Bật mí kinh nghiệm cho mô hình trồng lan kinh doanh kiếm tiền tỷ

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Trong những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức hoa lan của những người có đam mê đang ngày càng tăng cao. Chính điều đó đã kéo theo sự xuất hiện của mô hình trồng lan kinh doanh. Sự tiềm năng của ngành nghề  này được đánh giá rất cao khi đem lại thu nhập khủng. Vậy làm thế nào để bắt đầu trồng lan và kinh doanh? Những bí quyết kinh doanh hoa lan giúp bạn đem về lợi nhuận khủng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin chung về kinh doanh mô hình trồng hoa lan

Được xếp vào là một trong 6 loại cây trồng nông nghiệp đem lại những tiềm lực kinh tế hứa hẹn, kinh doanh hoa lan đang ngày càng phổ biến và trở thành một trong những mô hình được nhiều người có đam mê tìm hiểu. Trên thực tế, đa phần người ta “bén duyên” với loại hoa này đều bắt đầu từ tình yêu và sự đam mê. Khi xã hội phát triển và nhu cầu “thưởng hoa” của những người yêu cái đẹp tăng cao cũng là lúc mà mô hình trồng lan kinh doanh cũng trở lên mở rộng để đáp ứng. Vậy lý do bạn nên lựa chọn mô hình này để kinh doanh là gì?

1.1. Tại sao nên lựa chọn mô hình trồng lan kinh doanh?

1.1.1. Thỏa mãn đam mê và đáp ứng nhu cầu cao

Đối với những người yêu mến vẻ đẹp đến từ các loại hoa thì loài hoa nào cũng mang một sức hấp dẫn kỳ diệu. Chắc hẳn, ngay từ giây phút bê chậu hoa lan trên tay, đã có rất nhiều người xác định được sự đam mê của mình đang được đặt ở đâu. Còn gì vui hơn khi mà được biến những đam mê của chính bản thân mình thành những giá trị hữu ích. Mô hình trồng lan kinh doanh sẽ giúp những người có “tình yêu” hiện thực hóa được giấc mơ “làm đẹp” cho đời cũng như mang đến những tiềm lực kinh tế hứa hẹn đầy sự hấp dẫn.

Thông tin chung về kinh doanh mô hình trồng hoa lan
Thông tin chung về kinh doanh mô hình trồng hoa lan

Trong những năm gần đây, với những người trong giới “chơi hoa” thì ai cũng nhận thấy rằng thị trường hoa lan đang ngày càng trở lên phát triển. Nhu cầu thưởng thức, thú vui được nâng niu chăm sóc của nhiều cá nhân đã khiến cho việc tìm kiếm những giống lan đẹp, lan quý được săn đón hơn bao giờ hết. Và tất nhiên, có cung  thì có cầu, việc trồng lan để kinh doanh luôn được đánh giá là mô hình vô cùng tiềm năng bởi thị trường cùng khách hàng vẫn đang mở rộng không ngừng

1.1.2. Lợi nhuận hấp dẫn

Lý do thứ hai khiến bạn nên quyết định thử sức với mô hình trồng lan kinh doanh đó chính là thu nhập hấp dẫn đến từ công việc này. Trên thực tế có không ít câu chuyện kinh doanh được khởi đầu từ sự đam mê, tìm tòi và dành tình yêu cho loài hoa cảnh này và thu lại được những thành công ngoài mong đợi. Hiện nay, giá bán của hoa lan trên thị trường cũng giao động trong khoảng từ 200 đến 500 ngàn đồng cho những loài lan thường. Đối với các dòng lan hiếm, lan đột biến thì không phải bàn cãi khi có những chậu hoa lên đến cả tỷ đồng.

Lợi nhuận hấp dẫn
Lợi nhuận hấp dẫn

Đặc điểm này cũng rất dễ hiểu khi hoa lan là loài hoa một năm chỉ nở một lần và mang một vẻ đẹp rất lạ. Người xưa vẫn có câu “vua chơi lan, quan chơi trà” và điều này cũng đã mang lại cho loài hoa này sự quý phái đặc trưng của loài hoa vương giả. Chính sự khác biệt về hình dáng, phom hoa cùng sự đa dạng về màu sắc, giống loài đã kiến cho những cây hoa “xinh đẹp” ấy trở nên đắt giá. Việc đem lại lợi nhuận cao là điều hoàn toàn thực tế nếu đặt trong hoàn cảnh nhu cầu thị trường gia tăng hiện nay. Tuy nhiên, đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ suy nghĩ rằng trồng loài hoa này có thể sẽ không dễ dàng chứ chưa kể đến việc mở mô hình trồng lan kinh doanh? Vậy thực hư về điều này sẽ ra sao?

1.2. Kinh doanh mô hình trồng hoa lan có khó không?

Xét về đặc điểm của hoa lan thì đây là một loài hoa có bản chất là một cây hoa rừng. Bản thân hoa lan ngay từ khi sinh ra đã có thể tự sinh trưởng trong môi trường tự nhiên và không cần quá nhiều đến sự chăm sóc. Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc khi trồng hoa để kinh doanh thì bạn có thể tự ý bỏ bê và không chăm sóc. Trồng lan, chăm lan và kinh doanh lan không quá khó nhưng vẫn cần ở bạn sự tìm tòi về kiến thức lấy giống, chăm sóc và nâng niu từng chậu hoa. Có lẽ điều khó nhất khi kinh doanh hoa lan đó là sự thiếu sót về tình yêu và sự đam mê của bạn đối với loài hoa này. Vậy bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tình yêu ấy khi tìm hiểu về những kinh nghiệm mở mô hình trồng lan kinh doanh hay chưa? Việc trồng lan kinh doanh sẽ cần đến những yếu tố nào?

 

Kinh doanh mô hình trồng hoa lan
Kinh doanh mô hình trồng hoa lan

2. Bật mí những kinh nghiệm trong mô hình trồng lan kinh doanh

2.1. Vốn đầu tư cao và dài hạn

Điều đầu tiên mà người trồng hoa và mở mô hình kinh doanh hoa lan cần quan tâm đó chính là nguồn vốn đầu tư. Đây là yếu tố tiền đề không thể thiếu trong bất cứ công việc kinh doanh nào đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Hoa lan hay bất cứ loài cây nào cũng cần có thời gian để sinh trưởng và lớn lên. Việc trải qua khoảng thời gian ấy để đến được ngày “thu quả ngọt” sẽ rất cần đến nguồn lực tài chính với khả năng chạy đường dài.

Bên cạnh đó, kinh doanh hoa lan thì bạn sẽ cần chú tâm đến việc đầu tư vào mô hình trồng trọt. Những chi phí về đất trồng, dụng cụ chăm sóc, nhân công làm việc cùng rất nhiều những chi phí khác và tất nhiên việc có một nguồn vốn từ 2 đến 4 năm là điều mà bạn nên chuẩn bị để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả nhất định.

2.2. Diện tích mô hình đất trồng rộng

Đặc điểm thứ hai mà khi mở mô hình trồng lan kinh doanh cần lưu ý đó là yêu cầu về diện tích đất trồng. Nhắc đến khoản chi phí nào tốn kém nhất khi trồng lan chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những chi phí về đầu tư đất trồng. Trồng lan cần nhiều đất để cây có thể sống trong điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, địa điểm mà bạn xây dựng mô hình cũng cần đến sự ổn định bởi nếu trong quá trình kinh doanh có xảy ra  sự cố phải di dời thì sẽ mang lại rất nhiều bất lợi cho quá trình sinh trưởng và lớn lên của hoa.

Diện tích mô hình đất trồng rộng
Diện tích mô hình đất trồng rộng

2.3. Sự đam mê và đầu tư thời gian

Việc hoa lan tự sinh trưởng là một đặc điểm tự nhiên của giống loài này, tuy nhiên không thể vì thế mà người kinh doanh lan có thể bỏ bê chúng. Thực hiện với mục đích kinh doanh và đem lại lợi nhuận nên chắc chắn sự chăm sóc và quan tâm sẽ là yếu tố  vô cùng quan trọng. Để trồng và cho ra được những chậu lan có giá trị thì bạn sẽ cần có cho mình tình yêu với loài hoa này, sự chăm sóc, nâng niu cũng như sự đầu tư về thời gian nhất định. Trên thực tế, làm nông nghiệp nói chung và trồng lan nói riêng đều là những công việc hết sức vất vả và tốn nhiều thời gian. Thế nhưng với những gì đem lại cùng việc thỏa mãn đam mê thì sự đầu tư ấy là hoàn toàn xứng đáng phải không nào?!

Sự đam mê và đầu tư thời gian
Sự đam mê và đầu tư thời gian

2.4. Kiên nhẫn với những gì mình đã xây dựng

Điều cuối cùng mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nên chuẩn bị tâm thế khi trồng hoa lan để kinh doanh đó là sự kiên nhẫn. Đặc điểm của các cây trồng trong nông nghiệp là cần có thời gian để lớn lên. Khoảng thời gian đầu khi nhìn vào vườn hoa của mình thì bạn cùng đừng nản chí do nó chưa được đẹp. Trải qua quãng thời gian này cùng sự chăm sóc và kiên nhẫn của bạn thì thành quả thu về là vô cùng xứng đáng cho sự chờ đợi này. Thông thường chỉ mất chưa đến một năm để bạn có thể thấy được những chậu hoa chất lượng và từ đó sẽ thu về cho bạn những khoản thu nhập hấp dẫn từ việc bán hoa.

Kiên nhẫn với những gì mình đã xây dựng
Kiên nhẫn với những gì mình đã xây dựng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về mô hình trồng lan kinh doanh. Hy vọng với những gì đem lại, bạn đọc đã có cho mình được những giá trị và kinh nghiệm bổ ích. Nếu thấy hay thì đừng quên thường xuyên ghé thăm chúng tôi để đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem624 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT