Mô tả công việc brand manager – giám đốc thương hiệu

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Công việc brand manager hay còn gọi là giám đốc thương hiệu có lẽ là một trong những vị trí công việc hót hiện nay. Công việc này mang lại cho người lao động rất nhiều cơ hội để phát triển, mức lương hấp dẫn. Cùng với đó là rất nhiều chế độ đãi ngộ khác. Chính vì vậy mà công việc này đang được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Để nắm chắc cơ hội việc làm ở vị trí này bạn cần phải biết về khối lượng công việc cần phải làm. Dưới đây là bảng Mô tả công việc brand manager và những thông tin về vị trí này bạn có thể tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu đôi chút về brand manager

Brand manager được hiểu là giám đốc thương hiệu là người những người làm công việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Dựa vào những kỹ năng, hiểu biết của người đảm nhận vị trí công việc này để phân tích insight của khách hàng, từ những phân tích đó sẽ đưa ra những chiến lượng thương hiệu, những kế hoạch để phát triển và xây dựng thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp mình ngày càng phát triển hơn.

 

Tìm hiểu đôi chút về brand manager
Tìm hiểu đôi chút về công việc brand manager

Đây là một vị trí công việc mang đến rất nhiều cơ hội cho người lao động, từ cơ hội học tập và phát triển bản thân đến những yếu tố về mức lương và chế độ đãi ngộ cũng rất hấp dẫn. Chính điều này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ở vị trí này. Để hiểu hơn về công việc của brand manager chúng ta cùng tìm hiểu thông tin qua bản mô tả công việc brand manager vô cùng chi tiết và đầy đủ dưới đây để có cái nhìn tổng quan về vị trí việc làm này.

2. Bản mô tả công việc brand manager đầy đủ chi tiết nhất

Ở mỗi một vị trí công việc sẽ có những công việc đặc thù, chuyên ngành riêng và công việc marketing của brand manager cũng vậy. Khi đảm nhận vị trí này bạn sẽ thực hiện những công việc sau đây.

Công việc brand manager hay còn gọi là giám đốc thương hiệu là những người chịu trách nhiệm tìm hiểu và khảo sát ý kiến của người tiêu dùng, theo dõi xu hướng thị trường, thăm dò và tìm hiểu chiến lược của đối thủ. Đây là một trong những công việc chính của một brand manager.

 Full chi tiết công việc mô tả thương hiệu
 Bản mô tả công việc brand manager đầy đủ chi tiết nhất

- Để đưa ra được những chiến lược và hướng đi phù hợp thì người làm ở vị trí này cần phải phân tích thị trường để định vị thương hiệu, xác định được những khách hàng mục tiêu để hướng tới những khách hàng đó. Đánh đúng vào tâm lý khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của công ty mình.

- Là người chịu trách nhiệm chính trong việc hoạch định những chiến lược cho doanh nghiệp của mình để đưa doanh nghiệp của mình xâm nhập vào những thị trường tiềm năng. Những thị trường mới, những thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển.

- Khi đã nghiên cứu được thị trường, hiểu được thị trường thì bàn cần phải đưa ra những ý tưởng cho chiến dịch đó, những ý tưởng và hành động đều có mục đích là truyền thông thương hiệu. Đảm bảo rằng sự hòa hợp giữa tầm nhìn, thương hiệu, chiến lược phải cùng hướng với nhau.

- Ngoài ra bạn còn phải giám sát, chỉ đạo phối kết hợp với đồng nghiệp khác để thực hiện các hoạt động marketing.

- Ở vị trí này bạn cần phải dự kiến được những rủi ro, có tầm nhìn xa rộng để lường trước tất cả các những rủi ro có thể xảy ra và đưa ra những biện pháp xử lý.

- Ngoài ra còn thực hiện các công việc khác của cấp trên giao cho.

 Full chi tiết công việc mô tả thương hiệu
 Bản mô tả công việc brand manager đầy đủ chi tiết nhất

Đối với từng công ty, từng doanh nghiệp sẽ có công việc cụ thể và chi tiết đối với vị trí brand manager khác nhau. Bản mô tả công việc brand manager chi đưa ra những công việc chính mà người làm ở vị trí này phải đảm nhận. Ngoài những công việc này còn rất nhiều công việc khách cần được giám đốc thương hiệu giải quyết. Đây được đánh giá là những công việc khó, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên ngành, không phải ai cũng có thể đảm nhận được. Chính vì vậy mà yêu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp đặt ra cũng khá cao. Bạn có thể tham khảo một số yêu cầu sau đây để biết được mình có phù hợp với vị trí này hay không nhé.

Tìm việc làm giám đốc thương hiệu

3. Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí này

Không phải những vị trí lao động chân tay hay những vị trí công việc bình thường khác mà vị trí công việc brand manager đòi hỏi rất ứng viên rất nhiều yêu cầu. Để có thể đảm nhận được vị trí công việc này và hoàn thành tốt công việc giám đốc thương hiệu thì bạn cần phải có những yêu cầu sau đây.

- Yêu cầu đầu tiên mà nhà tuyển dụng quan tâm và đề cập tới đó chính là kinh nghiệm. Vị trí brand manager cần ứng viên phải có kinh nghiệm, ít nhất là 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực và vị trí này. Kinh nghiệm sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian để đào tạo, kinh nghiệm giúp cho bạn giải quyết công việc một cách dễ dàng hơn.

Những yêu cầu cần thiết khi ứng dụng vị trí này
Những yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí này

- Ngoài yêu cầu về kinh nghiệm thì bạn cần phải có bằng cấp, yêu cầu tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành marketing hoặc những chuyên ngành có liên quan.

- Là người am hiểu và có kiến thức về ngành marketing

- Bạn phải là người có kỹ năng như: kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phân tích, kỹ năng quyết định, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm… và rất nhiều những kỹ năng khác. Những kỹ năng này sẽ giúp cho bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

- Ngoài những kỹ năng trên thì bạn cũng cần có những tố chất và khả năng khác  như khả năng sáng tạo, khả năng phân tích tốt, là người chủ động trong mọi tình huống và có cách giải quyết sáng tạo. Đây có thể nói là những yêu cầu chung mà nhà tuyển dụng đặt ra khi đăng tin tuyển dụng, Nếu bạn có được những yếu tố này thì một tấm vé trúng tuyển vị trí này sẽ nằm trong tay bạn.

Đây là một vị trí được rất nhiều người mong muốn đạt được vì rất nhiều lý do những một lý do không ai có thể phủ nhận được đó chính là quyền lợi và mức lương mà vị trí này nhận được. Thật sự thì vị trí này rất hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thông tin bên dưới để hiểu hơn về điều này.

Xem thêm: Mô tả công việc Digital Marketing

4. Quyền lợi và mức lương nhận được ở vị trí này

Vị trí giám đốc thương hiệu là một vị trí lãnh đạo với khối lượng công việc cần giải quyết khá nhiều, người đảm nhận công việc này cũng cần có rất nhiều yếu tố về kỹ năng và kiến thức. Chính vì vậy mà quyền lợi và mức lương ở vị trí này cũng khá hấp dẫn.

 

Quyền lợi và mức lương được nhận ở vị trí này
Quyền lợi và mức lương nhận được ở vị trí này

Theo thống kê và trên thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp thì vị trí này mặt bằng lương chung đang dao động trong khoảng từ 15 triệu đến 25 triệu đồng. Đây là mức lương mặt bằng chung nhà tuyển dụng đang chi trả. Nhưng đối với những ứng viên có năng lực, có kỹ năng tốt, làm lâu năng có kinh nghiệm thì mức lương không dừng lại ở đấy. Mà thông thường với những người có kinh nghiệm thì sẽ trả lương theo thỏa thuận và đương nhiên thì mức lương sẽ không giới hạn.

Ngoài mức lương thì khi được làm nhân viên chính thức, đảm nhận vị trí công việc brand manager bạn còn được hưởng rất nhiều quyền lợi khác nhau như: Được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật. Đảm bảo quyền lợi của người lao động.

- Ngoài ra bạn còn được hưởng rất nhiều quyền lợi khác của công ty như hỗ trợ cơm trưa, hỗ trợ xăng xe, thăm hỏi khi ốm đau. Được công ty tổ chức cho đi du lịch, nghỉ mát hàng năm.

- Được hưởng lương tháng 13, được nghỉ lễ, tết theo đúng quy định.

Ngoài ra còn rất nhiều quyền lợi khác mà bạn nhận được khi ứng tuyển và làm nhân viên chính thức ở vị trí này. Chắc hẳn quyền lợi và mức lương trên đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc này thì có thể làm theo hướng dẫn sau đây để có thêm nhiều cơ hội việc làm.

5. Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm vị trí brand manager

Vị trí công việc brand manager là một vị trí mục tiêu săn đón của nhiều người. Với những bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội công việc ở vị trí này cho mình thì có thể lựa chọn cách tìm việc sau đây. Vừa đơn giản mà hiệu quả đem lại vô cùng nhiều. Hãy chuẩn bị một thiết bị điện tử có kết nối internet và làm theo hướng dẫn sau đây nhé.

Đầu tiên bạn cần phải truy cập vào trang work247.vn, ở trang này thì giao diện dùng khá thân thiện, rất dễ cho người dùng sử dụng. Sau khi đã truy cập được vào trang bạn thực hiện tìm kiếm thông tin công việc mình đang mong muốn. Nhập thông tin ngành nghề bạn đang tìm kiếm sau đó click chuột vào ô tìm kiếm. Chỉ sau vài giây là bạn có ngày thông tin tuyển dụng của rất nhiều ngành nghề.

Hướng dẫn tìm kiếm công việc quản lý thương hiệu vị trí
Hướng dẫn cách tìm kiếm việc làm vị trí brand manager

Từ những tin tuyển dụng rất chi tiết của các nhà tuyển dụng, đã  mô tả rõ công việc bạn cần phải thực hiện ở vị trí, yêu cầu cần có và quan trọng là mức lương và quyền lợi bạn nhận được. Từ những thông tin đó bạn lựa chọn cho mình một thông tin phù hợp rồi nộp hồ sơ. Để chắc chắn CV xin việc của bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì bạn cần đầu tư, chăm chút cho CV xin việc của mình. Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết CV xin việc thì có thể tải và sử dụng những mẫu CV xin việc có sẵn trên work247.vn. Trên đây đều là những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp được các chuyên gia của trang thiết kế và đăng tải lên.

Lựa chọn CV xin việc phù hợp và gửi đến nhà tuyển dụng. Chắc chắn những tin tuyển dụng trên work247.vn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Hãy thực hiện theo hướng dẫn trên để có nhiều cơ hội việc làm và sớm tìm được một công việc phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ về bản mô tả công việc brand manager bạn đã hình dung ra được khối lượng công việc bạn phải làm, những yêu cầu ở vị trí này. Chúc các bạn thành công trong công việc.

Tải mẫu mô tả công việc brand manager tại đây:

Công ty quản lý thương hiệu Description.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1182 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT