan từng địa điểm đó, các hoạt động xuyên suốt sẽ diễn ra ra sao, trình tự các hoạt động, thời gian tour kết thúc và kèm theo các lưu ý cần thiết. 

Dù là một lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch nhưng bạn sẽ cần bao quát rất nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn. Hơn nữa bạn cũng cần đảm bảo về lời chào đoàn không chỉ cung cấp đúng và còn cần phải đủ, tạo được sự hấp dẫn người nghe và muốn khám phá về chuyến đi. 

Việc tiếp cận tốt khách du lịch ngay từ ban đầu sẽ luôn là yếu tố quan trọng, thay vì việc bạn kể lể 1 mình và chẳng ai lắng nghe. Lời chào sẽ còn tác động tới chính hiệu quả của chuyến đi đạt được vậy nên hãy luôn đảm bảo về việc bạn có lời chào đoàn tiếp cận tốt, gợi mở sự tương tác. Chú ý hơn là việc vận dụng đầu óc, chăm chú quan sát, lắng nghe để có thể liên hoạt ngôn ghi điểm tuyệt đối. 

Xem ngay: Việc làm Hướng dẫn viên du lịch

2. Vậy lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch được bắt đầu khi nào? 

Trở thành một hướng dẫn viên du lịch khéo léo và có sự tinh tế thì bạn sẽ cần biết cách vận dụng kỹ năng quan sát, biết lắng nghe cũng như sử dụng từ ngữ điều chỉnh theo trường hợp. Đặc biệt cá nhân cũng cần biết cách sắp xếp công việc một cách gọn gàng, chỉn chu theo thời gian. 

Vậy lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch được bắt đầu khi nào?
Vậy lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch được bắt đầu khi nào? 

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện công việc của mình thì khi nào sẽ là thời điểm tốt nhất để mở ra lời chào đoàn? Hãy thử xem qua về thời điểm thích hợp với hoàn cảnh dưới đây. 

+ Ngay sau khi bạn đón khách tại các điểm đón cùng việc tiến hành rà soát lại các điểm đánh dấu. 

+ Tiến hành việc phát nước đi kèm các dịch vụ sản phẩm kèm theo tour du lịch cho toàn bộ khách tham gia. 

+ Các khách du lịch đã được sắp xếp và hoàn tất việc ổn định chỗ ngồi theo quy định. 

+ Đặc biệt khi các khách hàng trên xe đã không còn ai nói chuyện, tạo tiếng ồn hay nghe điện thoại. 

Vậy lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch được bắt đầu khi nào?
Đảm bảo về việc mình đã tắt chuông điện thoại để tránh ảnh hưởng lời chào

Vì để truyền đạt được thông tin thì hướng dẫn viên sẽ cần có sự yên tĩnh, hay như giúp chính khách hàng có sự tôn trọng nhất về quyền lợi trong các tour du lịch. Kế đó chính bạn cũng cần đảm bảo về việc mình đã tắt chuông điện thoại để tránh việc khi làm chương trình bị ảnh hưởng tới lời chào hay mất đi thiện cảm với khách hàng. 

Trường hợp nghe điện là khi có các vấn đề về điều hành xe, bộ phận điều hành tour gọi tới để cập nhật về các thay đổi đột xuất. Còn nếu thông thường khi bạn nghe điện thoại xong thì các khách du lịch đã ngủ và sẽ chẳng còn ai nghe bạn nói cả mà chương trình tour bạn vẫn cần hoàn thành.  

Đọc thêm: Tư vấn việc làm Ngành du lịch

3. Gợi ý về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch 

Để bắt đầu về lời chào đoàn thì bạn có thể sử dụng về những mẫu gợi ý như sau: 

- “ Xin chào tất cả mọi người, lời đầu cho phép em (xưng đúng vị ngữ) xin gửi tới tất cả một lời chào thân thương nồng nhiệt kèm theo lời chúc sức khỏe.  Chúc cho chính buổi tham quan tour (tên chuyến tour du lịch) được diễn ra thật trọn vẹn, tràn đầy niềm vui cũng như sự hứng khởi.”

Gợi ý về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch
Gợi ý về lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch 

- “ Lần đầu tiên tôi xin đại diện cho phía công ty (tên công ty) kính gửi đến toàn thể cô, bác, anh, chị và em ( hoặc tên đoàn) lời chúc về sức khỏe cùng lời chào chân trọng nhất (kèm theo khuôn mặt vui tươi).”

- “ Hôm nay thời tiết thật đẹp cho chuyến tour tham quan của đoàn, tôi cảm thấy mình rất vinh dự khi được làm người đưa đoàn (tên đoàn) di tham quan tại các điểm đến (liệt kê)...”

Mở đầu các lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch thì bạn sẽ luôn cần vận dụng hết sức lực của mình về khiếu hài hước. Thông qua đó sự vui vẻ sẽ giúp bầu không khí thoải mái hơn và mất đi khoảng cách với những khách đoàn. 

Đôi khi bạn có thể sử dụng về một bài thơ, một câu hát, đoạn nhạc vè để thay đổi sự tiếp cận tăng sự hào hứng với người nghe từ ban đầu. Hay như trong trường hợp khách đoàn quốc tế bạn có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau gây sự ấn tượng nhất định. 

Xem thêm: Tổng quan về thẻ hướng dẫn viên du lịch ai cũng nên biết

4. Lý do vì sao cần giới thiệu về nhà xe, biển số xe và lái xe khi chào đoàn?

Nếu bạn đã từng tham gia một chuyến du lịch theo đoàn thì có lẽ bạn đã biết được về việc làm sau khi kết thúc lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch sẽ là phần giới thiệu về các thông tin khác. Đặc biệt là về nhà xe, lái xe và biển số xe. Vậy lý do là tại sao thì đó là vì khách du lịch đôi khi sẽ không biết đường hay chẳng may bị lạc đoàn trong khi thăm quan sẽ cần thông tin trên để liên hệ ghép đoàn và kịp giờ kết thúc. 

Lý do vì sao cần giới thiệu về nhà xe, biển số xe và lái xe khi chào đoàn?
Lý do vì sao cần giới thiệu về nhà xe, biển số xe và lái xe khi chào đoàn?

Do đó nếu bạn là một hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ cần đưa ra được thông tin trên khi lời chào kết thúc. Ví dụ thú vị như: “Chuyến du lịch của chúng ta ngày hôm nay an toàn đó là một nhân vật vô cùng quan trọng, hãy cùng vỗ tay và nhớ tên của bác tài được không ạ? Bên cạnh đó các điểm thăm quan sẽ rất động và để tránh được trường hợp khách du lịch không tìm được xe thì hướng dẫn viên sẽ cung cấp các thông tin sau đâu, các hành khách cần ghi nhớ để liên hệ,...”

Trong bất kể trường hợp nào cũng vậy chỉ cần một chút thái độ không tốt là bạn đã bị đánh giá về việc hướng dẫn viên không tốt. Vậy nên hãy thể hiện sự cởi mở tích cực nhất đặc biệt là khi chào đoàn nhé. Đặc biệt cũng mong rằng lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch sẽ luôn cần thật ấn tượng, hãy cố gắng trở thành một hướng dẫn viên có tâm và có tầm.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6049 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT